Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Capricorn là cung gì? Hé lộ những sự thật thú vị của cung hoàng đạo Capricorn

Thứ Năm, 13/10/2022 11:02 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Capricorn là cung gì, có những đặc điểm tính cách và vận trình cuộc sống thăng trầm như thế nào... sẽ lần lượt được tiết lộ trong bài viết sau.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Capricorn là cung gì?


Capricorn là tên tiếng Anh của cung Ma Kết (hay còn gọi là Nam Dương). Đó là cung hoàng đạo của những người sinh trong khoảng thời gian bắt đầu từ ngày 22/12 kết thúc vào ngày 19/1, là cung thứ 10 trong số 12 cung hoàng đạo của chiêm tinh phương Tây. 
  • Thuộc nguyên tố Đất.
  • Chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của sao Thổ.
  • Màu biểu trưng cho cung hoàng đạo này là màu nâu.
  • Hình ảnh biểu trưng của Ma Kết: Dê biển - một con dê đuôi cá. Thể hiện hai cá tính trong một con người của Ma Kết.
Capricorn la cung gi

Capricorn là cung gì?

2. Truyền thuyết về Capricorn - cung hoàng đạo Ma Kết


- Liên quan tới dê biển: Hình ảnh dê biển đại diện cho cung Ma Kết mô phỏng theo hình ảnh thần Ea của xứ Babylon. Ông là người bảo vệ an toàn, bình yên cho con người.

Theo truyền thuyết, thần Ea có nửa dưới cơ thể là cá, đầu và mình dê. Buổi ngày ông canh giữ đất liền nhưng khi mà đêm buông xuống, ông sống trong đại dương nhờ phần dưới của ông là cá.
 
- Liên quan tới con của thần Hermes
 
Trong khi đó Nhân Mã trong thần thoại Hy Lạp nhắc bán thần có nửa trên là người nửa dưới là dê tên là Pan. Ông là con của thần Hermes và một nữ thần rừng (Nymph) - khi chào đời con có thân hình bất thường nên Hermes đã đưa con lên Olympus sinh sống.

Từ đó Pan trở thành vị thần của các mục đồng và gia súc, gánh vác trách nhiệm của cha. Tuy nhiên, trong một lần bị quái vật Typhon tấn công, ông ngâm mình xuống sông Nin, phần dưới của ông hóa thành đuôi cá. Từ đó phần phía trên mặt nước vẫn là dê, phần dưới là cá.

- Liên quan tới sự tri ân của Zeus:

Capricorn
được xem như một vị thần biển, với phần đầu và nửa thân trên là dê, và phần thân dưới là cá.

Chuyện kể lại rằng thần Cronus là con trai út của Bầu trời Uranus và Đất mẹ Gaia. Thần đã giết cha mình, Uranus, và lên ngôi cai trị thế gian, sau đó cưới chị mình là nữ thần Rhea.

Ông đã nuốt chửng 5 người con của mình vì lo sợ rằng chúng sẽ lật đổ để chiếm ngôi vua. Nhưng đến khi đứa con cuối cùng là Zeus chuẩn bị ra đời, nữ thần Rhea cầu xin Đất mẹ Gaia bày cách cứu lấy đứa trẻ.

Theo lời khuyên của Đất mẹ, bà Rhea sang đảo Cretes để sinh con, sau đó đưa cho chồng một hòn đá quấn tã và bảo đó là con út Zeus của họ. Nhờ thế mà chú bé Zeus được an toàn, nuôi nấng, cho uống sữa, chăm sóc bởi một nữ thần dê Amaltheia. 

Sau này, Zeus đã nhờ mẹ Rhea đưa thuốc của nữ thần Metis cho thần Cronus uống, khiến thần nôn hết 5 anh chị và hòn đá thế thân của Zeus.

Toàn bộ 6 người con đã cùng chống lại cha mình, và giam Cronus xuống vực thẳm Tartarus. Khi đã lên ngôi trên đỉnh Olympus, thần Zeus không quên người mẹ dê đã tận tình chăm sóc mình. Thần tạo ra chòm sao Capricorn để vinh danh Amaltheia.

