Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hành động khiến 12 chòm sao mất điểm trầm trọng trong mắt cấp trên, bảo sao mãi không được trọng dụng!

Thứ Sáu, 22/10/2021 15:59 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có những hành động tưởng như nhỏ nhưng lại là nguyên nhân chính khiến 12 chòm sao mất điểm trước cấp trên, thế là vô tình tự chặt đứt đường tiến thân của mình. Biết sếp biết ta, trăm trận trăm thắng, hãy cùng xem đó là hành động nào để tránh phạm phải sai lầm không đáng nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Con người ta không một ai là hoàn hảo cả, ai cũng có những ưu điểm và khuyết điểm, thói quen xấu và tốt. Vẫn biết là thế, xong đôi khi chính chúng ta tự làm mất điểm, tự làm mình trở nên thiếu chuyên nghiệp hơn trong mắt người khác. Nhất là ở môi trường phức tạp như nơi công sở.
 
Đôi khi chỉ là vài hành động rất nhỏ, vài thói quen tưởng như đơn giản nhưng lại khiến bạn mất điểm trong mắt đồng nghiệp, sếp hay quản lý, ảnh hưởng không ít đến sự nghiệp, cơ hội thăng tiến của bạn trong tương lai.
 
Hãy xem hành động thiếu chuyên nghiệp khiến 12 chòm sao mất điểm trước cấp trên là gì để không phạm sai lầm khiến hình ảnh của mình trở nên “xấu xí” nhé.
 

1. Bạch Dương

 
Hanh dong khien 12 chom sao mat diem truoc cap tren

Hành động nào khiến 12 chòm sao mất điểm trước cấp trên?


Bạch Dương là mẫu nhân viên được đánh giá cao nhờ tinh thần nhiệt huyết trong công việc. Bạn có rất nhiều điểm mạnh sáng giá như năng động, dũng cảm, dám dấn thân, dám đương đầu. Quả thực bất kỳ tập thể nào cũng mong có một thành viên tràn đầy năng lượng như chòm sao này.
 
Tuy nhiên, khuyết điểm lớn nhất của những chú Cừu lại xuất phát từ chính sự nhiệt tình nhưng thiếu tiết chế của bạn. Cái gì cố quá cũng không tốt, không ít lần cấp trên cũng phải ngần ngại với cách bạn bộc lộ cảm xúc quá mãnh liệt, dù là theo hướng tích cực hay tiêu cực.
 
Dù bạn không có tâm tư gì phức tạp, nhưng “quyết liệt” quá, thiếu mất sự uyển chuyển cũng là một điều khiến cấp trên không hài lòng về bạn.
 
Ở nơi làm việc, sai một lời, đi ngàn dặm. Cái gì cũng nói toạc ra, vạch trần ra thì bạn đang tự đẩy bản thân vào nơi nguy hiểm đấy.
 
Thẳng thắn là tốt nhưng đừng để cảm xúc của mình chi phối mọi công việc. Bạn nên học cách tiết chế cảm xúc của mình nhé.

Xem thêm: Cách 12 chòm sao chinh phục cấp trên giúp thăng tiến dễ dàng
 

2. Kim Ngưu

 
Trong 12 cung hoàng đạo, Kim Ngưu là người luôn toàn ý, nghiêm túc với công việc và cũng biết cách khai thác bản thân mình nhất. Ở bạn có sự tập trung, chăm chỉ và hết mình mà vị sếp nào cũng mong muốn nhân viên của mình sở hữu.
 
Bạn cũng rất phóng phóng khoáng và hay giúp đỡ đồng nghiệp của mình. Năng lượng tích cực bạn tỏa ra khiến mọi người dễ tin tưởng, nhờ vậy mà xây dựng được rất nhiều mối quan hệ tốt đẹp dù bạn không phải là người khéo ăn nói.
 
Tuy vậy, điều đó lại vô tình khiến sự tồn tại của bạn trở thành tác nhân có phần lấn át cả sức nặng của cấp trên. Dường như uy tín của bạn còn lớn hơn cả lãnh đạo trong mắt mọi người.
 
Tuy bạn không có chủ đích lôi kéo ai nhưng chưa chắc sếp của bạn đã hiểu điều đó.
 
Ông bà ta vẫn có câu: "vuốt mặt cũng phải nể mũi." Thành ra, có những lúc bạn nên dành sự chú ý cho cấp trên của mình, để sếp được thể hiện quyền hạn của đối phương, như vậy bạn mới có thể được sếp yêu quý và trọng dụng hơn.
 

3. Song Tử

 
Hành động khiến Song Tử mất điểm trầm trọng trong mắt cấp trên cũng chính bởi cái tật ăn nói “lanh chanh”, phát ngôn trước cả khi não kịp xử lý.
 
