Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chỉ số mệt mỏi nơi làm việc của 12 chòm sao: Ai lúc nào cũng chỉ muốn nghỉ việc?

Thứ Sáu, 03/03/2023 16:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Suy kiệt sức khỏe vì làm việc là tình trạng xảy ra khá phổ biến hiện nay, nhất là khi xung quanh luôn có rất nhiều áp lực đè nặng lên vai chúng ta. Hãy cùng xem chỉ số mệt mỏi nơi làm việc của 12 chòm sao ra sao và vấn đề họ gặp phải là gì?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
 
Chỉ số mệt mỏi nơi làm việc của 12 chòm sao là chỉ số đo lường mức độ mệt mỏi về tinh thần của từng cung hoàng đạo.
 
Trong quá trình làm việc, không thể không có những lần bạn bị áp lực, mệt mỏi vì hàng đống công việc đeo bám. Chúng tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất, làm trì trệ công việc và cuộc sống cá nhân, nếu kéo dài còn có thể dẫn đến chứng trầm cảm, các bệnh về tâm thần.
 
Nhất là khi xã hội ngày nay là thời đại đầy lo âu, áp lực, cạnh tranh khốc liệt, công việc bận rộn, ai cũng như một cỗ máy chạy không ngừng với tốc độ cao, vội vàng đi làm, ngập đầu trong tăng ca. Chưa kể những lần âm thầm đấu đá nơi công sở, những mưu mô thủ đoạn, những mối quan hệ bằng mặt không bằng lòng, người bất cẩn có thể mất việc như chơi.
 
Tất cả những điều đó ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần làm việc của chúng ta. Hãy cùng xem 12 cung hoàng đạo khi đi làm, ai thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, ai đủ mạnh mẽ để đương đầu với mọi sóng gió nơi công sở.
 

1. Bạch Dương

 

Chỉ số mệt mỏi nơi làm việc: 0/5

 
Bạch Dương vốn luôn lạc quan, vui vẻ nên luôn giữ được tinh thần cống hiến nhiệt tình đáng quý trong quá trình làm việc. Dù môi trường đó có nhiều cạnh tranh đến đâu hay ngay cả khi gặp phải những thất bại trong công việc, Cừu Trắng sẽ không vì điều này mà chán nản hay suy sụp.
 
Thay vào đó, chòm sao này sẽ nhanh chóng nạp lại tinh thần và làm mọi cách để vượt qua thử thách. Sự hồn nhiên như trẻ con nơi công sở giúp Bạch Dương rất nhiều trong việc duy trì tâm hồn tươi trẻ, cải thiện chỉ số hạnh phúc, giải tỏa áp lực tâm lý, nâng cao hiệu quả công việc nên không họ thường cảm thấy quá mệt mỏi hay uể oải.
 

2. Kim Ngưu

 

Chỉ số mệt mỏi nơi làm việc: 3/5

 
Kim Ngưu vốn là chòm sao rất nhạy cảm và hay lo lắng, không thích giao tiếp với người khác. Ở công sở họ chỉ biết cặm cụi làm việc, chăm chỉ nhưng lại thiếu sự khéo léo, thường không giỏi thể hiện năng lực đúng lúc.
 
Chính điều đó khiến họ trở nên mờ nhạt trong tập thể, rất dễ bị đồng nghiệp hoặc cấp trên phớt lờ về sự tồn tại của mình. Dù có đôi khi đưa ra ý kiến thì những điều Kim Ngưu nói ra cũng rất dễ bị xem nhẹ hoặc bị gạt đi nhanh chóng.
 
Dần dà, chòm sao này lại càng thêm kín tiếng, có xu hướng thu mình lại với đám đông. Thời gian dài như vậy Kim Ngưu sẽ cảm thấy mất cân bằng trong lòng, dù có nỗ lực bao nhiêu cũng không bao giờ nhận lại được tương xứng.
 
Đằng sau vẻ hiền lành và nhút nhát của họ thực chất là tính cách bướng bỉnh và không chấp nhận sự bất công, cứ thế họ sẽ rất dễ rơi vào vũng lầy của sự mệt mỏi.

12 chom sao met moi noi lam viec
 

3. Song Tử

 

Chỉ số mệt mỏi nơi làm việc: 1/5

 
Song Tử là chòm sao luôn hoạt bát, khéo ăn khéo nói, thông thạo cách đối nhân xử thế, có khả năng thích ứng siêu phàm trong mọi hoàn cảnh.
 
Chính tài hùng biện cộng với sự hoạt ngôn giúp cung hoàng đạo này luôn cảm thấy thoải mái ở nơi làm việc. Gần như chẳng có một ai hay một sự việc nào có thể làm “ngắt mạch” vui vẻ mỗi ngày của Song Tử. Có thể nói, họ rất giỏi trong việc tự tạo ra niềm vui trong công việc cho bản thân.
 
