Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách giảm căng thẳng cho 12 chòm sao vừa hiệu quả lại chẳng tốn sức - Chắc ai đó sẽ cần!

Thứ Hai, 12/07/2021 14:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng, buồn bực... quá nhiều thứ đang kéo bạn lại phía sau. Cách nào để 12 chòm sao giảm căng thẳng, hướng tới "vùng trời bình yên" tại thời điểm này đây?
 
Có rất nhiều cách giảm căng thẳng, tuy nhiên với mỗi cung hoàng đạo dựa theo các đặc điểm tính cách khác nhau sẽ có những biện pháp phù hợp. Nếu chưa tìm ra cách hiệu quả nhất, bài viết cách giảm căng thẳng cho 12 chòm sao này sẽ cung cấp cụ thể các cách để bạn duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần ở mọi lúc mọi nơi.
 

1. Bạch Dương

 
Bạch Dương dường như sống để đương đầu với các thử thách, trên thực tế đây là cung hoàng đạo gặp nhiều rắc rối bởi bản chất bốc đồng của mình nên họ rất dễ áp lực. Nếu bạn không tìm ra giải pháp để đối phó với các thử thách một cách nhanh chóng, điều đó thường khiến bạn nóng nảy và tích tụ căng thẳng thêm. 
 
Bạn là người quyết đoán nhưng bốc đồng, vì vậy bạn có thể hành động thiếu thấu đáo hơn là dành thêm thời gian để suy nghĩ và đưa ra kế hoạch giải quyết sao cho hiệu quả. 
 
Bởi chòm sao này là những cá nhân mạnh mẽ và thích làm theo nguyên tắc của mình nên cách tốt nhất để thoát ra khỏi bóng của căng thẳng là tìm kiếm thứ gì đó bạn có thể kiểm soát hoặc tìm kiếm một sự cạnh tranh.
 
Đây là cách để giảm căng thẳng nếu bạn là một Bạch Dương:
* Đi đầu trong các nhiệm vụ tại nơi làm việc.
* Nấu một bữa ăn lành mạnh.
* Xõa hết mình trong một cuộc vui.

Cách giảm căng thẳng cho 12 chòm sao
 

2. Kim Ngưu 

 
Kim Ngưu là cá nhân nhất quán nên đối với họ, thử thách cộng với căng thẳng cũng đáng sợ không kém bất cứ sự thay đổi nào. 
 
Khi đối mặt với những thay đổi hoặc các thử thách, bạn sẽ trở nên thiếu linh hoạt và thậm chí còn làm việc chăm chỉ hơn cho nhiệm vụ trước mắt thay vì lùi một bước đánh giá các thử thách và thay đổi cách làm việc. Phương châm lớn nhất dành cho bạn khi căng thẳng có lẽ là "giữ bình tĩnh và tiếp tục". Làm tốt và chậm là chìa khóa của vấn đề.
 
Đây là cách để giảm căng thẳng nếu bạn là Kim Ngưu: 
* Thực hiện một số công việc cơ bản như thiền hoặc hít thở sâu.
* Bình tĩnh và lên kế hoạch.
* Dọn dẹp phòng của bạn hoặc dọn dẹp không gian.
* Nghe nhạc.

Có thể bạn muốn tìm hiểu thêm: Tiết lộ cách xả stress hữu hiệu cho từng cung hoàng đạo!
 

3. Song Tử

 
Là những cá nhân quảng giao và ưa vui vẻ, nên giao tiếp và trò chuyện sẽ là giải pháp khi gặp căng thẳng đối với Song Tử. Người thuộc chòm sao này rất dễ bị hiểu lầm là giả tạo hay hai mặt vì họ có thể giao tiếp với nhiều kiểu người, linh hoạt như một tắc kè hoa vậy. 
 
Khổ nỗi, hệ thống thần kinh của Song Tử khi chịu gánh nặng có thể dễ dàng trở nên căng thẳng, không nhất quán và thiếu thấu đáo. Trong những thời điểm không chắc chắn, bạn cần thả lỏng tâm trí và đào sâu bên trong cơ thể — chậm lại, hít thở sâu.
 
Song Tử vốn có tính thích nghi cao nên những tình huống căng thẳng có thể không khiến bạn xuống tinh thần như những dấu hiệu khác, nhưng bạn vẫn cần thời gian dành cho mình. 
 
Đây là cách để giảm căng thẳng nếu bạn là Song Tử:
* Liên lạc với một người bạn.
* Viết ra danh sách những mặt tích cực.
* Bày tỏ lòng biết ơn của bạn.
* Xem một bộ phim khiến bạn cười.
 

