Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mách nhỏ mẹo giúp 12 chòm sao từ chối khéo khi bị hỏi mượn tiền

Thứ Hai, 15/08/2022 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Người ta thường nói "đừng nhắc đến tiền với tôi, nó làm sứt mẻ tình cảm", đúng vậy, cho mượn tiền phiền lắm, và sau đây là cách giúp 12 cung hoàng đạo từ chối cho vay tiền.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Bạch Dương

 
cach giup 12 cung hoang dao tu choi cho vay tien
 

Bịa chuyện nói rằng mình lỡ tiêu hết tiền

 
Bạch Dương đặc biệt không thích gặp phải những điều yêu cầu họ phải nói "không", bởi vì họ biết họ là người thẳng thắn, và khi cần lịch sự, thái độ hay giọng điệu của họ luôn thẳng thừng.
 
Vì vậy, khi phải đối mặt với những yêu cầu vay mượn bất ngờ, để tránh làm mất lòng mọi người bằng cách từ chối quá tàn nhẫn, họ sẽ coi vấn đề như thể trách nhiệm không thuộc về mình.
 
Bạch Dương có thể bịa ra chuyện như: Mẹ đưa tôi đi mua sắm cách đây vài ngày và đã tiêu rất nhiều tiền vào việc mua sắm, bây giờ số tiền có trong tay thực sự quá ít nên không thể cho bạn mượn được, thật tiếc quá.

Có lẽ chẳng ai dám nài nỉ Dương Cưu cho vay khi nghe xong lý do đó nhỉ. Thoáng tính như bạn cũng tốt thôi nhưng đừng thoáng quá, người ta hỏi vay tiền có chắc là người ta sẽ trả lại không? Nếu không thân thiết thì đừng cho vay nhé.
 

2. Kim Ngưu

 

Nói là chưa có lương, dạo này nghèo rách

 
Kim Ngưu tuy không giỏi nhưng là kiểu chòm sao cần cù bù thông minh, chắt góp dần dần, là những người giỏi quản lý tài chính, họ sẽ xây dựng kế hoạch quản lý tài chính hợp lý theo thu chi của mình để đảm bảo không bị túng thiếu khi có tiền trong tay, dần dần có thể tiết kiệm được kha khá tiền nên chòm sao này rất hay bị bạn bè hỏi vay tiền.
 
Vì vậy, họ thường có thái độ bất cần và coi thường những người không kiểm soát được tài sản của mình một cách hợp lý, họ không sẵn lòng cho người khác vay tiền một cách tùy tiện.
 
Lúc này, Kim Ngưu nên bịa ra là mình chưa có lương rồi than vãn nghèo rách để người ta nghĩ mình nghèo thật, ai nghe bạn than vãn rồi cũng không nghi ngờ đâu nên cứ yên tâm mà từ chối nhé.
 

3. Song Tử


Vay tiền ngược lại người ta


Dù lịch sự từ chối hay chuyển hướng sự chú ý của đối phương thì không có chòm sao nào giỏi hơn Song Tử, chòm sao này rất giỏi thao túng tâm lý người khác nên việc từ chối cho vay tiền không có gì là khó hết.
 
Theo cách giúp 12 cung hoàng đạo từ chối cho vay tiền, Song Nhi có thể dễ dàng biến lời từ chối tàng hình bằng cách trò chuyện và cười đùa để đối phương không hề cảm thấy xấu hổ dù bị từ chối.
 
Và có một lợi thế khác của việc giả vờ rằng bạn muốn vay tiền ngược lại từ đối phương đó là làm cho đối phương cảm thấy rằng bạn không đơn độc và có một người đồng "nghèo" cùng sánh bước.
 
Những chiến thuật như vậy cũng có thể đóng một vai trò trong việc giải quyết bầu không khí khó xử khi bị hỏi hay tiền đó nha. Cứ vay ngược lại người ta là được, không cần phải nói nhiều.
 

4. Cự Giải


Nói dối rằng tiền đã được chuyển cho gia đình

 
Nhà là bến đỗ vĩnh cửu của Cự Giải, khi gặp bất cứ nguy hiểm hay khó khăn gì, trong tiềm thức họ sẽ nghĩ đến việc nhận được sức mạnh và sự hỗ trợ từ sự tồn tại của “nhà”.
 
