Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách 12 cung hoàng đạo giữ bí mật: Ai kín như bưng, ai có thể nói cho cả thế giới nghe?

Thứ Năm, 27/10/2022 13:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đối với những điều không tiện chia sẻ của người khác, mỗi người lại có cách xử lý khác nhau. Có người rất đáng tin cậy trong việc giữ gìn bí mật, một số người lại chẳng kín miệng được. Tùy vào tính cách của mỗi người, cách 12 cung hoàng đạo giữ bí mật cũng khác nhau. Cùng xem bạn là kiểu người nào?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
 
Công ty của bạn sắp sa thải một người đồng nghiệp có mối quan hệ thân thiết với bạn nhưng bạn được yêu cầu giữ im lặng về điều đó. Khi ấy bạn sẽ hành xử ra sao? Liệu bạn có kín như bưng (như điều một Ma Kết kín tiếng có thể sẽ làm), hay đưa ra lời cảnh báo công bằng cho người đó (như một Cự Giải dịu dàng có thể)?
 
Hoặc một tình huống khác, một người bạn tâm sự với bạn rằng cô ấy được thừa hưởng một số tiền lớn và mong bạn đừng nói cho ai biết. Một Song Tử và một Hổ Cáp có thể sẽ có hai phản ứng rất khác nhau trước bí mật này đấy.
 
Kiểm tra dấu hiệu hoàng đạo của bạn để biết mức độ tốt - xấu của bạn trong việc giữ bí mật của người khác ra sao. 
 

1. Bạch Dương

 
Nếu là bí mật của bản thân, Bạch Dương không cần phải nghĩ tới lần thứ 2 về việc có nên tiết lộ cho người khác hay không, bởi câu trả lời là họ sẽ không bao giờ nói ra những điều thầm kín riêng tư đó. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Cừu Trắng cũng giỏi trong việc giữ bí mật của người khác.
 
Cho dù khi đối phương đã nhắn nhủ rõ ràng rằng “Hãy giữ bí mật giúp tối”, Bạch Dương cũng khó có thể giữ tất cả trong lòng một cách kín kẽ.
 
Chòm sao này không muốn phải chịu gánh nặng về những thông tin mà họ không thể chia sẻ. Việc cứ luôn phải kìm hãm bản thân để không vô tình thốt ra một điều gì đó khiến họ cảm thấy ngột ngạt và khó chịu.
 
Dù bí mật được nghe là tin tức tiêu cực hay tích cực, họ vẫn rất khó để giữ trong lòng. Bạch Dương cảm thấy đặc biệt khó để giữ bí mật về những tin tức tốt - chẳng hạn như dự định kết hôn của một người bạn. Mặt khác, giấu đi những tin xấu - chẳng hạn như thú nhận rằng ai đó đã thiếu trách nhiệm trong công việc cũng có thể dễ khiến bạn mất tự tin hơn.
 
Cho nên dù gần gũi Bạch Dương cỡ nào, bạn vẫn nên giữ bí mật cho riêng mình thì tốt hơn.

Cach 12 cung hoang dao giu bi mat ra sao
 

2. Kim Ngưu

 
Thật đau đớn cho Kim Ngưu khi bạn được yêu cầu phải giữ bí mật, vì bạn coi trọng sự trung thực là trên hết. Nhưng nếu ai đó nói với bạn một điều thầm kín của đối phương, bạn sẽ không bao giờ tiết lộ điều đó trừ phi được chính chủ cho phép.
 
Đối với Kim Ngưu, bí mật là điều bất khả xâm phạm. Bạn không muốn chia sẻ những bí mật đen tối của riêng mình, vì vậy bạn cũng tôn trọng quyền riêng tư của người khác.
 
Ngay cả khí bí mật đó đã chìm vào quên lãng và mất đi mối liên quan với thực tại thì chòm sao này vẫn tuyệt đối kín kẽ. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng Kim Ngưu sẽ không phản bội dẫu vật đổi sao dời.
 
