Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ở nhà lâu cũng chớ ì ạch, 12 chòm sao nên thử làm mới cuộc sống bằng những cách sau

Thứ Tư, 23/06/2021 17:22 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi 12 cung hoàng đạo ở nhà quá lâu họ cảm thấy mệt mỏi, chán nản vô cùng và không biết bao giờ mới thay đổi được tình hình. Thay vì suy nghĩ mông lung, hãy thử tập trung vào một việc tích cực nào đó để cuộc sống của mình thêm phần thú vị bạn nhé.


Covid-19 đang ảnh hưởng tới sức khoẻ tâm thần của tất cả mọi người, tưởng chừng như không có gì nghiêm trọng nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của chúng ta rất nặng nề. Mới đây, bác sĩ bệnh viện E bất ngờ cho biết số lượng dân văn phòng mắc rối loạn tâm thần tăng đột biến sau dịch.

Vì thế, lichngaytot.com gợi ý ngay cho bạn những cách làm mới cuộc sống sau đây, hy vọng lúc này là dịp để bạn dành thời gian cho bản thân, học cách quan tâm, yêu thương cơ thể nhiều hơn và tránh những suy nghĩ tiêu cực bạn nhé:

Bạch Dương - Tăng kết nối bằng việc giữ liên lạc


Người ưa hoạt động như Bạch Dương mà phải ở nhà suốt đợt giãn cách này đến phong tỏa khác khiến họ có cảm giác rất tù bức.

Lời khuyên là Bạch Dương nên tham gia những việc giúp bạn suy nghĩ tích cực như đọc hoặc nghe những cuốn sách hay về self-help, hoặc hồi tưởng lại về những kỷ niệm đẹp khiến bạn vui vẻ hoặc ghi lại những điều mình biết ơn mỗi ngày.

Việc mà bạn nên làm nhất đó là giữ liên lạc với gia đình, bạn bè trong giai đoạn giãn cách xã hội để không cảm thấy cô đơn. Thậm chí, bạn có thể lên danh sách để mỗi ngày bạn chọn "buôn chuyện" với một người nào đó mỗi tối. Cứ như thế, cuộc sống của bạn vẫn thú vị theo một cách mới mà không cần phải đi ra ngoài gặp gỡ nhiều người đâu.

Kim Ngưu - Đi bộ quanh nhà


Không thể phủ nhận là cung hoàng đạo Kim Ngưu cho dù cũng là mẫu người thích ở nhà đấy nhưng trong suốt thời gian dài hết tuần này sang tuần khác không được gặp gỡ ai bạn cũng cảm thấy bồn chồn vì phải ở trong nhà và tách biệt với thế giới bên ngoài trong một khoảng thời gian dài.

Để giải tỏa căng thẳng, bạn có thể dọn dẹp, sắp xếp lại nhà cửa hay đơn giản là học một kỹ năng mới như nấu ăn, vẽ, làm youtuber... Nhưng việc bạn cần làm nhất vẫn là nên tạo thói quen thể dục lành mạnh hoặc đi bộ quanh nhà để thư giãn đầu óc.

Ngồi mãi trong nhà chỉ càng làm tăng những cảm xúc tiêu cực, việc của bạn đó là cứ sau bữa ăn tối 30 phút bạn đi bộ gần nhà để hít thở không khí ngoài trời, thay đổi trạng thái của mình là được. Hãy tập thể dục thường xuyên để nạp năng lượng cho cơ thể.

Khi 12 cung hoàng đạo ở nhà quá lâu
 

Song Tử - Thiết lập mục tiêu mới


Khi 12 cung hoàng đạo ở nhà quá lâu trong thời gian dịch bệnh, Song Tử đang dần bị mất năng lượng, trở nên bế tắc, trì trệ hơn, có cảm giác ngày nào cũng nhàm chán. Chính vì vậy, tiếp cận những mục tiêu mới sẽ giúp Song Tử khôi phục cảm giác hào hứng và mong đợi những trải nghiệm tiềm năng. Tuy nhiên, nên chọn mục tiêu vừa phải, có khả năng thực hiện được chủ yếu là để tinh thần của bạn phấn chấn trở lại mà thôi.

Bạn có thể tìm lại nhiệt huyết bằng cách đặt ra mục tiêu tiếp theo trong một mốc thời gian cụ thể. Ví dụ như nếu muốn học thêm một kỹ năng mới, biến nó thành một mục tiêu chắc chắn bằng cách vạch ra kế hoạch cụ thể, khả thi và đặt ra ngày kết thúc mục tiêu. 

