Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Các nhóm cung hoàng đạo: Giải mã bí ẩn về đặc điểm tính cách, tình yêu và sự nghiệp của 4 nhóm nguyên tố

Thứ Hai, 29/01/2024 08:46 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chiêm tinh học chia 12 cung hoàng đạo thành các nguyên tố chủ đạo là Lửa, Nước, Đất, Khí, tượng trưng cho 4 nhóm tính cách riêng biệt của vòng tròn hoàng đạo. Cùng tìm hiểu cụ thể các nhóm cung hoàng đạo có đặc trưng ra sao?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Theo chiêm tinh, 12 cung hoàng đạo được chia thành 4 nhóm nguyên tố chính là: Nước, Khí, Lửa và Đất. Những nguyên tố này đóng vai trò quan trọng trong việc xác định tính cách, tình yêu, sự nghiệp và các mối quan hệ của các nhóm cung hoàng đạo.

Cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu cụ thể về 4 nhóm nguyên tố của 12 cung hoàng đạo và những đặc điểm nổi bật của mỗi nhóm nhé!

Cac nhom cung hoang dao
 

1. Nguyên tố của 12 cung hoàng đạo là gì?

 
Có 12 cung hoàng đạo trong chiêm tinh học phương Tây, và mỗi cung hoàng đạo tương ứng với một nguyên tố cụ thể. Dưới đây là danh sách nguyên tố tương ứng với mỗi cung hoàng đạo: 
 

Nguyên tố

Cung hoàng đạo

Lửa (Fire)

Bạch Dương (Aries), Sư Tử (Leo), Nhân Mã (Sagittarius)

Khí (Air)

Song Tử (Gemini), Thiên Bình (Libra), Bảo Bình (Aquarius)

Đất (Earth)

Kim Ngưu (Taurus), Xử Nữ (Virgo), Ma Kết (Capricorn)

Nước (Water)

Cự Giải (Cancer), Hổ Cáp (Scorpio), Song Ngư (Pisces)


Từng nguyên tố đại diện cho các cung hoàng đạo tương ứng sẽ phản ánh tính chất và năng lượng của cung đó.
 

2. Đặc điểm của các nhóm cung hoàng đạo

 

2.1 Nhóm nguyên tố Lửa

 
Cung Lua gom nhung cung nao
 
Nhóm nguyên tố Lửa gồm 3 cung hoàng đạo là Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã.
 
Đây là những cung hoàng đạo có đặc điểm chung về tính cách là sự năng động, sôi nổi, nhiệt huyết và thích phiêu lưu. Họ luôn tỏa sáng và thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh.
 

- Dấu hiệu nhận biết nhóm Lửa:

 
Dấu hiệu nhận biết nhóm Lửa đầu tiên phải kể tới ngoại hình của họ. Cung Lửa thường có ngoại hình rực rỡ, thu hút, gương mặt sáng và ánh mắt lấp lánh. Nhóm nguyên tố này thích mặc những trang phục màu sắc nổi bật, phong cách thời trang cá tính và độc đáo.
 
Nhóm nguyên tố Lửa thường là người dẫn dắt cuộc trò chuyện và không ngại bày tỏ ý kiến của mình nên thường có giọng nói to, rõ ràng và tự tin. Họ thường là người khởi xướng các hoạt động vui chơi và giải trí.
 
Bên cạnh đó, còn một số đặc điểm khác của nhóm Lửa có thể kể đến như:
  • Nóng tính, khó kiềm chế được cơn tức giận, tuy nhiên họ thường không để bụng mà quên ngay.
  • Hay vô tình làm tổn thương người khác bằng lời nói.
  • Dễ bị thu hút bởi những điều thú vị, mới lạ nhưng nhanh chán.
  • Thích được người khác nhìn với ánh mắt tôn thờ, ngưỡng mộ.
  • Hăng hái, nhiệt tình với tất cả mọi người.
  • Dễ tin người.

- Đặc trưng tính cách của nhóm Lửa:

 
Lửa tượng trưng cho niềm đam mê, nhiệt tình và lạc quan nên các cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố này luôn có những mục tiêu cao cả và không ngừng theo đuổi ước mơ của mình. 
 
