Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách 12 cung hoàng đạo xử lý một cuộc tình sau chia tay: Ai lạnh lùng, đáng sợ nhất?

Thứ Năm, 19/10/2023 11:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Yêu đương rồi đi đến kết cục chia tay là điều chẳng ai mong muốn, nhưng rồi đều cần phải vượt qua để bắt đầu một cuộc sống mới. Mỗi người có một cách hành xử khác nhau về chuyện tan vỡ, cùng xem cách 12 cung hoàng đạo xử lý chuyện chia tay ra sao?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Vượt qua một mối tình tan vỡ chưa bao giờ là điều dễ dàng vì bạn không chỉ đối diện với sự thật đau lòng mà còn khó thích nghi với việc trở lại cuộc sống độc thân.
 
Có người chọn cách gào thét, ủ rũ hay giận dữ. Có người lại coi những đổ vỡ này là một cơ hội để thay đổi, từ đó vui vẻ tiếp tục, bắt đầu có thể hẹn hò người khác ngay lập tức.
 
Chiêm tinh học chỉ ra rằng, cách bạn phản ứng sau chia tay liên quan nhiều đến cung hoàng đạo, tính cách của bạn, những gì bạn coi trọng và cách bạn xử lý sự thay đổi. Hãy cùng xem cách 12 cung hoàng đạo xử lý chuyện chia tay ra sao?

Cach 12 cung hoang dao xu ly chuyen chia tay
 

1. Bạch Dương

 
Bạch Dương được biết đến với lòng nhiệt thành và tham vọng, cùng với bản chất cạnh tranh và tính khí nóng nảy. Họ coi việc chia tay như một môn thể thao và họ không muốn thua cuộc.
 
Bạch Dương thà vứt bỏ còn hơn bị bỏ rơi, và vì vậy nếu căng thẳng trong tình yêu ngày càng gia tăng, họ có thể là người khơi mào sự chia ly. Nhưng ngay sau đó, họ lại thường ngay lập tức hối hận về quyết định của mình - cho dù đó là quyết định bắt đầu một mối quan hệ mới hay chia tay người cũ.
 
Một Bạch Dương hối hận sẽ làm bất cứ điều gì để chứng minh tình yêu và sự chân thành của họ, bao gồm cả những việc làm hoành tráng như lên kế hoạch cho những bữa tối làm lành cầu kỳ hoặc xuất hiện bên ngoài cửa nhà người yêu cũ với một bó hoa to đùng.
 
Nếu bạn là một Bạch Dương đang tán tỉnh người yêu cũ, hãy đảm bảo rằng bạn không tham gia cuộc theo đuổi vì muốn có cảm giác bị kích thích: Bạn có thực sự muốn tái hợp hay bạn chỉ đang tìm kiếm một chiến thắng khác?
 

2. Kim Ngưu

 
Cung Đất Kim Ngưu được cai trị bởi sao Kim và đó là lý do Kim Ngưu bị mê hoặc bởi sự lãng mạn. Trong một mối quan hệ, họ là những người yêu hào phóng và gợi cảm.
 
Kim Ngưu là một cung Cố Định, và do đó, những người thuộc cung hoàng đạo này coi thường sự thay đổi: Họ có xu hướng duy trì các mối quan hệ lâu dài. Tuy nhiên, cuối cùng cũng đến lúc phải chia tay, họ sẽ rất dứt khoát và tuyệt tình.
 
Cuộc chia tay của Kim Ngưu thì rất rõ ràng, không có chỗ cho sự thỏa hiệp một khi quyết định đã được đưa ra. Lòng trung thành là tất cả đối với Kim Ngưu, vì vậy nếu người yêu của Kim Ngưu tỏ ra không chung thủy, cuộc chia tay sẽ diễn ra gần như ngay lập tức và đối phương thậm chí còn hứng chịu cơn thịnh nộ của họ.

Xem thêm: Bóc mẽ biểu hiện chia tay của 12 chòm sao nam siêu chuẩn
 

3. Song Tử

 
Song Tử được tượng trưng bởi cặp song sinh và cung Khí này thực sự có 2 mặt tính cách cùng tồn tại. Mỗi Song Tử đều có ít nhất hai mặt và khi chia tay, họ chắc chắn sẽ bộc lộ đầy đủ tính cách của mình.
 
