Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Aries là cung gì? Giải mã bí ẩn cung hoàng đạo Aries chi tiết

Thứ Hai, 03/10/2022 17:28 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu tò mò Aries là cung gì bạn có thể tham khảo về định nghĩa và những khía cạnh thú vị của cung hoàng đạo này trong bài viết sau nhé.
 

1. Aries là cung gì?

Aries là tên tiếng Anh của cung Bạch Dương (tên gọi khác là cung Dương Cưu). Đó là cung hoàng đạo của những người sinh từ ngày 21/3 kết thúc vào ngày 19/4 là cung đầu tiên của 12 cung hoàng đạo. 
  • Thuộc nguyên tố Lửa và là một trong bốn cung cầm quyền.
  • Chịu sự chi phối của sao Hỏa (chính) và Pluto (phụ);
  • Chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của Mặt trời thể hiện cho sự quyền lực, lòng anh dũng , cả các khát vọng.
  • Màu biểu trưng cho cung hoàng đạo này là màu đỏ, màu cam.
  • Hình ảnh biểu trưng của Bạch Dương: Con cừu đực. Trong truyền thuyết của Hy Lạp, Bạch Dương là con cừu có bộ lông bằng vàng của thần Zeus tên là Aries luôn bị nhà thám hiểm Jason truy tìm.  
  • Cừu cũng là loài vật tượng trưng cho mùa xuân, mùa mà cả nhân loại được ban tặng ánh sáng tình yêu thông qua biểu tượng đặc trưng nhất là mặt trời.
Aries la cung gi?
 

2. Truyền thuyết về Aries - cung Bạch Dương 


Trong truyền thuyết của Hy Lạp, Vua của vùng Beotie -  Athamas kết hôn cùng con gái của nữ thần mây - Nephele, hạ sinh được 2 người con xinh xắn, đáng yêu là Phrixus (con trai) và Helle (con gái).

Thời gian qua đi, hạnh phúc phai nhạt, vua Athamas bị thu hút bởi nhan sắc của con gái của vua Cadmus - Ino nên đã tìm cách đuổi mẹ các con ông và cưới cô gái trẻ về làm vợ.
 
Không lâu sau người vợ mới của vua Athamas - nàng Ino hạ sinh một đứa con trai. Khát khao chiếc ngai vàng nên bà luôn tìm mọi cách để loại trừ hai con của vợ đầu. Bà luôn mong ngóng một ngày con trai mình sẽ là người được thừa kế ngai vàng nên lo lắng sẽ bị chiếm ngôi.

Khi mùa ngô tới, bà âm thầm yêu cầu rang toàn bộ hạt giống lên rồi mới đem đi gieo trồng, kết quả là không có cây ngô nào được mọc lên. Một vụ mùa thất thu, người dân đói khát là điều ai cũng có thể dự đoán được nhưng bà đã cố tình gieo rắc thêm những thông tin xấu gây bất lợi cho các con của nàng Nephele.

Ino tìm cách hối lộ một nhà tiên tri để ông rỉ tai với vua Athamas rằng chính hai người con Phrixus, Helle là kẻ mang tới vận xấu cho đất nước này, họ là mầm mống của những tai họa từ nay về sau. Nhà tiên tri khuyên vua phải đem hai người con đi tế thần thì mới mong có một vụ mùa tốt tươi trong những năm sau.

Cái thời ai cũng tin tưởng hoàn toàn vào những lời tiên tri, nhà vua cũng không phải ngoại lệ, ông không nghi ngờ và ra lệnh làm theo yêu cầu của vị tiên tri. Nàng Nephele hay tin đã vội phái Aries - một người dưới hình dáng của một con cừu có bộ lông màu vàng - một món quà của thần Zeus ban tặng - đi theo nhằm bảo vệ 2 người con của bà.

Đúng ngày tế lễ, cừu Aries theo lệnh đã chở 2 người con của bà Nephele trên lưng để chạy trốn. Tuy nhiên, không may trên đường Helle bị rơi xuống một eo hồ và qua đời. May mắn là còn Phrixus sống sót và được đưa đến vương quốc Colchis, được vua nước này nhận làm con nuôi. Khi Phrixus trưởng thành, chàng kết hôn cùng con gái lớn của quốc vương Colchis và lên ngôi vị cao nhất của đất nước.
 
