Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cancer là cung gì? Chòm sao dễ bị dẫn dụ bởi những cảm xúc, lý trí cũng bị lấn át

Thứ Tư, 05/10/2022 16:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn có tò mò Cancer là cung gì và vì sao chòm sao này sống thiên về cảm xúc, sẵn sàng tha thứ nhưng cũng dễ nuôi hận thù hay không? Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết sau nhé.

1. Cancer là cung gì?

Cancer là tên tiếng Anh của cung Cự Giải. Đó là cung hoàng đạo của những người sinh từ khoảng thời gian bắt đầu từ 22/6 kết thúc vào ngày 22/7, là cung thứ 4 trong số 12 cung hoàng đạo. 
  • Thuộc nguyên tố Nước.
  • Chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của Mặt trăng thể hiện cho cảm xúc, sự dịu dàng.
  • Màu biểu trưng cho cung hoàng đạo này là màu xám, màu bạc (Những màu sắc lung linh của dòng nước và Mặt trăng).
  • Hình ảnh biểu trưng của Cự Giải: Chú cua. Biểu tượng cho tình bạn cao đẹp, lòng trung thành và lòng dũng cảm.
Cancer la cung gi

 Cancer là cung gì?

2. Truyền thuyết về Cancer - cung hoàng đạo Cự Giải


Thần thoại Hy Lạp truyền miệng về rất nhiều câu chuyện xung quanh gia đình nữ thần Hôn nhân và Gia đình - Hera và chồng mình - thần Zeus - vị thần tối cao của đỉnh Olympia.

Hera thường xuyên bị những cơn ghen tuông hành hạ khi thần Zeus rất đa tình và có nhiều con cái với các nhân tình của mình. Do không thể làm cách nào để trị chồng nên nàng "giận cá chém thớt", tìm cách hãm hại các con rơi và tình nhân của chồng.

Trong số những người con của thần Zeus có cậu bé tên Alcides là con trai của nàng Alcmene xinh đẹp. Với mong muốn con trai Alcides bất tử và có sức mạnh của các vị thần, Zeus đã cho cậu bé bú trộm sữa của nữ thần Hera.

Khi Hera phát hiện thì quá muộn vì cậu bé Alcides đã no sữa nên dù bị đẩy ra thì cậu bé cũng đã sở hữu sự bất tử. Từ đó thần Zesus đặt tên cậu bé là Heracles (có nghĩa Vinh quang của Hera).

Chính điều này càng khiến nữ thần Hera căm thù Hercules và luôn tìm cách để trả thù ngay khi có thể. 

Phải khi Hercules lập gia đình, có con cái, Hera mới xúi giục được chàng nổi cơn thịnh nộ và giết hại cả vợ con mình trong lúc bốc đồng.

Để thể hiện sự hối lỗi, vua Eurystheus yêu cầu Hercules thực hiện 12 việc khó: Đó chính là 12 kỳ công của Hercules được sử sách ghi lại.

Trong 12 kỳ công đó có nhiệm vụ thứ 2 là: Giết con mãng xà nhiều đầu Hydra của vùng Lerna. Mãng xã có đặc điểm đáng sợ: Hơi thở chết người và chín cái đầu, cứ chặt đi một đầu thì nó lại mọc ra hai, ba đầu khác.

Nghe được tin này, nữ thần Hôn nhân và Gia đình - Hera đã phái thêm quái vật Carcinus - chú cua khổng lồ và vô cùng hung dữ đến hỗ trợ cho mãng xà nhiều đầu Hydra tiêu diệt Hercules.

Tuy nhiên, với sức mạnh của các vị thần, con cua cắn vào đầu gối cũng không thể ngăn cản Heracles tấn công. Cuối cùng cả Carcinus và Hydra cũng bị chết. Thương nhớ con vật trung thành đã chết vì nhiệm vụ, nữ thần Hera đặt Carcinus lên trời và gọi là chòm sao Cự Giải (Cancer). 
 

3. Đặc điểm nổi bật nhất của Cự Giải


Khi biết Cancer là cung gì bạn cũng đồng thời biết rằng cung hoàng đạo này bị chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi tác động của Mặt trăng.

Cảm xúc của họ lên xuống như Mặt trăng: Lúc cao trào khi lại bình lặng. Họ cực kỳ dễ xúc động, vì vậy nếu cảm thấy bị tổn thương hoặc xúc động vì nhận được sự giúp đỡ thì Cự Giải không thể nào quên được điều này.

Điểm yếu của Cự Giải đó là không kiên nhẫn, điều mà Cự Giải dành thời gian nhiều nhất đó là để thoát khỏi những trải nghiệm căng thẳng mỗi ngày do cảm xúc mang lại.

Họ rất tốt bụng, yêu thương và luôn sẵn lòng giúp đỡ những người khác khi cần. Vì thế, họ thiếu sự tập trung, đôi khi đi chệch hướng khi bị cảm xúc dẫn dụ. Cự Giải cần nhớ rắng, chịu trách nhiệm chăm sóc bản thân về mặt cảm xúc là chìa khóa để có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc.
 

Đặc điểm tính cách
 

Nuôi dưỡng, nhạy cảm, cảm xúc hiện tại, ngoan cường và trung thành.
 

Công việc
 

Họ muốn có nghề nghiệp ổn định để bớt đau đầu nghĩ mấy chuyện tiền nong. Cự Giải hài lòng với một sự nghiệp có vẻ an ổn thay vì dám chấp nhận rủi ro để theo đuổi đam mê của mình. Họ thiên về những giải pháp có tính an toàn.

Tuy nhiên, họ cũng luôn muốn đảm bảo bản thân thành công trên con đường của mình đã chọn và sẵn sàng làm việc chăm chỉ để biến điều đó thành hiện thực.

Các khoản đầu tư tăng trưởng chậm, mang lại lợi nhuận dài hạn, an toàn là những gì mà Cự Giải thực sự quan tâm.
 

Tình yêu
 

Trong chuyện tình cảm Cự Giải cũng đề cao sự an toàn. Nếu có cảm giác bất ổn họ sẽ khó có cảm giác gắn kết. 

Tuy nhiên, đừng phụ thuộc cảm xúc vào bất cứ ai quá Cự Giải nhé. Lòng nhân ái là một món quà mà bạn phải dành cho chính mình cũng như người ấy. Đó mới là điều đảm bảo cho mối quan hệ của bạn trở nên lành mạnh. 
 

Tình bạn
 

Cự Giải không phải là mẫu người thích lang thang với bạn bè. Họ rất dễ bị cuốn vào nhóm bạn học cũ, quen thuộc của mình, ngại giao tiếp với những người mới.

Tuy nhiên, họ hay bị thiệt khi ai đó trở nên quá thân thuộc với mình, Cự Giải nên học cách giao tiếp thẳng thắn, sẵn sàng bày tỏ cảm xúc nếu bị ai đó làm tổn thương. Ngược lại, nếu bạn cứ để cho oán giận vụn vặt tích tụ theo thời gian sẽ ăn mòn tình bạn đấy nhé.
 

Gia đình
 

Cự Giải yêu gia đình nhất mực. Bạn bè và người yêu rất quan trọng nhưng nếu phải làm trái ý của gia đình thì họ đành buông tay bạn bè và người yêu vậy.

Cự Giải bị chi phối quá nhiều bởi khái niệm gia đình và tổ ấm. Tuy nhiên, để có được điều đó, họ cũng phải trả giá rất cao. Có những lúc họ có thể mắc kẹt vào động lực gia đình và đánh mất bản thân nếu không cẩn thận.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X