Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách 12 chòm sao thực hành THIỀN ĐỊNH để giải tỏa stress, xua tan mọi căng thẳng

Thứ Sáu, 14/06/2024 11:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cách 12 chòm sao thực hành thiền định nhằm giải tỏa căng thẳng tức là cách họ trở về với bản thân, loại bỏ những suy tưởng phiền muộn trong tâm trí để lành lặn những vết thương khi đối diện với cuộc sống đầy biến động.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Stress là điều gần như ai cũng có lúc mắc phải trong cuộc sống bận rộn, vội vã, nhiều thách thức như hiện nay. Những lúc như vậy, bạn có thể sẽ gần như phát điên với việc cuộc sống cứ rối tung cả lên và ngay cả việc hít thở cũng làm bạn bực mình.
 
Bạn từng nghe về thiền định giúp giải tỏa căng thẳng nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu và làm thế nào kết hợp nó trong cuộc sống đã vốn quá bận rộn. Nếu muốn thanh lọc tâm trí, việc thiền định theo 12 cung hoàng đạo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi bắt đầu.
 
Theo nghiên cứu của Harvard, bỏ ra vài phút thiền mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện tối đa tình trạng stress và trạng thái lo lắng ở hiện tại. Đừng quá hoang mang, đây không phải là một khái niệm đầy vĩ mô, “thiền” thật ra lại rất đơn giản.
 
Tuy nhiên việc ngồi im lặng và bất động trong một khoảng thời gian dài, trong khi xung quanh có rất nhiều điều khiến bạn phân tâm là điều không dễ dàng gì. Cùng xem cách 12 chòm sao thực hành thiền để giải tỏa stress ra sao?

Cach 12 chom sao thuc hanh thien dinh
 

1. Bạch Dương

 

Phương pháp thiền: Làm chủ cái tôi

 
Là thủ lĩnh nhà Lửa với tính khí khá nóng nảy và bốc đồng, trong đầu Bạch Dương luôn đấu tranh với ý tưởng với những suy nghĩ tiêu cực rằng mình không được làm gì hoặc việc gì không có lợi ích. Đó là lý do, bạn trở nên rất không kiên nhẫn với mọi người và có xu hướng bị stress.
 
Nhưng may mắn là bạn cũng thích một chút thử thách, vì vậy thiền định là một bài tập tuyệt vời cho tâm trí của bạn. Thiền sẽ giúp bạn tăng lòng từ bi, muốn trao yêu thương nhiều hơn cho người khác và đó là cách loại bỏ sự nóng nảy và bốc đồng trong lòng bạn.
 
Sự hiếu chiến khiến Cừu Trắng khó ngồi yên bất động trong thời gian dài. Do đó sự hiếu chiến bị dồn nén của bạn cần được giải phóng, vì vậy hãy cố gắng vận động đơn giản để giảm bớt năng lượng trước và kết thúc nó bằng vài phút thiền định. Sự kết hợp giữa tập thể dục và những chánh niệm có chủ đích là cách giảm stress hiệu quả cho Bạch Dương.
 

2. Kim Ngưu

 

Phương pháp thiền: Thiền truyền thống

 
Dù là một người khá ổn định, vững vàng và kiên nhẫn nhưng Kim Ngưu cũng không thể tránh được stress. Bởi cuộc sống luôn có rất nhiều điều không thể dự đoán được, bản thân Kim Ngưu vẫn luôn là kẻ cứng đầu và dễ gặp rắc rối khi đối mặt với những thay đổi đột ngột hoặc sự không đồng ý.
 
Vì vậy, khi stress đến, tất cả những gì Kim Ngưu cần là tìm lấy một vị trí ngồi thoải mái, hít thở theo phương pháp thiền cổ điển nhất. Hãy đặt thời gian thiền từ 5-10 phút và cố gắng duy trì nhịp thở cho đến khi thời gian kết thúc. Bản tính ổn định sẵn có kết hợp cùng thiền truyền thống trong thời gian dài sẽ giúp Kim Ngưu đứng vững trước sự tấn công của stress.

