Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hé lộ cách chữa bệnh nghiện điện thoại cho 12 chòm sao cực kỳ hữu ích

Thứ Sáu, 26/05/2023 17:25 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những cách chữa bệnh nghiện điện thoại cho 12 chòm sao sau đây tưởng đơn giản nhưng lại khó thực hiện nếu bạn không đủ kỷ luật bản thân. Thế nhưng nếu thực hiện được thì hiệu quả rõ rệt trong thời gian ngắn.
 

Bạch Dương


Không lướt điện thoại trước khi ngủ


Bạch Dương sẽ cảm thấy vô cùng khó khăn nếu phải "cai" điện thoại, thậm chí có lúc làm việc tập trung họ cũng thường xuyên bị phân tán vì những tin nhắn tới.

Nhưng một trong những việc bạn có thể áp dụng đó là hãy tự đặt ra cho riêng mình quy tắc: không xem phim, lướt mạng xã hội trước khi đi ngủ.

Có thể bạn nghĩ rằng cả ngày bận rộn, lúc này cần giải trí, thế nhưng chính vì bạn đã làm việc cả ngày dài nên lúc này đầu óc cần được thả lỏng hoàn toàn. Nếu không cả đêm cứ lướt hết trang này đến trang kia chỉ càng làm tiêu hao năng lượng của mình một cách vô bổ.

Có thế nói việc rời xa điện thoại tạm thời trước khi ngủ không chỉ giúp làm bạn thoải mái đầu óc mà còn giúp bạn giảm tác động tiêu cực của ánh sáng xanh.

Tạo cho bản thân không gian, thời gian tách bạch với mạng xã hội và cả những thông báo ồn ào sẽ giúp bạn tập trung vào bản thân nhiều hơn, từ đó nhận ra đâu là điều cần tập trung trong cuộc sống.

cach chua benh nghien dien thoai cho 12 chom sao
 

Kim Ngưu


Tắt mọi thông báo của điện thoại

 
Có bao giờ bạn rơi vào trạng thái luôn bị phân tâm bởi âm thanh thông báo trong khi làm việc? Chính việc này khiến bạn làm việc không hiệu quả.

Mạng xã hội xuất hiện là để gây nghiện cho tất cả chúng ta, khiến chúng ta phụ thuộc vào nó không rời. Thế nên ngay cả âm thanh quen thuộc của nó cũng khiến ta cảm thấy tò mò muốn cầm máy lên lập tức trong vô thức.

Nhận thức điều này rất quan trọng. Điều đó có nghĩa là khi bạn tắt mọi thông báo đến sẽ giúp bạn giảm bớt thông tin gây nhiễu, mất tập trung.

Khi cần tập trung, bạn hãy cài đặt điện thoại về chế độ im lặng hoặc tắt các thông báo ứng dụng. Quyết tâm tắt mọi thông báo từ những ứng dụng không quan trọng để tiết kiệm thời gian cũng như để giảm bớt những nỗi căng thẳng không cần thiết, cuộc sống của bạn cũng sẽ vui vẻ hơn.


Song Tử 


Giới hạn thời gian sử dụng điện thoại trong ngày

 
Xếp hạng mức độ nghiện mạng xã hội của 12 chòm sao thì Song Tử đứng vị trí đầu tiên. Thói quen cứ rảnh chút lại "ôm" cái điện thoại và bị cuốn theo những thông tin trên đó khiến chúng ta khó mà dứt ra khỏi vật gây nghiện ấy. Thế nên Song Tử chỉ có cách kỷ luật bản thân bằng việc chỉ dùng điện thoại trong một khoảng thời gian nhất định

Trước tiên hãy thử cài đặt để điện thoại tính số giờ bạn sử dụng nó mỗi ngày và đó là một cách để bạn dễ dàng nhận biết khi nào bản thân đang dùng điện thoại quá mức cho phép.

Sau đó đặt mục tiêu giảm 15 phút so với con số mà bạn vừa có được, hôm sau lại giảm thêm 15 phút nữa,... cho đến khi rút ngắn việc sử dụng nó khoảng 1-2 tiếng/ngày tùy tính chất công việc. Đó cũng là cách rất hiệu quả mà nhiều người áp dụng.

