Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Áp lực cuộc sống hiện đại đè nặng, 12 chòm sao làm thế nào để không bị chứng trầm cảm nuốt chửng?

Thứ Năm, 09/12/2021 15:06 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cuộc sống không thể tránh được những lúc căng thẳng và thất ý, nếu không có một tâm lý đủ mạnh mẽ để vượt qua, những điều đó rất dễ đẩy con người vào trạng thái trầm cảm. Hôm nay hãy cùng xem cách 12 chòm sao thoát khỏi chứng trầm cảm ra sao?
 
Trong cuộc sống, không phải lúc nào mọi việc cũng diễn ra như những gì chúng ta mong muốn. Đôi lúc ta sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực, khó khăn và thỉnh thoảng cuộc sống cũng đem đến cho ta những chuyện buồn và cả những mất mát.
 
Nếu tình trạng này không thể giải tỏa mà kìm nén quá lâu có thể đẩy con người tới gần nguy cơ đối mặt với căn bệnh trầm cảm.
 
Với 12 cung hoàng đạo cũng vậy, có thể người khác vẫn thấy họ cười nói, mang phong thái tự tin mạnh mẽ, song bên trong lại đang phải tranh đấu với rất nhiều suy nghĩ tiêu cực mà chứng trầm cảm gây ra.
 
Mỗi chòm sao khác nhau có nhu cầu và diễn biến tâm lý khác nhau, vì vậy sẽ có những cách vượt qua trầm cảm khác nhau. Hãy cùng xem cụ thể thì đâu là cách để 12 chòm sao thoát khỏi chứng trầm cảm?
 

1. Bạch Dương: Say một trận

 
12 chom sao thoat khoi chung tram cam ra sao

12 chòm sao thoát khỏi chứng trầm cảm ra sao?


Bạch Dương vốn là một chòm sao vô tư hoạt bát, không sợ thách thức và ngập tràn niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống. Với một người có thế giới nội tâm phong phú và tính cách mạnh mẽ như những chú Cừu, rất hiếm khi họ rơi vào tình trạng chán nản kéo dài để rồi dẫn đến chứng trầm cảm.
 
Thế nhưng cuộc sống mười phần thì có đến bảy, tám phần không như ý, dù có mạnh mẽ đến đâu, Dương Dương cũng chẳng thể tránh được những lúc căng thẳng. Xuất phát từ tính nóng nảy, thường làm mà không nghĩ đến hậu quả nên kết quả sau đó, thường sẽ để lại sự buồn bã, hối tiếc cho Bạch Dương.
 
Có thể bạn đã từng cố vượt qua những rào cản tâm lý, nhưng chỉ một lần thất bại, chứng trầm cảm sẽ "nuốt chửng" lấy chòm sao này.
 
Để tránh khỏi tình cảnh như vậy, bạn vẫn luôn được khuyên cần bình tĩnh, sống chậm lại. Cách tốt nhất để đẩy lùi những cảm xúc tiêu cực đối với chòm sao này chính có thể là uống say một trận tới bến với một người bạn đáng tin cậy, "xả" hết những nỗi niềm trong lòng, nói cho thỏa một lần, sau đó quên hết lo lắng. Hôm sau thức dậy bạn vẫn là một Bạch Dương vui vẻ và hoạt bát!
 

2. Kim Ngưu: Chăm chỉ kiếm tiền và học tập

 
Đối với người sống thiên về thực tế như Kim Ngưu mà nói, mỗi khi bị stress kéo dài, việc ăn uống, vui chơi hay lối sống phóng túng không khiến bạn vui vẻ mà ngược lại càng khiến bạn thêm trống trải trong lòng. Nếu không tìm cách giải tỏa áp lực hợp lý, Ngưu Nhi rất dễ rơi vào tình trạng trầm cảm.
 
Một khi đã để bản thân rơi vào trạng thái tiêu cực thì chòm sao này chỉ muốn tránh xa mọi người, mọi việc, thậm chí nhiều bạn sẽ có những hành động buông thả bản thân, mặc kệ cuộc đời.
 