Song Tử sẽ nhắn tin cho người yêu cũ trong nhiều tuần sau khi chia tay. Họ cần được trả lời tất cả các câu hỏi để xử lý những gì đã xảy ra, đó là lý do tại sao họ cảm thấy không thể ngăn mình tiếp cận đối phương.
 
Ngoài ra, chòm sao này cũng cần hỗ trợ tinh thần từ bạn bè. Hãy sẵn sàng trả lời tất cả các cuộc gọi và yêu cầu gặp mặt của họ, vì họ sẽ thực sự cần sự đồng hành của bạn.
 

4. Cự Giải

 
Cự Giải được tượng trưng bởi con Cua, và theo đó, những cung Nước này sử dụng lớp vỏ cứng cáp để bảo vệ phần bên trong nhạy cảm của mình. Chòm sao này luôn cần có thời gian để tạo dựng niềm tin, vì vậy không dễ để Cự Giải bước vào những mối quan hệ nghiêm túc, cam kết.
 
Khi Cự Giải cuối cùng cũng cảm thấy an toàn trong mối quan hệ đó, họ sẽ không muốn mối quan hệ đó kết thúc. Họ là những người lãng mạn và sẽ luôn đấu tranh cho tình yêu của mình.
 
Nhưng không phải mọi mối ràng buộc đều tồn tại mãi mãi. Để Cự Giải có thể thật sự buông bỏ chuyện tình cảm sau chia tay, họ thường cần phải phỉ báng người yêu cũ. Bản chất của cung Nước này không xấu, nhưng khi cảm thấy đau lòng, họ thường đặt ra những ranh giới vững chắc, chẳng hạn như quy tắc không tiếp xúc, không để tâm, để che chắn cho bản thân.
 
Trong những khoảng thời gian khó khăn về mặt cảm xúc, những sinh vật nhạy cảm này đánh giá cao sự hỗ trợ của bạn bè, những người có thể cứu rỗi Cự Giải đang đau khổ bằng cách thể hiện tình yêu thương vô điều kiện.
 

5. Sư Tử

 
Được tượng trưng bởi con sư tử, Sư Tử được biết đến với tính cách hoạt bát và sự ngông cuồng rạng rỡ. Những cung Lửa này dễ bị mê hoặc bởi sự lãng mạn - xét cho cùng, Sư Tử cai trị trái tim – vậy nên các mối quan hệ tình cảm của Sư Tử thường được hình thành bởi sự mê đắm.
 
Nói một cách đơn giản, Sư Tử thích được yêu. Nhưng khi ngọn lửa bắt đầu lụi tàn và Sư Tử cảm nhận được rằng mối quan hệ đang đi vào ngõ cụt, họ sẽ cố gắng bảo vệ lòng kiêu hãnh của mình bằng cách coi bản thân là nạn nhân. Đó là lý do họ thường có thể phục hồi khá nhanh sau những cuộc chia tay mà chính họ là người bắt đầu.
 
Tuy nhiên, khi một Sư Tử bị bỏ rơi, đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Phản ứng ban đầu của Sư Tử trước sự chia tay bất ngờ thường là hoàn toàn sốc khi nửa kia có thể mất hứng thú với họ, sau đó là nỗi đau đớn tột cùng. Khi chia tay, Sư Tử cảm thấy như thể mặt trời của họ bị lu mờ. Đó là một trải nghiệm hoàn toàn đau lòng và những con sư tử này không ngại thể hiện sự đau khổ của mình.
 
Nhưng bất chấp tinh thần sa sút đến mức nào, những chú sư tử này vẫn là những sinh vật kiên cường và sẽ luôn tìm đường trở lại ánh sáng.

12 cung hoang dao xu ly chuyen chia tay
 

6. Xử Nữ

 
Được cai trị bởi sao Thủy, hành tinh giao tiếp , Xử Nữ là cung hoàng đạo có óc phân tích cao nhất. Khả năng xử lý những chi tiết vụn vặt của Xử Nữ khiến những cung Đất này trở thành những nhà văn, nhà hùng biện và biên tập viên đáng kinh ngạc nhưng cũng là những người cầu toàn cứng nhắc.
 
Mối quan hệ của họ thường được thúc đẩy bởi chủ nghĩa lãng mạn và niềm tin vào khái niệm về một mối quan hệ đối tác "lý tưởng". Nhưng không có ai là không có lỗi, và những kỳ vọng viển vông của Xử Nữ cuối cùng có thể tan thành lo lắng và nghi ngờ.
 
