Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thông minh tài giỏi, nhưng vì sao nhân duyên của những chòm sao này cực kém, khó lòng hòa hợp với tập thể?

Thứ Sáu, 21/05/2021 13:53 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo tử vi 12 cung hoàng đạo, những chòm sao có nhân duyên kém dưới đây thường sở hữu một nét tính cách đặc biệt nào đó khiến người khác cảm thấy khó chịu. Họ không dễ chung sống, không được ưa thích chẳng ai muốn lại gần nên ít người chơi được với họ.
 
Có câu "cha mẹ sinh con, trời sinh tính". Mỗi người khi sinh ra lại có một tính cách khác nhau, ảnh hưởng không nhỏ đến nhân duyên của họ trong cuộc sống.
 
Có người may mắn đi đến đâu cũng được yêu mến, vượng quý nhân giúp đỡ nên cuộc đời nhìn chung luôn suôn sẻ, gặp dữ hóa lành.
 
Thế nhưng cũng có những người dù vô cùng thông minh và tài giỏi, năng lực có thừa, song nhân duyên lại rất kém, khiến người khác dè chừng và không muốn lại gần.
 
Điển hình như những chòm sao có nhân duyên kém dưới đây. Cũng bởi họ thường sở hữu một nét tính cách đặc biệt nào đó khiến người khác cảm thấy khó chịu.
 
Cùng xem đó là những ai và nguyên nhân gì khiến họ khó hòa hợp trong các mối quan hệ xã hội nhé. 

Chòm sao có nhân duyên kém
 

1. Kim Ngưu: Cứng quá thì dễ gãy

 
Các chòm sao mùa xuân thường là người có những suy nghĩ rất tân tiến và mới mẻ, đôi khi mang đến cho mọi người cảm giác họ khá "tinh quái" và khác thường. Kim Ngưu chính là một người như vậy.
 
Kim Ngưu vốn sinh ra vào thời điểm cuối xuân đầu hạ, ngay từ khi còn nhỏ chòm sao này đã bộc lộ năng lực nổi trội của mình so với bạn bè đồng trang lứa, đặc biệt là ở phương diện học tập.
 
Tính cách hướng nội và khá trầm tình, Ngưu Nhi quả thật chính là cô/cậu học trò chăm ngoan học giỏi trong mắt thầy cô và phụ huynh, luôn khiến người lớn yên tâm tuyệt đối. 
 
Trong mắt bạn bè, họ là người bạn học giỏi thuộc top trong lớp và luôn có thể nhanh chóng đưa ra câu trả lời chính xác cho những bài toán khó.
 
Học đã giỏi, chơi cũng ra trò. Vẻ ngoài có vẻ khù khờ nhưng thực chất những chú Trâu lại tiềm ẩn những suy nghĩ khá nghịch ngợm. Đó là lý do thời học sinh họ luôn có mặt trong những trò nghịch phá của bạn bè song lại rất biết cách "che giấu" hành tung nên chẳng mấy khi bị phát hiện.
 
Thế nhưng, cũng vì thông minh, một bụng kiến thức nên Kim Ngưu thường trưởng thành sớm hơn bạn bè cùng thời, để rồi cũng sớm rơi vào tình trạng "u sầu" khi từ một thiếu niên vô lo vô nghĩ bỗng trở thành người lớn.
 
Họ luôn có cảm giác không thể phát huy được trọn vẹn khả năng của bản thân. Tính cách ngày càng trở nên lầm lì, thu mình lại so với thế giới bên ngoài. Cũng bởi thế là bỏ lỡ không ít cơ hội tốt một cách đáng tiếc. Nói cách khác, Kim Ngưu chính là điển hình của việc nhân tài nhưng lại không gặp thời, tài năng bị mai một.
 
Đặc biệt, trong công việc, chòm sao này dễ rơi vào tình trạng làm một nhân viên không trên không dưới. Rõ ràng có năng lực, song lại không phát huy một cách rõ ràng, an vị mãi ở một vị trí an toàn không có gì nổi bật trong tập thể.
 
Ngay cả mối quan hệ với cấp trên hay đồng nghiệp cũng chẳng hề thân thiết, dù có làm chức vụ quản lý thì Ngưu Nhi cũng không được lòng cấp dưới cho lắm. 
 
Nguyên nhân cũng bởi họ quá "cứng", không giỏi tạo dựng quan hệ cũng không biết cách hòa hợp với mọi người.
 
