Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xem 12 cung hoàng đạo dễ mắc bệnh tâm lý nào mà đến bác sĩ cũng bó tay!

Thứ Tư, 12/10/2022 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) 12 cung hoàng đạo dễ mắc vấn đề tâm lý nào khiến cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng? Ai là người có tâm lý yếu? Cùng xem ngay sau đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Bạch Dương


12 cung hoang dao de mac van de tam ly nao
 

Rối loạn nhân cách

 
Bạch Dương cũng giống như những đứa trẻ, thẳng thắn, nhiệt tình, bốc đồng, rất tự cao và trẻ con. Nhưng một khi khuynh hướng “bốc đồng” bên trong được kích thích thì lại khác.
 
Vì vậy, khi một Bạch Dương có khuynh hướng bốc đồng “nghiêm túc” thì rất dễ gây ra chứng rối loạn nhân cách tối cấp.
 
Nguyên nhân gây ra bệnh rối loạn nhân cách là do khả năng kiểm soát kém, những bệnh nhân mắc bệnh này thường có thể có những phản ứng xuất phát từ cảm xúc bùng nổ hoặc thậm chí có những hành vi hung hăng bạo lực do những kích thích nhỏ.
 
Bệnh này có thể hoạt động bình thường trong thời gian tạm dừng, nhưng sau đó sẽ tái lại sau một thời gian nếu Bạch Dương không chịu nhẫn nhịn, bình tĩnh.
 
Nhìn bề ngoài, những bệnh nhân kiểu này có vẻ bị rối loạn tâm thần từng đợt, nhưng về bản chất họ có ý thức rõ ràng, các cơn của họ thường liên quan đến các kích thích bên ngoài.
 

2. Kim Ngưu


Bị trầm cảm

 
Kim Ngưu là chòm sao rất bảo thủ, thích sự ổn định, không thích thay đổi, thế giới nội tâm của cung hoàng này là thứ không dễ nhìn thấu.
 
12 cung hoàng đạo dễ mắc vấn đề tâm lý nào? Có rất nhiều nghệ sĩ thuộc chòm sao Kim Ngưu và các triệu chứng mà các nghệ sĩ dễ mắc phải nhất là trầm cảm.
 
Tâm trạng của những bệnh nhân mắc loại rối loạn nhân cách này luôn dao động giữa cao độ và phóng đại, trầm cảm và bi quan.
 
Mỗi đợt bệnh kéo dài hàng tuần hoặc hơn, sự thay đổi tâm trạng theo nhịp điệu khá đều đặn và không có tác nhân bên ngoài nào có thể chữa lành cho họ, liều thuốc tốt nhất đó là họ tự chữa lành cho mình.

Nếu Kim Ngưu có thể sống trọn vẹn với thực tại và chỉ tập trung vào những thứ trước mắt, các bạn có thể loại bỏ được vô vàn nỗi lo sợ dẫn đến bệnh trầm cảm bởi vì đa phần chúng đều xuất phát từ quá khứ hoặc tương lai.
 

3. Song Tử


Rối loạn nhân cách ranh giới 

 
Nếu bạn không quản lý và thống nhất các tính cách của mình một cách hợp lý thì khi không có sự dung hòa tính cách rất dễ hình thành nên bệnh rối loạn nhân cách ranh giới.
 
Rối loạn nhân cách ranh giới (BPD) được đặc trưng bởi tâm trạng thất thường thay đổi và hành vi không ổn định.
 
Những cá nhân mắc loại rối loạn nhân cách này không ổn định về hình ảnh bản thân, tâm trạng, hành vi và tương tác xã hội. Các triệu chứng xuất hiện sớm ở tuổi trưởng thành nhưng có xu hướng giảm bớt hoặc ổn định theo tuổi.
 
Bệnh nhân tin rằng họ cảm thấy trống rỗng, tức giận và có quyền được vuốt ve vì thời thơ ấu họ không được chăm sóc đầy đủ.
 
Vậy nên họ không ngừng tìm kiếm tình yêu. Những rối loạn nhân cách này phổ biến nhất ở khoa tâm thần và các cơ sở chăm sóc sức khỏe khác.
 
Khi những người bị rối loạn nhân cách ranh giới cảm thấy được người khác quan tâm, họ sẽ hành động như những kẻ bị ruồng bỏ cô đơn, nhưng khi họ sợ mất sự chú ý của ai đó, tâm trạng của họ thay đổi đáng kể, thường là những cơn tức giận dữ dội.

Nó đi kèm với một sự thay đổi triệt để trong cách chúng ta nhìn thế giới, bản thân và những người khác, từ đen sang trắng, từ ghét sang yêu và ngược lại. Không bao giờ có thời gian để thỏa hiệp trong các ý tưởng của bản thân.
 
