Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

12 cung hoàng đạo tượng trưng cho bộ phận cơ thể nào: Xem ngay mối liên kết giữa cơ thể và vũ trụ huyền bí!

Thứ Năm, 09/06/2022 14:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chiêm tinh học chỉ ra rằng, giữa cơ thể con người và vũ trụ huyền bí có một mối liên kết vô cùng đặc biệt. Điều đó thể hiện ở việc mỗi bộ phận trên cơ thể đều được cai quản bởi một dấu hiệu hoàng đạo. Hãy cùng xem bộ phận cơ thể gắn với 12 cung hoàng đạo là gì nhé!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Chiêm tinh học vốn là bộ môn chứa đầy sự huyền bí và chưa thể giải đáp hết toàn bộ. Mỗi người không chỉ được sinh ra với biểu đồ ngày sinh gắn với các hành tinh trong hệ Mặt Trời mà dựa vào chiêm tinh, còn có thể khám phá ra rất nhiều khía cạnh con người bao gồm tính cách, cảm xúc, sức khỏe...
 
Ví dụ như: bạn có thể không biết rằng mọi bộ phận cơ thể đều được cai quản bởi một dấu hiệu hoàng đạo, điều đó cho thấy mối liên hệ sâu sắc giữa cơ thể con người và vũ trụ xa xôi!
 
Cơ thể được tính bắt đầu bằng phần đầu - bộ phận được cai quản bởi Bạch Dương (chòm sao mở đầu vòng tròn hoàng đạo) và kết thúc bằng bàn chân – bộ phận được cai quản bởi Song Ngư (chòm sao cuối cùng trong vòng hoàng đạo).
 
Giữa hai bộ phận giới hạn này tồn tại các cơ quan và bộ phận khác giúp chúng ta sống và khỏe mạnh, cho phép bạn trải nghiệm cuộc sống một cách trọn vẹn hơn.
 
Mặc dù chiêm tinh học không bao giờ có thể thay thế bác sĩ đưa ra chẩn đoán y tế, nhưng việc tìm hiểu bộ phận cơ thể gắn với 12 cung hoàng đạo là gì có thể làm sáng tỏ lý do tại sao một số bộ phận cơ thể mình lại dễ bị ảnh hưởng bởi cuộc sống hàng ngày của bạn hơn những bộ phận khác. Thông qua đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về cơ thể mình và có cách chăm sóc phù hợp, giữ cơ thể luôn khỏe mạnh.

Bo phan co the gan voi 12 cung hoang dao
 

1. Bạch Dương

 

Bộ phận cai quản: Đầu và mắt

 
Không phải ngẫu nhiên những tính từ như “cứng đầu”, “ngang bướng” và “nóng nảy” lại xuất hiện trong đầu khi bạn nghĩ về một Bạch Dương!
 
Điều đó được cho là có liên quan đến thực tế rằng Bạch Dương chính là chòm sao cai quản phần đầu của cơ thể người trong chiêm tinh học.
 
Cung hoàng đạo thuộc nhóm Lửa này được biết đến với khả năng suy nghĩ nhanh nhạy nhưng cũng vì nghĩ quá nhanh nên thường tự làm phức tạp hóa vấn đề với những suy nghĩ rối ren, rồi tự khiến bản thân mắc kẹt trong mớ bòng bong đó.
 
Và thành thật mà nói, Bạch Dương có xu hướng hành động trước và suy nghĩ sau, bất chấp hậu quả sau đó có ra sao. Sự bống đồng và nóng vội cũng vì thế đã trở thành “thương hiệu” của Cừu Trắng.
 
Để hạn chế hành vi bốc đồng của mình, một Bạch Dương có thể kiềm chế cảm xúc bột phát của mình bằng cách giải phóng năng lượng bị dồn nén thông qua các bài tập thể dục. Khi căng thẳng, ngay cả một tiếng hét lớn cũng sẽ giúp bạn giảm bớt stress!
 
