Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Aquarius là cung gì? Vì đâu mà họ có những suy nghĩ lạ lùng, khác biệt?

Thứ Sáu, 14/10/2022 13:48 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn có tò mò Aquarius là cung gì và vì sao chòm sao này có tính cách phức tạp, khó hiểu, ít khi tuân theo một quy định cụ thể nào đó. Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết sau nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Aquarius là cung gì?


Aquarius là tên tiếng Anh của cung Bảo Bình (hay còn gọi là Thủy Bình). Đó là cung hoàng đạo của những người sinh trong khoảng thời gian bắt đầu từ ngày 20/1 kết thúc vào ngày 18/2, là cung thứ 11 trong số 12 cung hoàng đạo của chiêm tinh phương Tây. 
  • Thuộc nguyên tố Khí.
  • Chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của sao Thiên Vương, sao Thổ.
  • Màu biểu trưng cho cung hoàng đạo này là màu xanh da trời.
  • Hình ảnh biểu trưng của Bảo Bình: Người mang nước, thể hiện sự sáng tạo, sinh sôi nảy nở, nguồn sống của vạn vật, tự do và bình đẳng. 
Aquarius la cung gi

 Aquarius là cung gì?

2. Truyền thuyết về Aquarius - cung hoàng đạo Bảo Bình


Có 2 truyền thuyết về cung hoàng đạo Bảo Bình.

2.1. Có thông tin cho rằng "Người mang nước" chính là thần Zeus - vị thần tối cao duy nhất có quyền năng mang lại nguồn nước, sự sống cho họ. Mỗi năm con người đều tế thần để mong có được lượng nước đủ đầy đảm bảo vụ mùa tốt tươi.

2.2. Tại thời đại Sắt cuộc sống vô cùng nhiễu loạn, con người không hiểu đạo lý là gì, chém giết lẫn nhau vì những mâu thuẫn nho nhỏ. Họ không hiểu về cuộc sống hướng thiện mà chỉ lo tranh giành, đấu đá lẫn nhau. 

Chứng kiến thời kỳ đen tối này của loài người, thần Zeus quá tức giận, ông quyết định mang nước xuống nhân gian để nhấn chìm hết sự tàn độc, lòng tham, chiến tranh,… nhằm cuốn sạch đi những xấu xa, chỉ để lại những thứ tốt đẹp.

Trong lần cuối thăm thú chốn nhân gian, ông đóng vai một người nghèo khổ và gặp vợ chồng Deucalion dù đang sống trong túp lều đơn sơ, không có đủ thức ăn, vật dụng, vẫn tiếp đãi mình rất chu đáo.

Cảm nhận được lòng tốt của hai người nên thần Zeus tiết lộ cho họ biết sắp có một trận đại hồng thủy sắp xảy ra, khuyên họ đóng một con thuyền để trú ẩn qua cơn lũ.

Sau cơn đại hồng thủy, mặt đất bị quét sạch, Deucalion và Pyrrha là hai người duy nhất còn sống sót. Sau khi tạ ơn thần Zeus đã cứu mạng, Deucalion đã cầu khấn thần linh giúp mình xây dựng lại thế giới mặt đất.

Ông được thần Themis cho biết “hãy ôm lấy đầu và ném xương mẹ ngươi ra sau lưng”. Hai vợ chồng hiểu được “mẹ” trong lời sấm truyền này là đất mẹ Gaia, mẹ của vạn vật, và “xương” của bà là những hòn đá.

Vì vậy họ ném những hòn đá ra sau lưng, và những hòn đá này trở thành lớp người tiếp theo, mạnh mẽ và có đạo đức hơn xưa – những hòn đá của Deucalion trở thành đàn ông, và của Pyrrha trở thành phụ nữ.

Kể từ đó, họ bắt đầu xây dựng nên một tộc người hoàn toàn mới giống với tính cách của ông bà. Deucalion chính là "Người mang nước" đặc trưng bằng chòm sao Aquarius.

3. Đặc điểm nổi bật nhất của Aquarius - Bảo Bình

 
Bảo Bình là cung nguyên bản nhất trong tất cả các cung hoàng đạo.

