Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Liệu pháp duy trì sự bình yên trong tâm hồn cho 12 cung hoàng đạo năm 2022, tinh thần phơi phới thành công tự tới

Thứ Hai, 15/11/2021 13:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tinh thần lạc quan dù là một khái niệm trừu tượng nhưng lại có thể tạo ra sức mạnh to lớn để dìu dắt chúng ta vượt qua sóng gió cuộc đời. Cùng xem bí quyết giúp 12 chòm sao sống lạc quan trong năm 2022 để tìm lại sự bình yên trong tâm hồn và nghênh đón những điều tươi đẹp nhất mà vũ trụ mang tới nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Năm 2021 với nhiều khó khăn và thách thức đang dần “lui màn” để nhường lại sân khấu cho năm 2022. Trong năm mới, ta hoàn toàn có quyền để mong đợi và hy vọng vào những điều tươi sáng hơn, bù đắp cho những vất vả và buồn tủi phải chịu trong năm cũ.
 
Nhất là khi đại dịch COVID-19 đã – đang – và có thể còn tác động lớn đến cuộc sống của mọi người trong tương lai. Ở trạng thái bình thường mới, việc “sống chung” với đại dịch là điều tất yếu. Điều quan trọng là ta phải luôn giữ được một thái độ sống lạc quan để duy trì sự bình yên trong tâm hồn thì mới có thể mạnh mẽ vượt qua giông bão.
 
Hôm nay hãy cùng xem bí quyết giúp 12 chòm sao sống lạc quan trong năm 2022 để giảm lo lắng và suy nghĩ tích cực hơn là gì?
 

1. Bạch Dương

 
Bi quyet giup 12 chom sao song lac quan trong nam 2022

Bí quyết giúp 12 chòm sao sống lạc quan trong năm 2022


Dù nổi tiếng là cung hoàng đạo tự tin, vô lo vô nghĩ, ít để bụng, vậy nhưng cũng có những lúc áp lực từ cuộc sống khiến Bạch Dương cảm thấy mỏi mệt và dễ bị stress.
 
Đặc biệt là khi công việc, tài chính và thậm chí là cả tình cảm và sức khỏe của mình đều gặp nhiều bất lợi trong năm 2021, chòm sao này lại càng dễ trở nên tiêu cực. Dương Dương dần đánh mất sự tự tin của mình lúc nào không hay, lo lắng nhiều hơn về tương lai phía trước.
 
Thực tế, bạn thường rất lạc quan khi bắt tay vào làm một việc gì đó nhưng lại gặp khó khăn trong quá trình hoàn thành nó. Bởi với tính cách hiếu thắng, làm gì cũng muốn chóng xong nên bạn khá dễ đặt quá nhiều áp lực nên bản thân.
 
Để tránh rơi vào tình trạng mất kiểm soát và bốc đồng như vậy trong năm 2022, điều quan trọng là bạn phải tập trung vào mục tiêu mà bạn đã đề ra. Việc này sẽ giúp bạn đi đúng hướng và tránh phá vỡ mọi nỗ lực vào phút cuối cùng.
 
Đồng thời việc tập luyện thể thao thường xuyên là cách tốt để giúp Bạch Dương luôn lạc quan, vui tươi. Bằng những cách này, bạn có thể dễ dàng tìm về mục đích ban đầu cũng như thắp lại ngọn lửa đam mê trong mình mỗi khi cần.
 

2. Kim Ngưu

 
Trong 12 cung hoàng đạo, Kim Ngưu là người sống rất thực tế, chú trọng cảm giác an toàn, nhưng cũng chính vì thế mà bạn thường hay lo xa.
 
Chính vì vậy đôi khi bạn có xu hướng nghiêm trọng hóa vấn đề. Cuộc sống với nhiều vất vả, lo toan dễ khiến tâm trạng của chòm sao này rơi vào trạng thái tồi tệ, từ đó trở nên trách móc, khắt khe hơn với chính bản thân mình.
 
