Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xin việc mãi không thành công, 12 chòm sao xem ngay mình có phạm phải sai lầm khiến bạn trượt phỏng vấn này không

Thứ Hai, 20/07/2020 09:43 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nguyên nhân khiến 12 chòm sao trượt phỏng vấn là do đâu? Rất có thể do bạn đã phạm phải nhưng sai lầm cơ bản này nhưng không hề nhận ra. Cùng khám phá xem lỗi sai đó là gì nhé.
 
Hành trình tìm việc làm vốn không hề dễ dàng, nhất là với những sinh viên mới ra trường. Dù bạn có năng lực chuyên môn tốt, bảng điểm đẹp nhưng đó chưa phải là điều quyết định bạn sẽ trúng tuyển vào công ty mà mình mong muốn.
 
Hầu hết khi đi xin việc, ai cũng sẽ phải trải qua quá trình phỏng vấn. Quá trình này là thời điểm để nhà tuyển dụng tìm hiểu rõ về con người bạn thông qua phong thái, kỹ năng giao tiếp, phản xạ, cách ứng xử... của bạn.
 
Có thể thấy được tầm quan trọng trong việc tạo ấn tượng tốt ngay lần gặp đầu tiên với nhà tuyển dụng thông qua buổi phỏng vấn, song rất nhiều người dù sở hữu năng lực xuất sắc nhưng lại phạm phải một số sai lầm cơ bản khiến nhà tuyển dụng "lắc đầu".
 
Hãy cùng xem nguyên nhân khiến 12 chòm sao trượt phỏng vấn là gì để tránh phạm phải sai lầm đó bạn nhé.

Nguyen nhan khien 12 chom sao truot phong van
 

1. Bạch Dương

 
Nếu như Bạch Dương không biết giữ đúng chừng mực trong buổi phỏng vấn, thì tính cách thẳng thắn, thích biểu đạt ý kiến của riêng mình thường ngày là ưu điểm của bạn sẽ trở thành nhược điểm trí mạng của chòm sao này. Đó là lý do họ nằm trong số các chòm sao nói thẳng nói thật dễ gây tổn thương cho người nghe.
 
Dẫu sao trong một buổi phỏng vấn, hãy thể hiện ở mức vừa phải để tạo ra sự thoải mái và ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Nếu không, Dương Dương sẽ dễ trở thành một người tự đại trong mắt đối phương. 
 
Khi đó, nhà tuyển dụng sẽ có suy nghĩ nếu tuyển bạn vào công ty, rất có thể bạn sẽ trở thành mối phiền phức không nhỏ cho tập thể vì cái tính bộc trực, thích khoe khoang của mình.
 
Mách bạn: Trong quá trình phỏng vấn, ngoại trừ việc thể hiện sự tích cực, chủ động và tham vọng với công việc, những chú Cừu cần thể hiện sự tự tin một cách khéo léo chứ không phải là thái độ khoe khoang, "nổ" quá đà. 
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể bộc lộ rằng mình là một nhân viên không sợ khó khăn, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách, càng những việc mang tính thách thức càng thôi thúc tinh thần chiến đấu trong bạn, có như vậy bạn mới có thể trở thành một lựa chọn hàng đầu mà bất cứ người làm lãnh đạo nào cũng muốn.
 

2. Kim Ngưu

 
Nguyên nhân khiến 12 chòm sao trượt phỏng vấn là gì? Với Kim Ngưu, đó là bởi tốc độ suy nghĩ của những chú Trâu quá chậm chạp, cá tính lại cẩn thận quá mức cần thiết. Cho nên trong quá trình phỏng vấn, Ngưu Nhi khiến người đối diện nghĩ rằng bạn không đủ tự tin.
 
Hơn nữa, tài ăn nói của chòm sao này rất vụng về, phản ứng không đủ nhanh nhạy, như vậy thì rất khó thể hiện được ưu điểm của mình ra ngoài. 
 
Tất cả những điều đó đã trở thành nguyên nhân khiến cung hoàng đạo này không thể được nhà tuyển dụng chấm điểm cao dù cho năng lực chuyên môn của bạn có cao đến đâu.
 
