Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chiêm tinh năm 2024: Những sự kiện LỚN nhất năm xoay chuyển vận mệnh 12 chòm sao

Thứ Sáu, 22/12/2023 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Năm sắp tới có rất nhiều điều thú vị dành cho 12 cung hoàng đạo qua các sự kiện chiêm tinh năm 2024, chúng tôi liệt kê ra những sự kiện mang tính chất quan trọng.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Lịch Trăng tròn 2024


chiem tinh nam 2024
 
Ngoài sức hấp dẫn về mặt văn hóa và thẩm mỹ, Trăng tròn còn có ý nghĩa thiết thực trong các lĩnh vực như thiên văn học, sinh thái và thậm chí cả văn hóa dân gian, nơi chúng ảnh hưởng đến hành vi của động vật và tập quán canh tác.

Trăng tròn đóng vai trò như một lịch tự nhiên, giúp con người theo dõi thời gian trôi qua và đánh dấu những ngày quan trọng cho các mục đích văn hóa, tôn giáo và thực tiễn khác nhau và sau đây là lịch Trăng tròn theo chiêm tinh năm 2024.

  • Ngày 25 tháng 1: Trăng sói.
  • Ngày 24 tháng 2: Trăng tuyết.       
  • Ngày 25 tháng 3: Trăng giun.
  • Ngày 23 tháng 4: Trăng hồng.      
  • Ngày 23 tháng 5: Trăng hoa.  
  • Ngày 21 tháng 6: Trăng dâu.         
  • Ngày 21 tháng 7: Mặt trăng hươu.
  • Ngày 19 tháng 8: Trăng cá tầm.        
  • Ngày 17 tháng 9: Trăng thu hoạch.   
  • Ngày 17 tháng 10: Mặt Trăng thợ săn.       
  • Ngày 15 tháng 11: Mặt Trăng hải ly.      
  • Ngày 15 tháng 12: Trăng lạnh.

2. Nhật thực và nguyệt thực năm 2024

 
Nhật thực toàn phần năm 2024 có thể sẽ là điểm nổi bật trong năm đối với nhiều người yêu chiêm tinh.
 
Nhưng chúng ta đừng quên 2 lần nguyệt thực xảy ra khi Trái đất đi qua giữa Mặt trời và Mặt trăng, khiến bóng của Trái đất đổ lên bề mặt của Mặt trăng.

Nguyệt thực xảy ra khi Mặt trăng, Trái đất và Mặt trời thẳng hàng, thường là vào thời điểm trăng tròn.
 
  • Trăng tròn Thiên Bình Nhật thực: Ngày 25 tháng 3 năm 2024
  • Nhật thực Trăng non Bạch Dương: Ngày 8 tháng 4 năm 2024
  • Nhật thực Trăng tròn Song Ngư: Ngày 17 tháng 9 năm 2024
  • Nhật thực Mặt trời Trăng non Thiên Bình: Ngày 2 tháng 10 năm 2024

3. Mưa sao băng năm 2024

 
Mưa sao băng mang đến một màn trình diễn ngoạn mục với những "quả cầu lửa" sáng rực, chuyển động nhanh trên bầu trời đêm.

Những sự kiện thiên thể này cung cấp một kết nối hữu hình với các hoạt động trong quá khứ và đang diễn ra trong hệ Mặt trời của chúng ta, vì các thiên thạch là tàn dư của sao chổi và tiểu hành tinh.

Dưới đây là những ngày cao điểm của trận mưa sao băng năm 2024.
 
  • Ngày 3 - 4 tháng 1: Mưa sao băng Quadrantid
  • Ngày 21 - 22 tháng 4: Mưa sao băng Lyrid
  • Ngày 6 - 7 tháng 5: Mưa sao băng Eta Aquariid
  • Ngày 30 - 31 tháng 7: Mưa sao băng Aquariid, những thiên thạch bay nhanh và mờ nhạt của chúng tỏa ra từ chòm sao Bảo Bình.
  • Ngày 29 tháng 7: Mưa sao băng Alpha Capricornid, chúng có thể được nhìn thấy ở bán cầu Bắc và Nam.
  • Ngày 12 - 13 tháng 8: Mưa sao băng Perseid, chúng được biết đến với những sao băng sáng và thường được những người đam mê sao băng yêu thích.
  • Ngày 7 tháng 10: Mưa sao băng Draconids: Draconids là một trận mưa sao băng nhỏ tạo ra khoảng 10 sao băng mỗi giờ có thể nhìn thấy ở Bắc bán cầu.
  • Ngày 21 - 22 tháng 10: Mưa sao băng Orionid
  • Ngày 4 - 5 tháng 11: Mưa sao băng Taurid, chúng có thể được nhìn thấy ở bán cầu Nam và Bắc.
  • Ngày 17 - 18 tháng 11: Mưa sao băng Leonid: Leonids đã tạo ra một số cơn bão sao băng ấn tượng nhất trong lịch sử. Mặc dù những cơn bão như vậy không thường xuyên xảy ra nhưng Leonids rất đáng theo dõi và có thể được nhìn thấy ở cả hai bán cầu.
  • Ngày 13 - 14 tháng 12: Mưa sao băng Geminid, đây là một trong những trận mưa sao băng hoạt động mạnh và đáng tin cậy nhất trong năm, tạo ra số lượng lớn sao băng sáng.
  • Ngày 21 - 22 tháng 12: Mưa sao băng Ursid: Ursid gắn liền với sao chổi 8P/Tuttle và điểm bức xạ của trận mưa sao băng dường như bắt nguồn từ chòm sao Tiểu Hùng (Tiểu Hùng). Mưa sao băng Ursid có thể nhìn thấy ở Bắc bán cầu.

