Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bật mí cách giúp 12 cung hoàng đạo sống tốt nơi công sở, tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến

Thứ Sáu, 08/04/2022 08:16 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chốn công sở là nơi lắm thị phi có thể khiến chúng ta đau đầu bất cứ lúc này, chúng tôi sẽ chỉ cách giúp 12 cung hoàng đạo sống tốt nơi công sở ngay sau đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Bạch Dương

 
cach giup 12 cug hoang dao song tot noi cong so
 

Coi kẻ thù như bạn bè

 
Người thuộc cung Bạch Dương có tính tự cao, coi trọng sự nghiệp và thích ganh đua. 
 
Nếu gặp phải kẻ thù mạnh trên con đường vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp, tinh thần chiến đấu ẩn sâu trong lòng của Bạch Dương sẽ được kích thích đến mức lớn nhất.
 
Nếu có thêm thù địch thì Bạch Dương nguyện đấu tranh đến cùng, không chịu đầu hàng trước bất cứ ai nơi công sở.
 
Sẵn tính bốc đồng, Bạch Dương thích đi thẳng vào mặt nên dễ “làm mất lòng” mọi người mà không hề hay biết, điều này càng thể hiện rõ ràng ở chốn công sở. 
 
Kẻ thù của ngày hôm nay cũng có thể là bạn của ngày mai. Vì vậy, nơi làm việc như chiến trường, bạn phải học cách trân trọng kẻ thù và chung sống hòa bình, cùng nhau thưởng ngoạn drama chứ đừng tỏ thái độ hằn học quá đáng nhé.
 

2. Kim Ngưu

 

Chăm quảng cáo bản thân nhiều lên

 
chòm sao có mục tiêu sống rõ ràng nhất, cung Kim Ngưu là những người già trước tuổi ở nơi làm việc. Bởi họ luôn siêng năng, chịu khó và nghiêm túc ngay cả những việc nhỏ nhặt được lãnh đạo giao cho.
 
Nhưng cứ như thế thì bạn mới biết bản thân sẽ không leo được cao hơn nữa, Kim Ngưu nên thể hiện thành tích của mình một cách “vô tình” đúng lúc.
 
Hình thức tự quảng cáo bản thân như thế này không chỉ cho phép sếp nhìn thấy và công nhận năng lực của bạn mà còn tạo nền tảng vững chắc cho sự thăng tiến của bạn.
 
Theo cách giúp 12 cung hoàng đạo sống tốt nơi công sở, bạn có năng lực nhưng cứ âm thầm cống hiến, không làm bản thân nổi bật và phô trương năng lực thì làm sao cấp trên có thể nhìn thấy được, mạnh dạn lên!
 

3. Song Tử

 

Đừng nói quá nhiều, nói càng ít càng tốt

 
Tư duy nhanh nhẹn và hoạt ngôn, Song Tử có tài hùng biện và biểu cảm rất tốt. Nhưng sẽ rắc rối hơn nhiều nếu chòm sao này cứ áp dụng thói quen "nói suông nói dài" ở nơi làm việc.
 
Xét cho cùng, nơi làm việc là chỗ có liên quan đến lợi ích của mọi người. Song Tử nên cố gắng hết sức để loại bỏ tính nóng nảy trong lòng, quan sát nhiều hơn, suy ngẫm nhiều hơn và bớt buôn dưa lê, kể cả khi phải bày tỏ ý kiến của mình.
 
Đừng có ngày nào đi làm cũng buôn chuyện không ngớt mồm, chuyện gì cũng có thể nói được, làm như vậy không hay đâu, chỉ có bạn là người bất lợi mà thôi.
 
Đề phòng họa từ miệng mà ra, trở thành chướng ngại vật cản trở sự phát triển sự nghiệp, bớt nói là cách tốt nhất.
 

4. Cự Giải

 

Cố gắng xây dựng mạng lưới quan hệ xã giao

 
Những người thuộc cung Cự Giải sống nội tâm và không hòa đồng. Vì vậy họ không thích hợp với vị trí quản lý, ngại đối mặt với những mối quan hệ phức tạp giữa các cá nhân tại nơi làm việc.
 
Như mọi người đã biết, mạng lưới đóng một vai trò rất quan trọng ở nơi làm việc.
 
Cự Giải nên cố gắng làm mất đi bức tường kiên cố chính bạn gây dựng nên để bảo vệ bản thân không cho người khác đến gần. 
 
Đồng thời thể hiện nhiều hơn những suy nghĩ tinh tế, dịu dàng và thấu hiểu, giỏi quan tâm và chăm sóc người khác thì công việc sẽ ưu ái bạn hơn rất nhiều.
 
Cua nhỏ mà biết đối nhân xử thế ở chốn công sở sẽ giành được sự ưu ái và ủng hộ của nhiều người hơn, điều đó càng có lợi cho sự phát triển sự nghiệp của bạn.
 

