Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

So sánh Bảo Bình tháng 1 và Bảo Bình tháng 2: Khác biệt không hề nhỏ

Thứ Hai, 28/08/2023 08:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bảo Bình là cung hoàng đạo thứ 11, ngày sinh từ 20/1 – 18/2 và thuộc nguyên tố Khí. Sao Thiên Vương, hành tinh của sự đổi mới, là hành tinh chủ quản cai trị Bảo Bình. Thực tế, Bảo Bình tháng 1 và Bảo Bình tháng 2 có những điểm khác biệt rất rõ ràng. Hãy xem những điểm khác nhau đó là gì?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Mặc dù Bảo Bình sinh vào tháng 1 và tháng 2 đều sở hữu một số điểm tương đồng khá lớn, nhưng vẫn có thể nhìn ra sự khác biệt cụ thể giữa 2 nhóm này dựa trên những đặc điểm tính cách nhất định.
 
Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm ra sự khác biệt giữa người sinh ra dưới chòm sao Bảo Bình tháng 1 và Bảo Bình tháng 2, để có thể biết được tính cách và suy nghĩ của họ có gì trái ngược.

So sanh Bao Binh thang 1 va Bao Binh thang 2
 

I/ Đặc điểm chung của chòm sao Bảo Bình

 
Bảo Bình là cung hoàng đạo chỉ những người có ngày sinh từ 20/1 – 18/2 dương lịch, thuộc nguyên tố Khí, có sao Thổ và sao Thiên Vương chiếu mệnh. Đặc điểm nổi bật của người mang cung Bảo Bình chính là người có chính kiến, thông minh, sâu sắc và hay giúp đỡ người khác.
 
Dưới đây là những đặc điểm chung nhất của chòm sao Bảo Bình:
 
- Bảo Bình hay nghĩ cho bản thân. Họ nói những gì bản thân muốn, với tài ăn nói, những gì họ nói ra có thể vừa châm biếm vừa hóm hỉnh. Bảo Bình độc lập và thích làm mọi thứ khác biệt. Đôi khi họ có thể có những mặt lập dị.
 
- Họ thẳng thắn và giữ vững lập trường trừ khi bạn có bằng chứng chứng minh ngược lại, và họ học hỏi từ những sai lầm của mình.
 
- Họ là những người bạn tốt, nhìn thấy những điều tốt nhất ở mọi người, sẵn sàng tha thứ và sẵn lòng giúp đỡ, tư vấn hoặc hỗ trợ người khác. Nhưng họ cần những ranh giới được tôn trọng.
 
- Bảo Bình không ngại đổi mới và làm mọi thứ theo cách của họ. Họ là những người học nhanh và có óc phân tích. Họ sở hữu trí thông minh bẩm sinh, là chòm sao duy nhất có sự kiên trì tới cùng để biến ước mơ thành hiện thực.
 
- Họ có tư tưởng công bằng, độc lập và sẽ không thỏa hiệp lý tưởng, đạo đức của mình hay nhu cầu tự do và độc lập cho bất kỳ ai. Bảo Bình có thể giàu cảm xúc nhưng không phải lúc nào cũng thể hiện điều đó. Đôi khi họ hành động tự phát và có thể không đoán trước được.
 

II/ Vì sao có sự khác biệt giữa Bảo Bình tháng 1 và Bảo Bình tháng 2?

 
Từ góc độ chiêm tinh học, không có gì ngạc nhiên khi những người có cùng cung hoàng đạo vẫn có thể có những đặc điểm tính cách hoàn toàn khác nhau, vì các cung hoàng đạo của chúng ta chỉ là một mảnh nhỏ trong bản đồ sao rộng lớn của chúng ta.
 
Vì vậy, mặc dù tất cả những người sinh từ khoảng ngày 20/1 đến ngày 18/2 đều thuộc cung Bảo Bình, nhưng bản đồ sao của họ có thể trông hoàn toàn khác khi xét đến những yếu tố khác như cung Mặt trăng, sao Thủy, sao Kim, sao Hỏa và các cung Mọc.
 
Dù sinh vào tháng 1 hay tháng 2, tất cả Bảo bình đều có chung một số đặc điểm Bảo Bình cốt lõi, nhưng có thể có những khác biệt lớn trong cách họ giao tiếp, tiến hành các mối quan hệ, theo đuổi mục tiêu và bày tỏ cảm xúc, tùy thuộc vào chi tiết ngày sinh chính xác của họ.
 