Khi niềm hy vọng vụt tắt, Xử Nữ thường loại bỏ hoàn toàn các mối quan hệ của mình - dù có hoặc không thông báo cho đối tác của mình. Vì muốn tránh xung đột trực diện nên những cung Đất này thường cố gắng rời đi mà không có một cuộc thảo luận khó xử nào.
 
Khi lời chia tay được nói ra, Xử Nữ sẽ sẵn sàng là người nói xin lỗi và nhanh chóng giảm bớt căng thẳng bằng cách nhận toàn bộ trách nhiệm, thậm chí nhận mọi lỗi lầm về phía mình.
 

7. Thiên Bình

 
Thiên Bình được đại diện bởi những chiếc cân, biểu tượng của sự hòa hợp và được cai trị bởi sao Kim, hành tinh của tình yêu. Vì Thiên Bình hạnh phúc nhất khi họ ở bên những người mình yêu quý nên không có gì ngạc nhiên khi những cung Khí này luôn có rất nhiều mối quan hệ.
 
Trong thế giới hoàn hảo của Thiên Bình, những cuộc chia tay sẽ không tồn tại: ngay cả quan hệ yêu đương cũng sẽ là những trạng thái linh hoạt có thể bắt đầu và kết thúc mà không cần bất kỳ thủ tục nào. Sự thật là Thiên Bình không muốn gây thù hằn, căm ghét nhau. Tại sao tạo ra ranh giới cứng nhắc trong khi có thể làm bạn? Họ thực sự là những người có thể làm bạn với người yêu cũ.
 
Khi đối tác của Thiên Bình chia tay, cung Khí này sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để đảm bảo mối quan hệ kết thúc trong điều kiện tốt đẹp. Họ quan tâm sâu sắc đến ấn tượng mà họ tạo ra đối với người khác, vì vậy cuối cùng, đối với họ, đó không chỉ là vấn đề lãng mạn mà còn là danh tiếng.
 

8. Hổ Cáp

 
Là cung Nước coi trọng lòng trung thành hơn tất cả, không có gì Hổ Cáp ghét hơn việc chia tay. Đặc biệt nếu mối quan hệ tan vỡ do nói dối hoặc lừa dối, họ sẽ không thể bỏ qua và ngay lập tức nghĩ đến việc trả thù.
 
Trên thực tế, họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bắt đầu lại. Dù chòm sao này có phải là người chủ động đề nghị chia tay hay không, họ luôn cảm thấy bị tổn thương sau khi chia tay. Vấn đề không phải là liệu mối quan hệ có lành mạnh hay không, mà việc chia tay gây ra các vấn đề về kiểm soát cảm xúc của họ, đôi khi khiến những cung nước nhạy cảm này bị ám ảnh về mối quan hệ đã tan vỡ.
 
Một Hổ Cáp sẽ giằng xé giữa cảm giác buồn bã và tức giận. Để hiểu rõ chính mình, họ tìm đến tarot, bói toán hoặc các nghi lễ chữa lành bằng năng lượng. Mặc dù cuối cùng họ cũng bước tiếp nhưng họ không bao giờ quên những sai lầm của người cũ đã làm sai, và họ thường mang những cảm xúc đó vào mối quan hệ tiếp theo.
 
Cách tốt nhất để họ hàn gắn một trái tim tan vỡ là đi sâu vào tâm hồn, đối mặt với nỗi sợ hãi và cho phép bản thân xử lý hoàn toàn những cảm xúc đen tối nhất.
 

9. Nhân Mã

 
Là cung Lửa cuối cùng của 12 cung hoàng đạo, Nhân Mã được biết đến với sự tò mò vô độ. Con người đầy nhiệt huyết này luôn tìm kiếm những cảm giác kích thích mới mẻ, vì vậy sự tự do của họ cần được tôn trọng trong bất kỳ mối quan hệ nào mà họ theo đuổi.
 
Nếu họ cảm thấy ngột ngạt hoặc bị kiểm soát, chắc chắn họ sẽ bắt đầu tìm cách thoát ra. Nhân Mã nổi tiếng với thái độ dứt khoát, vì vậy khi họ đề nghị chia tay, các điều khoản đều rất rõ ràng. Họ dễ dàng thu dọn đồ đạc và tiến về phía trước như thể mối quan hệ đó chưa từng tồn tại. Mặc dù điều này có vẻ tuyệt tình nhưng lửa không phải là để ngăn chặn.
 