Mách bạn: Để tránh tình huống lúng túng khi đến phỏng vấn, Kim Ngưu nhớ chuẩn bị tâm lý thật kĩ từ khi ở nhà, có thể luyện nói, luyện biểu cảm trước gương.
 
Trong quá trình phỏng vấn, nói chuyện đơn giản rõ ràng, giọng điệu dứt khoát, tỏ rõ sự tự tin, tránh suy nghĩ câu hỏi quá lâu. Bởi vì nhà tuyển dụng sẽ cho mỗi ứng viên một khoảng thời gian nhất định, không ai có thời gian ngồi đợi bạn suy nghĩ cả ngày và trả lời ngập ngừng, ngắc ngứ. 
 
Hành động đó của bạn sẽ bị đánh giá là một nhân viên chập chạp, cứng nhắc, thiếu tự tin, chẳng công ty nào muốn có một nhân viên như vậy cả.

Xem thêm: Vì sao 12 chòm sao không được thăng chức dù nỗ lực bền bỉ?
 

3. Song Tử

 
Thường ngày, Song Tử có tài ăn nói rất trơn tru, rõ ràng mạch lạc. Nhưng không ít tình huống đều là nghĩ gì nói nấy, chưa suy nghĩ cẩn thận đã bật thốt ra khỏi miệng. Điều này khiến họ bị đánh giá là người thiếu suy nghĩ, không đủ chín chắn.
 
Nhất là trong một cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ cho rằng bạn là một người bộp chộp, nóng vội và đánh giá thấp về bạn.
 
Mách bạn: Vốn dĩ, sự cơ trí, chủ động, nhanh nhẹn và khéo ăn nói của Song Song giúp bạn lưu lại ấn tượng không tồi trong mắt nhà tuyển dụng. 
 
Ngoài ra, bởi vì giỏi giao tiếp, biết tùy cơ ứng biến, nên nếu như có thể nói năng cẩn thận hơn, hiểu được điều gì nên nói điều gì không nên, như vậy bạn sẽ ghi điểm rất lớn trước nhà tuyển dụng. 

12 chom sao phong van
 

4. Cự Giải

 
Cự Giải là chòm sao có tính cách khá rụt rè, quá trình phỏng vấn đối với những chú Cua mà nói là một cuộc kiểm tra tâm lý rất nặng nề. 
 
Giải Giải quá căng thẳng nên không biết cách thể hiện ưu điểm của mình, như vậy sẽ rất ảnh hưởng tới đánh giá của người khác dành cho bạn. 
 
Mách bạn: Khi phỏng vấn, Giải Giải nhất định phải vượt qua sự rụt rè của chính mình, cố gắng bộc lộ sự tích cực, chủ động và hứng thú với công việc mà bạn đang muốn được nhận vào.
 
Môi trường làm việc vốn tồn tại rất nhiều cạnh tranh khốc liệt, nếu không khéo thể hiện bản thân, quá mức e lệ sẽ khiến cơ hội tuột khỏi tay bạn.
 

5. Sư Tử

 
Trời sinh Sư Tử đã có sẵn sự tự tin và mạnh mẽ, bạn luôn biết cách thể hiện bản thân trong bất cứ hoàn cảnh nào. Nhưng cái gì quá cũng không hay, tự tin quá lại thành kiêu căng, tự phụ. 
 
Khi đó, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá Sư Tử là người thông khiêm tốn, luôn ngạo mạn, không biết cách lắng nghe. Đây chính là những điểm trừ khiến nhà tuyển dụng đánh trượt bạn.
 
Mách bạn: Sự tự tin và suy nghĩ tích cực, có tính đóng góp của Sư Tử nếu như ở mức vừa phải chắc chắn sẽ lưu lại ấn tượng tốt trong lòng nhà tuyển dụng. Dù nói gì, làm gì cũng hãy nhớ giữ khiêm tốn.
 
Dù cho được khen ngay lúc đó, cũng đừng biểu hiện trực tiếp ra mặt. Còn nếu có bị phê bình, cũng đừng tỏ thái độ khó chịu hay chất vấn ngược lại đối phương. Biết kiểm soát cảm xúc cũng là một tuyệt chiêu giúp bạn thành công hơn.