3. Đặc điểm nổi bật nhất của Capricorn - Ma Kết


Khi tìm hiểu Capricorn là cung gì bạn đã biết rằng đây là chòm sao thuộc nhóm Đất, được cai trị bởi sao Thổ nên họ ưu tiên sự ổn định và tính cách có phần cứng nhắc. Đó là lý do họ chỉ quan tâm tới “đúng” và “sai”. Chính thói quen này khiến Ma Kết thường tự làm khó chính mình và cả những người khác.

Cung hoàng đạo Ma Kết ưu tiên các giá trị truyền thống tuy nhiên họ cũng thích thể hiện sự độc lập trong ý kiến của bản thân.

Chòm sao này có tham vọng và luôn muốn phấn đấu để trở thành bậc thầy của tất cả các lĩnh vực. Vì quá quan tâm tới công việc mà không để tâm tới những vấn đề khác của cuộc sống nên nhiều người cho răng Ma Kết không có cảm xúc.

Tuy nhiên, góc nhìn đó không hoàn toàn đúng, Ma Kết chỉ đơn giản là cố gắng kiểm soát, không thích thể hiện cảm xúc của mình ra ngoài mà thôi. 
 

Đặc điểm nổi bật nhất


Kiên định, khôn ngoan, tham vọng và định hướng mục tiêu.
 

Công việc
 

Ma Kết làm việc chăm chỉ và đầy tham vọng cũng nhờ vào việc sống có mục tiêu rõ ràng. Họ có thể làm tốt những việc có định hướng, cách thức thực hiện đã được nêu rõ.

Chòm sao này cũng có khả năng cam kết hoàn toàn với một nhiệm vụ và không bỏ dở cho đến khi nó hoàn thành đúng thời hạn.

Ma Kết khá tháo vát, có thể quản lý thông tin chi tiết và khi tập trung thì không ai có thể ngăn cản họ rời khỏi công việc cả. Điều quan trọng là họ cần tìm đúng nơi để cống hiến tất cả năng lượng của mình.
 

Tình yêu
 

Ma Kết luôn chín chắn và bình tĩnh trước mọi vấn đề, họ khó yêu và khó trở nên thân thiết nhưng chậm mà chắc, một khi đã yêu họ sẽ sẵn lòng thể hiện sự cam kết.

Chòm sao này có xu hướng thể hiện tình yêu thương bằng hành động hơn là lời nói.

Trung thành và kiên định, bạn sẵn sàng chia sẻ suy nghĩ của mình với người thương mà không che giấu điều gì cả. 

Ma Kết kết hôn vì sự ổn định và an toàn thay vì một tình yêu nồng cháy và điều đó đảm bảo cho họ có thể duy trì cảm xúc của mình suốt cả chặng đường dài chung sống. 
 

Tình bạn
 

Ma Kết không phải là là mẫu người bạn lý tưởng và họ cũng không có nhiều bạn nhưng luôn sẵn sàng thể hiện sự chân thành của mình trong một mối quan hệ.

Mỗi khi có thời gian bên bạn bè, họ thể hiện sự hài hước vui vẻ, những câu nói châm biếm, dí dỏm của họ sẽ khiến mọi người cười mãi không thôi. 
 

Gia đình
 

Những trải nghiệm của tuổi thơ ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách Ma Kết xây dựng gia đình của mình sau này.

Trong vai trò là ông bố, bà mẹ Ma Kết có xu hướng nghiêm khắc với các con của mình, tuy nhiên họ cũng cố gắng để trở nên công bằng với các con.

Lời khuyên của Ma Kết đó là nên lắng nghe nhu cầu của người khác để không trở nên xa lánh với các thành viên trong nhà. Đừng ngại thể hiện sự ngốc nghếch của mình với những người bạn yêu thương nhất.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X