Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Năm 2024: 12 cung hoàng đạo nên điều chỉnh như thế nào khi áp lực cuộc sống quá lớn đến mức sắp sụp đổ?

Thứ Năm, 11/01/2024 08:31 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khó khăn là một phần tất yếu của cuộc sống, ai cũng cần trang bị cho mình những phương pháp phù hợp để hóa giải những cảm xúc tiêu cực khi đối mặt với sóng gió. Cùng xem cách giải tỏa áp lực cho 12 chòm sao năm 2024 để vui sống mỗi ngày, khó khăn nào cũng vượt qua.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Không ai sống trên đời toàn chỉ gặp may mắn, cũng không có cuộc sống nào là hạnh phúc toàn diện. Đôi khi, để đạt đến thành tựu mong muốn, chúng ta đều phải trải qua không ít khó khăn và đối mặt với những áp lực, căng thẳng. 
 
Mỗi người sẽ có những vấn đề gây căng thẳng khác nhau và đồng thời cũng có nhiều cách giải tỏa tương ứng. Áp lực cuộc sống không chỉ là sự mệt mỏi về thể chất do ngồi lâu ở văn phòng, sự nghiệp không thăng tiến mà còn là gánh nặng của những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, hay những rắc rối do mối quan hệ gây ra. 
 
Một năm mới nữa lại đến, cùng xem cách giải tỏa áp lực cho 12 chòm sao năm 2024 là gì?

Cach giai toa ap luc cho 12 chom sao nam 2024
 

1. Nhóm Thống Lĩnh: Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình, Ma Kết

 
Những người thuộc nhóm hoàng đạo Thống Lĩnh (Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình, Ma Kết) đều là người có tham vọng mạnh mẽ, sống và làm việc rất có trách nhiệm. Sự nghiệp thường là mối quan tâm hàng đầu của nhóm này, với tinh thần trách nhiệm cao, họ chắc chắn sẽ làm việc chăm chỉ để hoàn thành sứ mệnh của mình.
 
Dù đôi khi cũng gặp ít nhiều khó khăn và thách thức, cảm thấy khó chịu khi công việc quá tải nhưng nhóm này vẫn sẽ cố gắng cho bằng được. Họ không tiếc hy sinh giấc ngủ, sẵn sàng thức khuya để làm việc, chỉ khi công việc hoàn thành đúng tiến độ mới khiến họ buông bỏ áp lực. 
 
Về mặt tâm lý, trong năm 2024, những cung hoàng đạo nhóm Thống Lĩnh sẽ thích đi mua sắm để giải tỏa căng thẳng. Tuy cách này có phần “tốn tiền” nhưng suy cho cùng, chúng ta là con người chứ không phải máy móc, khi thực sự cần xả stress thì việc tiêu tiền cũng có thể tạo ra tác dụng để cân bằng tâm lý.
 
Khi đi mua sắm, nhóm hoàng đạo này thường không có khái niệm về giá cả, và họ có thể tiêu hết 1/3 số tiền lương của mình trong một lần sắm sửa, số tiền chi ra thật sự đáng kinh ngạc. Chỉ có điều vào sáng hôm sau thức dậy, họ lại thường hối tiếc vì đã vung tay quá trán. Trên thực tế, tất cả điều này là do “hiệu ứng dội ngược” khi căng thẳng đã được giải tỏa.
 
Về mặt thể chất, bạn cần sự trợ giúp của người mát xa để thư giãn cơ bắp, xương khớp, nhóm Thống Lĩnh luôn gặp tình trạng ngồi quá lâu ở một chỗ dẫn đến mức cổ cứng đơ, cột sống cong vẹo, tất cả đều có thể coi là “bệnh nghề nghiệp”. 
 
Nếu không thường xuyên “xoa bóp” cho giãn gân cốt thì mọi chuyện sẽ chỉ ngày càng tệ hơn, cho đến khi trở thành trở ngại cho cuộc sống hàng ngày của họ. 
 