Xem ngay Bí kíp giúp từng chòm sao thăng tiến con đường sự nghiệp.
 

6. Xử Nữ

 
Nghĩ nhiều, quá cẩn thận là đặc điểm tính cách nổi bật của Xử Nữ. Nhưng trong buổi phỏng vấn, những đặc điểm đó sẽ khiến Xử Nhi bị đánh giá là người thiếu tự tin, phản ứng chậm.
 
Hơn nữa, thói quen xét nét, quá chú trọng chi tiết nhỏ của chòm sao này cũng dễ khiến người khác cảm thấy bạn là người khó tính, soi mói, khó mà phối hợp nhuần nhuyễn trong một tập thể.
 
Mách bạn: Tỉ mỉ cẩn thận đương nhiên là ưu điểm của Xử Nữ, nhưng trong quá trình phỏng vấn, đừng tỏ ra quá mức xét nét bới lông tìm vết, nó sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn là người làm việc gì cũng chỉ nhìn tiểu tiết mà không biết nhìn ra trông rộng.
 
Hãy cứ thoải mái, thể hiện rằng bản thân có ưu điểm là giỏi phân tích chứ không phải là một người chỉ biết soi mói. Ngoài ra, lúc đưa ra ý kiến hay phương pháp giải quyết tình huống, đừng quá thẳng thắn, xù gai nhọn để tránh đắc tội với người khác.
 

7. Thiên Bình

 
Thiên Bình rất sợ đắc tội người khác, sợ phá hỏng bầu không khí, cho nên khi phỏng vấn luôn suy nghĩ rất nhiều, quá mức cẩn thận, lại không dám nói rõ ý kiến của mình, khiến người khác cảm thấy bạn là người không có chính kiến, không có suy nghĩ độc lập của bản thân.
 
Mách bạn: Thiên Thiên vốn được trời phú cho tính thân thiện, ưu điểm là giỏi tiếp thu ý kiến của người khác, đó là những điểm cộng lưu lại ấn tượng tốt của bạn.
 
Nhưng năng lực suy tính và thái độ tích cực là những điều bạn cần chú ý trong quá trình phỏng vấn. Hãy cố gắng biểu đạt rõ ràng suy nghĩ, cách nhìn nhận của mình, ai cũng thích một nhân viên có chính kiến, độc lập về suy nghĩ bạn nhé!

Nguyen nhan khien 12 chom sao truot phong van 2
 

8. Hổ Cáp

 
Hổ Cáp trời sinh đã có sẵn tính đa nghi, cộng thêm tính cách quá trầm lắng, lưu lại ấn tượng là người bí ẩn. Nhưng điều này đối với nhà tuyển dụng lại không phải là một ưu điểm. 
 
Hơn nữa, cách ăn nói của chòm sao này rất sắc bén, thẳng thừng, khó mà ghi điểm tốt trong lòng đối phương được.
 
Mách bạn: Suy nghĩ tỉnh táo, năng lực phán đoán chính xác và nhạy bén là ưu điểm của Cáp Nhi, khó có điều gì có thể qua được đôi mắt tinh tường của cung hoàng đạo này. 
 
Nhưng chỉ có điều, Hổ Cáp quá mức thận trọng và thích giấu kín mọi thứ trong lòng, không thích chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng với người khác.
 
Lại thêm tính cách thù dai, tất cả những điều đó sẽ khiến mọi người nghĩ rằng bạn là một người âm hiểm, thủ đoạn, là đối tượng cần dè chừng và tránh xa trong một tập thể.
 

9. Nhân Mã

 
Mật ngữ 12 chòm sao bật mí, những người sinh ra dưới chòm sao Nhân Mã hầu hết đều có phản ứng rất nhanh nhạy, ăn nói thẳng thắn. Thế cho nên trong cuộc phỏng vấn thường xảy ra tình huống, có những điều không nên nói cũng bật thốt ra hết cả. 
 
Nhà tuyển dụng sẽ cho rằng bạn là người khoe khoang, không có tiết chế, thậm chí vô tình còn có thể đắc tội với ông chủ tương lai là điều đương nhiên.
 