Khi họ cảm thấy bị bỏ rơi (nghĩa là hoàn toàn cô độc), họ trở nên tự cô lập hoặc cực kỳ bốc đồng. Đôi khi vì nhận thức thực tế kém, họ như người loạn thần, chẳng hạn như suy nghĩ hoang tưởng và ảo giác.
 

4. Cự Giải


Bệnh phụ thuộc

 
Những đứa trẻ thuộc cung Cự Giải bẩm sinh đã là một đứa trẻ thích sống dựa dẫm, họ như một con búp bê không muốn lớn lên. Khi trưởng thành, chòm sao này cũng sẽ thấy mình dễ bị tổn thương trong mọi hoàn cảnh.
 
Cho dù những khó khăn của cuộc sống đã làm Cự Giải trở nên mạnh mẽ và vô cảm nhưng sâu trong tâm hồn vẫn giữ được tâm lý của đứa trẻ, không từ bỏ tình yêu thương và sự phụ thuộc.
 
Lâu dần họ hễ hình thành nên bệnh phụ thuộc, dần dần yếu đi, ngày càng bất an và thích dựa vào một ai đó để cảm thấy an toàn, họ cực kỳ phụ thuộc vào người khác và cho rằng mình ngốc nghếch.
 
Cua nhỏ không muốn phản bác ý kiến của người khác, thuần phục như một con cừu đối với người lớn tuổi và cấp trên của mình, vâng lời người ấy trong hôn nhân.
 
Những sự kiện trọng đại trong cuộc đời như chọn nghề, tìm bạn đời,… thì chòm sao này luôn dựa vào người khác để đưa ra quyết định hoặc chỉ đường cho mình.
 

5. Sư Tử


Rối loạn nhân cách ái kỷ


Trên thực tế, những người thuộc cung Sư Tử không bị tự ái đến mức nghiêm trọng như người ta vẫn nghĩ, trừ khi họ trở nên độc đoán khi họ có quá ít thành công và không được nắm quyền lực lớn.
 
Ngoài ra chòm sao này còn giỏi diễn xuất cho người khác xem, kể cả khi không có người khác ở xung quanh, hành vi của cậu ấy rất kịch tính và cường điệu, thể hiện như kiểu luôn có rất đông khán giả theo dõi mình.
 
Về nguyên nhân của rối loạn nhân cách ái kỷ, lý giải của lý thuyết phân tâm học cổ điển như sau: Người bệnh không thể đặt sức mạnh tâm lý bản năng của mình lên một đối tượng bên ngoài, và sức mạnh đó nằm trong nội tâm, hình thành lòng tự ái.
 
Bệnh nhân mắc chứng rối loạn nhân cách áy kỷ dễ trở nên nóng tính, thất thường. Những người xung quanh họ không hoàn toàn hiểu sức nóng của họ đến từ đâu và sự lacủa họ đến từ đâu.
 
Đó là những biểu hiện họ không có ranh giới với sự vật (đồ vật) bên ngoài Đặc điểm nổi bật của bệnh rối loạn nhân cách tự ái là họ luôn nghĩ mọi sự vật bên ngoài đều hướng về bản thân mình.
 

6. Xử Nữ


Xu Nu
 

Ám ảnh cưỡng chế

 
Xử Nữ không thích nhàn rỗi, họ luôn có những yêu cầu cao trong cuộc sống hàng ngày đối với bản thân, họ dễ mơ mộng viển vông, từ từ cô lập bản thân trong một khoảng thời gian, xa lánh xã hội và đám đông, đó cũng là biểu hiện của một người khi bị mắc chứng ám ảnh cưỡng chế.
 
Chòm sao này chỉ có thể sống một cuộc sống căng thẳng và buồn tẻ và tự vẽ ra cuộc sống màu hồng do mình tưởng tượng, đây luôn là chòm sao dễ mắc bệnh tâm lý do bác sĩ cảnh báo.
 
Bệnh ám ảnh cưỡng chế được đặc trưng bởi sự thận trọng quá mức, nghiêm khắc và cầu toàn và những bất an bên trong. Xử Nữ có thể nói là đại diện của chủ nghĩa hoàn hảo. Chòm sao này luôn đòi hỏi mọi thứ phải thật hoàn mỹ và ưa để tâm, xét nét những chi tiết nhỏ nhặt. 
 
Đàn ông mắc bệnh này nhiều gấp đôi phụ nữ và khoảng 70% bệnh nhân rối loạn ám ảnh cưỡng chế bị rối loạn nhân cách ám ảnh cưỡng chế trước khi mắc bệnh.
 