Nhưng để giảm bớt lo lắng về việc không trả lời tin nhắn hay email sớm, Song Tử nên nói trước với bạn bè và người thân lý do không thể trả lời tin nhắn nhanh, ngay lập tức như trước để họ cũng dần quen với thói quen mới này của bạn. 
Chỉ số mệt mỏi nơi làm việc của 12 chòm sao: Ai lúc nào cũng chỉ muốn nghỉ việc?
Suy kiệt sức khỏe vì làm việc là tình trạng xảy ra khá phổ biến hiện nay, nhất là khi xung quanh luôn có rất nhiều áp lực đè nặng lên vai chúng ta. Hãy cùng

Cự Giải

 

Không để điện thoại trên bàn làm việc


Khi để điện thoại trên bàn làm việc, bạn sẽ thường xuyên liếc mắt xem có tin nhắn mới tới không, nó có rung báo hiệu cuộc gọi nào không... Cứ như thế suốt cả ngày khiến bạn rất khó làm việc tập trung. Đó là lý do hiệu quả công việc giảm sút mà bạn cũng không biết.

Thế nên để gia tăng năng suốt công việc và để đỡ mất thời gian lãng phí vô ích bạn nên để điện thoại khuất tầm nhìn, nhất là trong khoảng thời gian bạn cần sự tập trung cao độ.

Vì thế, từ hôm nay hãy bắt đầu thử để chiếc điện thoại tránh khỏi tầm mắt để tập trung hoàn toàn vào công việc nhé. Bạn có thể quay lại check điện thoại của mình sao 40-50 phút làm việc tập trung là được, đừng có lo lắng thái quá trong thời gian bạn không nhìn thấy điện thoại của mình nhé.
 
Thoi quen su dung dien thoai nen tranh
 

Sư Tử 


Hoàn toàn không dùng điện thoại khi ở bên người thân


Khi nói đến cách chữa bệnh nghiện điện thoại cho 12 chòm sao thì riêng Sư Tử đó là tránh xa chúng khi bạn đang ở bên người thân. Việc này không chỉ thể hiện sự tôn trọng người đối diện mà còn là cách để bạn làm việc gì cũng dứt khoát, không bị chồng chéo việc này sang việc kia.

Ví dụ như đang chơi với con thì bạn nên để vào một ngăn tủ quen thuộc hoặc để sang phòng khác. Khi đó bạn không còn nhìn thấy chiếc điện thoại nữa và tâm trí có thể hoàn toàn tập trung vui đùa, có thời gian chất lượng bên con khoảng 45 phút - 1 tiếng trước khi quay lại kiểm tra xem có tin nhắn hay có cuộc gọi nào cho mình không. 
 
Điều này có thể gây khó khăn vào thời gian đầu, nhưng sau một thời gian khi bạn đã quen với việc không có điện thoại ở bên bạn sẽ nhận ra rằng thời gian ở bên người thân quý giá không nên đánh đổi bằng việc ôm chiếc điện thoại quá thường xuyên.
 

Xử Nữ 


Để thiết bị điện tử tránh xa giường ngủ 


Giấc ngủ quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và thể chất của tất cả chúng ta. Nhất là người dễ dung nạp thông tin xấu, hay suy nghĩ tiêu cực thì tốt hơn hết là nên đi ngủ sớm, tránh xa chiếc điện thoại khoảng một tiếng trước khi ngủ để bạn đỡ bị thao thức. Thường xuyên mất ngủ mà còn ôm điện thoại cả đêm thì bạn càng khó ngủ.

Thứ cuối cùng bạn nhìn thấy vào ban đêm và tìm đến mỗi sáng thức giấc là một thứ lành mạnh, có lợi cho sức khỏe chứ không phải là điện thoại.

Bạn có thể sử dụng đồng hồ, sạc điện thoại ngoài tầm với để tránh sa đà vào những tin tức không cần thiết trên mạng xã hội vào thời điểm quan trọng trước khi ngủ. 
 

Thiên Bình


Thay đổi từ những thói quen nhỏ nhất

 
Khi nói tới cách chữa bệnh nghiện điện thoại cho 12 chòm sao, đối với Thiên Bình thì việc này không quá khó khăn vì họ là người thích tập trung vào việc tương tác, gặp gỡ mọi người hơn.

Thế nên chỉ cần khi nào Thiên Bình ý thức được rằng mình đang dùng điện thoại nhiều hơn một chút thì hãy thử tách nó ra, để sang một bên để làm một việc khác, trì hoãn việc cầm điện thoại lên khoảng gần 1 tiếng sẽ giúp bạn có cơ hội sống trong giây phút hiện tại

Quá trình ngưng sử dụng smartphone không thể thành công trong thời gian ngắn, nhưng thay đổi từng chút và có ý thức về giới hạn mỗi khi sử dụng điện thoại là cách tốt nhất để xây dựng thói quen tốt.
 

