Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bà mẹ cung Cự Giải: Bao bọc quá đôi khi khiến con bị gò bó, bức bối

Thứ Hai, 17/04/2023 14:11 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bà mẹ cung Cự Giải thấu hiểu quá đến nỗi xem cuộc sống của con là của mình, khiến chúng thiếu đi sự độc lập, tự do mà chúng muốn. Thậm chí, có những đứa trẻ còn cố tình chống đối lại.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Điểm mạnh của bà mẹ cung Cự Giải

 
Ba me cung Cu Giai
 

1.1 Hào phóng và yêu thương


Tất nhiên bà mẹ nào cũng yêu con nhưng không ai có thể cạnh tranh được với tình yêu thương bao la rộng lớn mà Cự Giải dành cho các con của mình. Thậm chí sẽ có lúc bạn của các con sẽ phải ghen tị thốt lên: "Sao mẹ của cậu yêu chiều cậu nhiều đến thế?".

Bà mẹ cung Cự Giải rất quan tâm đến các con, sẽ luôn ở bên cạnh chúng cho dù cuộc sống có khó khăn hay vất vả đến nhường nào.

Cô ấy tin vào việc tạo ra những kỷ niệm đẹp với bọn trẻ, thế nên luôn dành thời gian cho con bất kể bản thân có bận rộn tới mức nào. 
 

1.2 Khả năng bảo vệ


Nói về ưu nhược điểm của 12 chòm sao khi làm mẹ, những bà mẹ thuộc chòm sao này luôn cố gắng bảo vệ con hết mức có thể. Thậm chí, họ có thể bỏ hết các việc khác để chỉ để trông nom, chăm sóc cho chúng được an toàn.

Người mẹ này sẽ không im lặng hay nương tay nếu con mình gặp nguy hiểm. Nói không quá khi họ sẽ có thể làm bất cứ điều gì vì con bao gồm cả việc đi đến tận cùng Trái đất để săn lùng kẻ ác nào muốn làm hại con họ.
 

1.3 Ủng hộ
 

Một bà mẹ Cự Giải luôn ủng hộ việc con đi tìm hạnh phúc và thực hiện mong muốn của chúng, đặc biệt là về sở thích và lựa chọn nghề nghiệp. Dù con làm việc gì, họ cũng luôn ở phía sau để quan sát, hỗ trợ kịp thời khi chúng cần, dường như Cự Giải chẳng thể nào xa con được quá lâu.

Với tính cách của một người cẩn thận, các bà mẹ Cự Giải cố gắng hết sức để con có thể an toàn và thực tế hơn với ước mơ của mình.

Những bà mẹ cung Cự Giải cảm thấy hài lòng khi luôn tìm kiếm cơ hội để tương tác và dành thời gian với con cái của họ. Họ cho rằng điều quan trọng là phải thiết lập một thói quen cụ thể cho bản thân và con cái như đọc sách hoặc ăn tối cùng nhau.
 

1.4 Truyền thống


Trong bảng xếp hạng tư tưởng tân tiến của 12 chòm sao, Cự Giải ở gần cuối vì họ là một cung hoàng đạo rất truyền thống. Trong khi một số người cho rằng cách nuôi dạy con của Cự Giải đã cũ và lỗi thời nhưng họ tin rằng truyền thống, thói quen và nghi lễ mang lại cho gia đình cảm giác thân thuộc và ổn định. 

Họ không chấp nhận con chửi bới và sử dụng ngôn ngữ không phù hợp trong việc đối thoại với mọi người. Vì vậy, cách cư xử tốt và tôn trọng người lớn tuổi sẽ là một phần quan trọng trong quá trình nuôi dạy con cái của Cự Giải.

Gia đình là tất cả đối với Cự Giải và họ không ngại thể hiện điều đó. Họ luôn khuyến khích các con tham gia vào các hoạt động giúp hiểu thêm về văn hóa gia đình, nguồn cội. 

Đoàn tụ gia đình, trang trí, nấu ăn, những kỳ nghỉ... là ưu tiên hàng đầu của Cự Giải trong lịch trình cuộc sống của mình. Khía cạnh tình cảm này là chất keo gắn kết các thành viên lại với nhau và mang đến cho các con an tâm rằng mẹ sẽ luôn ở bên chúng, bất kể điều gì xảy ra. 
 
Uu diem cac ba me cung Cu Giai
 

1.5 Có khả năng thấu hiểu các con


Mối quan hệ giữa Cự Giải và con cái tuy thầm lặng nhưng đầy tình cảm và sự dịu dàng.

Để bố mẹ và con cái hình thành mối quan hệ gắn bó bền chặt, họ luôn quan sát để hiểu thay vì cố gắng hỏi con. Hơn nữa, Cự Giải luôn thấu hiểu về những thiếu sót của con trẻ, cũng rất đồng cảm và sẽ biết ngay nếu có điều gì đó không ổn, phán đoán xem liệu các con đang che giấu điều gì đó.

