Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tuyệt chiêu giúp 12 chòm sao dễ dàng chinh phục cấp trên để đường thăng tiến thêm thênh thang

Thứ Năm, 10/06/2021 10:53 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Để công việc diễn ra suôn sẻ, việc được lòng lãnh đạo là điều không thể thiếu. Cùng tìm hiểu xem cách 12 chòm sao chinh phục cấp trên ra sao nhé!
 
Một trong những chiến thuật để có được một công việc ổn định, một tương lai sự nghiệp vững vàng là “lấy lòng” cấp trên. Việc tạo được ấn tượng tốt đẹp với sếp sẽ đem đến cho bạn nhiều lợi ích. 
 
Mỗi người có 1 cách để có thể tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với lãnh đạo của mình. Có người lấy lòng bằng cách xu nịnh, có người lấy lòng sếp bằng hành động “tiêu cực”, có người lại chứng minh thực lực và sự nỗ lực trong công việc để chiếm cảm tình của sếp. 
 
Tất nhiên chúng ta không bao giờ có thể cổ súy cho những điều tiêu cực. Việc chinh phục được sếp là cả một nghệ thuật đòi hỏi sự tế nhị, khéo léo và thật sự tinh tế.
 
Hãy cùng xem cách 12 chòm sao chinh phục cấp trên bằng những tuyệt chiêu thế nào nhé!
 

1. Bạch Dương: Dùng bản lĩnh khi đương đầu khó khăn

 
Theo tử vi 12 cung hoàng đạo, những người thuộc cung Bạch Dương luôn lạc quan và có tư tưởng rất cởi mở trong mọi vấn đề. Họ luôn dũng cảm tiến về phía trước, không ngại gian khổ hay khó khăn. 
 
Cùng một nhiệm vụ gian nan, trong khi đồng nghiệp khác e dè, nhăn mày nhăn mặt tìm cách tránh né, thì chòm sao này lại sẵn sàng đảm nhiệm không lời phàn nàn.
 
Dương Dương rất ít khi kêu ca hay than phiền về công việc của mình. Họ cho rằng không có khó khăn nào là không thể vượt qua, chỉ cần chăm chỉ, nỗ lực hết mình thì nhất định sẽ có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 
 
Càng trong hoàn cảnh khó khăn, bản lĩnh vững vàng và mạnh mẽ của Bạch Dương lại càng được phát huy rõ ràng. Bất cứ ai làm lãnh đạo cũng đều rất thích những nhân viên gặp khó khăn không nản như thế này.

Cách 12 chòm sao chinh phục lãnh đạo
 

2. Kim Ngưu: Chăm chỉ, nỗ lực bền bỉ

 
Kim Ngưu là người có năng lực và chăm chỉ, không chỉ được đồng nghiệp ngưỡng mộ mà còn được lãnh đạo đánh giá cao. 
 
Trong công việc, những chú Trâu gây ấn tượng bởi sự thận trọng trong lời nói và cách làm việc của mình. Họ rất hiếm khi mất bình tĩnh hay trở nên nóng vội dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. 
 
Chòm sao này gạt bỏ mọi chuyện riêng tư sang một bên, tập trung làm việc chăm chỉ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao vào tay mình.
 
Không ít nhân viên có khuyết điểm là nói thì hay nhưng làm thì dở, những Kim Ngưu hoàn toàn trái ngược. Họ khiêm tốn, biết người biết ta, nói được làm được. Một khi không chắc chắn, Ngưu Nhi sẽ không nói trước, họ tin vào kết quả hơn là ý tưởng nên luôn hành động chắc chắn rồi mới phát ngôn.
 
Chính như những ưu điểm này mà Kim Ngưu dễ dàng giành được ấn tượng tốt trong mắt lãnh đạo, đường công danh thăng tiến chắc chắn từng nấc thang và bằng chính khả năng của bản thân.
 

3. Song Tử: Linh hoạt và mềm dẻo

 
Song Tử được biết đến là chòm sao thông minh nhanh nhẹn, không bị gò bó trong những suy nghĩ cố hữu. 
 
Trong công việc, có nhiều hạng mục, nhiều nội dung và hình thức khác nhau nên đương nhiên họ sẽ có những cách giải quyết khác nhau. 
 
Trong những tình huống như vậy, những nhân viên có suy nghĩ cứng nhắc, lối mòn sẽ khó được lòng cấp trên. Còn nhân viên có nhiều ý tưởng mới mẻ và có phần táo bạo như Song Song sẽ được lãnh đạo đánh giá cao hơn. 
 
Họ sẽ trực tiếp nghĩ vào cách tìm ra giải pháp cho vấn đề "khó nhằn" hiện tại, chính là điều bất cứ người lãnh đạo nào cũng cần nhân viên nghĩ đến. Lúc này, ưu điểm của họ càng được nêu bật lên. Như vậy thì sao có thể không giành được sự đánh giá cao của cấp trên?
 

