Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Để có một giấc ngủ ngon không mộng mị hay trằn trọc, 12 cung hoàng đạo chớ bỏ qua những tuyệt chiêu này

Thứ Sáu, 06/10/2023 10:57 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu bạn đang gặp vấn đề với giấc ngủ, khó vào giấc hay khó ngủ sâu khiến cơ thể thường mệt mỏi và thiếu năng lượng, tham khảo ngay cách cải thiện giấc ngủ cho 12 chòm sao dưới đây để được ngủ ngon hơn.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Giấc ngủ là hoạt động sinh lý quan trọng, giúp cơ thể nghỉ ngơi và sức khỏe hồi phục, duy trì trạng thái phấn chấn. Chất lượng của giấc ngủ ảnh hưởng đến chất lượng sống của chúng ta.
 
Thiếu ngủ, mất ngủ, ngủ không đủ giấc sẽ gây ra những tác hại khôn lường cho sức khỏe và tinh thần. Nhưng thực tế cuộc sống hiện đại ngày càng có nhiều nguyên nhân khiến con người gặp tình trạng khó ngủ. Vậy làm sao để phòng tránh hoặc khắc phục tình trạng này?
 
Cùng tham khảo cách cải thiện giấc ngủ cho 12 chòm sao, khi giấc ngủ được đảm bảo, chất lượng cuộc sống cũng sẽ được nâng cao. Bên cạnh cung Mặt Trời, đừng quên tham khảo cả cung Mọc của bạn để có thêm thông tin chi tiết.

Cai thien giac ngu cho 12 chom sao
 

1. Bạch Dương

 
Là một chòm sao nhóm Lửa, Bạch Dương vốn nhiều năng lượng, hoạt động rất nhiều vào ban ngày nên ban đêm thường hơi khó ngủ, giấc mơ của bạn cũng thường cực kỳ mạnh mẽ và sống động.
 
Ban ngày bạn luôn nghĩ rất nhiều điều, muốn làm rất nhiều việc, giấc ngủ với bạn không quá quan trọng bởi bạn muốn mình có thể luôn ở trạng thái tỉnh táo để làm những thứ mình muốn. Vậy nên chòm sao này thường tìm cách để tối đa hóa mỗi giờ thức giấc của mình với hiệu quả đáng ghen tị, nhưng điều đó về lâu dài lại trở nên đáng báo động.
 
Vào cuối ngày, điều bạn cần nhất là ngừng suy ngẫm về danh sách việc cần làm của mình. Nếu bạn cảm thấy bình tĩnh hơn khi giải tỏa suy nghĩ của mình bằng cách trên giấy, hãy thử viết nhật ký để giúp bạn chuyển từ trạng thái làm việc hiệu quả sang nội tâm và ổn định trước khi ngủ.
 
Bạch Dương đừng quên, giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe, không cần ngủ ban ngày nhưng ban đêm cũng nên đảm bảo ngủ ít nhất tám tiếng nhé!

Xem thêm: Học cách 12 chòm sao cân bằng cuộc sống làm gì cũng nhiệt huyết
 

2. Kim Ngưu

 
Khi tới giờ đi ngủ, Kim Ngưu thường thích dành ra vài phút để tựa lưng vào gối và lướt mạng xã hội, mua sắm trực tuyến… tức là những hoạt động giải trí trên giường. Tuy nhiên, những hoạt động đó đôi khi khiến bạn bị thu hút say sữa, quá giờ đi ngủ rồi nhưng mà tâm trí vẫn lang thang xem cái này, chơi cái kia, mua cái nọ…
 
Ngoài ra, môi trường xung quanh ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ của bạn. Nếu xung quanh yên tĩnh và phòng ngủ ấm áp, các bạn ý có thể ngủ cả ngày và mơ những giấc mơ đầy ý nghĩa. Nhưng nếu ồn ào, và giường hơi khó chịu một chút thôi là giấc ngủ của Kim Ngưu thất thường ngay.
 
Thế nên, nhớ chăm chỉ dọn phòng và tốt nhất là đừng đặt bất kỳ thiết bị điện tử nào ở gần mình trong khi ngủ nhé! Bạn cũng nên đặt một cốc nước, điều khiển từ xa và loại kem dưỡng da cao cấp mà bạn yêu thích trong tầm tay để không phải thức dậy nửa đêm.
 

3. Song Tử

 
Song Tử là “chúa” lười ngủ, với chòm sao này ngủ là tốn thời gian nên thức được thêm lúc nào là có thêm thời gian lúc ấy! Chưa kể tâm trí của Song Tử lúc nào cũng suy nghĩ cả tỉ thứ chuyện nên càng khó ngủ.
 
Việc thoát khỏi ánh sáng xanh từ các màn hình điện tử là điều đặc biệt cần thiết đối với Song Tử. Đọc tin tức hoặc xem các tiết mục giải trí vào đêm khuya sẽ kích thích bản chất tò mò của bạn và khiến suy nghĩ của bạn chạy đua không ngừng.
 
