Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bí mật cách kiểm soát cơn giận để 12 chòm sao không còn tự uống thuốc độc

Thứ Tư, 23/06/2021 15:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những cách kiểm soát cơn giận của 12 chòm sao sau đây bạn có thể tham khảo để áp dụng cụ thể với cá tính của mình nhé.


Mỗi lần giận dữ nghĩa là bạn đang tự mình uống thuốc độc vào người vì theo nghiên cứu khoa học, khi bạn tức giận, cơ thể sẽ tiết ra những chất độc và chúng âm thầm hủy hoại các nội tạng trong cơ thể bạn. Và chính Đức Phật cũng từng nói: "Giữ sự nóng giận trong người giống như tự uống thuốc độc và hy vọng người khác phải chết". Vì thế, khi cảm thấy bản thân đang "bốc hỏa" thì nên tìm cách kiểm soát cơn giận một cách thông minh bạn nhé.

Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cách kiểm soát cơn giận của 12 chòm sao hiệu quả nhất để bạn có thể áp dụng ngay vào cuộc sống của mình:

Bạch Dương


Cung hoàng đạo Bạch Dương hiếm khi nổi cơn thịnh nộ, nhưng tất nhiên sẽ không tránh khỏi những khi họ bất bình với điều gì. Lúc này, họ có thể cực kỳ tức giận, thậm chí lỡ lời nói ra những điều không nên nói mà sau này khiến bản thân cảm thấy hối hận.

Cách mà Bạch Dương có thể áp dụng để kiểm soát sự nóng nảy của mình đó là tránh xa những "cái nguồn" gây ra cơn giận đó. Thay vì đối đầu, bạn nên tránh xa những sự vật, những kẻ đang gây ra sự khó chịu cho mình.
  
Để thổi bay năng lượng tiêu cực vừa dâng lên trong người, Bạch Dương cần đến phòng tập, thông qua việc luyện tập hoặc đơn giản là chạy bộ là họ đã có thể cân bằng trở lại. Tập thể dục là cách tốt nhất để những người thuộc cung hoàng đạo này có thể hạ nhiệt và không gây ra bất cứ tổn thất nào đáng tiếc cả.

Xem thêm: Cách khiến 12 chòm sao nguôi giận bằng tuyệt chiêu hiệu nghiệm nhất
 
cach kiem soat con gian cua 12 chom sao
 

Kim Ngưu

 
Không dễ gì khiến một Kim Ngưu nổi giận, nhưng khi điều đó xảy ra thì họ cũng tốn không ít thời gian để vượt qua cảm giác tiêu cực này một khi nó đã bộc phát. Họ thường giữ mối hận thù này khá lâu cho dù bề ngoài tỏ ra bình thường và cũng không chọn cách thẳng thừng nói ra với người khiến họ đang tức giận.
 
Nếu bạn nuôi sự hận thù trong người quá lâu thì sẽ sinh bệnh mà thôi, hãy tìm cách kiểm soát cơn giận của 12 chòm sao để tìm ra cách riêng phù hợp với mình. Lời khuyên là bạn có thể thay đổi tình hình bằng cách hít thở sâu hoặc thực hành Thiền, cố gắng giải phóng sự oán giận đã tích tụ trong lòng suốt thời gian qua. Kim Ngưu cần xử lý vấn đề này sớm thì cuộc sống của bạn mới thực sự vui vẻ được. 
 
comment leftGiữ sự nóng giận trong người giống như tự uống thuốc độc và hy vọng người khác phải chết.
Đức Phật
comment right

Song Tử

 
Song Tử vốn là người xuất sắc trong giao tiếp nên dường như lúc nào họ cũng trông rất bình tĩnh hoặc không biết tức giận là gì, thế nhưng trong cuộc sống thì đôi khi có muốn cũng không thể tránh được hoàn toàn.

Đối với cung hoàng đạo này, cần cố gắng xử lý cơn giận bằng cách nói về vấn đề đó nhưng dùng đại từ nhân xưng: "Tôi". Bằng cách này, họ có thể tự chịu trách nhiệm về cảm xúc của mình mà không đổ lỗi cho bất cứ ai.
 
Song Tử sẽ có thể làm chủ tình huống bằng cách thực hành những gì họ chuẩn bị nói với người gây ra chuyện, điều này có thể giúp cả hai khi đối mặt sẽ bình tĩnh để làm rõ tình hình, giúp Song Tử đưa ra các giải pháp cần thiết để bản thân không còn vướng bận lại chuyện như thế nữa.