Cự Giải - Thể hiện lòng biết ơn


Cứ mãi loanh quanh ở nhà và cứ phải ngồi đợi xem không biết khi nào mới hết dịch cũng khiến bạn có cảm giác không làm gì cũng kiệt sức và chán nản. Hãy giữ cho tâm trạng của bạn luôn vui vẻ, thoải mái, bằng cảm thấy biết ơn mỗi ngày. Ví dụ như bạn được ở nhà thế này nhưng những chiến sĩ công an, bộ đội, ý bác sĩ vẫn đang làm việc không kể ngày đêm, nắng mưa ngoài kia, bạn phải biết mình đang may mắn đến mức nào chứ?

Thái độ biết ơn tác động tích cực đến tâm trí, cơ thể và tâm hồn do đó, bạn có thể thực hiện như là một thói quen tốt. Mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc mỗi sáng thức dậy, bạn có thể ghi lại những điều mình cảm thấy biết ơn vào một cuốn nhật ký. 

Sư Tử - Học cách chọn lọc thông tin


Ở nhà làm việc, bạn cũng cần xây dựng cho mình một lịch làm việc hợp lý, kết hợp nghỉ ngơi, thư giãn, tránh làm việc quá sức để tối đa hóa hiệu suất công việc.

Thế nhưng cũng phải biết cách chọn lọc thông tin để tránh để những tin tức tiêu cực về dịch bệnh trên mạng xã hội, báo đài,... dễ khiến bạn cảm thấy hoang mang, lo lắng thêm.

Hãy tìm cách để xoa dịu cảm giác lo lắng vô định này, sau đó bắt đầu học cách lọc thông tin, theo dõi các trang tin tức chính thống và đáng tin cậy. Hãy xem đây là việc nghiêm túc để rèn luyện kỹ năng lựa chọn, nhạy cảm với thông tin, việc này không chỉ tốt cho thời kỳ dịch bệnh mà còn rất tốt cho khả năng đánh giá vấn đề, hỗ trợ cho cả việc bạn đầu tư, kinh doanh sau này.

Xử Nữ - Xác định mục đích cho mọi hành động


Xử Nữ không phải là người duy nhất cảm thấy mất phương hướng cho cuộc sống của mình nhất là đối với những ai đang mất việc, nghỉ việc không lương. Tâm trạng chán nản khiến bạn có xu hướng lười vận động, muốn nằm trên giường nhiều hơn và kết quả là cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, rã rời.

Hãy vực lại tinh thần của mình bằng cách đặt ra mục tiêu cho mỗi quyết định trong cuộc đời mình. Hãy tự hỏi bản thân: “Mình muốn đạt được điều gì?”. Bạn cần xác định được mục đích một cách cụ thể, thậm chí là giấc mơ viển vông như sẽ trở thành một người làm nội trợ nổi tiếng trên mạng xã hội chẳng hạn. Khi đó bạn mới bắt đầu biết mình cần những kỹ năng, hoạt động cụ thể gì để thực hiện giấc mơ của mình.

Nhà văn Wayne Dyer đã nói rằng: “Sức mạnh của ý định là khả năng thể hiện, sáng tạo để sống một cuộc sống phong phú không giới hạn và thu hút những người phù hợp đúng thời điểm”. Xử Nữ hãy tin rằng rồi bạn sẽ thực hiện được ước mơ của mình một khi bạn thực sự hành động.

comment leftSức mạnh của ý định là khả năng thể hiện, sáng tạo để sống một cuộc sống phong phú không giới hạn và thu hút những người phù hợp đúng thời điểm.
Wayne Dyer
comment right

Thiên Bình - Hãy sẵn sàng đổi việc nếu cần


Cũng như Xử Nữ ở trên, nếu Thiên Bình đang cảm thấy lạc lối với công việc hiện tại, hoặc số lương ít ỏi không giúp bạn và gia đình sống được trong thời gian dịch bệnh thì chuẩn bị tâm lý luôn cho việc thay đổi công việc nếu cần.

Hãy lấy một cuốn sổ ghi chép và trả lời tất cả những câu hỏi xoay quanh công việc mơ ước, càng chi tiết càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn xác định mình có những tố chất/tiềm năng nào và cần trau dồi những gì để có thể đạt được vị trí mong muốn.

Thậm chí, nếu có thể bắt đầu thay đổi từ chính vị trí hiện tại của mình thay vì chỉ hy vọng vào một cơ hội hoàn toàn mới.
 