Đặc biệt, những người thuộc nhóm Thống Lĩnh còn có tính “hơn thua”, và luôn cố gắng giữ sự chuyên nghiệp để người khác đánh giá cao về mình. Những biểu hiện thoải mái, thả lỏng của họ sẽ chỉ được thể hiện trước mặt những người đã quá gần gũi và thân thiết. 
 
Nhưng sở thích cũng rất quan trọng trong việc giảm stress, vậy nên khi cảm thấy mệt mỏi, nhóm Thống Lĩnh đừng cố gồng mình quá sức. Vào năm 2024, bạn nên thực hiện một số hành động vô thức để giúp bản thân giải tỏa căng thẳng.
  • Bạch Dương: Bạn nên hình thành thói quen tập thể dục thường xuyên hoặc những hành động nhẹ nhàng có thể làm mỗi ngày như rửa xe, cho cá ăn, nấu ăn,… Những hoạt động này sẽ giúp đầu óc của bạn được thư giãn tối đa, đủ thời gian nạp lại năng lượng cần thiết.  
  • Cự Giải: Bạn có thể đắm mình vào các sở thích cá nhân để giảm bớt áp lực như xem phim, chơi game... Hãy để cơ thể và đầu óc có những khoảng nghỉ vừa đủ trước khi lại lao đầu vào công việc nhé.
  • Thiên Bình: Khi Thiên Bình gặp áp lực, họ sẽ muốn hoàn thành ngay việc đó rồi ngủ như điên cho đến khi kiệt sức, nếu không ngủ được sẽ trưng ra một khuôn mặt cau có và tỏ rõ sự khó chịu với mọi người xung quanh.
  • Ma Kết: Chòm sao này thích tự thưởng cho mình bằng cách “lười biếng” như: lơ đãng, không làm gì hoặc nghĩ về gia đình là cách tốt nhất để họ giải tỏa căng thẳng.
Ap luc cua 12 chom sao nam 2024
 

2. Nhóm Kiên Định: Kim Ngưu, Sư Tử, Hổ Cáp, Bảo Bình

 
Khi gặp căng thẳng, các dấu hiệu hoàng đạo thuộc nhóm Kiên Định (Kim Ngưu, Sư Tử, Hổ Cáp, Bảo Bình) sẽ phản ứng hoàn toàn khác nhau tùy theo tình huống. 
 
Nếu đó là áp lực tự nguyện và tự mình gây ra thì họ vẫn sẽ làm việc đó với niềm vui và sẵn sàng chịu đựng mọi khó khăn trước mắt. Những lúc như vậy, khả năng chống chịu căng thẳng của nhóm này cực kỳ cao, thậm chí họ càng thêm chăm chỉ để tận hưởng quá trình nhiều trải nghiệm này, coi như một cơ hội để rèn giũa bản thân.
 
Nhóm Kiên Định thường có mục tiêu rõ ràng và đề cao danh dự, sĩ diện của bản thân. Họ luôn muốn được người khác ngưỡng mộ, tán thưởng, dành những lời có cánh.
 
Một khi chấp nhận thử thách, nhóm này sẽ thực hiện ý chí của mình, tự chủ và dũng cảm tiến về phía trước, như một đoàn tàu không thể ngăn cản đang tiến về phía trước. Tuy nhiên, nếu xảy ra tình huống bất ngờ không mong muốn, hoặc vượt quá khả năng cho phép, dấu hiệu Kiên Định sẽ rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng tột độ. Những biểu hiện dễ thấy kèm theo là trốn tránh thực tế, mất ngủ, mất kiểm soát sinh lý.
 