Cự Giải có khả năng nhận ra các dấu hiệu của đứa trẻ, hiểu chính xác chúng và có hành động nhanh chóng, phù hợp.

Cự Giải nhạy cảm nên có thể linh cảm được khi nào con cần một cái ôm, một lời động viên hoặc một chút hướng dẫn.  
 

2. Điểm yếu của bà mẹ cung Cự Giải

 

2.1 Đeo bám quá mức

 
Bản chất bảo vệ của người mẹ cung Cự Giải có thể dễ dàng chuyển sang hoang tưởng về sự an toàn của chúng, dẫn đến những cách thể hiện có phần tiêu cực.

Điều này thường xảy ra khi Cự Giải không thể thoát ra khỏi những rắc rối trong cảm xúc hay không biết cách dạy con tự bảo vệ mình. Bản năng làm mẹ có thể mạnh mẽ đến mức họ tự quyết mọi thứ một mình mà không cần sự hỗ trợ của bạn đời trong việc dạy con. 

Vì vậy, cô ấy trở nên đeo bám và hạn chế quyền tự do của đứa trẻ, với hy vọng bảo vệ chúng khỏi những tác nhân xấu của thế giới bên ngoài.

Nhưng đây không phải là một chiến lược phù hợp và thường biến chúng thành những đứa trẻ có phần yếu đuối, không biết cách đối mặt với những tình huống thử thách hoặc tránh những nguy hiểm thông qua bản năng được mài dũa sau những lần gặp sự cố.
 

2.2 Bảo vệ con cái quá mức


Cự Giải có thể biến thành những "chiến binh" để bảo vệ con của mình. Đôi khi là quá mức, họ có thể chuyển hướng sang việc bóp nghẹt con trẻ, không mang tới cho chúng tự do mà chúng cần.

Vì vậy các bà mẹ Cự Giải nên học cách cho chúng không gian để phát triển. Bảo vệ quá mức có thể là một vấn đề khiến các con không thể ra quyết định quan trọng, sự phụ thuộc vào bố mẹ là hậu quả cuộc việc này, gây ra căng thẳng cho bọn trẻ.
 
Ranh giới giữa quan tâm và chiều chuộng rất mong manh. Muốn dập tắt những mong muốn kiểm soát này không dễ vì Cự Giải vốn là một người hay lo lắng và phóng chiếu cảm xúc của mình lên con cái. Hãy nhắc nhở bản thân: "Bọn trẻ luôn kiên cường hơn bạn nghĩ!".

2.3 Quá chiều chuộng

 
Đôi khi thử thách nuôi dạy con cái đối với một bà mẹ Cự Giải đó là làm thế nào để không chiều chuộng quá mức.

Cô ấy thường xem con mình đang quá nhỏ, quên mất tuổi thực của chúng và ra sức yêu chiều, chăm sóc con. Họ có xu hướng làm mọi thứ cho con, không dạy chúng cách làm ngay cả những việc cơ bản nhất như giặt đồ hoặc rửa bát đĩa.

Những đứa trẻ này lớn lên sẽ khiến người khác thất vọng, đi làm thì không chủ động, khi yêu thì cũng không biết tự chăm sóc bản thân. 

Cự Giải cần nhớ rằng điều quan trọng là trẻ cũng phải học về ranh giới và kỷ luật - đó là một phần của việc thể hiện tình yêu thương. Vì vậy, việc đặt ra giới hạn khiến bạn cảm thấy đau lòng bao nhiêu thì điều đó lại tốt cho chúng bấy nhiêu.

Đừng dễ dàng bỏ qua những sai sót trong hành vi của con, bởi vì đó thực sự là lúc chúng cần mẹ và sự hướng dẫn của mẹ nhiều nhất.
 

2.4 Xâm phạm quyền riêng tư
 

Một trong những điều tiêu cực khác mà một người mẹ Cự Giải cần gỡ bỏ đỏ là coi thường quyền riêng tư của con mình.

Họ có thể thường xuyên đột ngột vào phòng của con xem chúng đang làm gì và lục lọi đồ đạc của chúng (thậm chí là đọc nhật ký) để biết mọi thứ về con.

Điều này hoặc dẫn đến hành vi nổi loạn từ những đứa trẻ hoặc sự chấp nhận thụ động cho đến khi đứa trẻ lớn lên và có thể rời khỏi nhà và kiếm được tự do của riêng mình.

Đôi khi, một bà mẹ Cự Giải không tách biệt được cuộc sống của bản thân và của con, họ xem con là một phần mở rộng của chính mình chứ không phải là một cá thể độc lập, cần môi trường lành mạnh để tự phát triển.
 

2.5 Thể hiện cảm xúc thái quá

 
Cảm xúc của Cự Giải thay đổi thất thường. Có lúc họ ủ rũ, bật khóc, nổi cơn thịnh nộ, có khi lại đắm mình trong một trò vui nhộn và tỏ ra vô cùng phấn khích - tất cả trạng thái này chỉ diễn ra trong cùng một ngày.

