Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách 12 chòm sao xử lý xung đột khi yêu: Ai khéo léo khỏi bàn?

Thứ Sáu, 22/09/2023 17:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cùng học hỏi cách 12 chòm sao xử lý xung đột khi yêu vì đó là tình huống chúng ta thường gặp trong một mối quan hệ tình cảm. Thực tế là chẳng ai có thể luôn hài hòa, vui vẻ được cả.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


Trong thế giới có tốc độ phát triển cực kỳ nhanh chóng như ngày nay, các mối quan hệ thường phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau và xung đột có thể nảy sinh bất cứ lúc nào giữa các cặp đôi. Những xung đột này có thể xuất phát từ sự khác biệt trong phong cách, giá trị giao tiếp hoặc thậm chí chỉ đơn giản là vì bạn vừa trải qua một ngày tồi tệ.

Mặc dù việc giải quyết mâu thuẫn mang tính xây dựng là điều cần thiết, thế nhưng bạn có bao giờ tự hỏi chính bạn có xu hướng giải quyết xung đột như thế nào không? Hãy cùng khám phá cách bạn xử lý xung đột khi yêu dựa trên cung hoàng đạo của chính mình xem sao.
 
Cach 12 chom sao xu ly xung dot khi yeu
 

1. Bạch Dương
 

Những người thuộc cung Bạch Dương được biết đến với niềm đam mê và sự quyết tâm. Họ thích giải quyết xung đột trực tiếp và tin vào giải pháp ngay lập tức. Thế nhưng việc này cực khó khi bạn đang ở trong cơn giận dữ.

Bản tính bốc đồng, không biết kiểm soát cái tôi của Bạch Dương đôi khi có thể khiến căng thẳng leo thang. Để giải quyết xung đột trong mối quan hệ, Bạch Dương nên rèn luyện tính kiên nhẫn và tích cực lắng nghe.

Lúc nổi cơn thịnh nộ, cho dù bạn chỉ muốn nói, bộc lộ sự tức giận của mình, thế nhưng cách khôn ngoan nhất đối với Bạch Dương đó là cho phép người ấy bày tỏ cảm xúc của mình. Khi hiểu tình hình, hoàn cảnh của đối phương thì bạn mới có thể hạ hỏa.
 

2. Kim Ngưu
 

Những người thuộc cung Kim Ngưu là người chỉ thích căn cứ vào tính thực tế của sự việc. Họ luôn tìm cách tránh xung đột bất cứ khi nào có thể, nhưng khi nếu nó phát sinh, Kim Ngưu sẽ trở thành những nhà ngoại giao xuất sắc.

Để giải quyết xung đột, Kim Ngưu thường chọn cách giữ thái độ bình tĩnh và sử dụng tư duy logic để tìm ra giải pháp đôi bên cùng có lợi. Trong mọi việc, họ tập trung vào tính hiểu quả chứ không phải cứ đôi co, qua lại vô nghĩa, tốn thời gian mà chỉ thêm bực mình.
 

3. Song Tử
 

Song Tử được biết đến với kỹ năng giao tiếp tuyệt vời. Họ rất giỏi trong việc thể hiện bản thân và hiểu được quan điểm của người ấy. 

Xung đột không phải là một điều tồi tệ đối với Song Tử vì điều đó có thể xảy ra bất cứ khi nào. Để giải quyết xung đột, Song Tử thường cân bằng nhu cầu giao tiếp với việc lắng nghe tích cực, đảm bảo những cảm xúc của người ấy được lắng nghe và coi trọng.

Đây có thể là lúc để bạn lùi lại và suy nghĩ sâu sắc về bước đi tiếp theo. Bạn nhận ra rằng mình đủ mạnh mẽ và có khả năng biến rắc rối hiện tại thành một điều tuyệt vời, ví dụ như hai người được hiểu rõ nhu cầu của nhau hơn, được phép bày tỏ mong muốn mà bao lâu nay ngại nói ra.

Bạn không muốn mất quá nhiều thời gian vì tranh cãi, thay vào đó là chuyển nó thành cuộc nói chuyện và chia sẻ, không dùng những từ ngữ gây tổn thương, không cao giọng. Bây giờ Song Tử chỉ cần phải tập trung vào nội dung câu chuyện, có thái độ tích cực với những gì được nghe.
 