Hơn nữa, bản chất Song Tử luôn suy nghĩ tích cực lạc quan, duy trì trạng thái tràn đầy sức sống nên rất ít khi cảm thấy mệt mỏi, uể oải hay kiệt sức khi làm việc, đương nhiên chỉ số mệt mỏi tại nơi làm việc của họ sẽ không quá cao.

Xem thêm: Vì sao 12 chòm sao không được thăng chức dù nỗ lực bền bỉ?
 

4. Cự Giải

 

Chỉ số mệt mỏi nơi làm việc: 4/5

 
Không có gì lạ khi Cự Giải là chòm sao sở hữu chỉ số mệt mỏi nơi làm việc khá cao.
 
Cung hoàng đạo này vốn là người rất nhạy cảm, đa nghi và thường nghĩ quá vấn đề. Chính vì thế có nhiều khi, họ tự tạo cho mình sự căng thẳng không đáng có, rất khó thích nghi với môi trường làm việc nhiều cạnh tranh hay đấu đá ngầm.
 
Đặc biệt khi giải quyết vấn đề, những chú Cua càng khó kiểm soát cảm xúc tiêu cực của bản thân, mong muốn tự bảo vệ bản thân mạnh mẽ đến mức khiến họ luôn trong tình trạng phòng ngự trước đồng nghiệp, lãnh đạo và khách hàng, vì sợ bị người khác công kích.
 
Có những lời nói, việc làm đụng chạm đến lợi ích của bản thân nên Cự Giải không tránh khỏi thêm lo lắng, sợ hãi, đi làm mà như đi hành xác, lúc nào cũng chỉ nghĩ đến việc về nhà với căn phòng và chiếc giường thân yêu.
 

5. Sư Tử

 

Chỉ số mệt mỏi nơi làm việc: 0/5

 
Xem chỉ số mệt mỏi nơi làm việc của 12 chòm sao, với một người giàu năng lượng, luôn muốn làm mọi việc bằng hết khả năng và đạt được kết quả tốt nhất, chắc chắn những cảm xúc tiêu cực không tồn tại trong quá trình họ đang miệt mài cống hiến cho công việc.
 
Sư Tử là người khá phóng khoáng, không để ý chuyện nhỏ. Nếu Sư Tử là lãnh đạo cấp cao của công ty, họ sẽ không quá quan tâm đến những sơ suất, sai sót của nhân viên trong công việc. Bởi chòm sao này hiểu ai cũng có lúc mắc sai lầm, quan trọng là cách khắc phục vấn đề sau đó ra sao chứ không phải là than vãn về chuyện đã xảy ra rồi.
 
Chòm sao này luôn sở hữu một nguồn năng lượng mạnh mẽ, sẵn sàng chiến đấu hết mình và phi nước đại ở nơi làm việc. Họ sẽ không lùi bước cho dù gặp khó khăn như thế nào, và họ sẽ nhắc nhở bản thân phải nhanh chóng bắt đầu lại sau mỗi một lần vấp ngã, vì vậy họ hiếm khi thấy mệt mỏi tại nơi làm việc.
 

6. Xử Nữ

 

Chỉ số mệt mỏi nơi làm việc: 4/5

 
Xử Nữ vốn là người chăm chỉ, có mục tiêu rõ ràng, nghiêm túc, chú ý đến từng chi tiết và theo đuổi sự hoàn hảo trong mọi việc. Nhưng cũng chính sự cẩn thận cao độ khiến sẽ làm phơi bày những điểm yếu của chòm sao này.
 
Họ luôn cảm thấy lo lắng rằng mình làm chưa xong, làm chưa đủ tốt, lúc nào cũng không yên lòng cho dù công việc đã xong.
 
Việc thường xuyên yêu cầu bản thân quá mức khiến Xử Nữ cảm thấy áp lực rất lớn, sợ rằng mình sẽ không thể thực hiện được những tham vọng cao cả và những mục tiêu lý tưởng mà bản thân mong muốn đạt được ở nơi làm việc. Từ đó, cảm xúc bất an thường xuyên khiến họ gặp phải tình trạng mệt mỏi, uể oải.

Chi so met moi noi lam viec cua 12 cung hoang dao
 

7. Thiên Bình

 

Chỉ số mệt mỏi nơi làm việc: 2/5

 
Đối với một người thích sự nhàn hạ, chán ghét phải làm việc như Thiên Bình, họ rất khó chịu với việc phải ngồi làm hay tập trung quá lâu vào một nhiệm vụ nào đó.
 