Suy cho cùng, đau đầu thường là dấu hiệu cho thấy Bạch Dương đang gặp căng thẳng. Bạn cũng dễ mắc các chứng đau nhức vùng thái dương, dễ bị thương vùng mặt, rối loạn thị giác...
 

2. Kim Ngưu

 

Bộ phận cai quản: Cổ và vai

 
Khi một Kim Ngưu cảm thấy căng thẳng, biểu hiện rõ nhất mà họ thường thể hiện ra bên ngoài là phần vai chùng xuống và đau cổ. Đó là bởi vì cổ và vai là hai bộ phận được Kim Ngưu cai quản theo đúng nghĩa đen trong chiêm tinh học!
 
Khi một Kim Ngưu ở trạng thái tốt nhất, đôi vai của họ rất vững chãi và phần cổ ngẩng cao. Tư thế đi đứng của chòm sao này lúc đó thẳng tắp, tạo khí thế hiên ngang, vững vàng, rất đáng tin cậy.
 
Nhưng khi bị stress, quyết tâm dần bị lung lay sẽ lập tức ảnh hưởng đến dáng dấp của họ như vai chùng, cổ rụt, thậm chí còn đau nhức vùng xương cổ khiến cuộc sống bị ảnh hưởng rất nhiều.
 
Nếu bạn thuộc cung Kim Ngưu, điều quan trọng là phải nuông chiều bản thân bằng những liệu pháp mát-xa, một bữa ăn ngon hoặc bất cứ thứ gì mang lại một chút thoải mái khi rơi vào khoảng thời gian khó khăn.
 
Những cách chăm sóc bản thân sẽ giúp bạn sớm lấy lại sự tự tin và năng lượng vốn có. Từ đó, Kim Ngưu có thể tiếp tục tư thế thẳng vai ngẩng cao đầu của mình.

Bạn có biết: 12 cung hoàng đạo là con gì? Loài vật nào tượng trưng cho bạn?
 

3. Song Tử

 

Bộ phận cai quản: Họng, Phổi, Hơi thở, Tay và Hệ thần kinh

 
Vốn là người sinh ra để làm một nhà ngoại giao tài giỏi với tài ăn nói duyên dáng của mình, điều mà Song Tử yêu thích không gì khác hơn là những cuộc trò chuyện đầy kích thích với một đối tác có kho tri thức rộng rãi.
 
Xét cho cùng, đây là một trong những cung hoàng đạo thông minh và giỏi xã giao nhất trong số 12 chòm sao! Sẽ không có gì ngạc nhiên khi cổ họng, phổi và dây thanh quản đều được cai quản bởi Song Tử.
 
Khi một Song Tử đang ở trạng thái tốt nhất, giọng nói của họ mạnh mẽ, âm vang và khi cảm xúc lên cao, họ rất dễ bị kích động, âm vực bao trùm cả căn phòng với cách nói năng hài hước, vui nhộn.
 
Bên cạnh đó, Song Tử cũng nắm quyền cai quản vùng tay, lý do là bởi chòm sao này được biết đến với những cử chỉ linh hoạt và sống động mỗi khi kể về một câu chuyện thú vị nào đó. Không chỉ sở hữu ngôn ngữ nói lưu loát, ngôn ngữ cơ thể của Song Tử cũng giúp câu chuyện của họ thêm cuốn hút người nghe.
 
Tuy nhiên, khi suy nghĩ của Song Tử rơi vào tình trạng tiêu cực, sự lo lắng của họ có thể nhanh chóng tăng lên (cũng có ảnh hưởng hệ thần kinh). Lúc này, giọng nói của họ không còn sự hào sảng và trơn tru nữa, ngôn ngữ cơ thể cũng biến mất khi đang trình bày về vấn đề họ không tự tin, lộ ra sự lúng túng khá rõ.
 

4. Cự Giải

 

Bộ phận cai quản: Bầu ngực và Bụng

 
Cự Giải là chòm sao gắn liền với mong muốn được nuôi dưỡng, chăm sóc cho người khác. Họ có xu hướng quan tâm tới từng điều nhỏ nhất, đôi khi hay càm ràm gây khó chịu cho đối phương nhưng tất cả đều xuất phát từ thiện ý của họ.
 