Vì vậy, khi phải từ chối yêu cầu vay tiền của người khác, các bạn cũng nên lấy gia đình mình làm cái cớ để từ chối - đối với Cự Giải, gia đình sẽ luôn là người đầu tiên mà mình cho tiền.
 
Bạn sẽ cảm thấy rằng lý do này là thuyết phục nhất, không bị áy náy và người muốn vay tiền cũng không bị khó xử. Tiền chuyển hết cho gia đình là lý do vô cùng hợp lý và chính đáng không ai có thể trách móc bạn được.
 

5. Sư Tử


Su Tu
 

Nói thẳng với bên kia rằng tôi không có tiền

 
Thật quá khó để Sư Tử có thể từ chối những yêu cầu của người khác. Chẳng ai còn xa lạ với tính cách nóng nảy bộp chộp của bạn nữa nên cứ từ chối thẳng thừng nhé, không ai thèm trách móc bạn đâu.
 
Vì rất khó để Leo có thể xem xét cảm xúc của người khác khi họ xấu hổ vì bị tự chối cho vay tiền. Nếu cần từ chối, bạn nên nói thẳng "Tôi không có tiền" mà không cần suy nghĩ.
 
Tuy nhiên, môi trường bên ngoài đòi hỏi họ phải hoạt ngôn hơn, và điều mà Sư Tử có thể làm là kiềm chế thái độ của mình (chẳng hạn như giọng điệu và từ ngữ), cẩn thận để không làm tổn thương người khác.

Nói thẳng thì cứ nói thôi nhưng đừng nhấn nhá giọng điệu hay hét to lên nhé, làm như thế người ta sẽ hoảng sợ đấy, vừa mất lòng vừa bị hoảng thì ai dám chơi chung với bạn nữa.
 

6. Xử Nữ


Thay đổi chủ đề bằng một trực giác nhạy bén

 
Mặc dù Xử Nữ thường không giỏi ăn nói hay bày tỏ suy nghĩ của mình, nhưng họ thực sự nắm mọi thứ trong lòng, không thích thể hiện ý kiến của mình cho lắm.
 
Xử Nữ thích quan sát môi trường bên ngoài và đưa ra phán đoán rồi đợi cho đến khi người khác bị thuyết phục về phán đoán của mình rồi mới hành động.
 
Cách suy nghĩ này phát triển trực giác đặc biệt nhạy bén của họ, và với sự trợ giúp của trực giác này, họ rất giỏi trong việc phát hiện ra cuộc trò chuyện đang diễn ra ở đâu ngay từ đầu và chuẩn bị trước nó.

Bạn có thể gợi ý cho họ nhiều cách giúp khác miễn không phải là tiền. Hãy yên tâm rằng không ai có thể giận bạn với sự nhiệt tình giúp đỡ này đâu.
 

7. Thiên Bình


Thông cảm trước, sau đó là bất lực

 
Đối với các Thiên Bình, việc chấp nhận những quan điểm mà người khác không thích hay trái với ý muốn của người ta, tạt gáo nước lạnh vào người khác là vấn đề khó vì chòm sao này sống với nguyên tắc nhất quán là “tử tế với người khác”.
 
Đối với họ, khó khăn thực sự là không thể giúp đỡ người khác khi họ nhờ vả. Nếu phải từ chối trong tình huống như vậy, Thiên Bình nên bày tỏ cảm xúc của mình với đối phương một cách rõ ràng và thoải mái.
 
Dù không giúp được gì về vật chất thì ít nhất cũng đã hỗ trợ về mặt tinh thần, có thể coi như một kiểu giúp đỡ. Nếu không thích cho người ta vay tiền thì cứ nói mình kẹt tiền, không có xu nào rồi an ủi là được.
 

8. Hổ Cáp


Kể cho người kia nghe về sở thích tiêu tiền của bản thân

 
Hổ Cáp không thích chia sẻ thế giới riêng tư và đời sống tinh thần của mình với người khác, nhưng họ sẽ rất vui khi được làm như vậy vì một số mục đích rõ ràng hơn, cụ thể là khi bị hỏi vay tiền.
 