Hổ Cáp - Theo đuổi chế độ ăn uống lành mạnh

 
Đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh
 
Thời gian phải ở nhà nhiều cũng là lúc bạn có thể bắt đầu xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung các thực phẩm tốt cho sức khỏe, hạn chế đồ ăn vặt, thức ăn nhanh.

Lựa chọn món ăn tốt cho sức khỏe là điều rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là cách bạn ăn. Bạn có thể ăn tất cả những món giàu chất dinh dưỡng mà bạn muốn nhưng nhớ nhai kỹ vì càng nhai kỹ, càng nhiều nước bọt sẽ được tiết ra, bao phủ các phần tử thức ăn bằng enzyme để phân nhỏ chúng, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Xem thêm: Bí mật cách kiểm soát cơn giận để 12 chòm sao không còn tự uống thuốc độc

Nhân Mã - Vận động khi nghỉ giải lao


Ở nhà nhiều khiến nhiều Nhân Mã dường như đang "dính chặt" vào chiếc điện thoại của mình từng giây, từng phút. Bạn cần nghiêm khắc tắt thông báo mạng xã hội, để điện thoại ở chế độ rung nếu có thể để tránh bị sao nhãng khi bạn cần tập trung vào bất cứ điều gì đó. Nhờ thế mà bạn hoàn thành công việc sớm hơn, có thời gian để vận động giúp cho cơ thể năng động hơn.

Điều đó không có nghĩa là bạn chỉ cần tập luyện 1 lần trong thời gian dài. Bạn vận động càng nhiều lần trong ngày thì sẽ càng có lợi cho cơ thể và não bộ. Thực hiện những bài tập đơn giản như xoay tay, lắc hông cũng sẽ giúp xương khớp hoạt động trơn tru, lưu thông máu, tăng cường sức khỏe, khả năng luyện tập.

Ma Kết - Tập Yoga


Mặc dù làm việc tại nhà giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại, có không gian làm việc riêng tư nhưng bạn lại dễ bị chi phối bởi các thiết bị di động xung quanh. Bên cạnh đó, cảm giác bức bối vì mỗi ngày bị bao vây bởi bốn bức tường cũng là nguyên nhân làm giảm năng suất làm việc.

Tập Yoga mỗi ngày để đưa tâm trí trở về trạng thái cân bằng, thông suốt, giúp cải thiện khả năng tập trung. Nếu không thích tập Yoga, bạn có thể tập nhìn vào một vật thể càng lâu càng tốt, khi đó bạn sẽ rơi vào trạng thái Thiền, cũng giúp cơ thể giải tỏa căng thẳng.
 
Ma Kết ở nhà nên tập Yoga
 

Bảo Bình - Luyện tập sự tập trung


Có thể bạn không nhận ra rằng tâm trạng lo lắng xuất hiện thường xuyên mỗi ngày ở nhà sẽ làm gián đoạn sự thoải mái và nhịp thở của bạn, gây ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. Đó là lý do nếu ở công sở bạn có thể hoàn thành việc rất nhanh nhưng khi ở nhà bạn thiếu đi sự tập trung cần thiết, cả ngày cũng không thể xong việc.

Mỗi khi bạn cảm thấy lo lắng, hãy cố gắng thở đều để lấy lại năng lượng và sự tập trung. Hít vào bằng mũi và thầm đếm tới 5, lúc này bạn sẽ cảm giác như đang có một quả bóng căng ra theo mọi hướng ở xương chậu của bạn. Giữ hơi một lúc, sau đó thở ra từ từ. Lặp lại 10 lần, hãy làm như vậy mỗi khi bạn thấy căng thẳng.

Song Ngư - Tiếp tục sở thích đang dang dở


Song Ngư tự cho rằng mình là người kiểm soát cảm xúc rất tốt nhưng thời gian này bạn vẫn cảm thấy chán nản, không có động lực làm bất cứ việc gì. Mọi thứ đối với bạn trở nên vô nghĩa và rồi bạn lại để mỗi ngày trôi qua một cách nhàm chán, vô vị.

Thực tế, ở trong nhà cũng không quá tệ, khi nhận thấy bản thân đang lười biếng, hãy tự động viên mình đứng dậy và bắt tay vào làm một việc gì đó. Xây dựng thời gian biểu mới phù hợp với cuộc sống làm việc tại nhà như hiện tại, khi hoàn thành công việc xong sớm bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho bản thân.

Có nhiều thời gian rảnh hơn đồng nghĩa là bạn có thể tiếp tục thực hiện những sở thích đang còn dang dở, ví dụ như trồng cây, vẽ tranh, may vá, đọc sách hay tập nhảy một bài nhạc yêu thích...

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X