Đó cũng là lý do cung hoàng đạo này cai quản vùng ngực và dạ dày trên cơ thể người. Dễ thấy, bầu ngực là nơi cung cấp chất dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh. Dạ dày cũng là cơ quan tiêu hóa tất cả những gì chúng ta ăn vào.
 
Cự Giải rất tự hào về việc quan tâm đến những người xung quanh, thích được thể hiện sự săn sóc của bản thân trong những hành động nhỏ nhất. Nhưng mải mê quan tâm tới người khác, có nhiều khi những chú Cua còn quên mất việc phải yêu thương bản thân mình.
 
Giải Giải có xu hướng gạt bỏ tiếng nói bên trong mình, rất dễ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của người khác. Cứ sống chạy theo cảm xúc của người bên cạnh khiến Cự Giải dù có tài giỏi đến đâu cũng có ngày mệt mỏi đến mức gục ngã.
 
Khi bị stress, sự bực bội dâng lên khiến chòm sao này thường gặp các triệu chứng đau tức ngực, khó thở, quặn bụng, chứng khó tiêu... đặc biệt, căng thẳng mà họ gặp thường là về mặt tình cảm.
 
Điều này cũng cho thấy Cự Giải hay rơi vào cảnh ăn uống thiếu lành mạnh mỗi khi tâm trạng bất ổn. Thói quen này lâu dài sẽ kéo theo một loạt những bệnh tật khác như loét dạ dày, đầy hơi, khó tiêu và táo bón.

Bo phan co the gan voi 12 cung hoang dao la gi?
 

5. Sư Tử

 

Bộ phận cai quản: Tim, Lưng trên và Cột sống

 
Có gì ngạc nhiên khi Sư Tử cai quản trái tim không? Câu trả lời là không.
 
Suy cho cùng, Sư Tử cảm thấy tốt nhất khi trái tim của họ rộng mở, tinh thần của họ tự do và họ được tỏa sáng như mặt trời. Và khi một Sư Tử cảm thấy thất vọng, trái tim của họ có thể cảm thấy nặng nề, khiến họ có biểu hiện như đang chịu nhiều nỗi đau trong lòng.
 
Vì Sư Tử cũng cai quản phần trên của lưng và cột sống, những khu vực này đặc biệt dễ bị áp lực, đó là lý do tại sao họ thường chùng lưng xuống hoặc có xu hướng muốn nằm nghỉ bất cứ khi nào họ cảm thấy căng thẳng.
 
Chòm sao này cũng dễ gặp phải bệnh đau lưng và cột sống vì lao lực, cả về phương diện tình cảm lẫn thể chất.
 
Tuy nhiên, phần cơ thể mà Sư Tử cai quản cũng là chìa khóa giúp họ chữa bệnh. Bằng cách đáp ứng nhu cầu của bản thân, được thoải mái sáng tạo nghệ thuật và làm bất cứ điều gì trái tim mình muốn, Sư Tử sẽ luôn tràn đầy năng lượng và tình yêu cuộc sống.
 

6. Xử Nữ

 

Bộ phận cai quản: Bụng, hệ tiêu hóa

 
Khi một Xử Nữ cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng, dạ dày của họ thường là bộ phận đầu tiên phát ra tín hiệu báo động.
 
Triệu chứng dễ gặp như đau quặn bụng, đau nhói bụng dưới... Họ thậm chí có thể cảm thấy hơi buồn nôn, giống như đã ăn phải thứ gì đó tồi tệ. Nguyên nhân là bởi chòm sao này cai quản vùng bụng và hệ tiêu hóa trên cơ thể người.
 
Đó cũng là lý do họ đặc biệt nhạy cảm với đồ ăn, dễ bị dị ứng thực phẩm và những vấn đề về ruột nói chung.
 
Xử Nữ nổi tiếng là người có tổ chức, tuân thủ các quy định một cách nghiêm ngặt. Điều này được phản ánh trong chế độ tự chăm sóc cơ thể mà họ luôn tuân thủ để giữ cho cơ thể hoạt động ở trạng thái tốt nhất.
 
