Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách giúp 12 chòm sao kiểm soát cảm xúc để tránh phá hỏng các mối quan hệ

Thứ Hai, 31/05/2021 10:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cùng xem cách 12 chòm sao kiểm soát cảm xúc để tránh lối hành xử nóng nảy, bốc đồng phá hỏng hình tượng và các mối quan hệ xung quanh mình.
 

1. Bạch Dương 

 
Bạch Dương là người có tính cách thẳng thắn, nhiều lúc bạn nghĩ gì nói nấy, phản ứng quá nhanh chóng trước một sự kiện nào đó nên dễ đẩy mình vào rắc rối, tạo cho người khác ấn tượng bạn quá nóng nảy, nông nổi, thiếu chín chắn.
 
Ccach 12 chom sao kiem soat cam xuc
 
Xem cách 12 chòm sao kiểm soát cảm xúc thấy rằng để kiềm chế những cảm xúc nhất thời của mình và tránh hành xử nóng nảy, bạn cần dành nhiều thời gian để suy nghĩ hơn trước khi nói hoặc làm bất cứ việc gì. Chỉ cần bạn giữ được lý trí của mình thì sẽ có cách hành xử phù hợp hơn, khiến người khác tôn trọng hơn.
 

2. Kim Ngưu 

 
Thoạt nhìn, Kim Ngưu là một người rất điềm tĩnh, ít khi nóng nảy hoặc to tiếng với ai. Thực chất, bạn quen với việc giữ những cảm xúc tiêu cực trong lòng, nhưng đến khi những cảm xúc kìm chế bấy lâu bùng nổ, bạn sẽ có những hành động và lời nói bột phát khiến nhiều người ngạc nhiên.
 
Để tránh những hành động thiếu kiểm soát này, thường ngày, bạn không nên giữ những chuyện khó chịu ở trong lòng quá lâu. Hãy tâm sự những bức xúc của mình với người đáng tin cậy, bạn sẽ thấy thoải mái hơn, không phải tích tụ những cảm xúc tiêu cực đến ngày bùng nổ nữa.
 

3. Song Tử 

 
Song Tử có tính cách và lối hành xử khá khó đoán. Có lúc bạn rất cởi mở, thân thiện, dễ dàng bày tỏ những suy nghĩ của mình nhưng cũng có những lúc cảm xúc xuống dốc, bạn tỏ ra buồn bực, dễ cáu gắt, thậm chí nổi giận với bất cứ ai.
 
Khi gặp chuyện khó chịu, bạn không nên giữ ở trong lòng mà hãy tìm cách phù hợp để giải tỏa cảm xúc. Bạn có thể nghe nhạc, xem phim, thực hiện các hoạt động giải trí phù hợp để phân tán sự chú ý hoặc tâm sự với những người đáng tin cậy để nhận được những lời khuyên hữu ích.

Xem thêm: Bản lĩnh đối mặt với đào hoa xấu của 12 chòm sao.
 

4. Cự Giải 

 
Cự Giải vốn có tính cách hiền lành. Bạn thường không hành xử theo ý muốn của mình mà quan tâm nhiều đến cảm xúc và suy nghĩ của người khác. Tuy nhiên, nếu cứ để những cảm xúc tiêu cực bị kìm nén, sớm muộn gì bạn cũng sẽ bùng nổ và có những hành động thiếu kiểm soát.
 
Xem cách 12 chòm sao kiểm soát cảm xúc thấy rằng nếu Cự Giải muốn khống chế cảm xúc của mình tốt hơn, điều bạn cần làm là tự tin hơn.

Bên cạnh việc để ý đến cảm nhận của người khác, bạn cũng cần quan tâm đến nội tâm của mình. Bạn không cần phải thỏa hiệp với người khác trong mọi chuyện, đôi khi bạn cũng nên ích kỷ một chút, học cách từ chối để được nhẹ nhõm hơn.
 

5. Sư Tử 

 
Sư Tử có tính cách khả thẳng thắn, nhiều khi bạn hành xử theo cảm xúc nhất thời của mình mà không quan tâm đến đối tượng giao tiếp hoặc hoàn cảnh giao tiếp. Nếu cứ tiếp tục nóng nảy như vậy, có thể bạn sẽ tự làm xấu đi hình ảnh và các mối quan hệ của mình.
 
Cach kiem soat cam xuc
 
Để kiềm chế cảm xúc của mình, bạn nên tìm cách xao nhãng sự chú ý của mình bằng cách thực hiện những hoạt động khác, chủ động chấm dứt các hoạt động tránh cãi, tránh xa người khiến bạn bực mình, ra ngoài hút thở bầu không khí trong lành để bình tĩnh lại.
 

6. Xử Nữ 

 
Xử Nữ rất nghiêm khắc với bản thân và cũng đặt ra nhiều yêu cầu cao cho mọi người xung quanh. Chính vì vậy mà bạn thường hay cảm thấy bất mãn, bực bội khi mọi người không đạt được tiêu chuẩn mình đề ra. Có những khi bạn nóng nảy và thẳng thắn phê bình người khác.
 