Theo quan điểm của họ, làm việc chăm chỉ là lúc nào cũng phải đầu tắt mặt tối, vội vội vàng vàng, điều này trái với định nghĩa về cái đẹp trong suy nghĩ của Thiên Bình. Vì vậy, bạn sẽ thấy chòm sao này khá “lười” trong môi trường tập thể, nếu không phải việc có liên quan trực tiếp tới bản thân thì tuyệt đối sẽ không nhúng tay.
 
Rất may là nhờ kỹ năng xã hội tuyệt vời và biết cách duy trì mối quan hệ giữa các cá nhân khá tốt nên ngay cả khi Thiên Bình không phải là người chăm chỉ và năng động nhất ở nơi làm việc, họ vẫn có thể phát triển và được mọi người ghen tị.
 

8. Hổ Cáp

 

Chỉ số mệt mỏi nơi làm việc: 3/5

 
Nhìn bề ngoài, Hổ Cáp luôn toát lên hình ảnh bí ẩn và có phần yếu đuối, thực chất sâu thẳm trong lòng họ có khá nhiều tham vọng. Đặc biệt, bản tính thích cạnh tranh khiến chòm sao này một khi đã xác định mục tiêu là sẽ thể hiện ý chí mạnh mẽ đến mức không ngại khó khăn, dũng cảm tiến lên, kiên trì tới cùng.
 
Chỉ tiếc rằng tinh thần của họ không quá vững vàng. Chính vì tham vọng quá lớn, họ cũng rất dễ trở nên lo lắng và gần như ám ảnh với việc phải đạt được mục tiêu cho bằng được.
 
Điều này khiến họ vô tình tự tạo ra áp lực cho bản thân, lúc nào cũng ở trong trạng thái căng thẳng, không tránh khỏi những cảm xúc tiêu cực dâng trào như hồi hộp và mệt mỏi.
 

9. Nhân Mã

 

Chỉ số mệt mỏi nơi làm việc: 0/5

 
Trong mắt Nhân Mã, có tiền hay không, thành công hay thất bại không quá quan trọng, quan trọng là những trải nghiệm trong quá trình nỗ lực của bản thân.
 
Chính vì thế, họ luôn nhìn nhận những việc lớn nhỏ trong công việc với thái độ vui tươi, thoải mái. Kể cả khi gặp khó khăn vướng mắc thì chòm sao này cũng có thể cười sảng khoái và tìm hướng giải quyết vấn đề ngay, không quá lo lắng.

Chi so met moi noi lam viec cua 12 chom sao
 

10. Ma Kết

 

Chỉ số mệt mỏi nơi làm việc: 4,5/5

 
Trong đầu một Ma Kết cuồng công việc luôn có tư tưởng phải hoàn thành xong công việc này, nhiệm vụ nào vẫn còn đợi bản thân phải làm tiếp?
 
Cảm xúc căng thẳng trong thời gian dài khiến não bộ và cơ thể Ma Kết khó có cơ hội được nghỉ ngơi và thư giãn. Ngoài ra, Ma Kết có tham vọng sự nghiệp mãnh liệt, đặt ra mục tiêu tương đối cao, tự nhiên khiến đầu óc quay cuồng, ngày đêm suy nghĩ, lo lắng, buồn bực, sức khỏe sa sút là điều tất yếu.
 

11. Bảo Bình

 

Chỉ số mệt mỏi nơi làm việc: 1,5/5

 
Bảo Bình lạc quan, luôn tràn đầy sức sống và mạnh mẽ trong công việc. Họ có khả năng đổi mới, thích nghi trong nhiều hoàn cảnh, và cũng ít khi bị gò bó.
 
Chính cách làm việc độc đáo, nguồn cảm hứng bất tận và trực giác tinh nhạy khiến họ thể hiện được năng lực làm việc xuất sắc.
 
Cùng với lối nói chuyện hài hước, khả năng tự giảm căng thẳng của mình, Bảo Bình sẽ không bị những cảm xúc tiêu cực như mệt mỏi hay khó chịu ảnh hưởng.
 

12. Song Ngư

 

Chỉ số mệt mỏi nơi làm việc: 2/5

 
Trong từ điển của Song Ngư không bao giờ có cảm giác gấp gáp hay vội vàng. Với tính cách chậm chạp và từ tốn, họ luôn trì hoãn bất cứ khi nào có thể dù làm việc gì. Ngay cả những nhiệm vụ cấp trên giao cho cũng đều là đáp ứng bằng miệng trước, còn việc hoàn thành khi nào thì tùy vào tâm trạng của Song Ngư.
 
Ngay cả khi không hoàn thành đúng hạn, Song Ngư cũng sẽ dùng ánh mắt ngây thơ, nói rằng “em đã cố gắng hết sức rồi” để được cấp trên tha thứ. Chính vì thế, họ sẽ hiếm khi cảm thấy mệt mỏi trong quá trình làm việc.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X