Đối với họ, chia tay giống như một sự chuyển đổi, vì vậy thay vì cảm thấy buồn, họ xem đó là khoảng thời gian thú vị để gặp một người mới hoặc tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ. Mặt khác, Nhân Mã cũng không có vấn đề gì khi kết nối với người yêu cũ. Họ sẽ gặp nhau một cách nhanh chóng, không ràng buộc, nhưng họ sẽ không thực sự muốn quay lại với nhau. Đối với họ, một khi mối quan hệ đã chấm dứt thì là hết chuyện.

12 cung hoang dao va chuyen chia tay
 

10. Ma Kết

 
Ma Kết được biết đến là người khắc kỷ và lạnh lùng. Mặc dù những con dê biển này luôn được nhận xét là ngoài lạnh trong nóng, nhưng khi phải chia tay, Ma Kết lại quá lạnh lùng trong việc cắt đứt mọi liên hệ giữa đôi bên.
 
Trong một mối quan hệ, những cung Đất này là những đối tác đáng tin cậy, trung thành và lãng mạn. Họ quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ yêu đương lâu dài để giúp họ vượt qua những thăng trầm không thể tránh khỏi trong cuộc sống.
 
Nhưng trong khi họ đấu tranh cho tình yêu mà họ tin tưởng, nếu mối quan hệ đó đơn giản là không còn hiệu quả nữa, họ sẽ chấp nhận buông bỏ nó và bước tiếp.
 
Cung đất này thà chấp nhận thực tế hơn là tự lừa dối mình. Hơn nữa, họ không bao giờ cố gắng thuyết phục ai đó ở lại nếu đối phương không còn tình cảm, không hứng thú. Đối với những Ma Kết có đôi mắt sáng suốt, sự đau lòng chỉ đơn giản là một sự thật khác của cuộc sống.
 

11. Bảo Bình

 
Được tượng trưng bởi người mang nước, Bảo Bình đại diện cho con người và quan tâm sâu sắc đến chủ nghĩa nhân đạo. Bởi vì họ bị thúc đẩy bởi ý thức tập thể nên đôi khi họ gặp khó khăn trong việc kết nối ở cấp độ cá nhân. Không phải là họ không quan tâm - đơn giản là họ bận tâm đến các vấn đề xã hội quy mô lớn hơn là những buổi hẹn hò.
 
Trong một mối quan hệ, Bảo Bình vui tươi và đầy cảm hứng, nhưng họ chắc chắn sẽ thể hiện sự xa cách đặc trưng của mình khi chia tay. Dù có là người yêu cầu chia tay hay không, họ vẫn tiếp cận sự việc bằng lý trí, phân tích chặt chẽ những thành công và thất bại của mối quan hệ.
 
Họ muốn trở thành người chiến thắng trong cuộc chia tay và sẽ xử lý tốt nếu mọi chuyện diễn ra theo ý mình. Nếu không, bạn sẽ cảm thấy bị họ khinh miệt trong nhiều năm tới.
 
Ngay cả khi họ thể hiện cảm xúc của mình theo những cách khác thường, họ vẫn cảm nhận được chúng và họ cần sự hỗ trợ từ những người thân yêu để chữa lành.
 

12. Song Ngư

 
Song Ngư không bao giờ muốn đối mặt với những tình huống khó khăn và do đó, phong cách chia tay của họ thường mơ hồ và thiếu thuyết phục. Bởi vì những con Cá này tồn tại trong thế giới trừu tượng, nên những ranh giới cụ thể không phải là điểm mạnh của họ và thay vì đưa ra những lý do thuyết phục, họ thích né tránh người yêu và các mối quan hệ, để lại nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời.
 
Đối với cung hoàng đạo lãng mạn này, việc chia tay có xu hướng đánh thẳng vào cốt lõi của họ, vì vậy họ sẽ không thể ngừng nghĩ về tất cả những khoảnh khắc đẹp mà họ đã có với người yêu cũ. Trên thực tế, họ thậm chí có thể quay lại với đối phương vì cảm xúc luôn dạt dào.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X