III/ Các loại Bảo Bình khác nhau

 
Có một yếu tố chiêm tinh quan trọng khác có thể phân biệt Bảo Bình tháng 1 với Bảo Bình tháng 2, đó là mỗi cung hoàng đạo được chia thành 3 phân khu gọi là nhóm Decan.
 
Decan rất quan trọng trong việc xác định chính các “kiểu” cung hoàng đạo của bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về con người mình. Điều này lý giải vì sao dù cùng sinh ra dưới chòm sao Bảo Bình, nhưng vẫn sẽ có những điểm khác biệt giữa Bảo Bình tháng 1 và Bảo Bình tháng 2.
 
Trên bánh xe chiêm tinh, mỗi dấu hiệu hoàng đạo gồm 30 độ. Decan sẽ chia 30 độ đó thành 3 phần, tức 10 độ cho mỗi Decan. Vì vậy 10 độ đầu tiên đại diện cho Decan đầu tiên, 10 độ thứ hai là Decan thứ hai và 10 độ cuối cùng là Decan thứ ba.
 
Và bởi vì Mặt trời di chuyển khoảng 1 độ mỗi ngày trong mỗi mùa hoàng đạo, điều đó có nghĩa là các Bảo Bình sinh vào tháng 1 đều là Decan Bảo Bình đầu tiên, trong khi hầu hết các Bảo Bình sinh vào tháng 2 (ngoại trừ những người sinh vào vài ngày đầu tiên của tháng) sẽ thuộc Decan Bảo Bình thứ 2 và thứ 3.
 
Mỗi Decan Bảo Bình lại được cai trị bởi một tiểu hành tinh, theo thứ tự lần lượt như sau: sao Thiên Vương (0º đến 9º), sao Thủy (10º đến 19º) và sao Kim (20º đến 29º).
 

- Decan Bảo Bình thứ 1 (từ ngày 20 - 29 tháng 1)

 
Nhóm này được quản chiếu bởi sao Thiên Vương, bạn là linh hồn tự do nhất, bạn hoàn toàn bị thu hút vào cuộc sống, nhân loại và thế giới.
 
Bạn tỏa sáng trong việc giải quyết vấn đề, nhìn nhận tiền bạc như một phương tiện sau tất cả. Bạn là một người yêu lý tưởng cho những ai đầu óc rộng mở và tôn trọng tự do như bạn.
 

- Decan Bảo Bình thứ 2 (từ ngày 30/1 - 8 tháng 2):

 
Nhóm thứ 2 chịu ảnh hưởng bởi sao Thủy, bạn nhanh nhẹn, ưa hoạt động, có tài hùng biện, khôn ngoan và linh hoạt trong những vấn đề của công việc và con tim.
 
Bạn có sức hấp dẫn và gợi cảm, có cái nhìn thông thoáng về thế giới, bên cạnh đó cũng rất hài hước và thích thử thách người mình yêu. Sức hút từ khả năng nói chuyện không tưởng của bạn hoàn toàn khó cưỡng lại.
 

- Decan Bảo Bình thứ 3 (từ ngày 9 - 18 tháng 2):

 
Nhóm này chịu ảnh hưởng bởi sao Kim, bạn ít sử dụng trí não, ít khách quan hơn và phức tạp hơn các Bảo Bình tiêu biểu và để tâm luôn yên tĩnh.
 
Thanh bình, trầm tĩnh, và sự hữu nghị tạo nên bạn. Bạn luôn lý tưởng hóa, đáng yêu, dễ tha thứ, là một người yêu dịu dàng với một tâm hồn nghệ sĩ. Bạn xuất sắc trong các nỗ lực thành công của mình.
 

IV/ Khác biệt giữa Bảo Bình tháng 1 và Bảo Bình tháng 2

 

1. Bảo Bình tháng 1

 
Bao Binh thang 1
 

- Thời gian sinh:

 
Các Bảo Bình sinh vào tháng 1 có ngày sinh nằm trong khoảng từ 20/1 tới ngày 29/1 và thuộc hoàn toàn về Decan thứ 1.
 