Cự Giải
 

Là người rất biết suy nghĩ cho người khác, khi Cự Giải tức giận, họ không muốn cảm xúc này khiến ai đó bị tổn thương hoặc bối rối. Bản năng đầu tiên của Cự Giải là rút lui và ẩn nấp, dù rằng chính họ biết đó không phải là cách tốt nhất để đối phó với cơn giận.
 
Cách để Cự Giải có thể lấy lại sự bình tĩnh mà bao lâu nay có thể bạn chưa từng thử đó là: Hãy nghe nhạc. Nếu cảm thấy cơn giận đang nổi lên, bạn nên bật một số bản nhạc yêu thích và điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều đấy. Lúc tức giận đừng lái xe đi loanh quanh vì lúc đó tinh thần không còn sáng suốt, nếu bạn điều khiển xe không thực sự an toàn đâu nhé.
 

Sư Tử
 

Cơn giận của Sư Tử dễ bùng lên nhưng cũng rất chóng tàn. Họ có thể nóng nảy ngay lúc ấy nhưng không nuôi sự tức giận trong lòng quá lâu, việc này cũng là nhờ họ rất biết thấu tỏ suy nghĩ tình hình hơn bất cứ ai khác.

Cách mà Sư Tử có thể để vượt qua cơn tức giận nhanh đó là họ cố gắng phân tích sự việc, từ đó hiểu ngay vấn đề và nhắc nhở bản thân không nên nuôi cục hận vào người làm gì vì cuộc sống quá ngắn để tiêu tốn thời gian cho việc vô bổ như thế. Sau khi đưa ra một số câu trả lời thông suốt hơn với tình hình, họ có thể quay trở lại trạng thái cân bằng ngay sau đó.
 
Tức giận chỉ mang lại hậu quả xấu
 
 

Xử Nữ
 

Xử Nữ được biết đến là người điềm tĩnh và logic nhất trong số các cung hoàng đạo. Nhưng khi gặp vấn đề về cảm xúc họ cũng không nên chủ quan, tìm cách tự giải quyết.

Khi tức giận, tốt hơn hết, Xử Nữ nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác tùy vào tình hình của mình, đó có thể là một nhà trị liệu, hoặc chỉ là một người bạn để trò chuyện.
 
Bạn cần biết rằng có những lúc chính bạn và những người xung quanh cũng cần sự giúp đỡ và không có gì xấu hổ khi yêu cầu ai đó hỗ trợ khi cần. Nhưng nếu không có sự trợ giúp nào, bạn cũng có thể đánh lạc hướng những suy nghĩ tiêu cực đang dấy lên trong lòng mình bằng cách đếm ngược, hay đứng dậy vươn vai thay đổi tư thế hoặc uống từ từ một cốc nước là được.

Thiên Bình
 

Thiên Bình luôn cố tỏ ra thân thiện với mọi người vì họ không muốn làm mất lòng bất cứ ai cả. Thế nhưng cung hoàng đạo này lại không thực sự thoải mái với cơn tức giận đang sục sôi trong lòng mình, họ lì lợm chịu đựng còn hơn là bộc lộ nó ra ngoài.

Vấn đề ở chỗ là Thiên Bình không thể nào bỏ qua mãi cảm xúc này được và sẽ có lúc chúng bộc phát, khiến Thiên Bình nổi cơn thịnh nộ không đáng có và để lại không ít hậu quả. Thực sự là họ không biết cách giải quyết nên cứ giữ mối hận thù này càng lâu và càng gia tăng.

Cách tốt nhất để Thiên Bình kiểm soát cơn giận của họ là hãy giải tỏa nó ra ngoài, thẳng thắn trò chuyện cho dù bạn sẽ bị một số người chỉ trích, có như vậy bạn mới có thể sớm quên nó đi.
 

Hổ Cáp
 

Bạn không thể nào biết được khi nào Hổ Cáp tức giận vì trạng thái của họ gần như khi nào cũng giống nhau, thế nhưng ở bên trong, những cảm xúc của họ rất mãnh liệt. Chòm sao này là những người sống đầy nhiệt huyết và đam mê nhưng họ thích giữ cảm xúc cho riêng mình mà thôi. Nếu họ tức giận, thay vì bày tỏ ra, Hổ Cáp thường giữ chặt trong lòng và tìm cách trừng phạt người đã khiến họ tức giận ngay khi có cơ hội.