Khong phai ai cung gioi xu ly tranh cai
 

4. Cự Giải
 

Những người thuộc cung hoàng đạo Cự Giải nổi tiếng là người rất đồng cảm và nhạy cảm. Họ thường đảm nhận vai trò là người hòa giải trong các cuộc xung đột. Thế nên khi yêu họ cũng rất ít tranh cãi, thường là nhường luôn phần thắng cho một nửa của mình.

Nhưng nhìn chung, để giải quyết xung đột một cách hiệu quả, Cự Giải cũng chọn cách đảm bảo rằng họ không kìm nén cảm xúc của mình, cũng không lớn tiếng quát tháo lại và giao tiếp cởi mở với một nửa của mình.

5. Sư Tử 


Người thuộc cung Sư Tử là những nhà lãnh đạo bẩm sinh và thường chịu trách nhiệm trong các cuộc xung đột. Mặc dù sự tự tin của họ có thể khiến bản thân cảm thấy yên tâm nhưng nên cẩn thận để không làm lu mờ cảm xúc của người ấy trong các cuộc tranh cãi.

Sự thật là càng đề cao cái tôi, Sư Tử chỉ khiến sự việc trở nên tệ đi mà thôi. Để giải quyết xung đột, Sư Tử nên khuyến khích sự tham gia bình đẳng và xem xét quan điểm của đối phương.

Để duy trì mối quan hệ tốt đẹp, thay vì cố gắng giải thích, thuyết phục thì Sư Tử sẽ phân tích góc nhìn của người ấy một chút, khi hiểu ra nguyên nhân gốc rễ thì bạn cũng dễ thông cảm và bỏ qua hơn.
 
Điều khiến 12 chòm sao nổi điên: Làm điều này với họ thì Thiên Thần cũng hóa Ác Quỷ trong vài giây
Cùng khám phá điều khiến 12 chòm sao nổi điên để bạn đề phòng, tránh phạm phải giới nghiêm của các cung hoàng đạo khiến họ mất kiểm soát trong lời nói và hành

6. Xử Nữ
 

Trong 12 chòm sao, Xử Nữ nổi tiếng là người cực kỳ tỉ mỉ. Họ có con mắt tinh tường về chi tiết và rất xuất sắc trong việc phân tích các tình huống. Họ thích giải quyết xung đột một cách logic và có hệ thống.

Thường khi yêu, đối phương sẽ nhường nhịn Xử Nữ để bớt đi những căng thẳng không đáng có vì có vẻ họ tỏ ra có lý trong mọi việc. Thế nhưng không ai hoàn toàn có thể trốn tránh những mâu thuẫn trong mối quan hệ yêu đương.

Để giải quyết xung đột, Xử Nữ thường phải thể hiện sự ủng hộ về mặt tinh thần với đối tác của mình, kiềm chế không chỉ trích các điểm thiếu sót của người ta. 
 

7. Thiên Bình
 

Thiên Bình được biết tới là biểu tượng của sự hài hòa và cân bằng trong các mối quan hệ. Họ xuất sắc trong việc tìm kiếm sự thỏa hiệp trong các cuộc xung đột.

Dù xung đột là điều không ai muốn, nhất là đối với Thiên Bình thế nhưng nó vẫn xảy ra và bạn không thể thay đổi tình hình ngay lập tức. Thế nên, đừng đổ lỗi cho người khác hoặc đổ lỗi cho chính mình vì không thể xử lý nhanh mọi việc. 

Để giải quyết căng thẳng đang nổ ra với một nửa của mình, Thiên Bình sẽ bày tỏ nhu cầu và cảm xúc của bản thân chứ không chỉ tập trung vào việc hòa giải không vì việc này sẽ khó xảy ra khi hai người không chịu lắng nghe nhau.
 

8. Hổ Cáp
 

Hổ Cáp được biết đến với cảm xúc mãnh liệt, thế nên khi xung đột phát sinh, phản ứng thường thấy của họ là đổ lỗi. Thậm chí có suy nghĩ trả thù người ấy chỉ vì họ có suy nghĩ khác biệt, đối chọi với bạn.

Thế nhưng càng trưởng thành, Hổ Cáp có cách xử lý mâu thuẫn tình cảm khôn ngoan hơn. Bạn nhận ra bản thân mới là người chủ của chính cuộc đời mình, vì vậy sẽ phải chịu trách nhiệm và làm việc với chính mình chứ không phải chống lại nó.