Khi tìm hiểu Aquarius là cung gì bạn đã biết rằng đây là chòm sao nhóm Khí được cai trị bởi sao Thiên Vương nhờ thế mà họ có tầm nhìn xa trông rộng. Họ có thể bị cuốn theo những suy nghĩ của riêng mình, và tự cho rằng mình thú vị hơn tất cả mọi người.

Bảo Bình là một người phức tạp, siêu linh hoạt, họ hành động theo cảm hứng, khó đoán và thất thường, thậm chí trong nhiều trường hợp họ không cần hỏi ý kiến của ai, cứ tự ý làm mọi thứ theo suy nghĩ của bản thân.

Một mặt Bảo Bình có xu hướng hướng tới tương lai và mặt khác có thể đấu tranh để duy trì hiện tại.

Khi cảm thấy buồn chán, thật khó để Bảo Bình có được sự tập trung, vì sự kích thích tinh thần là điều tối quan trọng đối với họ. Khi tin rằng thay đổi là cần thiết, họ sẽ nhanh chóng thực hiện nó và không cần phải cân nhắc thêm. 
 

Đặc điểm tính cách nổi bật nhất


Sáng tạo, độc lập, nguyên bản, nhân đạo, khéo léo.
 

Công việc
 

Bảo Bình dễ dàng tỏa sáng trong lĩnh vực cho phép họ có cơ hội tự do khám phá các khái niệm và ý tưởng. Họ thích sự tự chủ và không muốn bị bất cứ ai sai bảo. 

Những công việc liên quan đến cải cách, công nghệ và nhân đạo... rất phù hợp với tính cách của Bảo Bình. Mọi việc đều rất dễ dàng khi họ chỉ cần dùng trí tưởng tượng của mình để điều phối công việc, đến khi thực sự bắt tay vào thì đó là việc cơ bản, không có gì quá khó khăn.

Tuy nhiên, những vấn đề liên quan đến tiền bạc có xu hướng không phù hợp với Bảo Bình, họ ưu tiên hàng đầu là được làm những gì mình thích, thực lòng quan tâm mà thôi. 
 

Tình yêu
 

Khi yêu, Bảo Bình cần một người mà bản thân cảm thấy hấp dẫn. Thế nên với một người dễ đoán sẽ khiến Bảo Bình nhanh chóng có cảm giác buồn chán và bắt đầu sao nhãng.

Hoặc nếu đối phương quá ủy mị, phụ thuộc là Bảo Bình có cảm giác khá khó chịu, mặc dù họ cũng thích là người quan trọng nhất trong mắt người yêu.

Cho dù Bảo Bình yêu người ấy đến đâu, điều quan trọng là họ cũng cần chung tay vun đắp, chia sẻ, đừng chỉ vì giận dỗi mà tắt máy hay lạnh lùng, im lặng khiến tình cảm dễ bị đổ vỡ.
 

Tình bạn
 

Bảo Bình không phải là mẫu bạn bè lý tưởng nhưng họ cảm thấy tự hào về sự chính trực trong cách cư xử của mình và thích có những người bạn có đức tính tương tự như thế này.

Điều quan trọng là Bảo Bình cần phải học cách giao tiếp hiệu quả với người khác để không phải mất quá nhiều thời gian giải thích ý của mình khi nói hoặc làm một việc.

Bảo Bình có thể bị coi là xa cách bởi vì hay bị cuốn vào những suy nghĩ của riêng mình đến mức quên để ý đến sự hiện diện của người khác. 
 

Gia đình
 

Mối quan hệ mật thiết đối với gia đình là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Bảo Bình.

Thế nên, nếu cảm thấy những mối quan hệ đó không còn như xưa, họ sẽ chủ động hỏi han, tâm sự để tìm ra giải pháp.

Giao tiếp là một phần thiết yếu trong cuộc sống gia đình của Bảo Bình và nếu không cảm thấy được thấu hiểu, họ sẽ không dễ dàng bỏ qua, luôn tìm cách để cải thiện tình hình.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X