Họ là những người tự tin, kiêu hãnh và mang trong mình lòng nhiệt huyết. Đây là nhóm nguyên tố cung hoàng đạo có sức hấp dẫn hơn hẳn các nhóm còn lại nhờ tầm hiểu biết tốt và khả năng đương đầu với những biến cố trong cuộc sống.
 
Nhà Lửa luôn trung thực, thẳng thắn và không giả dối. Chính vì thế họ luôn nói ra suy nghĩ của mình và không để bụng với ai.
 
Đây là nhóm nguyên tố có tính cách lãnh đạo mạnh nhất. Họ rất quyết đoán và luôn có những ý tưởng mới mẻ, biết cách thuyết phục người khác theo mình.
 

- Thủ lĩnh của nhóm Lửa:

 
Mỗi nhóm nguyên tố hoàng đạo đều có một thủ lĩnh. Với nhóm Lửa, cung thủ lĩnh thường bị lầm tưởng là Sư Tử bởi tính cách thống trị và đầy uy quyền của mình. Nhưng thực tế, thủ lĩnh của nhóm Lửa chính là Bạch Dương.
 
Điểm đặc biệt của Bạch Dương khiến họ trở thành “đầu tàu” của nhóm Lửa nằm ở bản lĩnh không run sợ trước những khó khăn của chòm sao này. Họ rất thích đặt bản thân vào những tình huống khó để thử thách và khai phá bản thân.

Mời bạn xem chi tiết về nhóm Lửa tại đây:

Cung Lửa gồm những cung nào? Giải mã bí ẩn từ A – Z về nhóm cung Lửa
Cung Lửa là một trong 4 nhóm nguyên tố của 12 cung hoàng đạo. Nếu bạn đang thắc mắc cung Lửa gồm những cung nào? Tính cách của những người thuộc cung Lửa ra
 

2.2 Nhóm nguyên tố Khí

 
Cung Khi gom nhung cung nao
 
Những cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố Khí là Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình.
 
Nhóm Khí là những cung hoàng đạo có tính cách thông minh, linh hoạt, sáng dạ và sở hữu khả năng giao tiếp khéo léo. Họ luôn có những ý tưởng mới lạ và biết cách thích nghi với mọi hoàn cảnh.
 

- Dấu hiệu nhận biết nhóm Khí:

 
Cung Khí thường có ngoại hình thanh lịch, duyên dáng và có phong cách thời trang tinh tế. Họ thích mặc những trang phục màu sắc nhẹ nhàng, phong cách thời trang lịch sự và hợp thời.
 
Giọng nói của họ thường nhẹ nhàng, dễ nghe và có khả năng ăn nói lưu loát nên thường là người kết nối và duy trì cuộc trò chuyện với mọi người.
 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhận biết nhóm Khí thông qua các đặc điểm như sau:
  • Vẻ ngoài thu hút, tự tin ngay cả khi phong cách ăn mặc không đẹp.
  • Năng động, nhiệt thành và phóng khoáng.
  • Dễ thay đổi và không kiên định trước các biến cố.
  • Say mê tri thức, yêu thích phiêu lưu.
  • Giỏi lắng nghe.

- Đặc trưng tính cách của nhóm Khí:

 
Họ nhà Khí là những người có tính cách hòa nhã, lịch thiệp và công bằng, luôn biết cách điều hòa và duy trì sự hài hòa trong các mối quan hệ.
 
Họ nổi bật với trí tuệ, logic và khả năng phân tích. Họ luôn có những quan điểm riêng và biết cách giải quyết vấn đề một cách khoa học.
 
Cung Khí Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình là những người có tâm hồn bay bổng, tự do và không gò bó. Cả 3 luôn muốn khám phá những điều mới mẻ và không chịu bị giới hạn bởi bất kỳ điều gì. Nhưng cũng gây ra hệ lụy là thói quen thay đổi ý định và cảm xúc thất thường, không ai lường được.
 
Người thuộc nhóm này hầu hết đều làm việc không ngừng nghỉ, năng động và linh hoạt. Họ giỏi giải quyết vấn đề như một nhà lãnh đạo, khéo léo trong giao tiếp và thường đưa ra quyết định nhanh và sáng suốt.
 