Sự cứng đầu, bướng bỉnh của Kim Ngưu không phải kiểu đối chọi với người khác, mà thể hiện ở việc họ luôn giữ vững quan điểm, suy nghĩ của bản thân trong mọi tình huống, tuyệt đối không chịu nhận sai, cũng không chịu nhún nhường, rất khó thay đổi. Dù biết là mình sai rồi, những chú Trâu cũng không chút hối cải, thử hỏi như vậy thì ai "thích" nổi đây!
 
Hơn nữa, trong thế giới của Kim Ngưu, mọi thứ đều rất rõ ràng rành mạch. Chỉ có đen hoặc trắng, đúng hoặc sai, tuyệt đối không có ngoại lệ.
 
Trong mối quan hệ xã hội, hoặc là mình đúng đối phương sai, hoặc là ngược lại, sẽ không có chuyện nhân nhượng để làm hài lòng cả hai bên. Đôi khi chòm sao này chấp nhất đến mức khiến người đối diện phải khó xử và tự hỏi với tình cảm bấy lâu thì giữa cả hai có cần phải rạch ròi như vậy không? Câu trả lời của Kim Ngưu chắc chắn là "Có"!
 
Trong suy nghĩ của cung hoàng đạo này, họ chỉ muốn mọi chuyện rõ ràng, dứt khoát, mà không nhận ra rằng vấn đề liên quan đến tình cảm thì sao có thể nói rõ ràng. Để rồi nhiều khi làm tổn thương, thậm chí xúc phạm người khác mà Ngưu Nhi cũng chẳng hề hay biết.
 
Có nhiều khi xảy ra khúc mắc với người khác, dù không thể hiện sự khó chịu ra mặt, song trong tâm lý của Kim Ngưu đã có sẵn sự bài xích, để rồi về sau dù là trong công việc hay cuộc sống, họ cũng tự nhiên có sự đối chọi theo quán tính với đối phương.
 
Nếu cứ thể hiện rõ ràng sự không bằng lòng của mình, có lẽ Ngưu Nhi còn được mọi người yêu quý bởi cái tính thẳng thắn, không toan tính hay để bụng; chứ kiểu ngấm ngầm như vậy sẽ chỉ khiến mọi người dè chừng và cảm thấy chòm sao này không hề đơn giản như vẻ vô hại bên ngoài.
 
Cứ tiếp tục như vậy, nhân duyên của cung hoàng đạo này sẽ ngày càng kém, bạn bè vốn đã ít lại càng ít hơn, đánh mất rất nhiều mối quan hệ quý giá của mình.
 
Lời khuyên dành cho bạn là hãy thể hiện, giãi bày cảm xúc của bản thân nhiều hơn, đừng cho rằng mình tài giỏi và tỏ ra khinh khi người khác. 
 
Hãy đối mặt với cuộc sống một cách rạng rỡ hơn với thái độ tích cực hơn, để bản thân tìm ra sự uyển chuyển, khéo léo giữa đúng - sai, đen - trắng, biết khi nào nên "cứng" lúc nào nên "mềm". Ngưu Nhi nên nhớ rằng, cứng quá thì chỉ dễ gãy mà thôi!

Chòm sao khó lòng hòa hợp với tập thể
 

2. Sư Tử: Luôn coi mình là trung tâm 

 
Khuyết điểm lớn nhất của cung hoàng đạo Sư Tử chính là việc bạn tự cao tự đại, luôn coi mình là trung tâm, nhưng lại không nhận ra tật xấu này của mình.
 
Không phủ nhận Sư Tử là người tài giỏi và có năng lực mạnh mẽ, việc gì đến tay bạn cũng được giải quyết ổn thỏa và nhanh chóng. Nhưng bạn lại rất ưa sĩ diện, thích được khen, thích được tâng bốc, đồng nghĩa với việc không chấp nhận những lời nói trái chiều trái ý mình.
 
Trong bất kỳ cuộc nói chuyện hay trao đổi nào, nhất là khi bàn công việc, Sư Tử thường có thói quen tự nâng cao quan điểm của bản thân, sẵn sàng "dìm" ý kiến của người khác xuống để chứng minh là mình đúng. 
 
Họ thường bộc lộ tính cách chuyên quyền độc đoán, lại rất sĩ diện và không bao giờ chịu thua ai. Bởi thế mà ở đâu cũng tranh cường hiếu thắng cho bằng được. Còn khiến cho người khác bị tổn thương về một mặt nào đấy.
 
