Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

“Bóc mẽ” cách đối nhân xử thế của 12 cung hoàng đạo: Ai duyên dáng người gặp người mến?

Thứ Năm, 22/02/2024 08:34 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mỗi người lại có cách cư xử với người khác tùy theo tính cách và suy nghĩ của mình, càng khéo léo thì càng có nhiều mối quan hệ chất lượng, càng dễ nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Cùng xem cách đối nhân xử thế của 12 cung hoàng đạo ra sao?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Người biết đối nhân xử thế có thể kết giao được nhiều bạn, nhưng người không biết cách đối nhân xử thế rất dễ kết thù.  Mối quan hệ của bạn với “những người khác” sẽ có tác động đáng kể đến cuộc sống của bạn. Cùng xem cách đối nhân xử thế của 12 cung hoàng đạo ra sao?

Cach doi nhan xu the cua 12 cung hoang dao
 

1. Nhóm Thống Lĩnh: Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình, Ma Kết

 
Các chòm sao thuộc nhóm Thống Lĩnh như Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình, Ma Kết luôn coi trọng việc cư xử với mọi người xung quanh. Cũng giống như ý nghĩa của mỗi người: Sứ mệnh của Bạch Dương là thể hiện bản thân, Cự Giải đại diện cho gia đình - “nơi họ xuất thân”, Thiên Bình không thể tách rời khỏi các mối quan hệ xã giao và hôn nhân, còn Ma Kết coi trọng danh tiếng xã hội. 
 
Việc hình thành giá trị cuộc sống của 4 cung hoàng đạo này nằm ở mạng lưới các mối quan hệ của họ, họ sinh ra đã có khả năng đánh giá và xử lý mối quan hệ với mọi người rất tốt. 
 
Nhóm Thống Lĩnh luôn rạch ròi trong việc đánh giá bạn bè và kẻ thù: Ai có thể gúp mình trưởng thành? Ai có thể giữ cho mình được an toàn? Ai có thể giúp mình phát triển tài năng? Mình nên giúp ai?
 

- Với “người của mình”:

 
Nhóm Thống Lĩnh sẽ đối xử với những người mà họ quan tâm theo một cách rất khác. Vì có cảm tình với đối phương, nhóm Thống Lĩnh sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ và chăm sóc người kia, quan tâm từ tận đáy lòng, thậm chí phớt lờ mọi ý kiến của thế gian và sẽ bao dung cho bất cứ lỗi lầm nào đối phương mắc phải. 
 
Tất nhiên, những người có thể được nhóm Thống Lĩnh đối xử như vậy, thường là người yếu thế hơn họ, sẵn sàng phục tùng họ; hoặc là người có quan hệ huyết thống, thân quen đã lâu và có tình cảm đủ sâu sắc.
 

- Với “người ngoài”:

 
Nhưng đối mặt với người ngoài, nhóm Thống Lĩnh như trở thành một người khác. Dù họ có giao tiếp với những người ở mức xã giao này thân mật, vui vẻ đến đâu cũng chỉ nhằm mục đích mở rộng mối quan hệ. 
 
Gửi lời chào, duy trì kết nối, vun vén cho sự hòa hợp là những cách cần thiết để nhóm Thống Lĩnh tạo ra và tìm kiếm cơ hội phát triển cho bản thân. Có thể nói những mối quan hệ xã giao đó là những bậc thang để họ leo lên. 
 
Nhưng nếu một ngày, nhóm này đã leo đủ cao và những chiếc thang này không còn cần thiết nữa, họ sẽ cảm thấy hạnh phúc của bản thân quan trọng hơn, và họ có thể đơn giản gạt bỏ những mối ràng buộc không cần thiết với những người xã giao đó và hoàn toàn là chính mình. Chòm sao Thống Lĩnh lúc này dám đối đầu, dám tuyên chiến và không còn muốn ẩn mình để lấy lòng người khác.
 

- Khó khăn của nhóm Thống Lĩnh khi kết bạn:

 
Vì vậy, vấn đề nan giải nhất của nhóm Thống Lĩnh là vô tình tạo ra nhiều kẻ thù. Họ thường nói những gì mình muốn, làm những gì mình thích, không biết che giấu gai nhọn của mình, hậu quả có thể tưởng tượng được ngay: bạn bè biến thành kẻ thù, gây ra nhiều khó khăn, thậm chí phát sinh mâu thuẫn gay gắt khiến cả hai bên đều chịu thiệt. 
 
Khi người ở địa vị cao hơn làm điều này thì trong mắt mọi người là người có “cá tính”, “không đi theo số đông” nên được ưa chuộng; còn với người ở địa vị thấp hơn thì mọi người đều cho rằng bạn là người ích kỷ, xấu tính và thậm chí còn nhiều điều khó chịu hơn.
 

- Làm thế nào để nhóm Thống Lĩnh cải thiện việc “kết bạn”?