- Đặc điểm chung:

  • Nổi loạn
  • Khó đoán
  • Lập dị
  • Bướng bỉnh
  • Hướng nội
  • Đồng cảm
  • Nhạy cảm

- Tính cách:

  • Mang sự cổ điển vốn có của Bảo Bình
Bảo Bình là cung được cai trị bởi Sao Thiên Vương, hành tinh của những thay đổi bất ngờ và những nét thiên tài đột xuất - và hầu hết các Bảo Bình tháng 1 (hay còn gọi là nhóm Bảo Bình đầu tiên) chỉ được cai trị bởi hành tinh “kỳ quặc” này.
 
Tuy nhiên, những người thuộc nhóm Bảo Bình thứ hai và thứ ba (hầu hết sinh vào tháng 2) đều có một hành tinh phụ ảnh hưởng đến cách họ thể hiện năng lượng cung hoàng đạo Bảo Bình của mình.
 
Bởi vì những Bảo Bình tháng 1 hoàn toàn chịu sự cai trị của sao Thiên Vương, nên họ thường sở hữu những phẩm chất đặc trưng nhất của Bảo Bình - chẳng hạn như lập dị, khó đoán và có những đặc điểm riêng khiến họ nổi bật giữa đám đông.
  • Có sự nổi loạn
Bảo Bình là những kẻ nổi loạn bẩm sinh, sống cuộc sống theo nhịp điệu độc đáo của riêng họ. Nhưng sự nổi loạn đó càng thể hiện rõ hơn ở Bảo Bình tháng 1.
 
Là những Bảo Bình thuộc nhóm đầu tiên, những người được cho là được ban phước với lượng rung cảm kỳ lạ và lớn nhất của sao Thiên Vương, Bảo Bình tháng 1 thích đi ngược lại những giá trị truyền thống.
 
Họ không thích bị bảo phải làm gì và thích đi lạc khỏi xu hướng chủ đạo, ngay cả khi điều đó có nghĩa là phát minh ra một phương pháp hoàn toàn mới để làm việc.
 
Nổi loạn không phải lúc nào cũng có nghĩa là xấu. Họ sẽ chọn một con đường sự nghiệp độc đáo chống lại ý muốn của gia đình họ hoặc ủng hộ một lý do thường bịn số đông xem thường. Đó là lý do Bảo Bình tháng 1 được coi là những kẻ nổi loạn vì những lựa chọn độc đáo của họ và ý chí vượt xa những gì phổ biến.
  • Bộ óc thiên tài khó đoán
Bảo Bình là cung có tư duy tiến bộ nhất trong 12 cung hoàng đạo, bất kỳ ai sinh ra dưới cung này đều có khả năng là người không tuân thủ nguyên tắc với rất nhiều ý tưởng vượt trội.
 
Nhưng bởi vì những người Bảo Bình tháng 1 chỉ được cai trị bởi hành tinh đổi mới sao Thiên Vương, nên họ được cho là chòm sao khó đoán nhất. Họ luôn tập trung vào những tầm nhìn vượt trội về tương lai - điều đó có nghĩa là bạn không bao giờ biết họ sẽ đưa ra quyết định đột ngột nào hoặc một ý tưởng thiên tài mà họ sẽ chia sẻ tiếp theo.
 
Mặc dù sao Thiên Vương đóng một vai trò quan trọng đối với năng lượng của cả Bảo Bình tháng 1 và tháng 2, nhưng Bảo Bình tháng 1 bị ảnh hưởng nhiều hơn vì đó là hành tinh cai trị duy nhất của họ. Còn với Bảo Bình tháng 2, nhiều hành tinh hơn và các yếu tố khác len lỏi vào, đã làm giảm hiệu quả của sao Thiên Vương.
  • Có tính cộng đồng
Bảo Bình tháng 1 có ý thức xã hội và có thể là những người theo chủ nghĩa nhân đạo mong muốn thay đổi hiện trạng để mang lại lợi ích cho xã hội. Họ bị thu hút bởi những nỗ lực của nhóm.
 