Cho nên hành trình tìm kiếm sự lạc quan của Ngưu Nhi có lẽ sẽ không dễ dàng nhưng không phải là không có cách. Trong năm 2022, hãy thử chấm dứt việc trách móc và oán giận xem sao nhé, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình cũng có những thay đổi tích cực đấy.
 
Vật cản lớn nhất của cung hoàng đạo này là tính cẩn trọng quá mức. Bạn khao khát sự an toàn và hay tưởng tượng ra vô số tình huống tồi tệ. Thay vì cứ mãi chìm đắm trong âu lo, bạn nên thay đổi góc nhìn về cuộc sống. Hãy nhìn mọi thứ với con mắt đơn giản hơn.
 
Mọi việc trong cuộc sống đều có lý do của nó, điều quan trọng là chúng ta phải biết thích ứng với hoàn cảnh cuộc sống. Chia sẻ với bạn bè, người thân cũng là liệu pháp tốt giúp Kim Ngưu cải thiện mối quan hệ với mọi người, từ đó tâm trạng của bạn cũng sẽ tốt lên rất nhiều.

Xem thêm: Bí quyết sống hạnh phúc của 12 chòm sao giữa thế gian bộn bề
 

3. Song Tử

 
Bí quyết giúp 12 chòm sao sống lạc quan trong năm 2022 là gì? Đối với Song Tử, vẻ ngoài mạnh mẽ và giỏi giang khiến nhiều người nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ suy sụp hay chùn bước trước thách thức của cuộc sống.
 
Thực tế thì cũng có rất nhiều thời điểm bạn từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc vì thấy mọi thứ quá vất vả đổi với mình. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Song Song không biết buồn.
 
Khi những cảm xúc tiêu cực xuất hiện, bạn sẽ trở nên căng thẳng và hay phán xét hơn. Ở thời điểm đó, trong mắt bạn, những điều tuyệt vời nhất cũng trở nên tồi tệ. Bạn cũng không giỏi chia sẻ tâm sự trong lòng, có chuyện xảy ra cũng âm thầm chịu đựng một mình.
 
Lời khuyên cho bạn là hãy chia sẻ cảm xúc của mình với bạn bè, người thân sẽ giúp bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần nhận biết các dấu hiệu và kiểm soát mặt bi quan của mình. Để bình tĩnh lại, bạn hãy thử hỏi bản thân: Mọi chuyện thực sự không tốt hay bạn chọn chỉ nhìn vào mặt tiêu cực của chúng?
 

4. Cự Giải

 
Cự Giải rất hay suy nghĩ nên rất dễ lo lắng, bất an với mọi chuyện. Sự nhạy cảm của bạn vừa là một điểm mạnh, nhưng đồng thời cũng là một điểm yếu khiến bạn không ít lần tự gây muộn phiền cho bản thân.
 
Liệu pháp hiệu quả nhất để có thể giúp những chú Cua duy trì thái độ sống lạc quan trong năm 2022 chính là nghĩ ít thôi và tập cách kiểm soát cảm xúc của bản thân.
 
Mỗi khi xuống tinh thần hoặc bi quan, cung hoàng đạo này có xu hướng cô lập bản thân và tránh giao tiếp với người khác. Song, thu mình lại chỉ khiến tâm trạng của bạn xấu đi. Bạn không hề yếu đuối chỉ là bạn không biết cách kiềm chế tâm trạng của mình.
 
Thế nên, khi nhận thấy tâm trạng của bản thân sa sút hay rơi vào tình trạng tiêu cực, hãy cố gắng duy trì cái nhìn lạc quan về cuộc sống. Mỗi ngày, bạn nên dành một chút thời gian ngoài trời, ví dụ như đi bộ đến quán cà phê gần nhà. Không khí bên ngoài sẽ xua đi sự ảm đạm trong tâm trí bạn.
 
Bạn cũng nên tìm đến người mà bạn tin tưởng và tâm sự với họ, đặc biệt là vào những lúc bạn chỉ muốn trốn trong chăn và nghe nhạc. Việc chia sẻ có thể giúp bạn trút bỏ những cảm xúc tiêu cực ra ngoài. Nếu biết cách tiết chế tình cảm phù hợp, bạn sẽ luôn thấy tâm hồn mình an bình, tràn ngập niềm vui.