Xem thêm: Cách giảm căng thẳng cho 12 chòm sao hiệu quả mà không tốn sức
 

3. Song Tử

 

Phương pháp thiền: Học cách hít thở sâu

 
Có hai mặt tính cách đối lập phổ biến giữa Song Tử: một mặt rất năng động, hoạt ngôn trong khi mặt còn lại thì khá ít nói và thích yên tĩnh. Dù là kiểu Song Tử nào, nhưng khi cuộc sống mất cân bằng, bạn cũng cần học cách tập trung vào một việc một thời điểm và không để cho sự phân tán và bất ổn chi phối cuộc sống của mình.
 
Khi rơi vào điểm stress, Song Tử thường quên hít thở đúng cách, vì vậy, tập trung vào thở sâu, thở đều là liệu pháp thiền cần thiết cho Song Tử. Hãy thử nghiệm với phương pháp này, nó sẽ giúp cải thiện phần lớn tâm trạng Song Tử khi stress kéo đến.
 
Hãy tìm cách tạo ra sự cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc, đảm bảo rằng bạn đang theo đuổi những gì thật sự đem lại niềm vui cho bạn.
 

4. Cự Giải

 

Phương pháp thiền: Vị tha là lối đi

 
Với Cự Giải, một người giàu cảm xúc và lòng tử tế, thiền định thực sự là công cụ hữu ích để loại bỏ những suy nghĩ buồn bã hay chán nản của bạn. Đã đến lúc bạn cần dành thời gian để chăm sóc bản thân và giữ cho tâm trí luôn ở trạng thái tích cực sau bao ngày quan tâm đến mọi người.
 
Có một phương pháp thiền vô cùng phù hợp với Cua. Đó chính là Karma Yoga, một phương pháp thực hành lòng vị tha.
 
Karma Yoga là khi bạn tìm được sự vị tha và không vụ lợi trong hành động của mình như việc tham gia vào các chương trình cộng đồng hay tình nguyện giúp đỡ người khác mà không cần sự hồi đáp.
 
Cự Giải vốn là tuýp người giàu lòng vị tha, đầy quan tâm và tử tế. Vì vậy, tham gia vào các hoạt động Karma Yoga sẽ là phương pháp thiền định mà Cự Giải cần để cân bằng cuộc sống.

12 chom sao thuc hanh thien dinh
 

5. Sư Tử

 

Phương pháp thiền: Thiền theo nhóm

 
Cách 12 chòm sao thực hành thiền định ra sao? Là một người luôn tràn đầy năng lượng và thích phô diễn bản thân bất cứ khi nào có cơ hội, stress là điều mà Sư Tử luôn rất sợ phải đối mặt.
 
Những trải nghiệm không tốt trên hành trình phát triển bản thân có thể là nguyên chính khiến bạn trở nên thu mình và chìm trong cảm xúc tiêu cực. Những lúc như vậy hãy tìm cách giữ cho tâm trí của mình tràn đầy năng lượng và cảm thấy tự tin hơn.
 
Chòm sao này tìm đến thiền định, luyện tập để buông bỏ bớt cái tôi của bản thân. Thiền theo nhóm một phần giúp giải tỏa stress nhưng nó đồng thời cũng là thử thách cho Sư Tử khi phải học cách không so sánh, không hơn thua với những người bạn xung quanh.
 
Sau đó, bạn có thể trở về với hành trình của mình, tập trung vào những mục tiêu đã đặt ra. Tuy nhiên, đừng quá áp lực bản thân vào một khuôn khổ nhất định, hãy theo đuổi những điều thật sự đem lại niềm vui cho bạn.
 

6. Xử Nữ

 

Phương pháp thiền: Xác định lại mục tiêu       

 
Những Xử Nữ thường khá cẩn trọng trong mọi việc, ngay cả cách chăm sóc bản thân cũng không ngoại lệ. Mỗi ngày của Xử Nữ luôn vây quanh hàng tá câu hỏi “Mình đang làm gì?”, “Tại sao phải làm?” và “Khi nào không cần làm?”. Chỉ ngần ấy câu hỏi cũng đủ khiến bạn rơi vào stress sâu.
 
Bạn khá nhạy cảm và cần một cách an toàn hơn để trò chuyện với đứa trẻ bên trong mình để không phải chịu thêm những tổn thương tinh thần khác. Hãy thử đánh lừa não bộ của mình rằng bạn đang rất ổn bằng cách “manifest” (luật hấp dẫn).
 