Có một điều hài hước nhưng là sự thật rằng, Xử Nữ có thể nói rằng họ đã trở lại với trạng thái ổn định, tự tin nhất và sẵn sàng làm việc theo lịch trình khi bụng của họ không còn phát ra những tiếng động lạ.
 

7. Thiên Bình

 

Bộ phận cai quản: Thận, Lưng dưới, Mông và Làn da

 
Khi lưng của Thiên Bình bắt đầu đau nhức, đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ đang làm việc quá sức!
 
Trong chiêm tinh học, Thiên Bình cai quản thận và phần lưng dưới, điều này giải thích tại sao họ dễ gặp các triệu chứng khó chịu ở các vùng này của cơ thể mỗi khi bị căng thẳng, stress hoặc tổn thương cảm xúc.
 
Họ cũng cai quản mông và làn da - hai bộ phận trên cơ thể gắn liền với vẻ đẹp và sự hấp dẫn! Xét cho cùng, Thiên Bình được cai quản bởi sao Kim - hành tinh của sự sang trọng và tình yêu - trong chiêm tinh học, khiến đây trở thành một cung hoàng đạo rất yêu cái đẹp và cũng là người có “gu” thẩm mỹ.
 
Bằng cách chăm sóc làn da của bản thân và tìm cách phô trương những bộ phận cơ thể mà mình tự hào, một Thiên Bình sẽ luôn cảm thấy tự tin như đang hoạt động ở trạng thái đỉnh cao. Đó cũng chính là lúc họ tỏa sáng và có sức hút mạnh mẽ nhất trong mắt người khác.
 
Nhưng nếu như gặp các rắc rối về da như mụn nhọt, dị ứng, mẩn đỏ... Thiên Bình có thể trở nên suy sụp và stress rất nhiều.
 

8. Hổ Cáp

 

Bộ phận cai quản: Hệ thống sinh sản, cơ quan sinh dục và hông

 
Không có gì ngạc nhiên khi chòm sao được mệnh danh gợi cảm và bí ẩn như Hổ Cáp cai quản hệ thống sinh sản và cơ quan sinh dục.
 
Khu vực này của cơ thể tập trung rất nhiều dây thần kinh, cũng gắn liền với khoái cảm thể xác. Đó là lý do tại sao cực khoái luôn là cách tốt để Hổ Cáp xả stress!
 
Tuy nhiên, tình dục không phải là thứ duy nhất gắn liền với cung hoàng đạo này thuộc nhóm Nước này. Nằm trong nhóm Kiên Định với đặc trưng là sự ổn định, Hổ Cáp cũng được ban tặng cho sự chắc chắn và sự bảo vệ, đó là lý do họ còn gắn với phần hông. Suy cho cùng, nếu không có hông, làm sao cơ thể con người có thể mang thai đủ tháng?
 

9. Nhân Mã

 

Bộ phận cai quản: Đùi, chân và gan

 
Bộ phận cơ thể gắn liền với 12 cung hoàng đạo là gì? Với Nhân Mã, bạn được vũ trụ ban tặng cai quản các bộ phận đùi, chân và gan.
 
Nhân Mã có tinh thần tự do, phóng khoáng, thích được bay nhảy khám phá những điều mới mẻ đây đó. Cuộc sống của họ giống như những chuyến phiêu lưu, sẽ không dễ gì dừng chân cố định ở một nơi quá lâu.
 
Được tự do sử dụng thời gian để khám phá, tìm tòi những điều chưa biết sẽ mang lại điều kỳ diệu cho tâm trạng của họ, đặc biệt là khi họ cảm thấy bị bế tắc. Điều này giải thích vì sao Nhân Mã cai quản đùi và chân, bởi vì đây là những bộ phận cơ thể đưa chúng ta đến những điểm đến mới.
 
Nhân Mã cũng cai quản gan trong chiêm tinh học, bộ phận có chức năng lọc thải ra tất cả các chất độc mà chúng đã ăn vào.
 