12 chom sao song lac quan nam 2022
 

5. Sư Tử

 
Là một chòm sao thích nhận được sự ngưỡng mộ và thán phục từ người khác, trọng tâm cuộc sống của Sư Tử đôi khi không còn là sống cho bản thân, mà bạn dễ bị kéo vào việc làm những việc chỉ để làm vừa lòng người khác.
 
Vì vậy khi không được mọi người chú ý, Sư Tử sẽ rất buồn bã, khổ sở. Những lúc như vậy, bạn sẽ thấy bị đe dọa và ghen tị với thành tựu của những người xung quanh, vì sợ bản thân bị lu mờ.
 
Nhưng Sư Tử cần nhớ rằng cuộc sống luôn dành đủ ánh hào quang cho tất cả mọi người. Việc cứ mải mê chạy theo người khác chỉ khiến bạn ngày càng mỏi mệt và đến một lúc nhất định, bạn sẽ kiệt sức chẳng thể làm được bất cứ điều gì nữa.
 
Lời khuyên cho chòm sao này là đôi khi bạn cũng cần chấp nhận mình không phải là trung tâm của vũ trụ và mọi thứ không xoay quanh bạn. Dù không được đám đông ngưỡng mộ thì bạn cũng luôn có gia đình, bạn bè yêu thương ở bên. Giữ suy nghĩ đó sẽ giúp Sư Tử quên đi những áp lực và gánh nặng, từ đó dễ lấy lại tinh thần và làm việc tốt hơn.
 

6. Xử Nữ

 
Xử Nữ là người sống có kỷ luật, nguyên tắc, lại rất nghiêm khắc và khó tính với chính bản thân mình.
 
Đôi khi bạn khá cố chấp, những việc bản thân đầu tư công sức và tiền bạc với sự chuẩn bị kỹ càng và cẩn thận thì nhất quyết phải thành công, không được phép xảy ra bất cứ sơ suất nào. Những tiêu chuẩn cao ngất ngưởng bạn tự đặt ra cũng khiến nhiều dự định rơi vào dang dở, bởi vì bạn cho rằng chúng không đủ tốt.
 
Đó là lý do khi gặp khó khăn hay thất bại, Xử Nữ khó lòng chấp nhận sự thật và dễ rơi vào trạng thái chán nản, mệt mỏi. Dù chỉ phạm một lỗi nhỏ, bạn cũng không dễ dàng tha thứ cho bản thân. Điều này khiến cho cuộc sống của chòm sao này rất mệt mỏi.
 
Cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn tiến như cách ta mong muốn. Những thách thức trong năm 2021 chính là minh chứng rõ ràng nhất về điều đó, chắc chắn Xử Nhi cũng hiểu được.
 
Vậy nên bước sang năm 2022, bạn cần học cách chấp nhận sự thật, từ đó nhìn nhận và đánh giá sự việc một cách khách quan, đồng thời rút ra những kinh nghiệm quý báu cho bản thân và không ngại bắt đầu lại từ đầu.
 
Bạn nên bớt khó tính lại với chính mình. Không ai trên đời là hoàn hảo 100%. Làm được điều này sẽ giúp cho Xử Nữ luôn giữ được tinh thần thật tốt cho dù có điều gì xảy ra.

Bạn có biết: Suy nghĩ tiêu cực của 12 chòm sao khiến họ chuốc khổ vào thân là gì?
 

7. Thiên Bình

 
Nếu nói ai là cung hoàng đạo lạc quan nhất nhì vòng trong hoàng đạo, chắc chắn Thiên Bình sẽ “góp một chân”. Bạn luôn biết cách tự tìm niềm vui trong cuộc sống cho mình, sống có mục tiêu và lý tưởng rõ ràng.
 
Tuy nhiên, bạn có một khuyết điểm là luôn muốn làm hài lòng tất cả mọi người. Chính vì điều này mà cuộc sống của bạn thường rất áp lực. Bạn không được sống theo ý mình mà thường làm theo ý người khác.
 