Người thuộc cung Bảo Bình tháng 1 cảm thấy thoải mái nhất trong các nhóm cơ sở và có thể tận tâm với tập thể. Họ cảm thấy hạnh phúc nhất khi sống chung và có thể là những cộng tác viên tuyệt vời.
  • Có tính triết học
Những người thuộc cung Bảo Bình tháng 1 có bản chất triết học. Họ cảm thấy thoải mái khi đi sâu vào tư duy trừu tượng và có thể là những người theo chủ nghĩa nhân đạo. Họ chiêm nghiệm và coi trọng tâm linh và triết học.
  • Bướng bỉnh và cố chấp
Những người thuộc cung Bảo Bình tháng 1 rất bướng bỉnh và cố chấp. Họ thích tranh luận, nhưng không bao giờ lung lay trước lập trường của mình và giữ nguyên ý kiến ​​cũng như quan điểm của mình. Họ quyết tâm và không lùi bước trước mục tiêu của mình.
  • Là người hướng nội
Người thuộc cung Bảo Bình là sự pha trộn giữa tính cách hướng nội và hướng ngoại. Họ có vẻ thân thiện và hướng ngoại nhưng lại cần quá nhiều thời gian ở một mình.
 
Có nhiều thời điểm họ trở nên rụt rè khi giao tiếp xã hội quá nhiều và cần thời gian nghỉ ngơi để xử lý ý tưởng của mình.
 
Họ trở nên kiệt sức khi dành quá nhiều thời gian trong đám đông. Bảo Bình tháng 1 có thể hạnh phúc khi ở một mình và tò mò về mọi người, nhưng cần thời gian để giải tỏa sau khi ở bên bạn bè.
  • Có sự đồng cảm
Những người thuộc cung Bảo Bình sinh vào tháng 1 rất đồng cảm và có thể khá nhạy cảm.
 
Bảo Bình luôn tháng 1 cố gắng che giấu bản chất đồng cảm của họ. Họ có thể hòa hợp với nỗi sợ hãi và mong muốn của bạn ngay cả khi họ không thừa nhận mối liên hệ tình cảm của họ.
  • Khá nhạy cảm
Những người thuộc cung Bảo Bình tháng 1 có vẻ lập dị và tự tin, nhưng sâu bên trong họ nhạy cảm hơn nhiều so với vẻ bề ngoài. Họ ghi nhớ những lời chỉ trích nhưng che giấu phản ứng của họ.
 
Bạn có thể không nhận ra một Bảo Bình tháng Giêng nhạy cảm như thế nào. Họ thận trọng trong việc kìm nén cảm xúc của mình.
 
Thay vì cởi mở và thể hiện sự dễ bị tổn thương của mình, những người thuộc cung Bảo Bình tháng 1 có nhiều khả năng phá hoại các mối quan hệ của họ và thổi phồng lên để tránh giải quyết cảm xúc của họ.
 

2. Bảo Bình tháng 2

 
Bao Binh thang 2
 

- Thời gian sinh:

 
Các Bảo Bình tháng 2 có ngày sinh từ 30/1 tới 18/2, thuộc hoàn toàn về Decan thứ 2 và thứ 3. Nhóm này sẽ chịu thêm ảnh hưởng từ hành tinh cai trị khác bên cạnh 2 chủ tinh sao Thổ và sao Thiên Vương.
 

- Đặc điểm chung:

  • Hướng ngoại
  • Thích xã giao
  • Linh hoạt
  • Độc lập
  • Sáng tạo
  • Xa cách
  • Cởi mở cảm xúc

- Tính cách:

  • Thích xã giao
Là một trong những cung hoàng đạo thuộc nhóm Khí, Bảo Bình là những người tương tác tự nhiên, thích thể hiện ý tưởng của mình và kết nối với những người khác.
 
Nhưng bởi vì hầu hết các Bảo Bình tháng 2 đều được cai trị bởi hành tinh giao tiếp sao Thủy hoặc hành tinh mối quan hệ sao Kim, nên họ có xu hướng hòa đồng, hướng ngoại và hướng đến quan hệ đối tác hơn so với các Bảo Bình tháng 1.
 
Tất cả các Bảo Bình đều thích được bao quanh bởi một cộng đồng gắn kết, nhưng những người sinh vào tháng 2 lại phát triển mạnh khi có những cuộc trò chuyện trực tiếp và thúc đẩy các mối quan hệ thân thiết hơn.
  • Suy nghĩ linh hoạt
Là một cung Khí cố định, tài năng của Bảo Bình nằm ở việc đưa các ý tưởng về phía trước và xây dựng mối liên hệ bền vững giữa các nhóm người.
 