- Thủ lĩnh của nhóm Khí:

 
Với nhóm nguyên tố Khí, thủ lĩnh là Bảo Bình. Bảo Bình là cung hoàng đạo có tính cách độc đáo, khác biệt và đầy cá tính. Họ luôn tự tin vào bản thân và biết cách tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh. Người này có khả năng sáng tạo bẩm sinh và biết cách đổi mới trong cuộc sống.

Mời bạn xem chi tiết về nhóm Khí tại đây:

Cung Khí gồm những cung nào? Vén màn bí ẩn về đặc điểm, tính cách, sự nghiệp của nhóm Khí
Cung Khí là một trong 4 nhóm cung (nhóm nguyên tố) hoàng đạo cùng với các nhóm Nước, Lửa, và Đất. Vậy cung Khí gồm những cung nào, cung Khí hợp với cung nào?
 

2.3 Nhóm nguyên tố Đất

 
Cung Dat gom nhung cung nao
 
Những cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố Đất là Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết.
 
Đây là nhóm cung hoàng đạo có tính cách kiên cường, chăm chỉ, thực tế và thích ổn định. Họ luôn có những mục tiêu rõ ràng và biết cách làm việc để đạt được kết quả như bản thân mong muốn.
 

- Dấu hiệu nhận biết nhóm Đất:

 
Nguyên tố Đất thường có gương mặt sắc nét và có phong cách thời trang giản dị, họ thích mặc những trang phục màu sắc trầm, phong cách thời trang bền bỉ và hợp lý.
 
Giọng nói của cung Đất trầm, chắc chắn và có khả năng ăn nói chuyên nghiệp nhưng họ thường là người nghiêm túc và không nói nhiều trong cuộc trò chuyện.
 
Nhóm này luôn có thói quen suy nghĩ kỹ, hành động chậm và tuân theo quy tắc. Họ thường là người cẩn thận và chuẩn bị trước trong các hoạt động.
 
Chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận ra những ai thuộc nhóm Đất thông qua những đặc điểm sau:
  • Cử chỉ ôn hòa, khoan thai và điềm tĩnh.
  • Cần cù, chăm chỉ.
  • Là người thực tế và coi trọng vật chất.
  • Sống nguyên tắc và quy củ, không cho phép bản thân xao lãng, lười biếng.
  • Chung thủy và kiên định với mọi lựa chọn của bản thân.
  • Khá trầm tính nên dễ bị hiểu lầm là lạnh lùng và không thân thiện.

- Đặc trưng tính cách của nhóm Đất:

 
Nhóm Đất là những người sống với sự ổn định, kiên trì, cần cù và có khả năng tự lực cao nhất trong vòng tròn hoàng đạo. Nhóm này thường có tính trách nhiệm cao, khiêm tốn, cẩn thận và duy trì tốt các mối quan hệ.
 
Họ luôn có những kế hoạch chi tiết và biết cách thực hiện để đạt được mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, nguyên tố Đất có tâm hồn bình yên, an phận và không ham muốn. Họ luôn biết hài lòng với những gì mình có và không theo đuổi những điều xa xỉ.
 
Nhóm này còn nổi tiếng với sự trung thành, chân thành và không giả dối. Họ luôn giữ lời hứa và không phản bội ai. Chính vì thế nên họ cũng được coi là những người có tính cách bảo thủ, cố chấp và khó thay đổi. Cung Đất thường gắn bó với quá khứ và không dễ dàng chấp nhận những điều mới mẻ.
 

- Thủ lĩnh của nhóm Đất:

 
Trong nhóm nguyên tố Đất, thủ lĩnh là Ma Kết. Ma Kết là cung hoàng đạo có tính cách nghiêm túc, kiên định và đầy tham vọng. Họ luôn tự tin vào bản thân và biết cách vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Họ có khả năng lãnh đạo bẩm sinh và biết cách điều hành trong công việc.