Do đó hãy tắt tất cả các thiết bị điện tử 30 phút trước khi bạn muốn chìm vào giấc ngủ. Bạn cần một sự phân tâm khỏi những phiền nhiễu trong đầu của mình. Nếu bạn thấy sự im lặng tuyệt đối quá khó khăn, hãy thử dùng máy tạo tiếng ồn .
 

4. Cự Giải

 
Cự Giải luôn đánh giá cao thời gian yên tĩnh vào ban đêm. Nhưng bạn lại thường sử dụng thời gian đó để suy ngẫm về những tình huống và cuộc trò chuyện diễn ra ban ngày thay vì để ngủ, đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn dễ bị mất ngủ.
 
Cự Giải thỉnh thoảng lại gặp những giấc mơ không đẹp, thậm chí đôi khi là ác mộng. Lý do là vì Cự Giải hay “để dành” thời gian lúc trước khi ngủ suy nghĩ về các vấn đề khó khăn trong ngày. Phải thay đổi thói quen này thôi, nghe một bản nhạc nhẹ nhàng, đọc một cuốn truyện vui sẽ giúp đầu óc thư giãn, dễ ngủ và mơ đẹp hơn đấy!

Cach cai thien giac ngu cho 12 chom sao
 

5. Sư Tử

 
Sự nhiệt tình mà Sư Tử mang đến cho cuộc sống đôi khi có thể dẫn đến cảm giác lo lắng vào cuối ngày về việc liệu bạn có đang bỏ lỡ điều gì hay không.
 
Được nằm trong một căn phòng ngủ đẹp đẽ, sang trọng với ga trải giường và gối mềm mại, êm ái luôn là mong muốn của các bạn Sư Tử. Cứ ngủ ở những nơi như thế là Sư Tử tha hồ mơ đẹp.
 
Nhưng chỉ cần phòng ngủ hơi quá nóng, hoặc không có đệm gối tử tế là y như rằng Sư Tử gặp ác mộng. Bạn có thể “đầu tư” thêm cho phòng ngủ của bạn, nhưng đừng quá đà nhé!
 

6. Xử Nữ

 
Muốn giấc ngủ nhanh đến và chất lượng giấc ngủ ngon hơn, Xử Nữ nên loại bỏ những suy nghĩ có tính chất phân tích vào ban đêm.
 
Thói quen của Xử Nữ cũng gần giống Cự Giải, suy nghĩ quá nhiều trước khi ngủ, thành ra Xử Nữ sẽ không thể ngủ được nếu đang căng thẳng hoặc nằm ngủ trong môi trường không thoải mái.
 
Đừng quên nếu ngủ đủ giấc, Xử Nữ sẽ luôn là những bạn hoàn thành mọi việc nhanh và hoàn hảo nhất đấy, nhớ lên lịch rõ ràng cho giấc ngủ nhé!
 

7. Thiên Bình

 
Một trong những thứ mất cân bằng nhất của Thiên Bình chính là giấc ngủ. Chòm sao này có thể ngủ rất ít trong một vài ngày rồi sau đó ngủ bù cả ngày cuối tuần. Thói quen này đương nhiên là chẳng tốt tí nào cho cơ thể, và nó sẽ khiến cho tâm trí Thiên Bình vốn rất công bằng lại dễ bị mất thăng bằng.
 
Sẽ chẳng ngoa nếu gọi Thiên Bình là những nhà vô địch trong thế giới cú đêm. Họ có thể thức khuya, ngủ cực ít trong vài đêm liền mà vẫn tỉnh táo. Nhưng Thiên Bình đừng chủ quan nhé, thiếu ngủ gây ảnh hưởng rất xấu lên cơ thể như là đầu óc thiếu tập trung, da mọc mụn, tăng cân.
 
Âm nhạc chính là biện pháp tốt nhất giúp làm dịu trái tim và tâm trí của Thiên Bình. Hãy chọn thể loại nhạc cổ điển với tiết tấu chậm rãi, lặp đi lặp lại, hoặc ngược lại là những bản nhạc tiết tấu nhanh, rộn ràng… Miễn là bạn cảm thấy thích khi nghe chúng, bạn sẽ được thư giãn thoải mái và từ từ chìm vào giấc ngủ.
 

8. Hổ Cáp

 
Giấc ngủ của Hổ Cáp thường được “đạo diễn” bởi tâm trạng, và lại còn rất khác người nữa! Nếu vui thì các bạn ấy có thể thức thâu đêm, nhưng nếu buồn thì chòm sao này lại có thể ngủ vùi cả ngày.
 
Ngày nào bạn ấy làm được nhiều việc, gặp nhiều tin tức tốt lành thì sẽ ngủ ngon. Ngược lại, cãi nhau với bạn thân, bị bố mẹ mắng, làm việc kém hiệu quả là họ mất ngủ nguyên đêm luôn.
 
Do đó kiểm soát được tâm trạng là cách hiệu quả để bạn để có giấc ngủ tốt và một sức khỏe tuyệt vời. Hãy để tâm lý bạn ở trạng thái thả lỏng và thoải mái nhất trước khi đi ngủ.
 