Để cảm ơn ơn cứu mạng của thần Zeus và chú cừu Aries, chàng đã cho tế lễ cừu và treo bộ lông cừu vàng ở một vị trí rất quan trọng có rồng không ngủ trấn giữ. Còn chú cừu Aries được thần Zeus đem lên trời làm một vì sao - ngày nay gọi là sao Bạch Dương gắn liền với hình ảnh chú cừu với tấm lòng dũng mãnh.
 
Dac diem cua bach duong
 

3. Đặc điểm nổi bật nhất của Bạch Dương 

 
Khi đã biết Aries là cung gì bạn cũng biết được rằng Aries hay Bạch Dương là cung đầu tiên trong cung hoàng đạo chịu sự cai trị của sao Hỏa - hành tinh của sự cạnh tranh và tính hiếu thắng. Chính điều này tạo nên tính cách có phần cao ngạo và hách dịch của Bạch Dương. Những người này luôn mong muốn là người đứng đầu và dẫn đầu trong mọi lĩnh vực cuộc sống. 

Là chòm sao thuộc nhóm Lửa, họ luôn tràn đầy năng lượng và đôi khi hành động trước cả suy nghĩ. Ít khi xem xét tác động, kết quả của việc mình làm. Họ liều lĩnh và chỉ thích hành động ngay tức thì, nhất là trong những tình huống gấp gáp. 
 

Đặc điểm tính cách nổi bật
 

Quyết đoán, cương quyết, đam mê, thẳng thắn và độc lập.
 

Công việc
 

Bạch Dương sinh ra đã là kẻ hiếu thắng và luôn có tham vọng, muốn cạnh tranh, đó là lý do họ luôn tỏ ra hơn thua với người khác bất kể đó là bạn thân hay đồng nghiệp, cấp trên của mình.

Thế nên, tìm ra nhịp điệu phù hợp trong công việc chính là chìa khóa để xử lý mọi rắc rối ở khía cạnh này của họ. Chòm sao Bạch Dương có thể  làm tốt mọi việc khi xác định rõ mong muốn và mục tiêu của mình, sẽ thu được gì khi làm việc này.

Họ sẽ gặp khó khăn khi đối mặt với một sự việc mà các dữ kiện đưa ra không chắc chắn. Nếu được xem là người quan trọng trong đội, nhóm, họ rất vui và càng hào hứng hơn. Vì vậy, một khi không được đánh giá cao họ sẽ rất buồn và thiếu tinh thần làm việc. 
 

Tình yêu
 

Bạch Dương ở hai thái cực rõ rệt trong chuyện tình cảm: Một là đam mê, cuồng say trong tình yêu của mình, họ có thể bỏ qua hết các khuyết điểm của đối phương. Hai là hoàn toàn không có hứng thú, lúc này đối phương có xinh đẹp, tuyệt vời tới mức nào cũng không lay chuyển được cảm xúc của họ. 

Cho dù đang yêu Bạch Dương vẫn thích thể hiện cái tôi của mình, họ chỉ có tình cảm được với những ai đánh giá cao vị trí vai trò của họ mà thôi. Lúc đó họ tin rằng người đó là người quan trọng và sẽ hết lòng hết dạ cho người ấy, không có sự nửa vời ở đây.
 

Tình bạn
 

Bạch Dương là một người bạn năng động và vui vẻ. Điều đó có nghĩa là họ thích có những người bạn thách thức thế giới quan của họ. Hoặc tốt hơn nữa là có thể truyền cảm hứng để họ trở nên tiến bộ hơn trong khía cạnh sự nghiệp, tình yêu hoặc sức khỏe... 

Gia đình
 

Vì Bạch Dương quá độc lập nên các vấn đề liên quan tới gia đình có thể chuyển biến theo chiều hướng phức tạp theo thời gian. Dù họ muốn có một gia đình hạnh phúc, cuộc sống mọi người no đủ nhưng dường như họ đang tác động quá trực tiếp đến mọi người. Thậm chí việc giúp đỡ một người thân trong nhà quá nhiều cũng là cách làm hại, khiến họ không có khả năng tự mình nỗ lực.

Thay vì quá lo lắng cho người khác thì bạn nên dành thời gian chăm sóc bản thân nhiều hơn.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X