4. Cự Giải

 
Cự Giải được tượng trưng bởi con cua. Bạn có vẻ ngoài cứng rắn, nhưng lại mềm mỏng bí mật và là một dấu hiệu thủy chung, tình cảm. Bạn là người trực quan, gần gũi với tâm linh và cảm xúc sâu sắc. Bạn coi trọng tất cả các loại mối quan hệ. 
 
Khi căng thẳng, bạn ngay lập tức rút lui và ẩn trong vỏ của mình. Ăn uống theo cảm xúc là một dấu hiệu Cự Giải đang đối mặt với một điều gì đó đầy thách thức. Hầu hết các cá nhân Cự Giải đều nhạy cảm và suy nghĩ nhiều, vì vậy khi có quá nhiều điều xảy ra, họ sẽ rất dễ bị căng thẳng. 
 
Cách giảm căng thẳng cho 12 chòm sao, cụ thể với Cự Giải:
* Nói ra tất cả cảm xúc của bạn thông qua nhật ký hoặc một người bạn.
* Dành thời gian ở một mình. 
* Khóc để giải tỏa cảm xúc.
* Nhảy theo giai điệu bạn yêu thích.
 

5. Sư Tử

 
Sư Tử được biết đến với sự táo bạo và kỹ năng lãnh đạo. Khi căng thẳng, Sư Tử có xu hướng làm quá mọi thứ, nhưng với tinh thần của người lãnh đạo bạn sẽ tiến lên chứ không dừng lại. Khi ai đó thách thức bạn hoặc không lắng nghe, bạn sẽ không giữ được bình tĩnh.
 
Đây là cách để giảm căng thẳng nếu bạn là Sư Tử:
* Tập thể dục 
* Dành thời gian cho những cuộc vui.
* Xem một chương trình hài
* Giảm cái tôi và nhìn sự việc khách quan.

Cách để giảm bớt căng thẳng cho 12 chòm sao
 

6. Xử Nữ

 
Thông minh và tinh tế là hai đặc điểm nổi bật ở Xử Nữ. Bạn luôn lập kế hoạch và thực hiện chúng một cách hoàn hảo. Xử Nữ cũng ghét làm bạn bè thất vọng nên bạn sẽ cố gắng hết sức để thực hiện các nhiệm vụ một cách tỉ mỉ và cầu toàn. Đó là một lý do khiến Xử Nữ dễ căng thẳng! 
 
Mức độ và căng thẳng của bạn khá cao khi tâm trí của bạn luôn gánh chịu những suy nghĩ và lo lắng quá mức. Bạn cũng có xu hướng làm việc quá sức tới mức tự làm mình mệt bởi những tiêu chuẩn cao tự đề ra với bản thân.
 
Dưới đây là cách giảm căng thẳng nếu bạn là một Xử Nữ:
* Tạm buông bỏ (không có kế hoạch, không có điện thoại, chỉ có bạn và Netflix).
* Giảm bớt những tiêu chuẩn cho bản thân.
* Làm sạch không gian của bạn
 

7. Thiên Bình

 
Thiên Bình là một trong những cung hoàng đạo tốt bụng nhất. Bạn luôn sẵn sàng đặt người khác lên trước mình, bạn là những người bạn tuyệt vời. Bạn thường quan tâm giải quyết các vấn đề của mọi người đến mức bỏ qua vấn đề của bản thân.
 
Thêm vào nữa, là người yêu thích cân bằng và công bằng nên Thiên Bình rất dễ bị căng thẳng khi gặp phải những sự lựa chọn. Họ không dễ đưa ra bất kỳ quyết định nào trong đời sống.
 
Đây là cách giải tỏa căng thẳng nếu bạn thuộc cung Thiên Bình: 
* Đặt bản thân lên hàng đầu và làm những gì bạn yêu thích.
* Tránh xa các vấn đề của bạn bè 
* Đi thưởng thức cái đẹp như đến viện bảo tàng, triển lãm nghệ thuật.
 

8. Hổ Cáp

 
Hổ Cáp là một cung hoàng đạo thường bị hiểu nhầm bởi sự bí ẩn của họ. Là chòm sao thuộc nguyên tố Nước nên bạn sống dựa theo cảm xúc và đam mê rất nhiều.

Những cá nhân Hổ Cáp không bao giờ lùi bước trước đam mê của mình nhưng bởi xu hướng thiếu an toàn nên bạn dễ trở nên ám ảnh, Hổ Cáp rất hay suy nghĩ và gặp căng thẳng hệ thần kinh.
 
Đối phó với những căng thẳng, bạn thường có xu hướng ở ẩn, rút lui để cảm thấy an toàn trong thế giới của riêng mình.
 
Đây là cách giải tỏa căng thẳng nếu bạn thuộc cung Hổ Cáp:
* Thực hiện một bài thiền tập trung vào sự buông bỏ.
* Viết ra những cảm xúc bạn đang có và tại sao.
* Làm một điều bạn đam mê.
* Tâm sự với một người bạn.
 