Cách tốt nhất để một cung hoàng đạo giấu nỗi buồn vào tim như Kim Ngưu thoát khỏi chứng trầm cảm, lấy lại niềm tin là cải thiện bản thân và làm cho cuộc sống của bạn trở nên phong phú hơn. Kiếm tiền và học tập là những điều quan trọng nhất đối với Kim Ngưu, vậy nên hãy tiếp tục bấu víu vào những mục tiêu này để có thêm động lực trong cuộc sống.
 
Khi cảm thấy tâm hồn mình tồn tại một lỗ hổng do chứng trầm cảm gây ra, Ngưu Nhi hãy cố gắng kiếm nhiều tiền hơn và học hỏi thêm nhiều kiến ​​thức hay ho mà bạn yêu thích. Điều này sẽ giúp bạn cảm nhận cuộc sống còn nhiều điều thú vị đang chờ bản thân khám phá.
 

3. Song Tử: Chuyển hướng chú ý

 
Mặc dù là một cung hoàng đạo luôn vui vẻ nhưng Song Tử cũng rất dễ rơi vào trạng thái trầm cảm khi phải chịu áp lực tâm lý kéo dài. Tâm trạng của Song Tử có nhiều sự thay đổi không thể đoán trước được và họ thường giấu đi cảm xúc của mình, không để cho ai biết.
 
Là người sở hữu hai mặt tính cách trong cùng một con người, đối với chòm sao này, không có trở ngại nào không thể vượt qua, vậy nên cảm xúc của họ đến rồi đi cũng nhanh, không để điều gì vướng bận bản thân quá lâu. Chỉ cần xuất hiện một điều khiến họ nảy sinh hứng thú muốn khám phá, vậy thì Song Song sẽ ném phiền não ra sau đầu rất nhanh.
 
Thoạt nhìn cung hoàng đạo này có vẻ không quá quan tâm đến một vấn đề, nhưng thực ra họ rất giỏi trong việc giải quyết cảm xúc của mình. Vì vậy, Song Tử có thể vượt qua chứng trầm cảm bằng cách luôn giữ được trạng thái tinh thần phấn chấn, bởi chính điều đó sẽ trở thành động lực có thể mang lại năng lượng tích cực cho bạn mọi lúc.
 
Ngoài ra, sử dụng âm nhạc cũng như những bài tập thể dục nhẹ nhàng cũng là cách để khiến cho tâm trí chòm sau này được thoải mái, nhanh chóng lên dây cót lại tinh thần và sống tốt hơn.

12 chom sao thoat khoi tram cam
 

4. Cự Giải: Giải tỏa tâm lý

 
Trong 12 cung hoàng đạo, những người sinh ra dưới chòm sao Cự Giải được coi là người rất dễ trầm cảm. Họ nhạy cảm và luôn cảm thấy bị tổn thương mỗi khi cảm xúc cũng như ý kiến của bản thân không được công nhận.
 
Đối với những chú Cua, mọi trải nghiệm không vừa ý trong cuộc sống đều có thể phủ bóng đen lên trái tim và dần nuốt chửng họ. Nếu không trút bỏ những cảm xúc tiêu cực này, Giải Giải sẽ có càng nhiều suy nghĩ muộn phiền chất chứa trong lòng, đến một ngày mọi thứ bùng phát hoàn toàn, nó sẽ tạo cho bản thân họ một cú sốc thật lớn, khiến bản thân Cự Giải chìm đắm trong nỗi buồn vô tận.
 
Vấn đề của họ còn xuất phát từ việc cung hoàng đạo này hay tự chịu đựng, không chịu chia sẻ. Mỗi khi có chuyện không vui, họ có thói quen giấu trong lòng, một mình gặm nhấm, một mình tự tìm cách giải quyết. Nhưng không phải lúc nào họ cũng thành công trong việc vượt qua khủng hoảng tâm lý.
 
Tuy nhiên, họ sẽ cảm thấy thoải mái và được phục hồi khi ở bên cạnh những người thân quen, bạn bè, những người sẵn lòng ủng hộ họ.
 