Khi khó khăn xuất hiện, những cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố này thường đối mặt với hiện thực với thái độ lảng tránh, chần chừ và không dám bày tỏ ý kiến ​​của mình. Hoặc vì không muốn làm điều đó nên biến mất, tách biệt. Có người còn chọn cách ngó lơ mọi việc mọi người, tự thưởng cho mình những bữa ăn ngon rồi mọi chuyện để... tính sau. Hậu quả là họ rất dễ tăng cân mất kiểm soát, rồi lại rơi vào lòng lặp tăng cân – giảm cân – buông xuôi...

Xem thêmThay đổi tích cực của 12 chòm sao năm 2024: Đón thắng lợi mới
 
Thực tế, những cung nhóm Kiên Định có thể làm tốt nhất trong trạng thái bị thúc ép, nước đến chân mới nhảy. Nhìn từ góc độ này, áp lực của các cung hoàng đạo Kiên Định chỉ đơn giản là do bản thân tự gây ra, dù thực hiện không tốt hay trì hoãn đến phút cuối cùng, họ thường mang lại tổn hại cho bản thân và người khác nên hoàn toàn không đáng được thông cảm. 
 
Bước sang năm 2024, cách giải tỏa áp lực phù hợp nhất và hiệu quả nhất cho nhóm Kiên Định chính là thay đổi sự trì hoãn và chần chừ của mình.
 
Mỗi khi gặp áp lực, đừng viện ra đủ lý do, đổ trách nhiệm cho người khác để che giấu sự lười biếng và chán nản của mình. Nếu không, bạn sẽ mãi giậm chân tại chỗ, thậm chí còn ảnh hưởng tới mọi người bên cạnh bạn.
 
Lời khuyên dành cho nhóm Kiên Định là, các bài tập thiền định và những hoạt động mang đến sự an toàn sẽ là lựa chọn giúp bạn thoát khỏi căng thẳng. Ngoài ra, với năng lượng nhẹ nhàng và lòng bác ái, nhóm này có thể tham gia các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ người kém may mắn hơn để truyền đi sự tích cực, cũng như giúp họ quên đi những cảm xúc tiêu cực của mình.
  • Kim Ngưu: Năm 2024, hãy nhẹ nhàng với bản thân hơn, đừng quá khắt khe và hạn chế tập trung vào sửa chữa những tiểu tiết. Ngoài ra, Kim Ngưu hoàn toàn có thể giải quyết tình huống theo cách của mình mà không cần phải để ý quá nhiều đến cách suy nghĩ của người khác.
  • Sư Tử: Bạn cần có thời gian nghỉ ngơi để “sạc” lại năng lượng cho mình. Để tiếp tục làm việc hiệu quả hơn, bạn cần có một ngày hoặc một tuần để sống chậm lại, ưu tiên chăm sóc bản thân và nạp lại nguồn năng lượng mạnh mẽ. Nhờ vậy, Sư Tử sẽ cảm thấy có nhiều cảm hứng và có dịp hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.
  • Hổ Cáp: Thay vì đè nén cảm xúc, bạn nên chậm lại, thư giãn và hít thở. Dành không gian, thời gian để đối diện với những cảm xúc thật bên trong sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn.
  • Bảo Bình: Hoạt động tốt nhất để Hổ Cáp tránh bị căng thẳng hay kiệt sức trong năm 2024 là chăm sóc bản thân. Một buổi tắm bồn, mát-xa hay một ngày hòa mình vào thiên nhiên là những cách có thể giúp bạn lấy lại năng lượng và giải tỏa căng thẳng.
Giiai toa ap luc cho 12 chom sao nam 2024
 

3. Nhóm Biến Đổi: Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư

 
Các cung hoàng đạo thuộc nhóm Biến Đổi (bao gồm Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư) rất dễ gặp căng thẳng. Họ siêu nhạy cảm với những xáo trộn xung quanh, điều đó có nghĩa là họ luôn rất dễ bị ảnh hưởng và sinh ra áp lực. Đó là lý do sơ đồ cảm xúc của họ cứ đi lên đi xuống liên tục như một chuyến tàu mạo hiểm trong công viên giải trí.
 