Vốn dĩ, chòm sao này là mẫu nhân viên được đánh giá cao bởi khả năng “đa nhiệm”, tức có thể làm nhiều việc cùng lúc mà không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào. Hơn nữa, ở bạn có khả năng sáng tạo và tư duy mới mẻ không phải ai cũng có.
 
Đầu óc nhạy bén và khiến ăn nói khéo léo giúp Song Song được lãnh đạo tin tưởng và giao cho rất nhiều nhiệm vụ quan trọng.
 
Thế nhưng có vẻ càng được tin tưởng bạn lại càng thích “chỉnh lưng” sếp của mình. Là chòm sao giỏi cãi sếp, bạn rất thích thể hiện cái tôi, mỗi khi phát hiện ra sếp nói sai hay đưa ra thông tin chưa đầy đủ, bạn lại nhanh nhảu chen lời, thậm chí còn nêu ý kiến khi chưa được phép. Gan dạ lắm đây!
 
Ở nơi làm việc, bất kể bạn có là kiểu nhân viên giỏi tới đâu, nhưng không biết cách ăn nói, quá thẳng thắn, không để ý tới cảm nhận của người khác, vậy thì cũng rất khó có thể được lãnh đạo trọng dụng.
 
Vì thế, không phải lúc nào sếp cũng có thể vui vẻ trước những lời nói “chỉnh sửa” của bạn. Hãy biết điểm dừng và nhắm mắt cho qua nhé. 

Hanh dong mat diem truoc cap tren cua 12 chom sao
 

4. Cự Giải

 
Là một chòm sao thuộc nhóm nguyên tố Nước, Cự Giải rất giàu cảm xúc và cũng khá đa cảm. Nhưng điều đó không nghĩa bạn không phải là một nhân viên mẫn cán trong môi trường công việc.
 
Thực tế, những chú Cua luôn được đánh giá là mẫu nhân viên có tâm lý và chừng mực. Bạn biết cách dung hòa mình và đồng đội để cùng nhau làm việc nhóm cho hiệu quả nhất.
 
Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, dù Giải Giải có ý tưởng song bạn lại rất khó trình bày rõ ràng suy nghĩ của riêng mình, lắm khi còn dễ dàng thỏa hiệp với người khác nữa.
 
Bạn thiếu sự kiên định, không giữ vững lập trường. Có đôi khi sếp và đồng nghiệp nói thế nào thì nghe theo thế, vô hình chung sẽ bị đánh giá là thiếu năng lực, không có quan điểm cá nhân riêng, gió chiều nào xoay theo chiều đó.
 
Dù bạn có năng lực hay làm việc tập thể rất tốt, nhưng lúc nào cũng trốn tránh việc thể hiện bản thân, duy trì một hình ảnh mờ nhạt trong nhóm thì không có vị sếp nào hài lòng đây.
 
Vậy nên trong công việc, hãy cố gắng giữ vững lập trường, cố gắng đưa ra và bảo vệ các quan điểm, ý kiến cá nhân của bạn. hãy can đảm bày tỏ suy nghĩ và tranh luận, đừng để bản thân thụt lùi nhé.
 

5. Sư Tử

 
Vốn là một chòm sao kiêu ngạo và rất có chính kiến, Sư Tử luôn có những định hướng rõ ràng trong công việc. Tham vọng mạnh mẽ thôi thúc bạn còn biết tự tạo ra hứng thú để bản thân không cảm thấy nhàm chán.
 
Có thể nói, cung hoàng đạo này luôn có con đường riêng để thực hiện nhiệm vụ của mình.
 
Tư duy sắc bén và độc lập là lợi thế giúp bạn được đánh giá cao hơn so với người khác, nhưng cũng chính vì thế mà chúng khiến bạn và sếp của mình có phần xa cách.
 
Hơn nữa, với thói quen nhẫn nhịn quá giỏi như thể luôn giấu một bí mật trong lòng, bạn lại càng khiến cấp trên có đôi phần dè chừng.
 
Thế thì đôi khi bạn có thể dành cho cấp trên những câu lời hỏi thăm cùng sự quan tâm chân thành nhé. Như vậy không chỉ bạn được an yên lại còn được sếp vơi lòng nghi kỵ đấy.
 

6. Xử Nữ

 
Là người theo chủ nghĩa cầu toàn, Xử Nữ thực sự được đánh giá cao nhờ sự chăm chỉ, trách nhiệm và trung thành hết mực của mình. Bạn luôn được cấp trên tín nhiệm và cũng là nhân tố sáng giá trong công ty.
 