9. Nhân Mã

 
Nhân Mã là những cá nhân độc lập, ý chí mạnh mẽ và không ngại mạo hiểm. Bạn hướng ngoại và bộc trực, nhưng có thể dễ dàng đặt mình vào vị trí của người khác bởi đây là cung hoàng đạo ít hiếu thắng nhất trong cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Lửa.
 
Bởi ưa thay đổi nên khi căng thẳng, bạn rất dễ bị phân tán và luôn muốn thoát khỏi thực tại. Bạn luôn muốn tìm đến một không gian mới vì bạn muốn vận động cơ thể và kích thích niềm cảm hứng để tìm ra giải pháp. 
 
Đây là cách giải tỏa căng thẳng nếu bạn thuộc cung Nhân Mã:
* Tập thể dục.
* Thử trải nghiệm mới như leo núi, du lịch.
*  Ưu tiên các vấn đề và nhiệm vụ của bạn.
 
Nên làm gì để giảm căng thẳng
 

10. Ma Kết

 
Nếu có một từ nào đó để tổng kết một cách hoàn hảo về Ma Kết, thì đó là sự tham công tiếc việc. Họ sống, thở vì trách nhiệm của mình. 

Ma Kết luôn đạt được những gì họ đặt ra. Làm việc chăm chỉ, kiểm soát và thông minh nhưng lại là những cá nhân cứng đầu. Ma Kết đảm nhận rất nhiều công việc, và đôi khi họ sẽ nhận trách nhiệm mà không nhận ra rằng mình đã gánh vác quá nhiều, và điều đó thực sự khiến họ căng thẳng. 
 
Ma Kết có thể cảm thấy căng thẳng khi công việc ảm đạm, không có quy tắc hoặc công việc có quá nhiều trách nhiệm và quyết đinh phải đưa ra. Bạn sẽ dễ cảm thấy mất phương hướng.
 
Nếu bạn là Ma Kết làm việc chăm chỉ, đây là cách để giảm căng thẳng:
* Cho phép bản thân nghỉ ngơi.
* Học cách nói không.
* Tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc, nghỉ ngơi.

Có thể bạn quan tâm: Khi tuyệt vọng 12 chòm sao giải tỏa áp lực như thế nào?
 

11. Bảo Bình

 
Bảo Bình là những cá nhân thông minh và nhìn mọi thứ theo một cách khác biệt, thường được cho là nổi loạn. Tuy nhiên, bạn có thể suy nghĩ quá nhiều mọi thứ đến mức khiến bản thân phát điên. 
 
Công bằng xã hội và nhân đạo rất được Bảo Bình đề cao. Bạn sử dụng quá nhiều năng lượng của bộ não để cố gắng giải quyết các vấn đề của mọi người, đến mức họ đẩy hạnh phúc của bản thân sang một bên và khiến tinh thần bản thân trở nên trì trệ.
 
Khi căng thẳng, Bảo Bình có xu hướng dè dặt, kín tiếng và không chia sẻ cảm xúc của mình cho bất cứ ai. 
 
Đây là cách giải tỏa căng thẳng nếu bạn thuộc cung Bảo BÌnh:
* Dành thời gian cho bản thân.
* Tắt hoàn toàn điện thoại để tạm dừng bất kỳ tin tức tiêu cực nào có thể khiến bạn bận tâm.
* Liên lạc với một người bạn.
* Xem bộ phim yêu thích của bạn.
 

12. Song Ngư

 
Một số người có thể nghĩ rằng Song Ngư không bị căng thẳng nhiều vì Song Ngư như những con cá lanh lợi, bơi đi và bỏ lại những tình huống căng thẳng. Thêm nữa, bạn mơ mộng, giàu trí tưởng tượng và sáng tạo nên bạn đến và rời đi các tình huống căng thẳng tùy ý.  
 
Nhưng trên thực tế , Song Ngư được biết đến với bản chất tình cảm và nhạy cảm. Bạn cực kỳ đồng cảm dễ cảm nhận được cảm xúc của người khác và lãnh nhận hết các cảm xúc lên bản thân mình. Điều này thực sự khiến bạn rất dễ căng thẳng.
 
Đây là cách giải tỏa căng thẳng nếu bạn thuộc cung Song Ngư: 
* Thể hiện khía cạnh sáng tạo sẽ khiến bạn được là chính mình( vẽ, viết,..).
* Dành thời gian cho bản thân để sắp xếp lại cảm xúc.
* Tránh xa những người tiêu cực.

Trên đây Lịch Ngày Tốt chia sẻ cách giảm căng thẳng cho 12 chòm sao khá hiệu quả và đơn giản, các bạn có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, buồn bực trong người nhé!

Tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X