4. Cự Giải: Khiêm tốn và trung thành

 
Cách 12 chòm sao chinh phục cấp trên ra sao? Với Cự Giải, thái độ khiêm tốn của họ được lãnh đạo rất quý mến và đánh giá cao.
 
Không ít người làm nhân viên đều phạm phải sai lầm là để nghĩ mình có chút năng lực liền tỏ ra kiêu ngạo, tự cho rằng bản thân hơn người. Khi nhận được chỉ thị từ lãnh đạo, họ không lập tức thực hiện mà thường tìm cách nấn ná, trì hoãn hoặc thậm chí trốn tránh nhiệm vụ. Càng là việc nhỏ lại càng không để vào mắt, không tôn trọng người sếp của mình.
 
Cự Giải thì lại khác, trong suy nghĩ của chòm sao này, đã là cấp trên của mình chứng tỏ đối phương tài giỏi hơn mình, bản thân là nhân viên thì phải có nhiệm vụ nghe chỉ đạo từ sếp.
 
Cho nên, dù những chú Cua không phải kiểu người xu nịnh, xum xoe lấy lòng nhưng luôn có thể nhanh chóng nắm bắt được ý đồ của sếp và thực hiện hết mình. Chính thái độ khiêm tốn và trung thành này của Giải Giải giúp họ có thể dễ dàng chinh phục được lãnh đạo của mình.
 

5. Sư Tử: Mạnh dạn đưa ra đề xuất, hiến kế

 
Trong công việc, Sư Tử là mẫu nhân viên nhiệt tình và thẳng thắn, dám bày tỏ ý kiến và đề xuất của mình về mọi việc. 
 
Không ít nhân viên thường có tâm lý an phận, không dám góp ý xây dựng cũng không dám bày tỏ ý kiến vì những lý do như nhát gan, sợ nói sai gây rắc rối, chưa bị chỉ điểm thì không cần nhiều lời... nhưng những nhân viên không có chủ kiến như vậy thường không được các các nhà lãnh đạo yêu thích. 
 
Sư Tử lại khác, họ có thể chủ động tham mưu và đưa ra ý tưởng của bản thân. Và cho dù cuối cùng đề xuất của họ không được chấp nhận, thì ít nhất những người lãnh đạo cũng thấy rõ tinh thần trách nhiệm và cống hiến cho công việc chung cũng như đơn vị của chòm sao này. Cấp trên vô cùng hoan nghênh tinh thần đáng quý đó của Sư Tử.
 

6. Xử Nữ: Cầu tiến và năng động

 
Những người sinh ra dưới chòm sao Xử Nữ luôn có tính cạnh tranh, năng nổ. Họ không chỉ có lòng ham học hỏi mà còn có lý tưởng nghề nghiệp cao cả.
 
Trong công việc, Xử Nhi không chỉ làm việc một cách nghiêm túc, có trách nhiệm mà còn luôn tự trau dồi kiến thức phù hợp với công việc hiện tại.
 
Ngay cả trong những khoảng thời gian nghỉ giải lao, trong khi các đồng nghiệp mải mê "tám" chuyện thì chòm sao này vẫn sẽ tranh thủ tìm hiểu một vài kiến thức liên quan, thông tin thú vị hay trao đổi với người có kinh nghiệm để tăng cường kiến thức chuyên môn mà bản thân còn yếu kém.
 
Mẫu nhân viên cầu tiến và chăm chỉ như vậy luôn được cấp trên đánh giá cao.

Cách 12 chòm sao chinh phục cấp trên
 

7. Thiên Bình: Bình tĩnh và điềm đạm

 
Đúng với biểu tượng hoàng đạo là cán cân công bằng của mình, tâm lý của Thiên Bình vốn luôn rất ổn định, hành động chắc chắn. Chòm sao này luôn tạo cho người đối diện ấn tượng về sự trưởng thành, điềm đạm và lý trí. 
 
Trong công việc, khó khăn là điều không thể tránh khỏi, cũng sẽ có những lúc gặp phải tình huống khó xử này nọ. Có người tố chất tâm kém thì sẽ dễ bỏ cuộc, nhưng Thiên Bình luôn bình tĩnh giải quyết được, điềm đạm tháo gỡ từng nút thắt.
 
Ngoài ra, Thiên Bình rất thông thạo trong việc cân bằng các lĩnh vực trong cuộc sống của mình. Đó là lý do họ có thể dễ dàng chinh phục được cấp trên của mình dù đối phương có khó tính đến đâu.
 