Mọi việc qua tay chòm sao này đều có thể hoàn thành đâu ra đấy và đạt kết quả rất tốt. Bạn biết cách sắp xếp mọi thứ ngăn nắp và logic nhất để công việc được chỉn chu. Hiếm khi giao việc cho Xử Nhi mà cấp trên phải lăn tăn lo nghĩ.
 
Sự cầu toàn vốn là ưu điểm nhưng cũng có thể trở thành khuyết điểm của Xử Nữ khi bạn trở nên quá kỹ tính và soi mói, bới lông tìm vết.
 
Mỗi khi cảm thấy không hài lòng, bạn khó tiếp thu kịp thời các thông tin hay góp ý từ người khác, dù đó có là lãnh đạo của mình. Điều này khiến bạn tốn nhiều thời gian hoàn tất công việc hơn.
 
Hãy nới lỏng tâm trí một chút, đôi khi cũng nên “phiên phiến” nếu có thể cho qua, như vậy bạn có thể đón nhận kịp những thông tin cần thiết cũng như tiết kiệm được rất nhiều thời gian để làm các công việc khác.
 

7. Thiên Bình

 
Với Thiên Bình, khả năng tư duy độc đáo, biết cách thương lượng trong ôn hòa là điểm mạnh giúp bạn nổi bật hơn so với các đồng nghiệp khác. Bạn không chỉ dễ dàng lấy được lòng người quản lý của mình mà còn rất khéo léo trong việc đàm phán với đối tác và khách hàng.
 
Bên cạnh đó, đối với bất kỳ nhiệm vụ nào, Thiên Thiên cũng đều thực hiện ở mức nghiêm túc nhất, cố gắng cho ra sản phẩm tốt nhất với khả năng của mình.
 
Thế nhưng, tính kỷ luật và nghiêm chỉnh có phần cứng nhắc ở bạn đôi khi khiến sếp cảm thấy bị lấn lướt và không hài lòng đâu nhé.
 
Bạn có chính kiến song lại có xu hướng khăng khăng làm theo ý mình. Có đôi khi bạn quá tự tin vào nhận định của bản thân, bỏ ngoài tai những lời góp ý hay nhắc nhở, dù nó đến từ sếp của mình. Tâm lý có một chút hiếu thắng khiến bạn nhất quyết muốn làm theo cách mình để chứng minh với sếp rằng bạn đã đúng.
 
Vậy nhưng người làm lãnh đạo phải có năng lực và điểm nổi bật hơn nên mới ngồi ở vị trí cao hơn bạn. Bạn nên tỏ thái độ tôn trọng và lắng nghe khi sếp nhắc nhở. Đừng quá khắt khe làm gì, nên lựa lời tranh luận, như vậy sẽ đẹp lòng vừa ý mọi người hơn.
 

8. Hổ Cáp

 
Hoạt động khiến 12 chòm sao mất điểm trước cấp trên là gì? Đối với Hổ Cáp, điều khiến hình ảnh bạn thiếu tính chuyên nghiệp trong mắt sếp của mình chính là việc đôi lúc bạn nghĩ mọi việc theo chiều hướng quá tiêu cực.
 
Thực tế, Cáp Nhi là người có cá tính mạnh mẽ và sắc sảo, bất cứ nhiệm vụ nào được giao vào tay bạn đều sẽ được bạn thực hiện một cách nghiêm túc và hết mình.
 
Trong mối quan hệ với mọi người, bạn dường như không còn những “chiếc gai nhọn” đó nữa, đồng nghiệp và sếp thường nhận định bạn là một nhân viên hiền lành và có thậm chí có đôi phần “thảo mai”.
 
Bạn không đề cao kế hoạch viển vông, mơ hồ nên chuyện gì cũng nhìn vào mặt tiêu cực trước rồi mới thực hiện. Chính vì thế bạn lại thiếu đi khả năng truyền cảm hứng và năng lượng tích đến đồng nghiệp lẫn sếp.
 
Có thể khi làm việc độc lập một mình, bạn phát huy rất tuyệt vời, gần như không có điểm nào để chê. Nhưng khi làm việc chung với người khác, bạn có xu hướng tạo gánh nặng cho mọi người với viễn cảnh thất bại sờ sờ ngay trước mắt.
 
Nếu được, bạn hãy thay đổi cách trình bày sao cho trung hòa hơn để tránh làm mọi người trở nên đầy tâm trạng nhé.

Có thể bạn quan tâm: Tuyệt chiêu xin tăng lương của 12 chòm sao với cấp trên là gì?