5. Sư Tử

 
Su Tu
 

Dù có tham vọng cũng không được bộc lộ

 
Những người thuộc cung Sư Tử luôn mang phong thái tự tin cao ngút trời không vì lý do gì cả, bẩm sinh họ đã như vậy rồi. Điều này cũng được Sư Tử thể hiện ở nơi làm việc, họ luôn nói và làm mọi việc với thái độ cao thượng.
 
Trong khi cung hoàng đạo này say sưa với tham vọng và thành tích xuất sắc của chính mình thì đã vô tình bỏ qua ánh nhìn thù địch của những người xung quanh.
 
Nếu là người có vai vế, có địa vị trong xã hội, hống hách và kiêu ngạo một chút không có hại gì, nhưng nếu bạn chỉ là một nhân viên bình thường mà vẫn giữ cá tính quá mạnh của mình thì khó tránh phải chịu bạo hành lạnh nơi công sở.
 
Nhắc nhở Sư Tử, dù bạn có tham vọng lớn cũng đừng tùy ý thể hiện. Bởi cái gì cũng mạnh mẽ, phong độ thì sẽ tạo cảm giác đe dọa cho người xung quanh, gây thù chuốc oán là điều không thể tránh khỏi.
 
Đi làm ở chốn công sở cứ dĩ hòa vi quý nhé, đừng thể hiện tham vọng của bản thân quá cao. Lúa chín cúi đầu, càng khiêm nhường thì càng thuận lợi, may mắn, người ta sẽ nể bạn cực kỳ.
 

6. Xử Nữ

 

Học cách nói lời khen ngợi

 
Xử Nữ rất dễ tự tin trong môi trường làm việc và họ chấp niệm với sự theo đuổi sự hoàn hảo.
 
Không chỉ nổi tiếng ở cầu toàn, kỹ tính, Xử Nữ luôn thích bản thân mình là một viên ngọc lấp lánh không vết xước. Mọi người phải công nhân tài năng của mình, bản thân phải là trung tâm của công dung ngôn hạnh.
 
Xét về khéo léo, Xử Nữ đứng hạng 2 thì không cung hoàng đạo nào dám đứng hạng nhất được. 
 
Họ rất dễ bắt chuyện với người khác, giỏi sử dụng chuyên môn ngoại giao thần thánh của mình để làm mọi người xiêu lòng.
 
Người nào mà thích chơi đểu thì Xử Nữ vẫn có thể chơi lại một cách khéo léo khiến đối phương mất thể diện, thậm chí có nguy cơ mất việc!
 
Theo cách giúp 12 cung hoàng đạo sống tốt nơi công sở, chiêm tinh khuyên Xử Nữ nên học cách khen ngợi đồng nghiệp và khen ngợi sếp trong hoàn cảnh phù hợp, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng được đánh giá cao và trọng dụng.
 

7. Thiên Bình

 

Không phải lúc nào cũng nên nể mặt người khác

 
Hầu hết những người thuộc cung Thiên Bình đều mắc “bệnh ham vui”, ở nơi làm việc, họ luôn cố gắng hết sức để phục vụ cho ý kiến, quan điểm, cách sắp xếp, chỉ dẫn của người khác, có thể nói là “ thánh đáp ứng nhu cầu của mọi người”.
 
Dù có hoàn cảnh đặc biệt hay được giao phó những việc vượt quá khả năng và trách nhiệm của mình, Thiên Bình cũng sẽ cam lòng chấp nhận, ngoài mặt thì cười nhưng trong lòng lại thầm than thở!
 
Nhắc nhở Thiên Bình đừng mềm lòng trong những lúc nên tàn nhẫn. Hãy tự vạch ra điểm mấu chốt của mình và đừng để lòng tốt của mình bị người khác lợi dụng!
 
Đôi khi bạn chẳng cần phải lấy lòng người khác ở môi trường công sở đâu. Cứ sống chan hòa, làm tốt việc của mình là đủ. Đừng có kiểu ai nhờ vả việc gì cũng làm chỉ vì sợ mất lòng người ta.
 

8. Hổ Cáp

 

Hãy siêng năng nói chuyện với sếp của bạn

 
Người thuộc cung Hổ Cáp là cung hoàng đạo lạnh lùng, sống nội tâm, không khéo ăn nói, giao tiếp kém, thích sự cô đơn.
 
Trong công việc họ luôn cô độc và làm việc một mình, ít khi chủ động tiếp xúc với mọi người xung quanh, đặc biệt là sếp của họ.
 
Hổ Cáp mắc hội chứng sợ phải chủ động, ghét việc phải chủ động báo cáo sếp và xin chỉ thị, chòm sao này thích một công việc ổn định và ít khi gặp sếp.
 
Làm việc chăm chỉ để vượt qua nỗi sợ hãi cvà siêng năng duy trì giao tiếp với sếp là một bước quan trọng trên con đường thăng tiến. Hãy nỗ lực nhiều hơn nữa trong lĩnh vực này!
 
Tuy nhiên chòm sao này không phải lo về khoản đồng nghiệp nhé vì bạn rất được lòng người ta, chẳng ai dám hại bạn cả.
 