Ví dụ, khi nhất quyết từ chối yêu cầu vay tiền của người khác, Hổ Cáp cứ thẳng thắn nói với đối phương rằng: Vì tôi đã đầu tư quá nhiều tiền vào một sở thích mà người khác không thể hiểu được, nên tôi thực sự không có nó bây giờ. Không có khả năng giúp bạn, xin lỗi.

Chẳng ai dám chửi bới, trách móc vì sự đam mê tiêu hết tiền của bạn đâu. Cứ thẳng thắn nói với người ta là mình đầu tư cho đam mê hết rồi tiền đâu cho vay thì người ta sẽ chủ động rút lui.
 

9. Nhân Mã


Hãy nói sự thật "Tôi đang hết tiền"

 
Nhân Mã cũng là tuýp người không biết nhiều đến việc "từ chối". Trong từ điển của họ chỉ có sự khác biệt giữa "tử tế" và "bạn được chào đón", chứ không thích vòng vo nhiều.
 
Vì vậy, đối với Nhân Mã, lời từ chối thực ra chỉ là một kiểu tôn trọng tinh thần: Tôi tôn trọng bạn và không muốn lừa dối bạn, vì vậy tôi sẽ cho bạn biết thực trạng hạn chế tài chính của bản thân tôi (đối với Nhân Mã, "tiền không đủ "là chuẩn mực), thay vì bịa ra một đống lý do có vẻ hợp lý hơn - đó là cách tôi tôn trọng bạn.

Ái chà ai cũng thẳng thắn thật thà như Mã Nhi thì hay nhỉ. Thực ra làm như vậy vừa khiến người ta nể lại không mất đi tình cảm hiện tại giữa 2 người, đó cũng là cách cực tốt.
 

10. Ma Kết


Ma Ket
 

Sử dụng các khoản thanh toán trả góp, thế chấp làm cái cớ

 
Ma Kết luôn coi trọng tiền bạc hơn, bởi với họ, việc tích lũy của cải vật chất đem lại cảm giác an toàn thực sự cho họ.
 
Họ không thích cho người khác vay tiền, họ coi thường những người sử dụng khả năng quản lý tài chính kém của mình để gây ảnh hưởng đến người khác.
 
Theo cách giúp 12 cung hoàng đạo từ chối cho vay tiền, khi đối mặt với những người thích vay tiền, họ sẽ không có bất kỳ gánh nặng tâm lý nào trong việc “từ chối”.
 
Ma Kết quen lên kế hoạch cẩn thận cho các vấn đề lớn nhỏ, đảm bảo rằng mọi thứ được thực hiện từng bước, hiểu biết về các sản phẩm tài chính và tiêu dùng nâng cao, ai cũng biết tính cách này của Kết nên cứ từ chối bằng các khoản nợ của bản thân là được.
 

11. Bảo Bình


Kể cho nhau nghe nhiều sự thật lớn về quản lý tiền bạc

 
Bảo Bình rất quan tâm đến quản lý tài chính, họ cũng có hiểu biết về phương thức trả góp, thế chấp và các khoản tiêu dùng quá mức khác (điểm khác biệt là họ không nhất thiết phải dùng những thứ này để trói mình như nô lệ của ngân hàng).
 
Nhưng ít nhất khi họ cần từ chối người khác, họ có thể tìm ra rất nhiều cơ sở lý thuyết ngay lập tức, và bằng cách truyền thông tin này cho đối phương, họ có thể chuyển hướng sự chú ý của đối phương, để đối phương vô tình phát hiện ra Bảo Bình nghèo nàn rồi ngưng hỏi vay tiền.
 

12. Song Ngư


Chỉ cho vay một ít tiền thôi

 
Song Ngư là chòm sao dễ bị đồng tiền sai khiến, dễ mềm lòng, khó nói ra lời từ chối khi đứng trước yêu cầu của người khác (Song Ngư là nhóm người “thà nghèo còn hơn bị người đời trách móc”).
 
Vì vậy, dù có khó khăn đến đâu khi bị hỏi vay tiền, Song Ngư vẫn khó có thể từ chối hoàn toàn (dù là phiến diện hay không).
 
Sự nhượng bộ duy nhất mà họ có thể thực hiện là cho bên kia vay một ít trong phạm vi mà họ có thể chấp nhận được, nhưng nó không đáp ứng được tất cả các yêu cầu của bên kia, và tất nhiên nếu không lấy lại được tiền cũng không tiếc mấy.

Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X