Bạn chỉ muốn mọi người luôn vui vẻ. Điều đó không xấu, nhưng bạn cũng cần quan tâm đến nhu cầu của bản thân nữa. Ai cũng chỉ có một lần được sống và chẳng thể sống thay ai hay mong đợi ai sống thay mình, vậy nên hãy tập trung vào cuộc sống của mình hơn nhé.
 
Khi mọi việc không được như ý, bạn chỉ cần hít thở sâu và cố gắng lấy lại sự bình tĩnh, tập trung vốn có. Làm được điều này sẽ giúp Thiên Bình vượt qua được trở ngại tâm lý khi gặp khó khăn và dễ dàng tìm ra giải pháp xử lý vấn đề.
 

8. Hổ Cáp

 
Những cảm xúc tiêu cực cũng có thể “đeo bám” bạn trong thời gian dài. Ví dụ, sau khi chia tay, thay vì quên đi, bạn thường mãi đắm chìm trong cảm giác bị phản bội và oán giận.
 
Hổ Cáp vốn là người rất đa nghi và không dễ tin tưởng người khác. Bởi bạn có khả năng cảm nhận mọi thứ một cách rất mãnh liệt. Vì vậy, cung hoàng đạo này thường rơi vào trạng thái rất lạc quan hoặc rất bi quan.
 
Tiếc rằng đa số trường hợp, bạn dễ bị cảm xúc tiêu cực đeo bám trong thời gian rất dài, vẫy vùng mãi không thể tự thoát ra. Trước việc gì, chòm sao này cũng thường suy nghĩ đến những trường hợp xấu nhất. Từ đó, cuộc sống cũng bị ảnh hưởng theo.
 
Trong năm 2022, khi bạn nhận ra mình đang kẹt trong những ý nghĩ tiêu cực, hãy hướng tâm trí sang những kết quả tốt đẹp có thể xảy đến trong tương lai. Hãy nhìn cuộc sống đơn giản và bớt làm phức tạp mọi chuyện.
 
Bạn nên xử lý vấn đề bằng cả trái tim và lý trí, cân bằng được hai thái cực này sẽ giúp bạn có được trạng thái tinh thần thật lạc quan và tích cực trong mọi hoàn cảnh.
 

9. Nhân Mã

 
Cũng là một trong những chòm sao sở hữu sức mạnh tinh thần lớn lao, Nhân Mã là người lạc quan, ít suy nghĩ tiêu cực. Bạn thích khám phá, ưa tìm tòi, sẵn sàng lao mình đi tìm kiếm các câu hỏi lớn của cuộc đời và tìm kiếm ý nghĩa lớn lao ở khắp nơi mà không hề ngại ngần khổ cực hay vất vả.
 
Song, điều này không có nghĩa là bạn không bao giờ bi quan. Thậm chí, Mã Nhi còn có thể chịu ảnh hưởng nghiêm trọng hơn các cung hoàng đạo khác vì không quen xử lý những cảm xúc tiêu cực như thế.
 
Điều cần thiết đối với Nhân Mã chính là phải biết cách tự làm chủ vấn đề và tìm ra cách giải quyết của riêng mình. Bạn có thể tìm đến người bạn thân thiết. Họ sẽ giúp bạn vượt qua tình huống khó khăn và khôi phục trạng thái vui vẻ, rạng rỡ của bạn.
 
Tuy nhiên, chia sẻ với bạn bè là tốt nhưng bạn nên tránh lệ thuộc vào bạn bè. Bạn có thể lắng nghe ý kiến của bạn bè nhưng người quyết định vẫn phải là do bản thân đưa ra, làm được điều này sẽ giúp Nhân Mã trưởng thành hơn khi có kinh nghiệm vực dậy tinh thần và giữ được trạng thái tinh thần lạc quan, vui vẻ trong cuộc sống.