Hổ Cáp


Khám phá sở thích mới
 

Hổ Cáp có biết dành quá nhiều thời gian sử dụng điện thoại có thể gây nên chứng trầm cảm và lo lắng? Thế nên bạn phải có ý thức hơn trong việc mình đang lướt điện thoại để làm gì. Nếu nó ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống thì nên tìm cách thay đổi. Cách để loại bỏ mộ thói quen xấu đó là thay thế nó bằng mộ thói quen tốt,

Vì vậy, bạn có thể thử khám phá những sở thích mới như đi dạo ngoài trời, đọc sách, đạp xe, chụp ảnh… để tránh xa khỏi chiếc điện thoại trong một thời gian.
 

Nhân Mã

 

Lọc lại để loại bỏ bớt những gì không liên quan


Nhân Mã cũng không dễ nghiện điện thoại vì họ là người ưa trải nghiệm, thế nhưng có thể bạn không để ý nhưng những "thông tin rác" khiến bạn lãng phí rất nhiều thời gian. Hãy thanh lọc lại newsfeed trên các ứng dụng mạng xã hội, email của bạn… để tự đặt ra giới hạn tiếp nhận thông tin cho phép.

Cách này sẽ giúp bạn tránh rơi vào tình trạng quá tải thông tin và tránh bị những nguồn tin tiêu cực gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần.
 
Dung de dien thoai anh huong chat luong cuoc song
 

Ma Kết


Tập trung vào việc quan trọng


Đôi khi chỉ cần tập trung vào những việc quan trọng trong ngày là bạn cũng đã tự mình loại bỏ những sao nhãng, bao gồm chiếc điện thoại của mình.

Đầu ngày hãy viết ra khoảng 5 việc quan trọng nhất trong ngày cần tập trung xử lý, khi đó bạn sẽ dồn hết tâm sức để làm việc. Thường xuyên xem xét lại các mục tiêu trong ngày sẽ giúp chúng ta theo sát những kế hoạch đã đề ra và nhắc nhở bản thân luôn ghi nhớ về những động lực ban đầu.

Ngoài ra, thói quen này còn giúp chúng ta kịp thời thay đổi, điều chỉnh các mục tiêu sao cho phù hợp với tình hình hiện tại để tránh việc bản thân ưu tiên nhầm đầu việc và ứng phó nhanh với những vấn đề phát sinh như tin nhắn đến hay một cuộc gọi bất ngờ xuất hiện.

Bảo Bình


Học cách sống chậm lại


Vì luôn sợ bỏ lỡ thông tin nào đó nên bạn muốn "chộp" lấy điện thoại để cập nhật thông tin. Thế nhưng giờ đây Bảo Bình thử đếm đến 10 để trì hoãn và nghĩ xem việc này nên hay không.

Khi chọn cách sống chậm lại, bạn sẽ trì hoãn những việc không cần thiết, có thể tập trung với những gì đang xảy ra ở hiện tại, thoải mái tán gẫu với bạn bè, đồng nghiệp để gắn kết tình cảm với nhau hơn và tạm thời gác lại những bộn bề của cuộc sống.

Ưu điểm của việc này đó là bạn có thể thực hành ở mọi nơi, mọi lúc, với mọi người. Đây không chỉ là cách chữa bệnh nghiện điện thoại cho 12 chòm sao mà còn là nghệ thuật giao tiếp và là một phần của nét văn hóa truyền thống. 

Song Ngư


Tắt điện thoại trong giờ ăn


Thiết bị điện tử đã trở thành vật bất ly thân của mỗi người trong nhịp sống hiện đại khiến chúng trở thành vật chiếm hết thời gian trong cuộc sống.

Không ít Song Ngư còn sử dụng điện thoại ngay cả trên bàn ăn để kiểm tra công việc, email, tin nhắn, một trận bóng, buổi livestream,... đến mức quên mất cả niềm vui dùng bữa.

Bên cạnh đó, căng thẳng, lo âu có thể phát sinh từ những thói quen này, lâu dần sẽ dẫn đến những vấn đề về sức khỏe. Việc không tập trung ăn uống sẽ khiến bạn bị căng thẳng, dễ bị đau dạ dày, ăn không thấy ngon,...

Do đó, Song Ngư nên để ý đến thói quen ăn uống của mình nhiều hơn và cất điện thoại sang một bên trong bữa ăn để có thêm thời gian trò chuyện, chia sẻ với gia đình, bạn bè.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X