Mách bạn: Trước khi muốn nói gì hãy suy nghĩ cẩn thận, không phải ngẫu nhiên mà người xưa có câu phải "uốn lưỡi 7 lần trước khi nói". Phản ứng nhanh sẽ giúp bạn được đánh giá là người thông minh, nhanh nhạy, nhưng đừng vì ăn nói bộp chộp mà để cơ hội của mình trôi qua mất.
 
Mã Nhi hãy cứ thể hiện sự sáng tạo, nhiệt tình bởi vì trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như nơi làm việc, một bộ óc linh hoạt lại hết mình với công việc sẽ là những ưu điểm giúp bạn được cấp trên đánh giá cao.
 

10. Ma Kết

 
Quá mức nghiêm túc, phản ứng chậm chạp sẽ là những khuyết điểm khiến Ma Kết không được đánh giá cao trong quá trình phỏng vấn.
 
Trong quá trình đối đáp phỏng vấn, Kết Kết sẽ lơ đãng thể hiện tham vọng trong công việc của mình, điều này không xấu, nhưng đôi lúc suy nghĩ của bạn quá mức thực tế, không có sự linh hoạt cần thiết nên khó mà lọt vào được mắt nhà tuyển dụng.
 
Mách bạn: Thể hiện sự nghiêm túc và cẩn thận với công việc là cần thiết, nhưng Ma Kết đừng nghĩ quá nhiều, bởi vì trong thời gian ngắn ngủi của một cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá phản ứng nhanh nhạy của bạn hơn là một câu trả lời dài dòng.
 
Đừng ngần ngại khoe ra những ưu điểm của mình: ví dụ như thái độ làm việc tích cực, chịu được khó chịu được khổ thì chắc chắn sẽ rất được lòng cấp trên. Và nhớ là đừng bộc lộ tham vọng của mình quá rõ nếu không muốn đối phương sinh lòng phòng bị với bạn nhé hoặc tham khảo cách tăng cường vận may của 12 chòm sao siêu hiệu quả.

12 chom sao phong van xin viec
 

11. Bảo Bình

 
Khuyết điểm lớn nhất của Bảo Bình là chủ nghĩa cá nhân quá mạnh, bất cứ việc gì cũng khăng khăng làm theo ý mình. 
 
Kể cả tham gia một cuộc phỏng vấn xin việc, Bảo Bảo cũng rất dễ nói những lời khiến người khác giật mình, hoặc mặc trang phục không phù hợp, để lại ấn tưởng khá "mạnh" với nhà tuyển dụng.
 
Mách bạn: Đương nhiên giữ được phong cách cá nhân khác biệt sẽ giúp nhà tuyển dụng có ấn tượng sâu sắc về bạn, nhưng điều đó không có nghĩa bạn có thể hành động quá mức khoa trương.
 
Ngoài ra, sự nhanh trí, sáng tạo, thích khám phá những điều mới mẻ của Bảo Bảo rất thích hợp làm những nghề sáng tạo hoặc nghệ thuật. Nếu có cơ hội được làm trong những ngành nghề đó hãy nắm thật chặt cơ hội cho mình.
 

12. Song Ngư

 
Lỗi sai lớn nhất của Song Ngư trong quá trình phỏng vấn chính là quá mức căng thẳng, hoặc là quá để ý đến phản ứng của nhà tuyển dụng mà không tập trung vào câu hỏi của đối phương. Khi đã bị phân tâm, những chú Cá khó mà thể hiện được năng lực thực tế của mình.
 
Mách bạn: Biết quan sát sắc mặt của nhà tuyển dụng trong quá trình phỏng vấn để điều chỉnh bản thân là tốt, nhưng Ngư Nhi cũng đừng vì thế mà để ảnh hưởng đến biểu hiện của mình. 
 
Bình thường vốn là người có đầu óc lãng mạn, trí tưởng tượng phong phú nhưng đừng lộ ra sự cảm tính của mình trong khi phỏng vấn. Có như vậy, chòm sao này mới có thể giành được thiện cảm của nhà tuyển dụng.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X