Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách 12 chòm sao đọc vị người khác: Ai thực sự là "thánh soi" không có gì qua mắt được họ

Thứ Tư, 27/03/2024 18:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cùng khám phá cách 12 chòm sao đọc vị người khác và nhờ đó mà họ có được thành công trong các cuộc giao tiếp hoặc thậm chí là khi đàm phán với khách hàng.
Đọc ngôn ngữ cơ thể là một cách quan trọng để tìm ra điều mọi người thực sự đang suy nghĩ ẩn sau những gì họ nói. Nó cũng có thể giúp bạn xây dựng các mối quan hệ tích cực và lâu dài với người đối diện.

Hãy thử áp dụng cách 12 chòm sao đọc vị người khác để giúp bạn khám phá ý nghĩa bí mật đằng sau ngôn ngữ cơ thể và trở thành bậc thầy trong giao tiếp với người khác.

Cach 12 chom sao doc vi nguoi khac
 

1. Bạch Dương


Chú ý đến cách người đối diện nói chuyện


Bạch Dương không quá tinh tế để chỉ quan sát cử chỉ đã có thể đoán được người đối diện. Thế nên họ tập trung vào cách người ấy nói chuyện, giọng điệu lên xuống như thế nào.

Những cách giao tiếp tích cực bao gồm việc nói cùng một giọng điệu và cùng tốc độ nói mà người ta đang sử dụng. Một dấu hiệu được Bạch Dương cho là tích cực khi ai đó có thể làm họ vui cộng thêm âm thanh chân thành và lôi cuốn trong giọng nói của họ.

Mặt khác, những cách nói khiến Bạch Dương có cảm giác tiêu cực bao gồm nói to hơn, hoặc nhẹ quá không đủ nghe, nhanh hơn hoặc chậm hơn họ rất nhiều. Nếu giọng nói của người ta nghe có vẻ không ổn định hoặc run rẩy, Bạch Dương tin rằng có thể không có ý chính xác như những gì họ đang nói.
 

2. Kim Ngưu
 

Để ý xem họ đang mặc gì


Người xưa có câu phong cách ăn mặc thể hiện mức độ thành công, đó là một cách đơn giản để nhớ rằng mọi người đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài của họ rất nhiều. Dù đúng hay sai thì nó cũng xảy ra. Nếu bạn đang thuê một nhân viên bán hàng cho công ty của mình, bạn sẽ muốn một người thân thiện và mặc vest hay một người trông như vừa mới rời khỏi giường ngủ của anh ta?

Hơn ai hết Kim Ngưu rất quan tâm tới vẻ ngoài của người nói chuyện với họ, chòm sao này tin rằng một người đi gặp đối tác mà mặc trang phục không chỉn chu thì chắc chắn xem nhẹ khách hàng. Ngược lại, một người trang phục sạch sẽ, thơm tho luôn ghi điểm đối với Kim Ngưu.

Cách đọc vị này có phần chủ quan nhưng là người tôn trọng cái đẹp, đánh giá cao sự hào nhoáng nên Kim Ngưu luôn giữ vững quan điểm của mình về vấn đề này.
 

3. Song Tử 


Để ý xem họ có tương tác theo hướng tích cực không

 
Khi mọi người có mối quan hệ tích cực với Song Tử, họ có thể thể hiện những tín hiệu ngôn ngữ cơ thể thể hiện điều đó. Họ có thể nhìn vào mắt trong khi nói, nghiêng người về phía bạn hoặc chạm nhẹ vào bạn để nhấn mạnh một điểm nào đó.

Nhìn chung, nhờ vào trí thông minh nhanh nhạy, Song Tử có thể dễ dàng nắm bắt tốt cảm xúc của người đối diện. Những suy nghĩ của đối phương được chòm sao này nắm bắt rất nhanh và hoàn toàn chủ động dẫn dắt cuộc trò chuyện. 
 

4. Cự Giải 


Tận dụng khả năng đồng cảm


cung hoàng đạo nhạy cảm, cảm nhận mọi thứ cực kỳ chính xác từ những ánh nhìn đầu tiên, Cự Giải có khả năng kết nối cảm xúc với người khác một cách sâu sắc và giúp cung hoàng đạo này trở thành bậc thầy trong việc am hiểu tâm lý đối phương. Có thể nói, hiếm việc gì có thể "qua mắt" được Cự Giải.