4. Sao Mộc trùng tụ với sao Thiên Vương ở Kim Ngưu


Thời gian: Ngày 20/4 năm 2024, sao Mộc trùng tụ với sao Thiên Vương ở Kim Ngưu

Khoảng 14 năm một lần, Sao Mộc và Sao Thiên Vương lại kết hợp với nhau. Và năm 2024 tình cờ là một trong những năm đó.
 
Khi vũ trụ có cuộc gặp gỡ này, nó luôn mang lại cảm giác có ý nghĩa.

Tác động của chúng vang vọng vào thế giới của chúng ta, đi sâu vào cuộc sống của chúng ta và thường tác động đến chúng ta theo những cách mà chúng ta tiếp tục làm sáng tỏ trong nhiều năm tới.

Những hành tinh này thường gây ra những thay đổi trong tập thể nhưng cũng diễn ra riêng lẻ trong bản đồ sao của chúng ta.
 
Sao Mộc trong chiêm tinh học là hành tinh mở rộng của chúng ta. Nó phóng đại bất cứ thứ gì nó chạm vào. Nó mở rộng bất cứ điều gì chạm vào nó. Nó mang lại tiềm năng, cơ hội, sự lạc quan, hy vọng và ý nghĩa cho những không gian mà nó di chuyển trên bầu trời của chúng ta.

Sao Thiên Vương là hành tinh thay đổi của chúng ta. Đó là tia sét mở ra những gì đã hết hạn để có thể trồng những gì mới. Đó là sự giải phóng và đổi mới, nguồn cảm hứng và tự do.

Nó cũng là một hành tinh liên quan đến nhận thức xã hội, sự tiến hóa của loài người và sự thức tỉnh ý thức, và thường diễn ra theo những cách đáng ngạc nhiên nhưng có tác động mạnh mẽ.
 
Cuộc gặp gỡ này trong vũ trụ của chúng ta là một tia sáng của những nguồn năng lượng mới dồi dào, mới mẻ, sáng tạo. Đó là một lời mời khám phá những biên giới mới.

Đây là thời điểm để chúng ta hoàn toàn mở ra câu chuyện về những gì chúng ta cảm thấy có thể làm được đối với bản thân và tiếp cận những cơ hội mới cho cuộc sống của mình. Nói chung, nó mời gọi một làn sóng giải phóng và tự do mới, thay đổi xã hội và tiến hóa.
 
Cũng có thể có một năng lượng tâm linh sâu sắc trong quá trình di chuyển này, một cảm giác tương tự như các nút Mặt trăng - nơi chúng ta bị nắm giữ bởi bàn tay của một thứ gì đó vĩ đại hơn.

Như thể có những bàn tay mở cửa hỗ trợ chúng ta trên những chặng đường tới đây. Lưu ý rằng những nguồn năng lượng này sẽ hoạt động từ ngày 3 tháng 4 - 7 tháng 5 năm 2024.
 
Khi sao Mộc mời gọi một dòng niềm tin và sự tin tưởng tuyệt vời vào cuộc sống, sao Thiên Vương ban tặng cho chúng ta những gì chỉ có thể ví như tầm nhìn xa.

Nó mở ra tầm nhìn, thu hút những tiềm năng và ý tưởng trong tương lai đang trôi nổi trong không gian đang chờ đợi chúng ta, đồng thời cho phép chúng ta thấy được vị trí và mục đích ở vị trí hiện tại của mình.

5. Sao Mộc ở cung Song Tử


Thời gian: Ngày 25/5/2024 - ngày 9/6/2025

Một nguồn năng lượng thú vị, nhanh chóng, tràn đầy năng lượng và vui tươi trong chiêm tinh năm 2024 là năng lượng của sao Mộc tiến vào Song Tử.

Hành tinh lớn nhất trong hệ mặt trời của chúng ta - sao Mộc chuyên gây ra những ảnh hưởng về sự phát triển, mở rộng, sự thật, quan điểm và trí tuệ.