8. Hổ Cáp: Nhìn thấu lòng người

 
Những người thuộc cung Hổ Cáp có cái nhìn sâu sắc và nhạy nén vô cùng. Họ có thể nhanh chóng đọc được suy nghĩ của người đối diện thông qua lời nói và việc làm của đối phương (chẳng hạn như ngôn ngữ cơ thể, nét mặt) để có thể đưa ra cách xử sự hợp lý trong tình huống đó.
 
Đó là lý do dù Hổ Cáp không khéo ăn khéo nói nhưng họ vẫn xây dựng được những mối quan hệ rất tốt đẹp, hiếm khi gây thù chuốc oán.
 
Kỹ năng này cũng được Cáp Nhi sử dụng tại nơi làm việc. Không chỉ được đồng nghiệp quý mến, họ còn được cấp trên tán thưởng và quý mến. 
 
Bởi vì sếp chỉ cần nói ngắn gọn, chòm sao này đã dễ dàng hiểu được ý định và sự sắp xếp từ lời nói của đối phương, từ đó đưa ra hành động thiết thực để người lãnh đạo thấy được kết quả lĩnh hội của bản thân.
 

9. Nhân Mã: Khéo truyền cảm hứng

 
Những người thuộc cung Nhân Mã luôn có sự lạc quan trời sinh. Họ vui vẻ, phóng khoáng và cởi mở nên có thể truyền năng lượng tích cực cho những người xung quanh mình. 
 
Trong công việc, chòm sao này không chỉ nhiệt tình và nhanh nhẹn mà còn rất giỏi khuấy động tinh thần của cả nhóm. 
 
Nếu thấy bầu không khí trong nhóm quá trầm lặng, ai cũng ủ ê, Mã Nhi sẽ lập tức nghĩ ra cách để an ủi và truyền cảm hứng cho mọi người, lấy lại nhiệt tình để cả nhóm lên tinh thần. Một nhân viên có vai trò tích cực như vậy cũng sẽ làm yên lòng các nhà lãnh đạo rất nhiều.
 

10. Ma Kết: Nỗ lực cống hiến hết mình

 
Được mệnh danh là người "cuồng" công việc, đa phần những người sinh ra dưới chòm sao Ma Kết đều rất tâm huyết với công việc của mình.
 
Cái sự cuồng đó của Kết Kết không chỉ thể hiện ở tinh thần cống hiến mà còn cả trách nhiêm với công việc chung.
 
Họ có quan niệm về thời gian làm việc rất rõ ràng và chuẩn chỉnh, không những không đến muộn, về sớm mà còn chủ động đi làm sớm và xin tăng ca. 
 
Bất cứ việc gì được giao cho Ma Kết đều được họ hoàn thành bằng hết sức mình, thậm chí quên ăn quên ngủ. Mấu chốt là chòm sao này việc rất nghiêm túc và cẩn thận, một khi đã bật chế độ làm việc thì sẽ không ai muốn can thiệp vào. Lãnh đạo sẽ đánh giá cao một nhân viên siêng năng và cống hiến hết mình như vậy là điều tất nhiên.

12 chòm sao chinh phục cấp trên
 

11. Bảo Bình: Nhiều ý tưởng sáng tạo mới mẻ

 
Nhiều người nghĩ rằng cứ thật thà làm nhân viên “ngoan ngoãn” sẽ được sếp yêu quý. Nhưng thực chất, dù ở phạm vi một bộ phận nhỏ hay cả công ty lớn, càng là nhân viên năng nổ và sáng tạo lại càng được đánh giá cao. 
 
Bảo Bình chắc chắn không phải mẫu người chấp nhận ngồi im một chỗ, an phận thủ thường. 
 
Họ là những người năng động trong suy nghĩ và luôn có thể đưa ra những ý tưởng tuyệt vời để giúp công ty phát triển, chủ động đào sâu hơn để có thể tạo ra nhiều lợi ích không chỉ cho bản thân mà còn cả tập thể.
 

12. Song Ngư: Biết "khen khéo"

 
Chẳng ai không thích nghe những lời nói mát bên tai, người làm lãnh đạo cũng không ngoại lệ bởi những lời khen ngợi từ cấp dưới sẽ khiến họ cảm nhận giá trị bản thân mạnh mẽ.
 
Nhưng có nhiều người lại lạm dụng những lời khen, trở thành lời xu nịnh, tâng bốc quá đà nên chẳng những không được lòng cấp trên mà còn có thể gây phản tác dụng.
 
Song Ngư lại khác, họ biết khen khéo, khen vừa đủ để khiến sếp hài lòng lại không có cái nhìn xấu về mình.
 
Vì vậy, chòm sao này dùng chính sự khéo léo của mình để có được thiện chí và sự đánh giá cao của lãnh đạo.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X