Vậy nên cách tốt nhất để giúp Cự Giải thoát khỏi chứng trầm cảm chính là nhanh chóng giải tỏa tâm lý để trút bỏ những cảm xúc tiêu cực trong lòng. Giải Giải có thể chọn cách gặp gỡ, tâm sự với bạn bè, chơi thể thao nhẹ nhàng... để bản thân không có thời gian suy nghĩ về những chuyện đâu đâu nữa.
 

5. Sư Tử: Tập thể dục

 
Sư Tử là một chòm sao ưa vận động, họ không bao giờ có thể ở yên một chỗ nhà. Chòm sao này thích chạy ra ngoài, thích những nơi sôi động, đông người, rất ghét cảm giác cô đơn lẻ loi một mình.
 
Với sự tự tin và cái tôi cao ngất ngưởng, Sư Tử sẽ cảm thấy không ổn khi không được tôn trọng hoặc khi họ phải đối mặt với những lời chỉ trích. Chòm sao này rất dễ rơi vào tình trạng trầm cảm trong một thời gian ngắn và dễ nổi giận.
 
Có nhiều khi họ có thể cười nói vui vẻ đầy tự tin vào ban ngày. Nhưng khi đêm đến chỉ có một mình, họ bỗng trở nên yếu đuối và rất dễ bị tổn thương. Dù vậy, khi có mặt người khác Sư Tử lại khoác lên mình một vẻ ngoài hoàn hảo, không muốn để người khác nhìn thấy trạng thái mong manh của bản thân.
 
Do đó, khi rơi vào trạng thái trầm cảm, Sư Tử có thể lựa chọn các bài tập thể dục, thể thao vừa sức. Việc tập thể dục không chỉ giúp sinh hoạt của bạn trở nên phong phú hơn, mà sau một ngày tập luyện mỏi mệt, bạn cũng không còn thời gian để suy nghĩ những chuyện linh tinh nữa. Tinh thần nhờ vậy cũng sớm phục hồi tốt hơn trước.
 

6. Xử Nữ: Dọn dẹp nhà cửa

 
Cách 12 chòm sao thoát khỏi chứng trầm cảm là gì? Đối với Xử Nữ, chẳng cần phải sử dụng bất cứ phương pháp sao siêu nào, chỉ đơn giản việc dọn dẹp nhà cửa cũng có thể kéo chòm sao này thoát ra khỏi vũng lầy trầm cảm nhanh chóng.
 
Bản chất con người Xử Nhi vốn là chòm sao có chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế, ưa sạch sẽ quá mức, không thể chịu nổi khi nhìn những thứ bừa bộn và sai vị trí.
 
Họ yêu thích một môi trường sạch sẽ và ngăn nắp, chỉ trong môi trường như vậy họ mới có thể cảm thấy thoải mái và sống thỏa với đam mê của mình.
 
Đồng thời, bắt đầu từ những mong muốn quá cầu toàn của bản thân mà khi kết quả không đúng như mong đợi, Xử Nữ sẽ thất vọng về bản thân và dẫn đến chứng u uất kéo dài. Nếu tâm trạng đang không vui mà còn phải đối mặt với một không gian bừa bãi, lộn xộn, họ rất dễ sụp đổ hoàn toàn.
 
Vì vậy, việc dọn dẹp là lựa chọn khôn ngoan nhất để Xử Nữ lấy lại niềm hứng thú trong cuộc sống. Đừng ngần ngại bới tung cả căn nhà mình lên và sắp xếp lại mọi thứ một lượt. Sau khi mệt mỏi đi tắm xong, nằm trên giường sạch sẽ nhìn căn phòng sáng sủa, tâm trạng tồi tệ của Xử Nữ có thể được xóa sạch ngay lập tức, cuộc sống lại tràn đầy hy vọng.
 

7. Thiên Bình: Ăn uống vui chơi

 
Thiên Bình là những người rất ham vui. Chòm sao này rất hòa đồng với thế giới bên ngoài, vì vậy họ cũng có rất nhiều bạn bè xung quanh. Dù không phải với ai họ cũng thể hiện sự nhiệt tình và bộc lộ cảm xúc của mình, nhưng thực tế là Thiên Bình rất thích bầu không khí náo nhiệt và có nhiều bè bạn bên cạnh.
 