Đó là một hành tinh mang lại cảm giác may mắn và dồi dào, mang theo những món quà và cơ hội đến bất cứ nơi nào nó đi qua.
 
Song Tử, cung Khí do sao Thủy cai trị, tất cả đều xoay quanh tâm trí. Nó tò mò, nhanh nhẹn, trí tuệ, sống động và dễ thích nghi. Song Tử muốn học hỏi, giao tiếp, di chuyển, thu thập thông tin, chia sẻ thông tin.

Ngay sau cuộc gặp với sao Thiên Vương, khi Sao Mộc bước vào vương quốc của nó trong vũ trụ vào ngày 25/5 năm 2024, trong một năm tiếp theo, ảnh hưởng của nó lên 12 chòm sao khá mạnh.

Đây là cơ hội để củng cố và xây dựng sự tự tin trong cách chúng ta giao tiếp, giao tiếp xã hội và tiếp cận việc học hỏi những điều mới.

Và nó mở mang tâm trí, mời gọi chúng ta xem xét những cách nhìn mới, hiểu sự việc, tạo không gian cho việc chấp nhận những ý kiến ​​​​và cách tồn tại khác nhau trên thế giới.
 
Sao Mộc trong cung Song Tử là lời mời gọi chúng ta mở rộng tầm nhìn của tâm trí. Chơi đùa trong tâm trí như thể thông tin và học tập là những không gian thú vị và đầy sức mạnh nhất hiện có.

Hãy thử những điều mới và khám phá những quan điểm mới và phát triển mối quan hệ của chúng ta bằng sự tự do, thoải mái nhất.

Song Tử là một nguồn năng lượng có thể dịch chuyển và thay đổi tự do như gió, và chỉ bằng cách thả lỏng bàn tay của chúng ta và cho phép bản thân thăng trầm một cách thoải mái, bạn sẽ nhận được những món quà dồi dào của sao Mộc cho riêng mình.
 
Cầu mong mỗi sự kiện chiêm tinh này sẽ là cánh cửa giúp bạn hiểu rõ hơn con người của mình, mối quan hệ của bạn với chính cuộc sống cũng như nhiều niềm vui, ý nghĩa, tình yêu và sự thỏa mãn hơn.

Cầu mong bạn nghe thấy những lời mời gọi trong từng khoảnh khắc từ vũ trụ, vì chúng luôn tồn tại.

6. Sao Diêm Vương ở Bảo Bình


Sao Diem Vuong o Bao Binh
 
Thời gian: Ngày 19 tháng 11/2024 - tháng 3 năm 2043
 
Năm tới sẽ có không gian cho sự định cư của sao Diêm Vương trong Bảo Bình- nơi nó sẽ tồn tại trong 19 năm tới. 
 
Sao Diêm Vương là hành tinh của thế giới ngầm của chúng ta. Đó là sự biến đổi, tái sinh, trao quyền, khai quật và vô thức. Nó đại diện cho những điều vô hình, bí ẩn và nguồn dự trữ bên trong của chúng ta.

Sao Diêm Vương di chuyển chậm, dành tới 21 năm cho mỗi cung hoàng đạo. Khi chuyển sang một cung hoàng đạo mới, nó đại diện cho một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho trải nghiệm cá nhân của chúng ta và của tập thể. Chúng tôi cảm nhận được sự thay đổi đó một cách sâu sắc.
 
Kể từ năm 2008, hành tinh mạnh mẽ này đã hành trình xuyên qua cung Ma Kết, mời gọi sự biến đổi to lớn về nền tảng, trách nhiệm, an ninh và cấu trúc cá nhân và xã hội của chúng ta.

Nó đã chiếu sáng những không gian trong xã hội và thế giới nội tâm của chúng ta, những không gian được xây dựng dựa trên động lực quyền lực mà chúng ta không còn mong muốn cho bản thân mình nữa.

Sao Diêm Vương đóng tại Ma Kết đã và đang phá bỏ các cấu trúc, và nó đã làm như vậy với nhận thức rằng thời đại tiếp theo sẽ tạo ra những cấu trúc mới được xây dựng dựa trên việc thực hiện những việc phục vụ tập thể.
 
Sao Diêm Vương quay trở lại Bảo Bình lần thứ 2 từ ngày 20 tháng 1 năm 2024 - ngày 1 tháng 9 năm 2024.

Sau đó, nó chuyển trở lại Ma Kết trong khi hành tinh này đang nghịch hành, nơi nó sẽ tồn tại cho đến ngày 19 tháng 11 năm 2024.

Vào ngày này, sao Diêm Vương sẽ quay trở lại đến Bảo Bình, nơi nó sẽ tồn tại trong 19 năm tới cho đến ngày 8 tháng 3 năm 2043.
 