Ngây thơ, vô tư, cũng nhiệt tình, nhưng khi chạm vào miếng lợi ích hoặc đối tượng trong tầm ngắm của chú Bọ Cạp thì bạn nên kiếm chỗ trốn dần đi là vừa.
 

9. Nhân Mã

 
 

Bớt nổi loạn và bớt than thở

 
Vốn là một chòm sao sống phóng khoáng, không chịu bất cứ gò bó nào, Nhân Mã luôn theo chủ nghĩa tự do, dù là trong cuộc sống hay trong công việc
 
Nhân Mã ở môi trường nào đi chăng nữa thì vẫn giữ được con người thật của mình, không thích thảo mai, giả nai.
 
Điều này thực ra cũng có chút nguy hiểm, vì Nhân Mã vốn vô tư, vui vẻ, không đề phòng những người xung quanh, rất dễ mở lòng nên hay bị chơi xấu.
 
Bạn hay có kiểu tự buột miệng thú nhận với ai đó (thậm chí là một đồng nghiệp mà bạn không biết rõ), hoặc phàn nàn với ai vể một bí mật của bản thân bạn, điều này thực sự không tốt chút nào.
 
Người ta sẽ ghét bạn vì tính hay phàn nàn, thậm chí là thích nổi loạn, phá phách. Làm như vậy mà sai thời điểm thì không hề vui, nó gây bất lợi cho sự phát triển của công việc, tốt hơn hết bạn nên giữ ý tứ một chút!
 

10. Ma Kết

 

Nuôi dưỡng sự vô cảm

 
Dù bạn có dấn thân vào công việc gì đi chăng nữa, thì luôn có những “con ma cũ” cậy mình làm lâu can thiệp và hướng dẫn công việc của Ma Kết ở mọi nơi, phá hỏng tâm trạng của Ma Kết (đặc biệt là người mới vào làm).
 
Ma Kết có thể cố gắng trau dồi sự vô cảm của bản thân, kiểu như “giả mù giả điếc” để tránh mang họa vào mình.
 
Đừng quá chú ý đến những lời dạy của “ma cũ”, bạn chỉ cần lắng nghe ý kiến ​​của họ khi cần thiết, nếu họ can thiệp quá sâu thì nên bơ đi, mặc kệ, không nghe.
 
Ở chốn công sở bạn chỉ cần chăm chỉ làm tốt việc của mình, và một ngày nào đó, mấy “con ma cũ” sẽ thấy được năng lực của bạn, không dám bắt nạt bạn nữa.
 

11. Bảo Bình

 
cach giup 12 cung hoang dao song tot noi cong so
 

Hãy giả vờ ngu ngốc

 
Bảo Bình là chòm sao cư xử thông minh, nhanh nhạy và khá tinh ý. Tuy nhiên, ở nơi công sở với những mối quan hệ phức tạp giữa các cá nhân với nhau và những drama rắc rối khiến chòm sao này mệt mỏi, khó phân biệt đúng sai.
 
Lúc này, bạn cần vứt bỏ tính ngay thẳng, sắc sảo, đỏng đảnh, khó hiểu thường ngày, cứ giả ngu để cấp trên và đồng nghiệp yêu quý và tạo điều kiện thuận lợi cho mình.
 
Bằng cách giả ngu vì bản thân, bạn có thể chặn được những tiểu nhân đang có ý định rình mò đời tư của bạn và những mũi tên hắc ám. Dù bản thân sẽ phải chịu thiệt thòi một chút nhưng nó có lợi cho bạn.
 
Sống trên đời, “giả ngốc” cũng là một nghệ thuật, đó là cảnh giới cao nhất của sự thông minh trí tuệ. 
 
Thực ra thông minh cũng không phải là xấu. Tuy nhiên, đôi khi trong cuộc sống lại cần chúng ta ngốc một chút mới tốt, hơn thế, làm được người thông minh giả ngốc quả không dễ dàng.
 

12. Song Ngư

 

Có gì sai khi làm kẻ ích kỷ?

 
Những người thuộc cung Song Ngư làm việc khá chuyên tâm, ở nơi làm việc không tránh khỏi việc được người khác tin tưởng giao phó và sai vặt.
 
Là cung hoàng đạo dễ bị cảm xúc chi phối, sự nhiệt tình thái quá, đôi lúc vô duyên của họ thực sự không được tinh tế cho lắm, có lòng tốt nhưng không biết cách thể hiện khéo léo. 
 
Song Ngư có đôi lúc khá mềm lòng và không giỏi từ chối, luôn nghĩ cho người khác, luôn chủ động giúp đỡ người khác và làm cho bản thân bị thiệt thòi lúc nào không hay.
 
Dù bạn có tuyệt vời đến đâu thì cũng không ai coi bạn là “vị cứu tinh”. Quan tâm đến bản thân nhiều hơn có thể sẽ khiến bạn gặp nhiều may mắn hơn đó Ngư ạ.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X