Mời bạn xem chi tiết về nhóm Đất tại đây:

Cung Đất gồm những cung nào? Người sinh vào cung Đất có những đặc điểm ra sao?
Cung Đất là một trong 4 nguyên tố cơ bản của chiêm tinh, với đặc trưng là sự ổn định, điềm tĩnh và kiên trì. Vậy cung Đất gồm những cung nào? Đặc điểm tính
 

2.4 Nhóm nguyên tố Nước

 
Cung Nuoc gom nhung cung nao
 
Những cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố Nước là Cự Giải, Hổ Cáp và Song Ngư. Đây là những cung hoàng đạo có tính cách nhạy cảm, dịu dàng, sâu sắc và thích ẩn mình. Họ luôn có những cảm xúc sâu lắng và biết cách thấu hiểu người khác.
 

- Dấu hiệu nhận biết nhóm Nước:

 
Nhóm Nước sở hữu vẻ ngoài toát lên sự mềm mại, khuôn mặt tròn trịa và phong cách thời trang thoải mái. Họ ưa chuộng những trang phục tông màu nhẹ nhàng, với phái nữ là mang đến vẻ nữ tính và dễ thương, còn phái nam thì rất trang nhã và lịch thiệp.
 
Cung Nước thường nói chuyện rất duyên dáng với giọng nói êm ái, dịu dàng. Họ là người lắng nghe và ít nói trong cuộc trò chuyện bởi thói quen suy nghĩ sâu, hành động chậm và tuân theo cảm xúc. 

Bạn cũng có thể nhận biết nhóm nguyên tố Nước qua những đặc điểm sau:
  • Ăn mặc đơn giản và hạn chế những trang phục gò bó.
  • Sống nội tâm, có suy nghĩ và hành động bí ẩn và khó đoán.
  • Không tập trung và thiếu quyết đoán.
  • Tư duy sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú.
  • Giàu cảm xúc.

- Đặc trưng tính cách của nhóm Nước:

 
Đặc điểm chung của nhóm Nước là sự nhạy cảm, dễ xúc động. Họ thường sống trong tình cảm và sự đồng cảm, luôn sáng tạo và đầy suy tư. Tâm hồn của họ tràn đầy lãng mạn và mộng mơ, luôn chạy theo thế giới tưởng tượng của riêng mình, không quan tâm đến hiện thực vật chất.
 
Nhóm Nước mang đặc trưng hiền lành và nhân hậu, không bao giờ chứa đựng sự ác ý. Thay vì gìn giữ mối thù oan, họ biết cách tha thứ và cho qua những lỗi lầm của người khác.
 
Tuy nhiên, vì quá nhạy cảm nên họ cũng có điểm yếu là dễ trở nên yếu đối và dễ bị tổn thương. Cung Nước dễ bị ảnh hưởng bởi lời nói và hành động của người khác, và thường khó có thể tự bảo vệ trước những khó khăn.
 
Bù lại, họ thích nghi khá nhanh với môi trường xung quanh. Vẻ bề ngoài của họ có thể lạnh lùng nhưng trong giao tiếp, họ nằm trong top những chòm sao thể hiện rất tốt việc này.
 

- Thủ lĩnh của nhóm Nước:

 
Rất nhiều người nhầm lẫn rằng Hổ Cáp nắm vai trò thủ lĩnh của các cung thuộc nguyên tố Nước bởi tính cách bí ẩn, sắc sảo và đầy quyền lực.
 
Thế nhưng cung hoàng đạo mang mạnh đặc trưng của nước lại chính là Cự Giải. Họ là những người hiểu biết, trí tưởng tượng phong phú, kiên cường và có sức thuyết phục. Có đôi lúc bạn sẽ thấy Cự Giải trầm lặng và ít nói nhưng thực ra họ sống rất tình cảm. Đó là lý do vị trí thủ lĩnh của nhóm Nước thuộc về Cự Giải.
 
Mời bạn xem chi tiết về nhóm Nước tại đây: 
 
Cung Nước gồm những cung nào? Giải mã tất tần tật về đặc điểm, tính cách của nhóm Nước
Cung Nước là một trong 4 nhóm nguyên tố cơ bản của chiêm tinh. Những người thuộc nhóm cung này có đặc trưng tính cách là nhạy cảm, dễ xúc động và có trực giác
 
Trên đây là đặc điểm tính cách, tình yêu và sự nghiệp của các nhóm cung hoàng đạo. Thông qua bài viết về 4 nhóm nguyên tố này, hy vọng bạn có thể khám phá thêm nhiều điều thú vị về bản thân.

Xem thêm các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X