Cách để Hổ Cáp đối trị với cơn tức giận của mình đó là chính bạn cần nhìn sâu vào bản thân rồi tự phân tích mặt lợi và hại khi ôm nỗi hận nào đó vào người. Hãy bao dung cho người ta vì đó cũng là cách bao dung với chính mình. Bạn mới là người duy nhất gỡ bỏ được suy nghĩ tiêu cực trong mình vì thực tế là nếu ai hỏi, bạn vẫn phủ nhận và cho rằng mình đã quên nhưng thực tế thì không hề như vậy. 

Mỗi khi nuôi hận trong lòng, hãy nhớ đến câu nói của Albert Einstein: "Giận dữ chỉ náu mình trong lồng ngực của những kẻ ngu xuẩn".

comment leftGiận dữ chỉ náu mình trong lồng ngực của những kẻ ngu xuẩn.
Albert Einstein
comment right
 

Nhân Mã

 
Nhân Mã may mắn là người rất lạc quan, họ cũng nhận thức rõ tác hại của sự tức giận nên họ học cách kiểm soát cơn giận của mình ở mức tối thiểu, không để mọi thứ trở nên mất kiểm soát. Nhân Mã thể hiện rõ việc bản thân đang không hài lòng điều gì và nói ra hết, từ đó họ dễ dàng bỏ qua sự việc.

Ngoài ra, Nhân Mã cũng đừng quên mất đi tính hài hước vốn có của mình nhé. Hãy dùng những câu nói đùa vui cùng nụ cười của mình để xua tan không khí căng thẳng trong phòng, nhờ khiếu hài hước của bạn mọi người sẽ cảm thấy tốt hơn và thoải mái hơn khi hùa theo tiếng cười của bạn.

Ma Kết
 

Ma Kết có niềm tin rằng họ luôn là người chủ động kiểm soát được tình hình. Nhưng thực tế là cung hoàng đạo này chẳng kiểm soát được cơn giận của mình một khi họ để mặc thứ cảm xúc này hạnh hạ bản thân mình cùng những người xung quanh. Thậm chí là một điều nhỏ nhưng cũng đủ khiến Ma Kết ta thất vọng, nổi nóng ngay.

Cách để Ma Kết kiểm soát sự nóng giận nằm ngay ở việc họ phải nhận diện ra rằng mình đang đi sai hướng, hãy cho bản thân một phút để suy nghĩ trước khi nói, nhất là khi đang tức giận để hạn chế việc gây ra quá nhiều thiệt hại. Nếu thấy mình đang không kiểm soát được cảm xúc thì lánh mặt đi chỗ khác, tìm nơi có không khí trong lành để ngồi một mình và tĩnh tâm lại.
 
 
Hãy kiểm soát cơn giận của mình
 

Bảo Bình
 

Những người thuộc cung Bảo Bình luôn tìm cách tránh tức giận ngay khi có thể. Họ không thoải mái khi để cơn nóng đang bừng bừng trong người che mất lý trí của mình. 
 
Cách để Bảo Bình đối trị với việc họ cảm thấy giận giữ đó là tránh ngồi một chỗ suy nghĩ mà thay vào đó là hành động. Ví dụ như họ sẵn sàng tổ chức một cuộc tuần hành phản đối về một vấn đề nào đó hơn là ngồi tranh cãi với người không đồng quan điểm. Bảo Bình tập trung vào hành động thiết thực, cụ thể hơn là lý thuyết, hơn nữa hành động tích cực này sẽ giúp Bảo Bình cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn.
 

Song Ngư
 

Song Ngư hiền lành là thế nhưng không có nghĩa là họ không biết tức giận. Thực ra, họ không hài lòng về những kẻ cho rằng họ quá mộng mơ và thiếu thực tế, thế nhưng cung hoàng đạo này chọn cách không tranh cãi vì họ không muốn cơn giận của mình làm hại người khác.

Cách để Song Ngư kiểm soát cơn giận đó là tránh mặt kẻ nói xấu mình và dành thời gian một mình để suy nghĩ hoặc làm điều gì đó mang tính chất sáng tạo.
 
Khi tinh thần được giải thoát, họ có thể xử lý cảm xúc của mình mà không sợ làm tổn thương bất cứ ai. Những việc như vẽ tranh, điêu khắc hoặc viết lách cũng là một cách khác để Song Ngư kiểm soát tốt cơn tức giận của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X