Nhưng bởi vì những người thuộc nhóm Bảo Bình thứ hai (hầu hết tất cả đều sinh vào đầu tháng 2) được cai trị bởi hành tinh có thể thay đổi là Sao Thủy, nên họ có xu hướng linh hoạt và cởi mở hơn về mọi thứ.
 
Họ không ngại thay đổi suy nghĩ khi học những điều mới. Họ có thể thất thường và đi đến thái cực ngược lại, thường xuyên thay đổi suy nghĩ.
 
Đối với tính cách của Bảo Bình tháng 2, phụ nữ và nam giới sinh ra dưới cung này có nhiều điểm tương đồng hơn là khác biệt. Họ phá vỡ truyền thống và vạch ra con đường của họ.
  • Cởi mở hơn về cảm xúc của bản thân
Các cung hoàng đạo Bảo Bình nổi tiếng là người điềm tĩnh, tách biệt nhất trong vũ trụ. Quan điểm khách quan về cuộc sống giúp họ nhìn rõ các tình huống và lập kế hoạch hợp lý, nhưng đôi khi nó có thể cản trở họ lắng nghe trái tim mình.
 
Nhưng vì Bảo Bình tháng 2 được đồng cai trị bởi hành tinh khác, nên việc cởi mở về mặt cảm xúc giúp họ cảm thấy tự nhiên hơn một chút. Những Bảo Bình này thường dễ bị tổn thương và chấp nhận những khía cạnh nhạy cảm của họ.
  • Thích sự độc lập
Người thuộc cung Bảo Bình tháng 2 độc lập hơn. Tất cả những người thuộc cung Bảo Bình đều tự hào về cá tính của mình. Tuy nhiên, nếu được đưa ra lựa chọn giữa lợi ích xã hội và lợi ích cá nhân, những người thuộc cung Bảo bình tháng 2 sẽ làm theo nhu cầu cá nhân của họ.
 
Trong tình yêu, nam Bảo Bình tháng 1 và nữ Bảo Bình tháng 2 có thể là một cặp đôi lý tưởng vì họ hiểu nhau cần không gian riêng. Họ hòa hợp với nhu cầu kích thích xã hội và thời gian riêng tư của nhau.
 
Các đặc điểm của Bảo Bình tháng 2 rất cần thiết để giúp những người sinh ra trong thời gian này trở thành những nhà lãnh đạo và những người có ảnh hưởng. Họ làm theo bản năng của mình và tự thúc đẩy bản thân.
  • Giàu tính sáng tạo
Người thuộc cung Bảo Bình tháng 2 rất giàu tính sáng tạo. Họ không quan tâm đến các vấn đề triết học và thay vào đó tập trung vào việc thể hiện sự sáng tạo và phong cách đổi mới của bản thân.
 
Họ thích nghi và hào hứng với những ý tưởng tương lai. Họ có trực giác nhạy bén về các công nghệ mới. Những người thuộc cung Bảo Bình tháng 2 thường theo đuổi những phát triển công nghệ mà không cần quan tâm đến những tác động đạo đức như đối tác tháng 1 của họ.
  • Là người hướng ngoại
Những người thuộc cung Bảo Bình tháng 2 phát triển mạnh nhờ các tương tác xã hội. Đôi khi họ cần thời gian riêng tư một mình nhưng sẽ trở nên buồn chán và xa lánh nếu họ không có kết nối xã hội.
 
Bảo Bình tháng 2 cảm thấy tràn đầy năng lượng sau khi họ tham dự một bữa tiệc hoặc sự kiện đông người. Họ thích giao tiếp xã hội và nói chuyện với mọi người về các chủ đề yêu thích của họ. Họ thích học hỏi từ mọi người ở mọi tầng lớp xã hội.
  • Giỏi phân tích
Người thuộc cung Bảo Bình tháng 2 là người có khả năng phân tích. Họ coi thường bản chất cảm xúc của mình và tập trung nhiều vào khả năng phân tích của bản thân.
 
Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về Bảo Bình và những đặc điểm tính cách khác nhau của họ. Thông qua những điểm khác biệt giữa Bảo Bình tháng 1 và tháng 2 ở trên, bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn về cách hai người thuộc cung Bảo Bình nhưng khác tháng sinh có thể phản ứng khác nhau với các tình huống cụ thể.




Xem thêm sự khác biệt về thời gian sinh của các cung hoàng đạo khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X