Hãy thử và duy trì thói quen thiền định, một phương pháp tuyệt vời vỗ về tâm trí sau những bộn bề cuộc sống. Thiết lập cho bản thân mục tiêu rõ ràng trong việc thiền định sẽ giúp tâm trí tìm được sự thanh thản và gợi nhớ về lý do hàng đầu Xử Nữ tìm đến thiền, từ đó học cách “tháo” bớt những mối ràng buộc cho bản thân.
 

7. Thiên Bình

 

Phương pháp thiền: Học cách giải tỏa

 
Mặc dù luôn “tỏ ra là mình ổn” bằng những nụ cười, năng lượng tích cực, thế nhưng đời sống nội tâm của Thiên Bình cũng không hẳn là ổn.
 
Khi gặp rắc rối với stress, hãy bắt đầu việc tập thiền với chuỗi bài ngắn của yoga thể chất sẽ giúp Thiên Bình chìm sâu vào tâm thế không ảnh hưởng bởi stress. Thông qua các bài tập, sức mạnh trong cơ thể sẽ bổ sung vào năng lượng mà bạn đã dùng để giải tỏa những suy nghĩ tiêu cực và tồi tệ mỗi ngày.
 
Ngoài ra, là một người yêu cái đẹp và có tính nghệ thuật thiên bẩm, các Thiên Bình có thể tự thưởng cho mình những món đồ đầy hương thơm quanh nhà tạo cảm giác thư giãn cho não bộ sau nhiều ngày căng thẳng – như nến thơm chẳng hạn.
 
Hãy cố gắng giữ cho tâm trí của bạn tràn đầy sự cởi mở và tích cực, và sống chậm lại thưởng thức những điều xinh đẹp trong cuộc sống.
 

8. Hổ Cáp

 

Phương pháp thiền: Thiền tối giản

 
Hổ Cáp vốn là một người luôn mang lên mình vẻ ngoài lạnh lùng, không dễ biểu lộ nhiều cảm xúc nên những lúc mất cân bằng trong cuộc sống bạn cũng hiếm khi chia sẻ với người xung quanh. Nhưng hướng nội cũng không sao, bạn đã luôn quen làm bạn với chính mình và giờ cũng thế.
 
Mạnh dạn thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ ngắn hạn trong tuần hay viết nhật ký, tâm sự với chính mình. Ngoài ra, ngâm mình trong bồn tắm, thưởng thức ly rượu vang và đọc sách hay xoa bóp trị liệu cho cột sống “ổn áp” hơn cũng là một ý tưởng tuyệt vời đấy.
 
Nếu đến với thiền, vấn đề lớn nhất mà bạn cần đối mặt đầu tiên là bạn khó cảm thấy hài lòng hay biết ơn với những gì mình đang có và bạn luôn khao khát nhiều hơn, nhiều hơn nữa.
 
Thiền định sẽ giúp bạn tách rời khỏi những ham muốn mãnh liệt ấy và tạo cho bản thân cơ hội tập trung cũng như tôn trọng những ý vị nho nhỏ, tận hưởng những niềm vui đơn giản trong cuộc sống.
 

9. Nhân Mã

 

Phương pháp thiền: Yoga nidra

 
Cũng giống như vẻ ngoài “tăng động” của mình, tâm tình của Nhân Mã đôi khi cũng rơi vào trạng thái bất ổn.
 
Nếu muốn duy trì sự ổn định trong tâm trí, kiểm soát cảm xúc tốt hơn, hãy tìm đến với phương pháp thiền Yoga nidra.
 
Yoga Nidra là hình thức thiền định tĩnh tâm kết hợp giữa việc kiểm soát cơ thể cùng những động tác cụ thể. Nó sẽ đưa Nhân Mã vào trạng thái ý thức giữa lằn ranh của “tỉnh” và “ngủ”.
 
Chòm sao này luôn tìm kiếm nhiều cách khác nhau để rộng mở tâm hồn chính mình mà tránh xa sự xâm nhập của stress. Vì vậy, hình thức tĩnh tâm của thiền định là liệu pháp tuyệt vời dành riêng cho Nhân Mã.
 
Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với việc “chiều chuộng” bản thân trong cuộc sống thường ngày. Một chuyến du lịch bất ngờ có thể sẽ là lời khuyên phù hợp với bạn, vừa có thể giúp bạn tạm quên đi áp lực của công việc vừa giúp bạn có thêm những trải nghiệm phiêu lưu và có thêm những góc nhìn mới về cuộc sống.

Phuong phap thien cho 12 chom sao
 

10. Ma Kết

 

Phương pháp thiền: Buông bỏ những thứ tiêu cực

 
Là một người có tinh thần trách nhiệm cao, luôn đặt ra nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt, Ma Kết thường bỏ rơi cảm xúc của chính mình. Điều này dễ khiến bạn trở nên thờ ơ và thiếu kết nối với đứa trẻ bên trong. Hãy cố gắng sắp xếp lịch trình hằng ngày của bản thân và đừng quá ôm về mình mọi việc. Bạn nên ưu tiên cảm xúc của mình.
 
Nếu quá bận rộn, hãy dành thời gian mỗi ngày một ít vào buổi sáng tập những bài tập nhẹ nhàng như yoga để vỗ về và kết nối thân – tâm – trí của bạn.
 
Khi thực hành thiền, Ma Kết nên tìm kiếm một sự cân bằng và cấu trúc nhất định trong mỗi khía cạnh cuộc sống. Điều đó đôi khi khiến bộ não bạn trở nên quá tải với những tính toán, cân đo đong đếm.
 
Phương pháp thiền định sẽ cho phép Ma Kết trút bỏ những nhu cầu tính toán chi li, và giúp bạn cảm thấy gần với hiện tại hơn cũng như xua tan mọi sự lo lắng quá mức của bản thân.
 

11. Bảo Bình

 

Phương pháp thiền: Lợi ích từ thiền định hướng dẫn

 
Là một cung hoàng đạo sáng tạo và yêu thích sự khác biệt, những liệu pháp chữa lành của Bảo Bình vì thế cũng không dễ đoán. Một số các bạn đặc biệt yêu thích những điều huyền bí và tâm linh như huyền học hay tarot. Lắng nghe “tín hiệu vũ trụ” là cách bạn cho phép mình thư giãn và tự do khiêu vũ theo điệu nhạc với những nốt thăng trầm của cuộc sống.
 
Còn nếu yêu thích và muốn thực hành thiền định, Bảo Bình nên tập trung phát triển trên sự kết hợp mạnh mẽ giữa ba yếu tố: cơ thể, tâm trí và linh hồn. Giao tiếp mang tính quyết định trong việc giúp đỡ bạn giảm bớt căng thẳng thông qua thực hành thiền định.
 
Đó cũng là lý do thiền định với “người thầy” chỉ dẫn sẽ mang đến một hình thức kết nối mà Bảo Bình từ đó có thể trở nên cởi mở và cảm thấy thư giãn tuyệt đối.
 

12. Song Ngư

 

Phương pháp thiền: Trị liệu bằng sóng âm thanh

 
Song Ngư là điển hình của cung hoàng đạo mang tâm hồn nghệ sĩ đầy xúc cảm. Khi stress kéo đến, bạn cần một lối thoát riêng biệt để giải phóng tất cả.
 
Trên hành trình tỉnh thức của mình, việc lạc lối hay mất cân bằng là những điều bạn không tránh khỏi. Nhưng nếu nó thật sự xảy ra bạn cũng không nên quá lo lắng bởi bạn luôn biết mình cần gì.
 
Hình thức thiền định thông qua việc sử dụng sóng âm thanh để làm dịu lại hệ thống thần kinh đang căng ra đồng thời tạo sự kết nối giữa cơ thể và nội tâm của bạn.
 
Tâm trạng Song Ngư sẽ hoàn toàn phục hồi và tràn ngập niềm vui sau khi đắm mình trong sóng âm thanh. Chỉ cần thử nghiệm một lần bạn sẽ không thể cưỡng lại mà muốn đắm vào đó lần 2, lần 3 hoặc nhiều hơn thế.
 
Ngoài ra, hãy dành thời gian cho những sở thích, niềm vui kết nối với mọi người sẽ giúp trái tim bạn luôn ấm áp và cảm nhận được ý nghĩa của cuộc sống.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X