 
Đối với các cung hoàng đạo thuộc nhóm Thống Lĩnh, thành công hay thất bại phụ thuộc vào cách bạn sử dụng các mối quan hệ của mình. 
 
Nếu bạn có thể khiêm tốn, kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn, đồng thời đừng cư xử quá lạnh lùng với người khác, không cư xử theo cách cực đoan chỉ để thể hiện bản thân và biết cách cân bằng, bạn sẽ có thể đạt đến cấp độ cao nhất trong cách đối nhân xử thế với mọi người.

Cach doi nhan xu the cua 12 chom sao
 

2. Nhóm Kiên Định: Kim Ngưu, Sư Tử, Hổ Cáp, Bảo Bình

 
Nhìn bề ngoài, những chòm sao thuộc nhóm Kiên Định như Kim Ngưu, Sư Tử, Hổ Cáp, Bảo Bình có vẻ rất lưỡng cực. 
 
Một số người vô cùng khéo léo và mềm dẻo, biết cách chăm sóc và quản lý các mối quan hệ, tích cực tham gia giao tiếp xã hội và từng bước leo lên đỉnh cao quyền lực và sự giàu có. 
 
Nhưng nhóm còn lại lại rất thu mình, vui vẻ khi ở một mình, đắm chìm trong thế giới riêng và thậm chí tránh tiếp xúc với người khác. 
 
Nhưng trên thực tế, dù là loại nào thì các cung Kiên Định cũng có đặc điểm chung là rất quan tâm đến người khác, sức ảnh hưởng của người khác đối họ là rất lớn, lớn đến mức họ rất dễ bị lung lay, gặp rắc rối, thậm chí phải tự bảo vệ mình bằng việc rút lui vào trong vỏ bọc của mình. 
 
Không thể kết bạn thường là cơn ác mộng đối với những cung Kiên Định, vì quan tâm nên họ sẽ cảm thấy thất vọng khi không kết bạn được với người mà mình mong muốn.
 

- Lý do tại sao nhóm Kiên Định bắt đầu một mối quan hệ:

 
Năng lượng đặc trưng của nhóm Kiên Định là hướng nội. Khi sự việc xảy ra, họ luôn chìm đắm trong cảm xúc của chính mình, một khi đã nổi lên tính bướng bỉnh thì không ai có thể lay chuyển được, nếu họ không suy nghĩ sáng suốt thì không ai có thể khuyên bảo được họ. 
 
Bằng cách này, nhóm Kiên Định sẽ bị cô lập hơn với thế giới. Nhưng may mắn thay, họ lại có mong muốn mạnh mẽ chứng minh giá trị sự tồn tại của mình và để người khác thấy khả năng của họ như thế nào. Vì lý do này, những cung Kiên Định sẵn sàng hoàn thiện bản thân thông qua giao tiếp, dựa vào người khác để nhìn ra khuyết điểm của mình và không ngừng cải thiện.
 

- Lý do tại sao nhóm Kiên Định kết thúc một mối quan hệ:

 
Nhóm Kiên Định không bao giờ ngừng tự hỏi: “Việc đó có đáng không?” Vì coi trọng mối quan hệ này nên họ thường hỏi: Người kia có thay đổi không?  Có bất kỳ phản hồi nào cho nỗ lực của mình không? Nỗ lực đó có đáng không? 
 
Nếu họ cảm thấy mối quan hệ luôn mất cân bằng thì đã đến lúc chia tay, cắt đứt với người kia và để bản thân tái sinh.
 

- Khó khăn trong việc kết bạn của nhóm Kiên Định:

 
Những người khác có ảnh hưởng rất lớn đến nhóm Kiên Định: một hoặc hai nhận xét vô tình, hay một vài cái nhìn vô tình có thể khiến họ suy nghĩ sâu xa. Họ lo lắng bị ghét hoặc bị đánh giá thấp, hoặc họ sợ quyền chủ động sẽ rơi vào tay người khác và thiếu cảm giác an toàn trầm trọng. 
 
Lòng tự trọng thấp không thể giải thích được của nhóm Kiên Định sẽ gây ra một vòng luẩn quẩn trong các mối quan hệ của họ, khiến chúng ngày càng căng thẳng. 
 
Do đó nhóm Kiên Định cần thiết lập ý thức về giá trị của riêng mình và có sự tự tin để mối quan hệ không bị mất cân bằng. Đừng biến mình thành người lép vế khi gặp được một đối tác xuất sắc và hãy dùng sự tự tin để chứng minh giá trị của mình.

Xem thêm: Cách kết bạn với 12 cung hoàng đạo áp dụng hiệu quả ngay tức thì
 

- Làm thế nào để nhóm Kiên Định cải thiện việc “kết bạn”?