Thân tâm của chòm sao này không thể không nghĩ hay chỉ trích bản thân. Tật xấu này khiến người bên cạnh Xử Nữ cảm thấy rất mệt mỏi và dễ bùng nổ nếu đi quá giới hạn chịu đựng.

Bất kể trong công việc hay tình cảm, có nhiều vấn đề thật sự không đáng để quan tâm nhưng dưới con mắt và quan niệm của Xử Nữ, nó đều trở thành nghiêm trọng và họ luôn muốn người khác phải sửa đổi, cải thiện đúng ý mình.
 

7. Thiên Bình


Rối loạn nhân cách tránh né

 
Thiên Bình quan trọng mặt giao tiếp vô cùng, họ dựa vào xã hội và đám đông, sợ bị cô lập và dựa vào các mối quan hệ giữa các cá nhân để thỏa mãn trạng thái đầu óc nông cạn của họ.
 
Khi họ đang nỗ lực để tạo ra một môi trường, bầu không khí và vòng kết nối giữa các cá nhân với nhau mà họ cho là rất tốt, thì bệnh tránh né sẽ xuất hiện và phản ứng lại họ.
 
Mô tả các đặc điểm bệnh thích né tránh: Nó được đặc trưng bởi sự thu mình trong hành vi, tâm lý tự ti và thái độ né tránh hoặc không có khả năng đối phó với thách thức.
 
Họ không dám đi sâu vào tâm hồn mình, sự né tránh của họ được đặc trưng bởi sự gượng ép, mù quáng và phi lý.

Thêm vào đó, bệnh nhân có những ký ức trong quá khứ thường lo âu sẽ tạo nên tính cách nhút nhát, thu mình lại trong xã hội, tìm cách tránh né và sợ đối mặt với nhiều mối quan hệ trong cuộc sống.
 

8. Hổ Cáp


Bệnh hoang tưởng

 
Hổ Cáp yêu thích sự hoàn hảo, chu đáo, nói chung là thông minh, không có chừng mực của sự hoang tưởng về sự hoàn hảo. Họ luôn có những thứ riêng về các hoạt động của tâm hồn.
 
Chứng hoang tưởng khiến người ta căm ghét chòm sao này, nhưng họ không cảm thấy rằng mình đã làm sai, đó là biểu hiện của bệnh hoang tưởng.
 
Bệnh hoang tưởng xuất hiện ở chòm sao này vì họ thường đánh giá quá cao năng lực của bản thân, quen đổ lỗi cho người khác về những thất bại và trách nhiệm, thường phóng đại trong công việc và học tập.
 
Đồng thời, Hổ Cáp cũng có lòng tự trọng thấp và luôn đòi hỏi quá nhiều từ người khác, không bao giờ tin tưởng vào động cơ và mong muốn của người khác và cho rằng người khác có ý đồ xấu, cậu ấy thường không thể phân tích tình hình một cách chính xác và khách quan nên dễ mắc bệnh hoang tưởng là điều đương nhiên.

Trong tư tưởng của chú Bọ Cạp, họ không ngừng đánh giá và suy tính những thứ thiệt hơn, được mất của chính mình, huống chi là người xung quanh càng khiến họ soi mói và so sánh nhiều hơn.
 

9. Nhân Mã


Tính cách hung hăng

 
Những đứa trẻ thuộc cung Nhân Mã thiếu kỷ luật khi còn nhỏ, có xu hướng sống quá tự do hoặc ngông cuồng, đặc biệt họ dễ phát triển tính cách hung hăng bốc đồng và phá phách khi lớn lên.
 
Chỉ số cảm xúc của Nhân Mã không cao, cơ thể tràn đầy năng lượng dường như tích tụ sức mạnh vô hạn để phát huy mọi hành động bốc đồng.

Đa phần Nhân Mã thường đa ngôn, bốc đồng, chân tay mồm miệng hoạt động nhanh hơn não, nói và làm mà chưa kịp suy nghĩ ấy chứ. Trong đầu cung hoàng đạo này nghĩ gì thì ngoài lưỡi nói vậy.
 
Đôi khi sự thiếu cẩn trọng trong lời nói, nhanh nhảu đoảng trong hành động khiến họ phải trả giá, làm người khác phật lòng.
 
Chòm sao này khi mắc bệnh hung hăng sẽ có cảm xúc không ổn định, dễ bị kích động và bốc đồng, liều lĩnh, thiếu tự chủ, hơi chiến đấu, thiếu thận trọng với hậu quả.
 
Người bệnh này thì có tâm lý phát triển chậm, tính cách trẻ con, khả năng phân tích và phán đoán kém, dễ bị người khác xúi giục, tỏ thái độ thù địch, tấn công, phá hoại người khác và xã hội.
 