Để khống chế cảm xúc của mình và có lối hành xử phù hợp hơn, tốt nhất bạn cần có cái nhìn thoáng hơn về mọi việc, không nên chạy theo những điều hoàn hảo xa vời. Trên đời này chắc có điều gì là hoàn hảo, bạn hãy bao dung hơn với mọi người, nghĩ mọi việc tích cực hơn, như vậy bạn sẽ thấy bình tâm hơn nhiều.
 

7. Thiên Bình 

 
Thiên Bình thường tỏ ra nóng giận với những người có quan điểm trái ngược với mình hoặc cố tình làm những việc trái với mong muốn của mình. Khi đó, bạn thường nói những lời mỉa mai bóng gió, khiến người nghe cảm thấy khó chịu.
 
Xem cách 12 chòm sao kiểm soát cảm xúc, để kiểm soát cảm xúc của mình và có cách hành xử hợp lý hơn trong những tình huống khác nhau, khuyên bạn nên rèn luyện cho bản thân một tầm nhìn xa trông rộng, coi trọng đại cục, không nên so đo những chuyện nhỏ nhặt với mọi người xung quanh.
 

8. Hổ Cáp 

 
Thực chất, Hổ Cáp cũng là một người khá khó tính. Bạn thường cảm thấy khó chịu khi người khác không làm được những việc mà bạn cho là đơn giản. Những lúc như vậy, bạn có thể vô tình nói nặng lời, khiến người khác tổn thương lúc nào không hay.
 
Để tránh những lúc lỡ lời gây tổn hại đến mối quan hệ tốn công gây dựng, bạn không nên tiếp tục suy nghĩ đến vấn đề khiến mình nóng nảy. Tốt nhất hãy ra ngoài đi dạo hoặc vận động để phân tán sự chú ý. Khi đã bình tĩnh hơn, bạn mới nên quay lại với công việc.
 

9. Nhân Mã 

 
Nhân Mã có tính cách khá nóng nảy. Nhiều khi, bạn hành xử một cách trẻ con và muốn người khác làm theo ý muốn của mình. Nếu không được như ý, bạn có thể giận dỗi hoặc nói những lời khiến mọi người xung quanh khó xử.
 
Cach de kiem soat cam xuc
 
Để tránh hành xử nóng nảy, bạn nên nhìn thẳng vào thực tế là bạn không quan trọng đến thế. Đừng coi mình là trung tâm vũ trụ và bắt mọi người phải chiều theo. Nhiều khi những mong muốn, đòi hỏi của bạn là vô lý, có thể bạn nóng nảy cũng chẳng giải quyết được việc gì, lại còn gây phiền phức cho tập thể.
 

10. Ma Kết 

 
Ma Kết là người có tính cách nghiêm túc, vì thế đôi khi bạn không hiểu được lời nói đùa của mọi người và cho là thật. Bạn cũng không thích những người thường hay cợt nhả, thiếu nghiêm túc trong công việc. Nhất là khi bạn đang tập trung mà bị quấy rối, bạn rất dễ nổi giận, thậm chí hành xử nóng nảy.
 
Để tránh những hành động bột phát trong cơn nóng giận, bạn không nên nhìn nhận mọi vấn đề theo chiều hướng quá nghiêm túc. Hãy có cái nhìn thoáng hơn về mọi vấn đề, nếu không thích điều gì, bạn có thể làm ngơ hoặc bỏ ngoài tai, không cần phải đặt trong lòng.
 

11. Bảo Bình 

 
Thực chất, Bảo Bình là người hành xử khá nóng vội, nếu có chuyện gì xảy ra, bạn muốn ngay lập tức tìm ra cách giải quyết chứ không muốn chần chừ, do dự. Cũng vì thế mà đôi khi cảm xúc của bạn bùng nổ không kiềm chế được nếu không được như ý muốn của mình.
 
Hãy nhắc nhở bản thân bình tĩnh hơn khi đối diện với các vấn đề. Hãy học cách lắng nghe ý kiến của mọi người xung quanh. Nếu gặp mâu thuẫn ý kiến với ai, đừng nóng giận tìm mọi cách bảo vệ quan điểm của mình, hãy để thời gian đem tới câu trả lời chính xác nhất.
 

12. Song Ngư 

 
Song Ngư vốn là một cung hoàng đạo rất cố chấp, tuy nhiên vì không muốn tranh chấp với mọi người nên bạn thường giữ những bất mãn ở trong lòng. Song bạn biết nếu mình cứ kiềm nén cảm xúc như vậy, sẽ có lúc bạn không chịu đựng được nữa và bùng nổ hay không?
 
Để tránh trạng thái bùng nổ cảm xúc gây ảnh hưởng đến hình tượng bản thân và các mối quan hệ, bạn cần trao đổi với người khác để thấy nhẹ nhõm hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nghe những bản nhạc có giai điệu nhẹ nhàng giúp thư giãn tinh thần.
 
Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X