Với tâm hồn thích bay nhảy, chắc chắn một Nhân Mã sẽ không bỏ qua cơ hội được nếm thử tất cả các món ăn ngon trong chuyến du lịch của họ! Vậy nên ăn uống lành mạnh, bảo vệ gan là cách để luôn khỏe mạnh, đừng quên nhé Nhân Mã.

12 cung hoang dao tuong trung cho bo phan nao?
 

10. Ma Kết

 

Bộ phận cai quản: Xương, khớp, hệ xương và răng

 
Ma Kết nằm dưới sự thống trị của sao Thổ, cai quản hệ thống xương, khớp - nền tảng chính của cơ thể. Thường thì các bạn Ma Kết thường sẽ có cấu trúc xương rất đẹp, nhưng lại dễ bị cứng khớp hoặc những vấn đề về khớp nói chung.
 
Khi Ma Kết cảm thấy mệt mỏi, đầu gối của họ có thể bắt đầu đau nhức, cho họ biết rằng đã đến lúc cần nghỉ ngơi.
 
Bên cạnh đó, Ma Kết cũng gắn với hàm răng. Họ nổi tiếng với nụ cười tỏa sáng với hàm răng trắng và đều. Điều này giúp họ trở nên thu hút trong mắt người khác. Đó cũng là lý do Kết Kết thường chăm chỉ dành thời gian đến gặp nha sĩ để chăm sóc răng miệng của mình.
 

11. Bảo Bình

 

Bộ phận cai quản: Bắp chân, mắt cá chân và hệ tuần hoàn

 
Bảo Bình thích được nhảy nhót, sống theo nhịp điệu riêng của mình. Họ hiếm khi bị ảnh hưởng bởi người khác. Việc được thể hiện cá tính theo cách mình muốn giúp chòm sao này phát huy tiềm năng lớn nhất của họ.
 
Không có gì ngạc nhiên khi Bảo Bình cai quản phần bắp chân và mắt cá chân, tất cả đều là những bộ phận quan trọng của cơ thể cho phép họ tiếp tục tiến bước theo ý mình!
 
Những bộ phận cơ thể này cũng là bộ phận đầu tiên cảm thấy kiệt sức khi bạn gặp căng thẳng hay bị cản trở thực hiện lý tưởng của mình.
 
Bên cạnh đó, bởi vì Bảo Bình là chòm sao không bao giờ bỏ cuộc, bạn có thể nhận thấy sự thật rằng họ dường như luôn tiến băng băng về phía trước dù điều gì xảy ra. Khi gặp chông gai, họ dễ cảm thấy khó thở. Điều này là bởi vì Bảo Bình cũng cai quản hệ tuần hoàn!
 

12. Song Ngư

 

Bộ phận cai quản: Hệ bạch huyết và bàn chân

 
Theo y học cổ truyền, mỗi dây thần kinh của bàn chân được kết nối với một bộ phận khác nhau của cơ thể. Song Ngư lại là cung cuối cùng của vòng tròn hoàng đạo, đưa chúng ta đến cuối một chu kỳ, không có gì ngạc nhiên khi chòm sao này cai quản bàn chân và hệ thống bạch huyết, cũng được kết nối với mọi bộ phận khác của cơ thể.
 
Khi một Song Ngư cảm thấy căng thẳng, họ dễ bị đau nhói ở bàn chân hoặc thậm chí là các khối bạch huyết, điều này ức chế họ thải độc tố ra khỏi cơ thể.
 
Đối với một Song Ngư, không có cách giải tỏa tâm trạng tồi tệ nào tốt hơn ngoài việc cởi giày và đứng trên một bãi cỏ tự nhiên hay một mặt cát ướt trên biển. Hành động tưởng như nhỏ bé này lại có sức mạnh tiếp thêm năng lượng cho họ.
 
Và khi phần mặt có hiện tượng phù nề, sưng đỏ, đắp mặt nạ sẽ giúp Ngư Nhi giải quyết vấn đề nhanh chóng khi hệ bạch huyết được lưu thông ổn định.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X