Tạm quên đi những lo lắng thường nhật, bạn hãy chú ý hơn vào việc chăm sóc bản thân trước khi đi ngủ: dùng một chút phấn thơm, kem dưỡng da, thắp một chút nến thơm với mùi hương yêu thích… để tạo ra không gian thoải mái nhất cho giấc ngủ nhé.

Cach cai thien giac ngu cho 12 cung hoang dao
 

9. Nhân Mã

 
Với một người nhiều năng lượng như Nhân Mã, giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng để bạn có thể nạp đủ năng lượng cho một ngày dài. Nếu không được ngủ đủ giấc, Nhân Mã sẽ phải trải qua một ngày vật vờ, lờ đờ và chẳng làm được việc gì tử tế.
 
Thế nhưng Nhân Mã lại rất thích làm “cú đêm”, trong khi đáng lẽ ra các bạn ấy phải là cung hoàng đạo thích ngủ nhất, vì hiếm có cung nào hay gặp giấc mơ đẹp như Nhân Mã, có lẽ là nhờ máu phiêu lưu luôn có sẵn trong người các bạn ấy.
 
Một ly sữa nóng có pha thêm chút mật ong, hoặc cũng có thể là chút rượu vang thơm nhẹ… sẽ là sự kết thúc tuyệt vời nhất cho một ngày bận rộn của Nhân Mã. Các loại thức uống này sẽ giúp tim bạn đập ổn định hơn, đầu óc thư giãn hơn và giấc ngủ cũng sâu hơn. Ngoài ra, cũng đừng quên giữ ấm đôi chân để có thể ngủ ngon hơn nhé.
 

10. Ma Kết

 
Ma Kết là những bạn nghiêm chỉnh nhất trong việc ngủ đủ giấc. Ma Kết hiểu rõ lợi ích của giấc ngủ và vì thế rất coi trọng nó.
 
Ngủ là đam mê bất tận của Ma Kết, bạn ấy chỉ muốn được ngủ càng nhiều càng tốt thôi. Ma Kết lúc nào cũng chỉ mong ngày Chủ nhật để ngủ nướng đến tận trưa.
 
Nếu Ma Kết mất ngủ, điều đó chứng tỏ các bạn ấy đang gặp vấn đề căng thẳng lắm. Còn ngủ quá nhiều cũng có tác hại chẳng kém gì thiếu ngủ cả, nó sẽ khiến đầu óc lúc nào cũng trì trệ, chẳng tập trung làm được việc gì.
 
Cố gắng duy trì sự bình tĩnh và thoải mái, để luôn có được giấc ngủ tốt nhất Ma Kết nhé! Đừng chỉ nghĩ về công việc khi thời điểm để nghỉ ngơi đã đến. Để an tâm hơn, trước khi đi ngủ, bạn hãy lên một danh sách những việc cần làm cho ngày mai, sau đó “nhắm mắt đắp chăn” và hoàn toàn không nghĩ gì về chúng nữa.
 

11. Bảo Bình

 
Thói quen thức khuya của Bảo Bình không tốt tẹo nào. Vì hay sử dụng các thiết bị điện tử và điện thoại trước khi ngủ nên Bảo Bình rất hay khó ngủ.
 
Bạn hãy quyết tâm đi ngủ đúng giờ, cứ đến 11 giờ là tắt đèn lên giường ngủ, nhất định không xem tivi hoặc lướt Facebook nhé. Những thứ đó không hề tốt cho giấc ngủ của bạn đâu, và nó còn khiến đầu óc bạn không thực sự thư giãn khi ngủ nữa đấy, cố gắng hạn chế nhé.
 
Bạn cũng có thể viết nhật ký cuối ngày trước khi đi ngủ – bằng tay hoặc máy tính đều được, chắc chắn Bảo Bình sẽ ngủ ngon hơn đấy.
 

12. Song Ngư

 
Theo cách cải thiện giấc ngủ cho 12 chòm sao, Song Ngư được coi là nhà “vô địch” về thời gian ngủ trong các cung hoàng đạo.
 
Song Ngư còn có ưu điểm là tỉnh táo rất nhanh khi ngủ dậy. Thậm chí cả khí phải dậy thật sớm hoặc bị đánh thức đột ngột thì các bạn ấy lấy lại tâm trí cực nhanh, hiếm khi bị lơ mơ ngái ngủ. Chính vì thế mà Song Ngư hiếm khi bị ngủ quên, vì chỉ cần một hồi chuông báo thức là bạn ấy đã bật dậy ngay rồi.
 
Bí quyết cho giấc ngủ ngon của Song Ngư chính là sự tĩnh tâm. Bạn có thể tập ngồi thiền – nhưng phương pháp này không phải ai cũng làm được. Có một sự lựa chọn khác đơn giản hơn cho bạn: hãy nằm im lặng và tưởng tượng rằng mình đang nằm trên một bãi biển tươi mát với những con sóng đang nhẹ nhàng vỗ vào bờ cát, sau đó từ từ chìm vào giấc ngủ.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X