Nhờ việc bản thân có thể đặt vị trí vào người đối diện, họ dễ dàng thấu hiểu góc nhìn của người khác, họ cũng sẽ có cơ hội hình thành những mối quan hệ sâu sắc hơn, đồng thời có đủ khả năng giải quyết những tình huống xã hội một cách tinh tế hơn bất cứ ai.
 

5. Sư Tử 


Đánh giá đối phương có hay mất tập trung không

 
Sư Tử quá tinh tường trong việc đọc vị người khác, tuy bản thân không có "năng khiếu" trong việc này nhưng bản thân có cơ hội tiếp xúc quá nhiều kiểu người khác nhau họ đã đúc rút ra kinh nghiệm riêng cho mình.

Ngôn ngữ cơ thể từ ánh mắt tới tay chân đều có thể phán ánh một phần cảm xúc của người đối diện. Sư Tử thường xem họ có vẻ không quan tâm hoặc mất tập trung hay không.

Các tín hiệu tiêu cực bao gồm nhìn đi chỗ khác khi lẽ ra họ nên lắng nghe, khoanh tay, liên tục bồn chồn hoặc dậm chân, hắng giọng hoặc ngáp... Đây có thể là dấu hiệu của sự ngờ vực, tức giận, thất vọng, buồn chán hoặc thiếu tự tin. Ngược lại, một đối tác đáng tin cậy thì lại khá điềm tĩnh, ánh mắt cũng rất cương nghị.
 
Ngon ngu co the tiet lo rat nhieu
 

6. Xử Nữ

 

Luyện tập quan sát, so sánh với người khác từng gặp

 
Xử Nữ hay quan tâm chi tiết nhưng điều đó không có nghĩa là họ xuất sắc trong việc đọc vị người khác. Việc đánh giá tổng quan không đủ giỏi nên đôi khi họ phản ứng khá chậm với các thông tin có được vì mải tập trung vào những điểm nhỏ.

Cách tốt nhất để tìm hiểu thêm về ngôn ngữ cơ thể là dành thời gian quan sát mọi người. Sau đó Xử Nữ mới so sánh gương mặt người này có nét tương đồng với người nào đó trong quá khứ họ từng gặp và đọc vị tính cách của người đó tương ứng. Ví dụ khuôn mặt này là của người đáng tin hơn khuôn mặt kia, còn đây là khuôn mặt người khôn ngoan, kia là người thật thà...

Bằng cách nhận thức rõ hơn về cách người khác phản ứng với những tình huống nhất định, Xử Nữ sẽ được trang bị tốt hơn để giao tiếp hiệu quả.
 

7. Thiên Bình 


Quan tâm tới những chi tiết nhỏ trên quần áo


Cũng giống như Kim Ngưu, Thiên Bình yêu cái đẹp và thích đáng giá bề ngoài. Theo họ đó là thứ người ta quan tâm trước tiên, tạo cảm nhận ngay lập tức với người đối diện khi mà chưa có ai cất lời.

Thiên Bình rất giỏi giao tiếp một phần là nhờ vào khả năng đọc vị người khác. Chòm sao này thường để ý tới những chi tiết quần áo của đối phương vì có cố gắng thế nào họ cũng không thể nào che giấu được một số điểm sơ hở.

Những người thực sự quan tâm sẽ cố gắng hết sức để tạo ấn tượng lâu dài và tích cực. Quần áo của họ thường sẽ gọn gàng và tóc của họ cũng sẽ được chải chuốt kỹ lưỡng. Một người không quan tâm thường sẽ tỏ ra nhếch nhác vì họ không quan tâm đến ấn tượng mà họ sẽ để lại với người khác.  
Sớm vượt qua những mặt hạn chế này, thành công tự tìm đến với 12 chòm sao, muốn gì được nấy
Cuộc sống là một quá trình trải nghiệm mỗi ngày, vậy những mặt hạn chế mà 12 chòm sao cần vượt qua để đạt được thành công như mong muốn là gì? Hãy tìm hiểu

8. Hổ Cáp 


Để ý tới tín hiệu im lặng


Hổ Cáp không hề đơn giản như cách họ nói chuyện, họ được xem là một trong những "thánh soi" đấy nhé. Chẳng cần phải nói chuyện trực tiếp, Hổ Cáp khá giỏi trong việc nhìn nhận mọi khía cạnh trong một tình huống, điều này giúp họ hiểu rõ hơn động cơ và ý nghĩa trong từng hành động của đối phương.
 