Những đột phá lớn về công nghệ cũng sẽ thành hiện thực và các cuộc tranh luận xung quanh trí tuệ nhân tạo sẽ trở nên nổi bật hơn trong cuộc sống của chúng ta.

Những lợi ích và hạn chế của xã hội tiên tiến của chúng ta sẽ được soi dưới kính lúp, đặt ra những câu hỏi xung quanh các tiêu chuẩn và đạo đức.

Khi thiên thể nhỏ bé nhưng hùng mạnh này di chuyển từ Ma Kết sang Bảo Bình, tất cả chúng ta sẽ được yêu cầu cách mạng hóa một số yếu tố nhất định trong cuộc sống của mình.

Mặc dù hành trình hành tinh này có thể mang lại một số bài học khắc nghiệt nhưng nó cũng có thể nhắc nhở chúng ta về sức mạnh của mình đồng thời mang lại cảm giác mới về sức mạnh. 

7. Sao Thủy nghịch hành năm 2024


Thời gian:
  • Sao Thủy nghịch hành lần đầu tiên vào năm 2024: Từ ngày 13/12/2023 - ngày 1/1/2024 
  • Sao Thủy nghịch hành lần thứ 2 của năm 2024: Từ ngày 1/4 - 24/4/2024
  • Sao Thủy nghịch hành lần thứ 3 năm 2024: Từ ngày 4/8 - 27/8 /2024
  • Sao Thủy nghịch hành lần thứ 4 vào năm 2024: Từ ngày 25/11 - 15/12/2024
 
Theo chiêm tinh năm 2024, trong tất cả các lần Thủy nghịch hành năm 2024, cung Lửa và Nước sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi hiện tượng này.

Những bạn cung Lửa sẽ táo bạo và không sợ hãi trong cách tiếp cận của họ. Họ cũng sẽ thử nghiệm rất nhiều và truyền tải năng lượng của mình một cách tích cực.
 
Các cung Khí chắc chắn sẽ làm mọi người ngạc nhiên với kỹ năng ra quyết định hiệu quả và sự can đảm của họ.

Mặt khác, các cung Nước sẽ cần phải cẩn thận trong tất cả các lần sao Thủy nghịch hành vào năm 2024. Những hành động có thiện chí của họ có thể gây phản tác dụng và tạo ra sự hỗn loạn trong các mối quan hệ của họ.
 
Các cung Đất sẽ cần loại bỏ mọi năng lượng tiêu cực khỏi cuộc sống của họ và trở thành một vùng thoải mái hơn.

Họ cần xem mọi thứ một cách nhẹ nhàng và đi theo dòng chảy, điều này trái ngược với bản chất cốt lõi của họ. Sau đây là những ngày sao Thủy nghịch hành năm 2024.
 

8. Sao Hỏa nghịch hành năm 2024

 
Thời gian: Ngày 7/12/2024 - ngày 6/1/2025, sao Hỏa nghịch hành trong Sư Tử

Khi hành tinh nghịch hành năm 2024 này quậy đục nước ở Sư Tử, chúng ta hành động tự phát nhưng có tính phản xạ nhiều hơn, cho phép chúng ta sử dụng các kỹ năng tổng hợp xuất sắc của mình để phục vụ hành động của mình tốt hơn.

Do đó, chúng ta ít bốc đồng hơn, có được sự điềm tĩnh và trở nên hiệu quả hơn.

Từ ngày 7/1 - ngày 24/2 năm 2025, sao Hỏa nghịch hành ở Cự Giải 

Trong giai đoạn này, chúng ta có xu hướng hành động bằng cách kiểm soát và làm chủ cảm xúc của mình. Chúng ta ngại thay đổi, tùy cơ ứng biến. Chúng ta không thích bất kỳ biến động nào và thích giữ im lặng, hơi rụt rè trong cái kén của mình.

Sao Hỏa là hành tinh liên quan đến sức mạnh thể chất và ý chí. Khi sao Hỏa nghịch hành, nó hàm ý những khó khăn trong việc chứa đựng năng lượng của nó.

Kết quả là đôi khi chúng ta có xu hướng chọn sai hướng hoặc di chuyển chậm hơn. Khi sao Hỏa nghịch hành, sức mạnh của nó bị giảm đi.

Tiềm năng không bị hủy bỏ hoàn toàn nhưng cần thêm thời gian để hiện thực hóa. Sự chậm chạp hoặc tắc nghẽn nhất định có thể phát sinh. Vì vậy, sự chán nản hoặc cảm giác mệt mỏi bất thường khi thiết lập một hành động có thể trở thành hiện thực. 
 
Những điều cần tránh khi sao Hỏa nghịch hành: Thực hiện các hoạt động mới 
 
Cần làm gì trong giai đoạn này: Suy nghĩ sâu sắc và đặt câu hỏi chuyên sâu 

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X