Chẳng có gì quá khó khăn với cung hoàng đạo này nếu bạn được yêu cầu giữ bí mật. Tuy nhiên, những tình huống khó xử về đạo đức, chẳng hạn như có hay không nên chia sẻ lời thú nhận lừa dối bạn đời của một người bạn, có thể khiến bạn thức đêm.

Đọc thêm: Tật xấu của 12 cung hoàng đạo đẩy bạn vào vô vàn rắc rối
 
 

3. Song Tử

 
Bạn nên biết là Song Tử vô cùng trân trọng niềm tin của bạn. Nhưng bạn cũng không được quên một điều là họ hoàn toàn không có khả năng giữ bí mật. Trong 12 cung hoàng đạo, Song Tử ít có khả năng tôn trọng bí mật của người khác nhất, vì họ thích mọi thứ công khai.
 
Khi tiếp nhận những thông tin riêng tư của người khác, những bí mật đó thường không ở đó lâu trong lòng chòm sao này. Mà thực tế là, họ không thực sự nghĩ đó là chuyện gì to tát, việc vô tình tiết lộ bí mật của người khác với Song Tử chỉ là chia sẻ thông tin. Và thông báo tin tức cho mọi người dường như là sứ mệnh của cung hoàng đạo này trong cuộc sống.
 
Nếu con người này biết nói từ lúc lọt lòng thì họ sẽ buôn tất tần tật những chuyện đáng yêu nghe lỏm từ trong bụng mẹ ấy chứ. Niềm vui sống còn của Song Tử là đối phương hứng thú với thông tin hay ho từ họ.
 
Ngay cả khi được yêu cầu thề thốt sẽ giữ bí mật, họ sẽ tỏ rõ sự khó chịu vì nó đi ngược lại tất cả bản năng của họ. Song Tử thực sự không muốn che giấu bất cứ điều gì.
 
Nghĩ tích cực một chút thì Song Tử không giấu diếm cái tật “lẻo mép” của mình, họ sẽ cảnh báo trước để bạn tự lựa chọn có nên chia sẻ bí mật với họ hay không.
 

4. Cự Giải

 
Cự Giải thường được đánh giá là người bạn tinh tế và đáng để chia sẻ mỗi khi bạn cô đơn hay thấy bất ổn. Nhưng tiếc rằng Cua không phải là một nơi chốn an toàn để bạn trao gửi bí mật của mình đâu.
 
Cho dù không phải là người ngồi lê đôi mách, nhưng việc ôm đồm quá nhiều bí mật của người khác trong lòng có thể khiến Cự Giải bị dồn nén, bí bách. Vì vậy, sẽ khó tránh việc bạn có thể nói ra cảm xúc thật của mình về một người hoặc một tình huống nào đó, tất nhiên sẽ thêm vào câu " đừng nói cho ai biết" để giảm cảm giác tội lỗi trong lòng.
 
Cự Giải nhạy cảm và khó lòng chịu đựng được áp lực. Đồng cảm với gánh nặng của người khác cộng thêm xúc cảm của chính mình khiến Cự Giải cảm thấy choáng ngợp và muốn tìm đâu đó trút bầu tâm sự.
 

5. Sư Tử

 
Cách 12 cung hoàng đạo giữ bí mật ra sao? Nếu phải chọn mặt gửi vàng, tìm ra một người đáng tin cậy để gửi trao tâm sự thầm kín, vậy thì hãy tìm đến với Sư Tử.
 
Chòm sao này rất giỏi trong việc giữ bí mật. Trên thực tế, bí mật càng lớn thì họ càng càng thấy có trách nhiệm phải bảo vệ nó tốt hơn. Khả năng giữ bí mật tới cùng khiến Sư Tử cảm thấy mình quan trọng khi có thông tin đặc quyền và nằm trong số ít những người biết được sự thật.
 