12 chom sao song lac quan trong nam 2022
 

10. Ma Kết

 
Năm 2021 qua đi nhưng không có nghĩa những ảnh hưởng tiêu cực của nó cũng đã kết thúc. Đối với Ma Kết, không ít lần bạn đã phải chật vật để vượt qua sóng gió trong năm 2021, vậy nên năm 2022 tới, bạn cũng rất hy vọng những điều tươi sáng hơn sẽ đến với mình.
 
Muốn đạt được điều đó, quan trọng nhất là Kết Kết phải duy trì được thái độ sống lạc quan của mình. Bởi thực tế, chòm sao này có xu hướng khắt khe quá mức cần thiết đối với bản thân, bạn cũng dễ trở nên bi quan là vì thế.
 
Ẩn sau bề ngoài có vẻ lạnh lùng, cứng rắn của chòm sao này là những cảm xúc ngổn ngang và rối ren bên trong. Lời khuyên cho Ma Kết là hãy chiều chuộng bản thân khi cần thiết.
 
Bạn có thể tự thưởng cho mình những món quà yêu thích đã lâu hay những chuyến du lịch đến những vùng đất mới. Làm được như vậy sẽ giúp bạn khôi phục trạng thái tinh thần phấn chấn, lạc quan rất nhanh.
 
Bên cạnh đó, dù độc lập là điểm mạnh của chòm sao này nhưng bạn cũng nên cẩn thận để không tự cô lập bản thân. Những lúc tinh thần sa sút, hãy tìm đến người bạn thân của bạn và cùng ra ngoài dạo mát. Những cuộc trò chuyện vui vẻ cùng với những người thân yêu chắc chắn sẽ giúp bạn thấy khá lên.
 

11. Bảo Bình

 
Là người có cá tính khác biệt nên Bảo Bình có thể điều hòa cuộc sống của mình theo cách cũng chẳng giống ai. Bạn giỏi vạch ra những kế hoạch tích cực cho tương lai nhưng lại khó tìm thấy điều tốt đẹp trong hiện tại.
 
Vì quá tập trung cho bản thân nên bạn cũng thường hoài nghi về thế giới và con người bên ngoài, dễ lạc trong những suy nghĩ về sự tồn tại. Đôi khi bạn sẽ phiền lòng vì bị người khác bắt sống giống với mọi người.
 
Lời khuyên cho Bảo Bảo là có những chuyện bạn không cần để ý quá mức. Người khác nói gì là việc của họ còn sống thế nào là việc của bạn. Hãy cứ tự tin theo đuổi con đường mà mình yêu thích.
 
Ngoài ra, bạn cũng đừng quên chăm sóc cho bản thân thật tốt. Có một sức khỏe dồi dào, vẻ ngoài bắt mắt và tâm hồn rộng mở chính là bí quyết giúp bạn chinh phục nhiều đỉnh cao trong cuộc sống theo cách mình muốn.
 

12. Song Ngư

 
Bí quyết giúp 12 chòm sao sống lạc quan trong năm 2022 là gì? Với một người quá nhạy cảm nên rất dễ suy nghĩ bi quan như Song Ngư, nếu không tìm cách cân bằng tâm lý, duy trì thái độ sống tích cực, bạn có thể sẽ khó có được điều mình muốn trong năm 2022 này.
 
Những chú Cá được trời phú cho khả năng đồng cảm và sự nhạy cảm mãnh liệt, nhưng cũng chính vì thế mà chúng có thể khiến bạn chịu ảnh hưởng bởi sự bi quan của người khác.
 
Cảm xúc tiêu cực của người xung quanh rất dễ chiếm lấy tâm trí bạn và khiến bạn không vui. Vì vậy, khi nhận ra tâm trạng bản thân không tốt, bạn nên tự đặt câu hỏi: Liệu đó có thực sự là vấn đề của bạn không? Hay bạn chỉ đang chịu ảnh hưởng từ người khác?
 
Một khi đã xác định được nguồn gốc của cảm xúc, bạn có thể dễ dàng vượt qua chúng, giữ được tâm trạng vui vẻ, hoạt bát trong mọi trường hợp.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X