Tuy nhiên, Thiên Thiên có xu hướng kìm nén mọi cảm xúc tiêu cực bởi vì họ luôn là người tìm kiếm sự cân bằng, hài hòa. Chính bởi vì luôn đè nén cảm xúc này trong người, cộng thêm sự buồn bã mỗi khi không được mọi người chấp nhận, Thiên Bình sẽ rất dễ bị trầm cảm.
 
Để giải tỏa những cảm xúc tiêu cực, bạn có thể rủ bạn bè ra ngoài đi dạo, ăn uống, vui chơi cho quên đi hết mọi lo lắng trong lòng. Việc tâm sự nỗi buồn của mình với một người bạn đáng tin cậy sẽ giúp trút bỏ các cảm xúc tiêu cực của bạn. Ở trong một môi trường sôi động, bạn cũng có thể cảm nhận được cuộc sống đa dạng nhiều màu sắc ra sao.
 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm đến yoga và thay vì tự kiềm chế, hãy viết ra hết tất cả những chuyện xảy đến trong ngày.

Cach 12 chom sao thoat khoi chung tram cam
 

8. Hổ Cáp: Làm trống bản thân

 
Hổ Cáp là người sống rất nội tâm, họ thường không muốn gây rắc rối cho người khác và cũng không muốn làm phiền bất cứ ai hay được ai thương hại. Vậy nên khi xảy ra chuyện, họ chọn cách giấu trong lòng và tự tìm cách giải quyết ổn thỏa. Đó là lý do họ là một trong những chòm sao dễ bị trầm cảm.
 
Cáp Nhi sẽ không bao giờ thừa nhận họ đang trong tình trạng xấu bởi vì họ sợ rằng sẽ có ai đó đánh vào yếu điểm lúc này của họ. Trong suy nghĩ của chòm sao này, trên đời không hề có sự đồng cảm, việc mình mình tự biết, chẳng ai có thể suy nghĩ hay gánh vác thay.
 
Vì vậy, khi cảm thấy mình đang dần bị chứng trầm cảm nhấn chìm, bạn có thể chọn cách tạm gác công việc và học tập sang một bên, tạm thời làm trống bản thân, không để bất cứ suy nghĩ nào vướng bận trong lòng.
 
Hãy tìm một nơi yên tĩnh, không nghĩ ngợi gì, không làm gì cả, dần dần bạn sẽ có thể trấn tĩnh tâm hồn và tìm ra hướng đi rõ ràng. Tâm trạng nhờ thế cũng sẽ trở nên tốt hơn rất nhiều.
 

9. Nhân Mã: Đi du lịch

 
Một Nhân Mã luôn vui vẻ, lạc quan sẽ ít bị trầm cảm hơn người khác, tuy nhiên, điều này không có nghĩa là họ không có những lúc khó khăn, mệt mỏi.
 
Họ cũng có những lúc cảm thấy bản thân vô dụng và điều họ cần làm đó chính là tham gia vào các hoạt động cộng đồng, đi đến một nơi nào đó hoặc đơn giản là xem một bộ phim, miễn sao những hoạt động ấy đủ thú vị để họ quên đi những suy nghĩ thiếu tích cực trong đầu.
 
Với một người yêu thích sự tự do như chòm sao này, không có gì hạnh phúc và thư thái hơn là được đi du lịch. Mặc dù sẽ cần có rất nhiều sự chuẩn bị và thủ tục cho chuyến du lịch, nhưng Mã Nhi vẫn khá hào hứng và thích cảm giác khám phá những điều, những vùng đất mình chưa biết.
 
Vì vậy, cách tốt nhất để đẩy lùi chứng trầm cảm cho Nhân Mã chính là đi du lịch, trải nghiệm những phong tục tập quán khác nhau và ngắm nhìn phong cảnh của các địa phương khác, để có thể quên đi những lo lắng. Chuyến đi có thể giúp quét sạch vướng bận, trả lại cho bạn sự tự tin và sáng suốt để giải quyết vấn đề.
 