Bởi vì danh tiếng và uy tín rất quan trọng đối với chòm sao này, vậy nên họ sẽ không làm điều gì để hai thứ đó bị ảnh hưởng. Càng là người mình yêu quý và tin tưởng, Sư Tử càng có xu hướng giữ kín tâm sự của đối phương - tất nhiên là trừ trường hợp, sự an toàn của người khác hoặc các vấn đề an ninh quốc gia đang bị đe dọa.
 
Sư Tử rất ghét trò buôn chuyện hay nói xấu sau lưng ai đó. Nên dù có biết bí mật của bạn bè, Sư Tử cũng sẽ giữ trong lòng mà thôi. Nhờ tình cách rõ ràng này mà Sư Tử luôn được mọi người tin cậy.
 

6. Xử Nữ

 
Xử Nữ luôn quan niệm rằng, muốn được người khác đối xử ra sao thì trước hết bản thân hãy đối xử với đối phương như vậy. Do đó, họ luôn tôn trọng bí mật của người khác vì cũng muốn những điều thầm kín riêng tư của mình không vô tình bị tiết lộ.
 
Có thể nói Xử Nữ thì miễn lo trong việc gìn giữ bí mật. Quan trọng là bạn có chấp nhận việc sẽ bị họ liên tục bám lấy và không ngừng đưa ra lời khuyên hay không.
 
Vốn tính chu toàn và khao khát khắc phục mọi thứ trong cuộc sống, vì vậy khi bạn tâm sự những vấn đề mình mắc phải, não bộ Xử Nữ sẽ quay cuồng tìm cách giúp bạn. Biết là Xử Nữ có ý tốt nhưng đôi lúc đối phương chỉ cần một người lắng nghe chứ không phải đưa ra trăm phương ngàn kế giải quyết.
 
Tất nhiên bạn sẽ không bao giờ đồng ý giữ bí mật liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp. Và một khi được yêu cầu không tiết lộ, chòm sao này sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để giữ lời.

12 cung hoang dao giu bi mat ra sao
 

7. Thiên Bình

 
Khi nói cho Thiên Bình một bí mật, bạn cũng nên nói cho họ biết điều cần làm sau đó. Ví như họ có thể nói với một ai khác nhất định hoặc tiết lộ sau một thời gian chẳng hạn. Nếu không, chỉ một bí mật nho nhỏ thôi cũng làm họ đau đầu vắt óc nghĩ cách xử lý.
 
Nếu đôi bên đủ thân thiết, hãy cho họ giữ bí mật lớn nhất của bạn, Thiên Bình biết đâu là chuyện hệ trọng để giữ bí mật. Nhưng nếu chỉ là một vấn đề bé xíu thì có thể Thiên Bình sẽ “mất điểm” trong việc kín miệng đó.
 
Thiên Bình lúc nào cũng quan tâm chăm sóc người khác. Khi thấy bạn có chuyện không vui hay đang gặp rắc rối, dù trước đó hai người không thân thiết thì Thiên Bình vẫn sẵn sàng ra hỏi han, giúp đỡ rất nhiệt tình. Và dĩ nhiên Thiên Bình cũng không muốn có thêm người khác biết chuyện mà bạn đang giấu kín đâu.
 

8. Hổ Cáp

 
Không có cung hoàng đạo nào kín tiếng như Hổ Cáp, họ im lặng như nấm mồ với những chuyện riêng tư của mình. Nhưng họ lại không thích giữ bí mật của người khác, bởi vì họ nghĩ rằng nếu đó là bí mật, thì đối phương cần phải giữ nó - chứ không phải họ!
 
Còn nếu đã tiết lộ bí mật cho chòm sao này, đó quả thực là một con dao hai lưỡi. Con người này rất kín kẽ, nhưng có thể, họ sẽ dùng bí mật đó để lợi dụng bạn.
 
Rêu rao bí mật của bạn không khiến Hổ Cáp thích thú hay vui vẻ nên họ sẽ không bất chấp kể lể với ai. Tuy nhiên, cung hoàng đạo này sẽ trông chờ vào một đáp trả tương xứng cho công lao chia sớt gánh nặng của họ đấy.
 