Bất cứ ai đó lên tiếng phản đối đều bị chòm sao này "liệt" vào tầm ngắm công kích. Sư Tử sẵn sàng vứt bỏ dáng vẻ đạo mạo thường ngày để cãi tay đôi của đối phương, cãi ngang, cãi lý đến khi nào đối phương phải tự rút lui mới thôi. 
 
Ai cũng cần có cá tính của riêng mình để xây dựng hình ảnh cá nhân trong cuộc sống, nhưng cá tính của cung hoàng đạo này mạnh mẽ đến mức khiến người xung quanh ái ngại và không muốn lại gần. Sở dĩ mọi người luôn tránh đôi co với Sư Tử, không phải là vì nể phục, mà đa phần đều là vì mọi người cảm thấy dè chừng với chòm sao này. Dù khẩu phục nhưng tâm không hề phục.
 
Đây chính là nguyên do chủ yếu khiến các mối quan hệ, nhân duyên của cung hoàng đạo này khá kém, khiến người khác chỉ muốn tránh càng xa càng tốt.
 
Có thể nói, Sư Tử khá kém trong nghệ thuật giao tiếp. Mỗi khi họ khắc khẩu với ai, kiểu gì cũng khiến cho người ta bị thương tổn. Thậm chí Sư Tử còn buông những lời ác tâm, không có chút nề hà trong đó.
 
Ngay cả những người thân thiết như bạn bè anh em cũng không mấy người có thể chịu đựng được tính cách ác liệt này của Sư Tử. Thực ra nếu kiên trì tìm hiểu, bạn sẽ thấy được đằng sau sự “độc mồm độc miệng” của Sư Tử sẽ là bản tính thiện lương, tốt bụng của họ. 
 
Nếu trở thành bạn tri kỉ của cung hoàng đạo này, họ sẽ đối xử với bạn cực kỳ tốt. Nhưng ấn tượng ban đầu đã không tốt thì thật khó để có thể tiếp tục thân thiết, cho nên Sư Tử cũng nên tự tiết chết bản thân đi nhé!
 
Lời khuyên dành cho bạn là hãy tĩnh tâm suy nghĩ xem sĩ diện của bản thân là quan trọng hay tình cảm cần thiết hơn. 
 
Muốn người khác hiểu mình thì trước hết phải hiểu người khác, muốn người khác tôn trọng mình thì trước hết phải tôn trọng đối phương. 

Cung hoàng đạo có nhân duyên kém
 

3. Bạch Dương: Luôn thích làm theo ý mình

 
Nhìn chung, ai cũng nghĩ rằng Bạch Dương là chòm sao dễ tính, phóng khoáng và không hay để bụng. Điều này hoàn toàn chính xác nhưng chưa đầy đủ.

Ở nhiều thời điểm, vì thẳng thắn, thích gì nói nấy mà họ trực tiếp biểu đạt tình cảm, suy nghĩ của chính mình mà không hề để ý tới cảm nhận của những người xung quanh, không quan tâm điều ấy có thể làm tổn thương người khác hay không. Chính vì thế mà Dương Dương mới xuất hiện trong danh sách các chòm sao có nhân duyên kém này.
 
Cung hoàng đạo này có một khuyết điểm cực lớn là luôn thích làm theo ý mình, ngay cả việc trao đi lòng tốt cũng chẳng mảy may nghĩ xem người nhận có cần hay có vui với sự trợ giúp của mình hay không.
 
Trong suy nghĩ của những chú Cừu, chỉ cần bản thân đối xử tốt, giúp đỡ người khác thì chắc chắn là việc đúng đắn. Quả thực mục đích của Bạch Dương không sai, nhưng đôi khi cách thức lại khó mà chấp nhận được, giống như một sự ban ơn hơn là trợ giúp.
 
Vấn đề lớn nhất nằm ở việc Dương Dương thiếu sự uyển chuyển và khéo léo cần thiết, bụng dạ thẳng thắn đến mức khiến người đối diện sượng sạo và rất lúng túng. 
 
Người thân thiết mới hiểu rằng Bạch Dương vốn không hề có ác ý. Nhưng ấn tượng ban đầu đã không tốt thì rất khó để có thể tiếp tục bồi dưỡng mối quan hệ với chòm sao này.
 