Thật không may, trong giai đoạn con còn nhỏ chúng sẽ ảnh hưởng rất nhiều bởi cảm xúc thất thường này của Cự Giải. Quả là khó khăn cho chúng khi phải thích nghi với thay đổi tâm trạng không được kiểm soát của mẹ. Đó là lý do bạn có cảm giác hỗn loạn, mất kiểm soát, dễ rơi vào tình trạng trầm cảm sau sinh.
 
Không ai giấu được cảm xúc của mình, thế nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cứ thả trôi chúng. Trước khi muốn con cái và người xung quanh không cảm thấy lo ngại vì bạn thì chính bạn phải học cách quan sát cảm xúc của mình để tiết chế cho phù hợp.
 

3. Mẹ Cự Giải liệu có "hợp cạ" với các con?

Xet do tuong thich cac ba me cung Cu Giai va cac con
 
  • Mẹ cung Cự Giải  - con Bạch Dương: Đứa con Bạch Dương độc lập, không biết sợ hãi luôn muốn thoát khỏi vòng tay bao bọc của mẹ chúng. Tính cách bốc đồng, ưa mạo hiểm của chúng đôi khi sẽ làm tổn thương tình cảm của mẹ nhưng Cự Giải không giận con được lâu.
  • Mẹ cung Cự Giải  - con Kim Ngưu: Cả hai mẹ con đều ưu tiên sự an toàn. Mẹ tạo ra môi trường an toàn, lành mạnh mà Kim Ngưu mong muốn, đó là điều tuyệt vời nhất mà họ có được.
  • Mẹ cung Cự Giải  - con Song Tử: Tính cách duyên dáng, vui tươi của Song Tử làm bừng sáng cuộc sống của mẹ. Thế nhưng trong khi mẹ cố gắng tạo ra một ngôi nhà thoải mái, an toàn thì chúng lại quan tâm nhiều hơn đến những người và hoạt động bên ngoài. 
  • Mẹ cung Cự Giải  - con Cự Giải: Hai người có chung nhu cầu và bản chất, điều này giúp họ dễ dàng tạo ra một ngôi nhà thoải mái, an toàn, ấm cúng mà cả hai cần.
  • Mẹ cung Cự Giải  - con Sư Tử: Mẹ đủ nhạy cảm để nắm bắt được nhu cầu và cảm xúc của Sư Tử, điều này rất đặc biệt đối với chúng. Mẹ hiểu đằng sau sự sôi nổi, dũng cảm của con là tâm hồn dễ bị tổn thương, và con sẽ phát triển vượt bậc dưới sự chăm sóc nuôi dưỡng của Cự Giải.
  • Mẹ cung Cự Giải  - con Xử Nữ: Xử Nữ nhạy cảm với cảm xúc và mối quan tâm của Xử Nữ, và cố gắng hết sức để hỗ trợ con về mặt tinh thần.
  • Mẹ cung Cự Giải  - con Thiên Bình: Mẹ luôn muốn giữ con ở bên mình nhưng Thiên Bình lại có phần hướng ngoại, hòa đồng hơn với mọi người nên có thể khiến mẹ cảm thấy bất an.
  • Mẹ cung Cự Giải  - con Hổ Cáp: Bà mẹ là chỗ dựa tinh thần cho Hổ Cáp vì họ cảm nhận được sự thấu hiểu, đồng cảm. Tuy nhiên, Cự Giải hãy để con đi sâu vào trải nghiệm của mình theo cách tự nhiên vì đó là cách chúng sẽ học hỏi và trưởng thành.
  • Mẹ cung Cự Giải  - con Nhân Mã: Mẹ thích nuôi dưỡng, hỗ trợ, bảo vệ và kết nối nhưng đứa con Nhân Mã lại khá độc lập. Tất cả những gì Cự Giải cần là cho con không gian để chúng dạo chơi và tin tưởng con có khả năng tự chăm sóc bản thân.
  • Mẹ cung Cự Giải  - con Ma Kết: Hai người có những mối quan tâm giống nhau khi nói đến cảm giác an toàn và yên tâm. Cả hai đều phát triển một cách tự nhiên trong một môi trường gia đình ổn định, xung quanh là những người mà họ có thể tin cậy.
  • Mẹ cung Cự Giải  - con Bảo Bình: Hai tính cách gần như đối lập nhau. Điều tốt là Cự Giải đủ nhạy cảm để hiểu được cảm xúc và động lực của Bảo Bình bé nhỏ. Hãy cho con nhiều không gian để khám phá và tự kiểm tra ranh giới của riêng mình.
  • Mẹ cung Cự Giải  - con Song Ngư: Mối quan hệ ngọt ngào, dịu dàng mà hai người dành cho nhau. Họ tương tác dựa trên cảm xúc và sự nhạy cảm. Cự Giải hiểu con sâu sắc và có thể mang đến cho Song Ngư bé nhỏ sự nuôi dưỡng mà chúng cần. 
Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X