Nguyen nhan 12 chom sao mat diem truoc cap tren
 

9. Nhân Mã

 
Thường ngày, Nhân Mã có vẻ ham chơi, không ổn định, nhưng một khi thiết lập trạng thái làm việc, bạn lại trở nên tập trung và thực hiện với tốc độ nhanh chóng.
 
Không ít lần đồng nghiệp và cấp trên phải ngạc nhiên trước khả năng hoàn thành công việc chớp nhoáng của chòm sao này. Bạn mà đã bắt tay vào làm là sẽ rất chuyên chú, chỉ khi hoàn thành mới dừng lại chứ không có chuyện bỏ dở cho qua ngày.
 
Thế nhưng, bạn có xu hướng tiêu tốn hết năng lượng vào một khoảng thời gian nhất định. Tức là sau những ngày làm việc cực lực miệt mài thì bạn lại có khoảng thời gian sức khỏe đi xuống thấy rõ.
 
Một người sếp mẫu mực sẽ khuyến khích bạn làm việc hợp lý hơn, biết cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi, chứ không nên làm quá sức như vậy. Có như vậy mới đảm bảo bạn có thể liên tục cống hiến cho công ty chứ không phải cứ làm một thời gian lại gián đoạn một thời gian.
 

10. Ma Kết

 
Là mẫu người thuộc về công việc, không có gì lạ khi Ma Kết luôn là nhân viên mẫn cán và nghiêm túc tại nơi làm việc. Bạn luôn là hình mẫu nhân viên lý tưởng và sếp tìm kiếm.
 
Bạn vừa có thể làm việc độc lập, lại vừa biết cách kết nối mọi người khi làm việc nhóm. Khả năng hiểu biết sâu rộng ở nhiều lĩnh vực giúp Kết Kết có thể đương đầu với mọi khó khăn.
 
Nhưng đồng thời, bạn cũng là mẫu nhiên viên khiếp sếp mình có phần phải dè chừng vì chuyện gì bạn cũng muốn làm theo ý mình chứ hiếm khi biết lắng nghe góp ý. Một phần do bạn là người rất rành việc và có tầm nhìn xa, nên tất cả đã được bạn dự trù trước.
 
Tuy nhiên, trong môi trường công sở bạn cũng không nên quá khắt khe, việc lắng nghe cũng phần nào giúp bạn gắn kết với mọi người hơn đấy. Thái độ khiêm tốn, học hỏi không ngừng rất tốt cho đường tiến thân của bạn.
 

11. Bảo Bình

 
Có thể nói, Bảo Bình là mẫu nhân viên mang đậm tinh thần "một người vì mọi người, mọi người vì một người" trong công ty. Bạn luôn tận lực xây dựng một tập thể phát triển vững mạnh, nơi mọi người vừa gắn kết lại vừa hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.
 
Năng lực làm việc và xử lý vấn đề của bạn không gì để chê. Thế nhưng, có một tật khó bỏ ở bạn khiến cho sếp luôn nghĩ bạn rất rảnh và lười. Đó là luôn “nhâm nhi” một món gì đó trong giờ làm.
 
Ăn uống là nhu cầu thiết yếu mỗi ngày nhưng đôi khi bạn có thói quen ăn vặt cả ngày, ngay cả trong thời gian làm việc và điều đó có thể sẽ gây khó chịu đến người khác.
 
Có thể đó là cách để bạn tập trung, nhưng không phải ai cũng nghĩ vậy đâu. Hơn nữa, việc ăn liên tục trong khi làm việc sẽ khiến não bộ phải phân chia hoạt động cho cả dạ dày hoạt động và sự tập trung khi xử lý công việc. Vì thế hãy cố gắng ăn uống có giờ giấc hơn nhé. 
 

12. Song Ngư

 
Tuy có đôi khi đầu óc cơ hơi “trên mây”, lơ ngơ và vô tư, nhưng Song Ngư rất biết phân định rõ việc công và việc tư, hiếm khi nào bạn bị lẫn lộn giữa công việc và đời sống cá nhân.
 
Bạn xoay sở công việc cũng rất nhanh và linh hoạt. Nhiệm vụ nào cũng được những chú Cá hoàn thành đúng như yêu cầu được giao.
 
Chỉ có điều bạn ưa hóng chuyện quá, nên thành ra đôi khi tự mình làm mình stress do thu nạp quá nhiều luồng thông tin.
 
Hơn nữa, công việc luôn cần được ưu tiên xử lý để kịp tiến độ. Nếu như bạn cứ mải mê “tám” chuyện mà không chú tâm vào công việc thì sớm muộn cũng sẽ lọt vào danh sách đen của cấp trên đấy. Bạn nên điều chỉnh lại điều này nếu muốn được sếp thương yêu hơn nữa. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X