Những chú Cừu chính là minh chứng rõ ràng của câu "họa từ miệng mà ra", chưa kịp uốn lưỡi đã phát ngôn. Cấp trên cũng khá ái ngại khi giao việc cho Dương Dương vì lo rằng họ còn chưa bắt đầu làm việc đã đắc tội người khác rồi!
 
Cũng chính vì tính cách này mà Bạch Dương rất dễ vướng phải thị phi chốn công sở. Người ngoài chả mấy ai ưa họ, những người thuộc chòm sao này cũng có rất ít bạn tri kỉ. 
 
Đây là điển hình của tuýp người sống vì mình, chỉ coi trọng bản thân, không quản rằng việc ấy có quan hệ tới mình hay không, cứ thích là nói, dễ dàng hại người hại cả mình. Vì thế không ít người rất khó hòa hợp hay ở chung một chỗ với Bạch Dương, ấn tượng khá xấu, tránh được lúc nào là tránh ngay.
 
Với tính cách nổi loạn và khó quản lý như vậy, nhân duyên tốt làm sao được? Vì vậy, mối quan hệ xã giao đã trở thành rào cản khó khăn nhất đối với Bạch Dương trong sự nghiệp và cuộc sống.
 
Lời khuyên dành cho Bạch Dương ở đây là: đừng chỉ quan tâm đến suy nghĩ của mình, hãy học cách hòa hợp với người khác, quan sát tỉ mỉ hành vi và thái độ của người khác để từ đó có cách hành xử phù hợp.
 
Bạn càng tinh tế, cuộc sống sẽ càng thuận lợi; còn nếu tiếp tục làm mọi thứ theo ý mình thì càng dễ vướng phải rắc rối mà thôi.
 

4. Bảo Bình: Không đặt mình vào vị trí người khác

 
Trong 12 cung hoàng đạo, Bảo Bình là người có tính độc lập cao và có chính kiến. Họ hòa đồng, vui vẻ và cũng có năng lực tài giỏi. 
 
Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng thật khó để tìm ra được khuyết điểm nào quá lớn của chòm sao này. Thực tế, bạn bè và người thân của họ đều đồng ý rằng: Bảo Bình thực chất là người rất khó để ở chung!
 
Bảo Bình thực sự là một chòm sao khá ngang ngược. Định nghĩa về bản thân của họ trên cơ bản đều dựa trên quan điểm của chính họ, không bao giờ tính đến cảm nhận của người khác! 
 
Trong cuộc sống và công việc cũng vậy, Bảo Bảo thường cảm thấy công việc của mình là nặng nhất, là vất vả nhất và mình là người giỏi nhất. Cho dù công việc của mọi người là như nhau.
 
Họ luôn dùng cái nhìn phiến diện của bản thân để phán xét và định tội về người khác, theo kiểu như: so với tôi, người này quá nhàn rỗi; năng lực của người kia không bằng tôi; so với tôi thì anh ta làm quá ít... 
 
Vì vậy, khi đang trò chuyện với mọi người, họ có thể thao thao bất tuyệt về vấn đề của mình, nói không ngừng nghỉ; nhưng nếu đổi lại là người khác, Bảo Bảo lập tức tỏ thái độ không mấy quan tâm, cho rằng vấn đề của đối phương nhỏ nhặt, chẳng đáng để ý.
 
Họ luôn tập trung vào bản thân, và thường bỏ qua cảm xúc của người khác. Khi làm việc chung, người khác xong việc sẵn sàng giúp đỡ Bảo Bình một tay, lúc đó chòm sao này thường “nhắm mắt làm ngơ”. 
 
Nhưng khi Bảo Bảo làm xong mà người khác vẫn đang loay hoay, họ sẽ trực tiếp rời đi, bởi vì cung hoàng đạo này căn bản không có khái niệm về “bổn phận phải giúp đỡ đồng nghiệp”. Trong hoàn cảnh ấy, nhiều người vô tình định nghĩa về Bảo Bình là kiểu chỉ biết lợi cho mình, không nên kết thâm giao.
 
Chòm sao này còn có một tật xấu là thường trốn tránh trách nhiệm khi gặp thử thách. "Tôi không thể làm được", "tôi không muốn làm việc này", "tôi không có hứng thú"... là những câu quen thuộc của Bảo Bảo.
 
Vì vậy, nếu không sớm thay đổi thì dù là trong công việc, kết bạn, cuộc sống hay tình yêu, người khác đều chỉ muốn tránh xa chòm sao này mà thôi.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X