Thế nên, thay vì khiến bản thân thất vọng đến mức không thể suy nghĩ, bạn lùi lại một bước  và tìm hiểu xem nên làm gì để người ta hiểu ý mình một cách ngắn gọn, và bạn cũng có thể hiểu ý người ta nói rõ ràng nhất.

Khi chỉ tập trung vào vấn đề bạn đỡ cảm thấy tức giận vì một người chống đối mình hơn. Hai người vẫn yêu, chỉ là có những ý kiến không trùng khớp với nhau mà thôi.
 

9. Nhân Mã
 

Những người thuộc cung Nhân Mã rất thích phiêu lưu và lạc quan. Họ có xu hướng tránh xung đột nhưng sẵn sàng tham gia vào các cuộc thảo luận cởi mở. Để giải quyết xung đột, Nhân Mã duy trì quan điểm tích cực đồng thời giải quyết các vấn đề một cách trung thực.

Tuy nhiên, có những lúc, Nhân Mã cảm thấy mệt mỏi vì không biết nên đi theo hướng nào vì bạn biết mình đã tích trữ sẵn nguồn năng lượng tích cực này trong mình từ rất lâu để sẵn sàng tha thứ cho một nửa của mình khi có căng thẳng nổ ra. Mà điều quan trọng là nó phải phù hợp với nhu cầu của đối phương thì mâu thuẫn mới thực sự chấm dứt.
 

10. Ma Kết
 

Sự thất vọng đã là người bạn đồng hành thường xuyên của Ma Kết quá lâu và nó đã đến mức bạn thậm chí không biết mình đang thất vọng vì điều gì. Chính điều này là yếu tố khơi mào cho việc Ma Kết mâu thuẫn với một nửa của mình. Thế nên, bạn chỉ cần quan sát cảm xúc của mình, tinh chỉnh cho phù hợp thì sẽ chẳng có việc gì là quá lớn khiến bạn không xử lý được cả.

Ma Kết là người có phương pháp và có mục tiêu. Họ tiếp cận xung đột bằng cách tập trung vào việc tìm kiếm giải pháp thực tế. Họ có thể biến chuyện lớn thành chuyện nhỏ, chuyện nhỏ thành không có gì để tập trung tìm kiếm cách xử lý. Nhờ thế mà căng thẳng được giải tỏa triệt để, không còn là vấn đề của hiện tại hay ở tương lai nữa. 
 

11. Bảo Bình
 

Những người thuộc cung Bảo Bình được biết đến với tư duy đổi mới và bản chất độc lập. Khi nói tới cách 12 chòm sao xử lý xung đột khi yêu, Bảo Bình có thể cần không gian trong những cuộc xung đột để xử lý cảm xúc của mình. 

Cung hoàng đạo Bảo Bình chọn cách thoát ra khỏi không gian khiến họ đang có cảm xúc tiêu cực, bức bối. Đôi khi chỉ cần bước sang căn phòng khác là đầu óc họ đã thông thoáng, hạ hỏa. 

Để giải quyết xung đột, Bảo Bình thường có nhu cầu về thời gian ở một mình, đồng thời đảm bảo với một nửa của mình về cam kết của họ. Khi bình tĩnh hơn, hai người sẽ nói chuyện với nhau thoải mái và cởi mở, những bất đồng sẽ dễ dàng xử lý hơn.
 

12. Song Ngư
 

Cung hoàng đạo Song Ngư được biết đến là những người rất đồng cảm và trực quan. Họ thường tiếp thu cảm xúc của đối tác một cách cực kỳ nhanh chóng.

Để giải quyết xung đột, Song Ngư cần thiết lập những ranh giới lành mạnh để bảo vệ sức khỏe tinh thần của mình. Họ tìm cách tránh bị "điên" theo cái nóng nảy vô cớ của đối phương mà cần tách biệt cảm xúc, giữ được bình tĩnh, đồng thời tích cực hỗ trợ một nửa của mình thoát ra khỏi tình trạng hiện tại.
 
Xung đột trong một mối quan hệ có thể là một thách thức, nhưng khi học cách tiếp cận và xử lý xung đột một cách khôn ngoan thì bạn cũng sẽ cảm thấy mình trưởng thành hơn. 
 
Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X