Vì phải đối mặt với những dòng cảm xúc của bản thân mình và cả của người khác, họ dễ rơi vào tình trạng quá tải, lo lắng kéo dài. 
 
Chẳng hạn trong môi trường công việc và học tập, họ dễ trở nên căng thẳng khi có áp lực hoặc không khí hỗn loạn, thiếu trật tự, không theo quy trình họ muốn.
 
Có nhiều khi họ còn có cảm giác “lạc loài”, tách biệt với môi trường xung quanh, không có cảm giác thuộc về một môi trường hay hội nhóm nào.
 
Suy nghĩ lạc loài đó có thể là tác động làm nhóm này tự động thoát ly khỏi một hội bạn hoặc đồng nghiệp dù đang rất thân thiết. Cách thức trốn tránh tổn thương này sẽ làm họ dễ đánh mất cơ hội phát triển các mối quan hệ xung quanh mình, cũng như cơ hội thăng tiến trong môi trường làm việc.
 
Nếu để những tình trạng này kéo dài mà không có cách xử lý, nhóm Biến Đổi có thể bị trầm cảm và rối loạn lo âu trong tương lai gần.
 
Vì vậy, nhóm này cần phải xây dựng sẵn một liệu trình đối mặt với áp lực nhằm giúp họ có thể gia tăng khả năng chịu đựng, vậy thì khi áp lực đến, họ có thể phản ứng với “siêu tốc độ”.
 
Nhóm Biến Đổi là những người nhanh nhẹn, điềm tĩnh, có thể giải quyết nhiều việc cùng một lúc. Dù cũng có những khó khăn nhất định nhưng họ lại thường xuyên đạt được nhiệm vụ bất khả thi, bất cứ lúc nào cũng có thể đạt được mục tiêu của mình. 
 
Cuộc sống của nhóm này là không ngừng chuyển động, thậm chí nếu một ngày không còn bận rộn nữa, có thể họ sẽ thấy “ngứa tay ngứa chân” không chịu nổi. 
  • Song Tử: Cách giải tỏa áp lực tốt nhất cho Song Tử trong năm 2024 là đừng ngần ngại đối diện trực tiếp với những người gây phiền phức đến cho bạn, cứ phản ứng nhẹ nhàng và đi thẳng vào vấn đề. Dù sao, với bản chất linh hoạt của mình, bạn sẽ luôn có đủ năng lực để tháo gỡ mọi vấn đề.
  • Xử Nữ: Bạn nên học cách buông bỏ một số thứ và tận hưởng những phút giây ở hiện tại, thay vì cố gắng kiểm soát mọi vấn đề trong cuộc sống. Hãy nhớ rằng, hạnh phúc đến từ sự hài lòng với những gì mình có, bạn hoàn toàn có thể làm môi trường quanh mình trở nên lành mạnh hơn. Trước khi mong muốn người khác dành sự tôn trọng cho mình, bạn cũng nên dành thời gian để soi chiếu và học cách tôn trọng chính mình.
  • Nhân Mã: Chòm sao này sẽ nhờ bạn bè cho lời khuyên khi gặp các vấn đề không biết phải giải quyết thế nào. Tuy nhiên thay vì chia sẻ cảm xúc của mình với bất kỳ ai, thì bạn nên tìm một người mà bản thân hoàn toàn tin tưởng và chia sẻ, cũng như nhận lời khuyên đúng đắn từ người đó.
  • Song Ngư: Vấn đề lớn nhất của bạn là luôn suy nghĩ quá nhiều, khiến vấn đề đi xa với thực tế. Vì thế, luôn giữ cho bản thân năng động là chìa khóa để giải quyết vấn đề này. Đây là cung hoàng đạo có tính cách xã hội đặc trưng, nên bất kì hoạt động nào có thể cho Song Ngư tiếp xúc với nhiều người sẽ khiến họ vô cùng lạc quan và phấn chấn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X