10. Ma Kết: Làm việc chăm chỉ

 
Đối với Ma Kết, sự nghiệp là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc đời họ. Gần như cả cuộc đời của chòm sao này đều gắn với mục tiêu công việc, bởi họ có thể tìm thấy giá trị của bản thân trong công việc, cũng như khai phá được những mặt mới mẻ của chính bản thân mình.
 
Thành tích đạt được trong công việc, những lần vượt qua thách thức khiến Ma Kết cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn.
 
Dù chòm sao này luôn tỏ ra bình tĩnh ngay cả khi phải đối mặt với nhiều áp lực nhưng đó chỉ là họ che giấu đi cảm xúc thật của mình. Và một khi những cảm xúc cơ bản nhất của con người không được thể hiện ra, họ có thể bị trầm cảm nặng.
 
Lời khuyên tốt nhất dành cho Ma Kết chính là kết thân với một ai đó, học cách chia sẻ và dành thời gian chăm sóc cho bản thân nhiều hơn. Nếu cảm thấy tâm lý thường bị những suy nghĩ tiêu cực quẩn quanh, bạn có thể khiến bản thân trở nên bận rộn, bằng cách vùi mình vào công việc. Càng bận rộn, bạn càng không còn thời gian để nghĩ đến những việc khác.
 
Hơn nữa, kết quả công việc xuất sắc đạt được sau khi làm việc chăm chỉ sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn trước mắt là không đáng kể, chẳng đáng so với việc đạt được thành công.
 

11. Bảo Bình: Chơi game

 
Bảo Bình là người rất ham vui, hơn nữa còn thích kiểu vừa làm vừa chơi, bởi đó mới chính là cách để chòm sao này tạo ra năng suất cao nhất.
 
Rất khó để khiến cung hoàng đạo này tập trung làm một việc gì đó từ đầu đến cuối, thường thì họ sẽ chọn cách kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi, cho tâm trí những khoảng lặng để tái tạo năng lượng.
 
Chòm sao này chính là tuýp người làm ra làm, chơi ra chơi, không bao giờ bỏ cuộc. Vì sự không giống ai đó của mình mà Bảo Bình thường bị người hiểu nhầm là người không nghiêm túc.
 
Những khi không có ai đó cùng chung ý tưởng, không có ai chịu hiểu và chấp nhận, Bảo Bình sẽ càng ngày càng thu mình lại, một mình một thế giới.
 
Để đối phó với trầm cảm, bạn không được bỏ cuộc, hãy cứ làm những điều mình thích, bao gồm cả vùi mình vào những trò chơi, tìm cảm giác thư thái trong thế giới ảo.
 
Hơn nữa, việc vượt qua các mốc khi chơi game cũng khiến Bảo Bảo có cảm giác đạt được thành tích. Vì vậy, chơi game là một cách tốt để giải tỏa phiền muộn cho Bảo Bình, nhưng bạn cũng phải chú ý chơi điều độ và đừng quá ham mê.
 

12. Song Ngư: Khóc to một trận

 
Là người sống thiên về tình cảm và cũng rất nhạy cảm, Song Ngư là chòm sao dễ rơi nước mắt nhất trong số 12 cung. Chuyện lớn chuyện nhỏ đều có thể khiến chòm sao này xúc động và bận tâm nghĩ suy.
 
Thậm chí, họ còn hay suy nghĩ, làm quá mọi chuyện cũng như hay đẩy bản thân mình thành người bị hại. Ngư Nhi rất khó để thoát ra khỏi trạng thái tiêu cực bởi chính họ luôn đặt mình vào trong những tình cảnh như vậy.
 
Tuy nhiên, khóc không hẳn là điều xấu, ít nhất khóc cũng có thể khiến những chú Cá giải tỏa cảm xúc bên trong nhanh nhất.
 
Cho nên khi gặp chuyện không vui hay vướng mắc trong lòng, bạn đừng cố kìm nén bản thân, khóc là lựa chọn tốt nhất.
 
Sau khi khóc xong, Song Ngư sẽ cảm thấy trong lòng tốt hơn rất nhiều, và bạn sẽ có thêm dũng khí để đối mặt và vượt qua những điều không như ý của thực tế.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X