 
Nếu muốn cải thiện mối quan hệ của mình với người khác, nhóm Kiên Định phải học cách gạt bản thân sang một bên và chú ý hơn đến cảm xúc của đối phương. 
 
Bất cứ khi nào bạn cảm thấy cảm xúc của mình trở nên bất ổn, hãy tự hỏi: Mình là vậy thì đối phương sẽ nghĩ gì?  Làm thế nào để làm nó? 
 
Bạn cũng có thể nhờ những người bạn đáng tin cậy giúp bạn trút giận, giải tỏa các cảm xúc tiêu cực và cân bằng tâm lý. Tất nhiên, tất cả điều này phải dựa trên sự sẵn sàng thay đổi. Đừng chỉ sống theo cảm xúc của riêng mình, nếu không sẽ khó đạt được sự hòa hợp giữa mọi người.

12 cung hoang dao doi nhan xu the
 

3. Nhóm Linh Hoạt: Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư

 
Nhóm Linh Hoạt bao gồm Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư, 4 chòm sao có những tính cách khác nhau và đưa ra những lựa chọn riêng biệt vào những thời điểm khác nhau và trong những tâm trạng khác nhau. 
 
Tùy từng hoàn cảnh, những cái tôi của họ sẽ bộc phát một cách bất ngờ, có thể nói họ là một nhóm có tính bất ổn cao. 
 
Trước tiên, bạn có thể chia nhóm Linh Hoạt thành 4 nhóm tính cách:
  • Thích giao lưu với mọi người và thực sự muốn kết bạn.
  • Có vẻ vui vẻ khi tương tác nhưng thực ra lại sợ giao tiếp với mọi người.
  • Sợ tiếp xúc với mọi người, thích sống một mình.
  • Kết giao với người khác bằng thái độ bề trên và kiêu ngạo.

Nhóm 1: Có đủ tự tin

 
Những người thuộc nhóm này rất tự tin và giỏi vun vén bầu không khí vui vẻ với người xung quanh. Thế giới rộng lớn, không có gì là không thể, nhóm này lấy mối quan hệ giữa các cá nhân làm bàn đạp và nhảy lên một vị trí cao không xác định cho đến khi vô tình thất bại hoặc mất đi vận may. 
 
Những người như vậy thường được gọi là người may mắn, nhưng sự may mắn này không phải do đặc điểm tính cách của họ mang đến.
 

Nhóm 2: Vừa gần gũi vừa né tránh

 
Nhóm thứ 2 này có sự mâu thuẫn với chính mình. Khi tiếp xúc với người khác, họ sẽ chủ động dang tay kết bạn với những người thích mình và rụt rè lo lắng khi cảm thấy bị từ chối hoặc bị soi xét. 
 
Tuy nhiên, họ tỏ ra lạc quan và không thừa nhận nỗi sợ hãi của mình mà thay vào đó, họ tích cực chuyển hướng sang nơi khác để che đậy những thất bại trong giao tiếp, tỏ ra vẫn tích cực và lạc quan nhưng lại không bao giờ thực sự giải quyết được các vấn đề thuộc về giao tiếp của bản thân.
 
Mối quan hệ của họ thực ra đang ngấm ngầm thực hiện triết lý “theo ta thì sống, còn ai chống lại ta sẽ diệt vong”. Nếu không có sự suy ngẫm, các mối quan hệ sẽ giống như những mảnh vỡ dùng một lần, thiếu ý nghĩa sâu sắc.
 

Nhóm 3: Lắng nghe từ trái tim

 
Đây có lẽ là nhóm trung thực nhất và ổn định nhất. Họ biết mình dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài nên họ đơn giản từ chối sự can thiệp của các yếu tố ngoại cảnh. Mà yếu tố dễ khiến họ thay đổi nhiều nhất chính là con người, nên những vấn đề liên quan đến giao tiếp khiến họ sợ hãi, nếu có thể thì họ sẽ từ chối, và sẽ không mở lòng mình, trừ khi họ buộc phải làm vậy. 
 
Thành thật mà nói, nếu nhóm này có thể sống một cuộc sống thành công trong khi khép kín trái tim mình thì việc chỉ tiếp xúc với những người quen thuộc và an toàn thì có gì sai?
 

Nhóm 4: Làm bất cứ điều gì mình muốn

 
Nhóm này có vẻ ngoài thu mình và kiêu ngạo nhưng thực chất họ chỉ đang giả vờ xây dựng mối quan hệ với người khác. Cho dù do quá tự tin hay tự ti, những người này đều muốn “tiến lên tấn công sau đó rút lui để phòng thủ”. 
 
Thái độ kết bạn có thể thay đổi bất cứ lúc nào, khi may mắn, họ sẽ tự tin và kiêu ngạo hơn; khi không may mắn, họ sẽ khiêm tốn và rụt rè hơn, tùy theo hoàn cảnh mà tương tác với người khác.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X