10. Ma Kết


Ma Ket
 

Tâm thần phân liệt

 
12 cung hoàng đạo dễ mắc vấn đề tâm lý nào? Nói chung, một người càng im lặng ở bên ngoài, thì trong lòng họ càng có nhiều câu chuyện chưa được nói ra và đầy khúc mắc, đó chính là Ma Kết.
 
Nếu bạn muốn họ nói ra sự thật và thể hiện một chút thiện chí, tốt hơn hết bạn nên giao cho họ một công việc chậm rãi và tỉ mỉ để hoàn thành từng chút một.
 
Cho dù có sự nghiệp rất thành công nhưng trong lòng chòm sao này cũng khó có đủ niềm vui thành công. Thậm chí cậu ấy sẽ cảm thấy thất bại và thua kém người khác. Những người xung quanh khó có thể hiểu được dạng tâm lý này.
 
Mô tả các đặc điểm tính cách của người bị tâm thần phân liệt: Hành vi lập dị, cô đơn, không thích đi ra xã hội, thiếu giao tiếp xã hội. Họ im lặng, thờ ơ với thế giới và không quan tâm đến bất cứ điều gì.
 
Nhưng nhìn chung Kết vẫn có thể nhìn nhận thực tế, dẫu đầu óc rất nhiều mơ mộng hoặc tưởng tượng, nhưng nhìn chung họ không bao giờ tách rời khỏi thực tế.
 
Họ bất lực trong việc thể hiện sự hung hăng hoặc thù hận, thờ ơ khi đối mặt với những tình huống căng thẳng hoặc thảm họa.
 

11. Bảo Bình


Bệnh chống đối xã hội


Những người thuộc cung Bảo Bình được chia làm hai kiểu. Kiểu thứ nhất là những người nhút nhát, không thích giao tiếp, họ sống trong không khí yên tĩnh, hòa bình.

Kiểu người thứ hai là những người khá lập dị, bạo dạn và sáng tạo trong cuộc sống. Chính vì thế họ hay bị gọi là chòm sao dễ bị bạo hành lạnh nơi công sở, không ai muốn chơi chung.
 
Chiêm tinh học nói rằng Bảo Bình là một chòm sao thích đi đầu, đi theo hướng ngược lại với xã hội. Chòm sao này không thích bản thân mình làm bản sao của bất kỳ ai hết.

Họ ăn mặc kỳ cục, có thể đi tất thể thao với vét cũng chẳng sao. Thêm nữa, họ gần như luôn đến trễ vì thời gian chẳng có nghĩa lý gì. Họ thích gọi điện tâm sự với bạn bè và trò chuyện cả đêm với hàng xóm.
 
Mô tả các đặc điểm bệnh chống đối xã hội: Đặc điểm hành vi rõ ràng nhất là hành vi của cậu ấy không phù hợp với các chuẩn mực xã hội và không thấy xấu hổ sau khi làm những điều trái pháp luật.
 
Họ không thể học từ những bài học của mình, và rất khó để hối cải, kể cả khi bị vướng phải hình phạt nặng của pháp luật. 
 

12. Song Ngư


Tính cách cuồng loạn

 
Những ảo tưởng của Song Ngư ảnh hưởng nghiêm trọng đến suy nghĩ bình thường của những người xung quanh. Đôi khi nó giống như một rắc rối gây khó chịu.
 
Nhưng thật không dễ dàng để làm cho những lời nói của Song Ngư trở nên nghiêm trọng như một bệnh lý bởi chòm sao này thường có khả năng tự phục hồi rất tốt.
 
Mô tả đặc điểm tính cách cuồng loạn: Loại người này sống rất tình cảm, bề ngoài ấm áp và dễ mến nhưng hơi thiếu chân thành, hay thay đổi và ngây thơ, mơ mộng quá đà.

Mỗi giờ mỗi phút, họ dường như đều có thể mơ mộng đến những điều xa vời, kiểu như chuyện tình của công chúa và hoàng tử. Mọi khía cạnh trong cuộc sống, họ đều hy vọng sự việc luôn diễn ra thần kỳ như ý mình, một khi va chạm thực tế khắc nghiệt, Song Ngư thường hụt hẫng rất nhiều và khó lấy lại tinh thần.
 
Hành vi mà Song Ngư thể hiện khi mắc bệnh này được đặc trưng bởi sự khoe khoang và cố chấp. Họ rất khắt khe và có tính phụ thuộc cao, luôn muốn được người khác quan tâm, chăm sóc nhưng ít khi để ý đến người khác.
 
Cuộc sống của họ đầy kịch tính, đôi khi là những cuộc tìm kiếm ly kỳ và gợi mở.

Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X