Một cách tuyệt vời để hòa hợp hơn với những tín hiệu này là dành thời gian biến việc quan sát mọi người thành một sở thích mỗi ngày. Nhờ đó mà họ luôn nhận ra những thay đổi rất nhỏ, không cần phải có một cuộc nói chuyện mới nhìn ra vấn đề. Nhìn chung, Hổ Cáp quá xuất sắc trong việc "soi" người khác và nhìn thấu những bí mật đang được chôn giấu, cũng như những chuyển biến cảm xúc đầy phức tạp của mọi người xung quanh mình. 
 

9. Nhân Mã 


Quan sát bao quát nhiều hơn

 
Trong khi Thiên Bình để ý tới chi tiết quần áo thì Nhân Mã lại thích quan sát bao quát. Dù ở siêu thị, nhà thờ hay trung tâm mua sắm, Nhân Mã chọn cách quan sát cách mọi người thể hiện những tín hiệu bí mật của họ với nhau. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho Nhân Mã trong việc giải mã ngôn ngữ cơ thể trong các tình huống cụ thể.

Thậm chí trong một công ty, cặp đôi nào có tình ý với nhau là Nhân Mã cũng đã tinh ý nhận ra cho dù họ có cố tình không công khai đi chăng nữa.

10. Ma Kết


Lắng nghe trọn vẹn câu chuyện


Ma Kết là người cẩn thận, không vội đáng giá ai đó qua vẻ ngoài, chòm sao này đủ kiên nhẫn và ghi nhớ về câu chuyện của những người xung quanh. Sau đó họ sử dụng khả năng ghi nhớ và đầu óc phân tích của mình để xem có thông tin nào mâu thuẫn trong câu chuyện của người ta hay không.

Hơn ai hết, Ma Kết luôn đánh giá cao sự trung thực và có khả năng phát hiện kẻ đang lừa dối mình. Trong mắt mọi người, họ là một trong những cung hoàng đạo đáng tin cậy để mọi người sẵn sàng chia sẻ câu chuyện của mình.

Ma Ket gioi lang nghe
 

11. Bảo Bình


Lắng nghe cách người ta phản đối mình


Bảo Bình có thể khiến người đối diện cảm thấy mất kiểm soát khi họ bắt đầu nói ra những quan điểm trái chiều hoặc chủ đề gây tranh cãi. Họ không ngại khi bị người khác lên án mình, từ đó lắng nghe cách người ta phản ứng với nó.

Trong một cuộc trò chuyện với họ, Bảo Bình có thể dễ dàng dẫn dắt bạn vào câu chuyện của họ và để rồi khéo léo đọc ra những gì ẩn sâu trong suy nghĩ của bạn từ cử chỉ, hành động phản xạ và ngôn ngữ cơ thể. Bên cạnh đó, sự bình tĩnh, tỉnh táo giúp chòm sao này không bị dẫn dắt bởi cảm xúc của người đối diện, vậy nên họ có thể hiểu được câu chuyện chính xác hơn.

12. Song Ngư


Quan sát tới ánh mắt


Cách Song Ngư dùng ngôn từ có vẻ trẻ con, hời hợt nhưng thực ra họ khá sâu sắc và có khả năng thấu hiểu rất cao. Tuy họ không nói ra nhưng đôi khi chỉ cần nhìn biểu cảm hay thông qua vài câu nói vu vơ của bạn, họ cũng có thể biết bạn đang nghĩ gì.

Nói về cách 12 chòm sao đọc vị người khác, Song Ngư lại tập trung vào ánh mắt của người đối diện xem họ nhìn thẳng hay cứ liếc ngang, liếc dọc để xác định xem người này ngay thẳng hay lươn lẹo. Thực tế là không ít người nói lời ngọt ngào nhưng tâm địa hẹp hòi nhưng sự thiếu tự tin của họ được phản ánh quá ánh mắt mà không phải ai cũng quan sát được. Trong khi đó Song Ngư lại cực kỳ giỏi trong việc này, thậm chí không nhìn lên họ vẫn biết mắt của người đối diện đang đảo như thế nào.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X