Họ cũng có thể sẽ thẳng thừng từ chối nếu điều gì đó vi phạm đạo đức của bản thân, chẳng hạn như bí mật về việc ngoại tình của ai đó.
 

9. Nhân Mã

 
Nhân Mã rất giỏi giữ bí mật của riêng mình. Nhưng họ lại có xu hướng tiết lộ thông tin cá nhân của người khác chỉ vì cái tính nói nhiều của mình.
 
Chòm sao này thích chuyện trò và có những lúc họ còn chẳng biết mình đang nói gì. Cũng như Bạch Dương vậy, Nhân Mã thường không tiết chế được lời ăn tiếng nói.
 
Tuy vậy, trong tư cách một người bạn, họ lại không hề tồi tệ như vậy. Chỉ cần bạn nhấn mạnh tầm quan trọng của tính bảo mật để đảm bảo Nhân Mã không quên (và thậm chí liên tục nhắc lại sau), vậy thì chòm sao này sẽ không khiến bạn thất vọng.
 
Khi Nhân Mã giữ bí mật càng quan trọng thì họ càng cảm thấy trách nhiệm tăng cao và quả thực họ làm rất tốt điều được yêu cầu.
 

10. Ma Kết

 
Với Ma Kết, khi còn trẻ, bạn có xu hướng tiết lộ bí mật của người khác như một cách để chống lại sự hướng nội tự nhiên của mình và cảm thấy làm như vậy khiến bản thân được yêu thích hơn.
 
Nhưng khi trưởng thành, bạn nhanh chóng nhận ra rằng danh tiếng của bản thân phụ thuộc vào khả năng giữ kín những tâm sự của người đã tin tưởng và gửi gắm cho bạn.
 
Danh tiếng là tất cả đối với Ma Kết, bạn sẽ làm tất cả để giữ được nó luôn tốt. Ma Kết luôn thoải mái với vị thế của mình trong đời, nên chẳng có lý do nào đem bí mật của người khác để lấy lòng bàn dân thiên hạ. Bạn coi thường những cuộc trò chuyện tầm phào, vụn vặt và luôn gắng lòng tránh khỏi thị phi để giữ mình thanh thản.

Cach 12 cung hoang dao giu bi mat nguoi khac
 

 

11. Bảo Bình
 

Bảo Bình thì lúc nào cũng tò mò, rất nghe chuyện của người khác và sau đó thì kể đi khắp nơi. Việc này chắc chắn sẽ khiến Bảo Bình gặp rắc rối, lại còn bị bạn bè quay lưng nữa đấy.
 
Cho dù họ không ác ý tiết lộ ra bí mật của người khác trong những cuộc buôn chuyện của bản thân, nhưng sự thật là bí mật đã bị khơi mào.
 
Có lẽ khả năng lớn là chòm sao này đã quên mất lời hứa gìn giữ bí mật của mình trước đó. Đơn thuần là họ nhớ đến chuyện nào là kể ngay mà không cân nhắc kỹ càng. Nếu bạn trách cứ Bảo Bình bép xép, họ sẽ cố biện hộ cho mình và vội vã hỏi cách chuộc lại lỗi lầm.
 

12. Song Ngư

 
Được trời phú cho trực giác nhạy bén của chòm sao nhóm Nước, Song Ngư có thể linh cảm được bí mật mà bạn đang che giấu ngay khi bạn còn vòng vo kể lể.
 
Song Ngư tốt bụng sẽ không muốn làm bạn tổn thương vì bí mật vỡ lở. Họ có khả năng che giấu toàn bộ những điều sâu kín nhất của ai đó.
 
Đối với trọng trách phải giữ bí mật, Song Ngư sẽ quên đi khi vùi đầu làm việc, sáng tạo hoặc gửi gắm chúng vào trang nhật ký. Nếu ai đó thẳng thừng hỏi một điều bí mật, Song Ngư sẽ ngó lơ và lảng sang chuyện khác ngay.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X