Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bí kíp giúp 12 chòm sao bảo toàn tiền bạc qua các mùa SIÊU SALE dày đặc trong năm

Thứ Sáu, 10/09/2021 20:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi các sàn thương mại điện tử liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ ngày này sang tháng nọ, đâu là bí quyết để 12 chòm sao giữ tiền qua các mùa sale? Hãy cùng tìm hiểu để tiết kiệm tiền bạc hơn nhé.

Mua sắm trực tuyến ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng và trở thành xu thế thích hợp trong cuộc sống hiện đại ngày nay.
 
Bên cạnh việc mang lại nhiều lợi ích cho con người như tiết kiệm thời gian, không cần phải bỏ nhiều công sức, tính chủ động cao, tha hồ so sánh giá cả và chất lượng món hàng, đặc biệt nó còn là một biện pháp an toàn nhất trong mùa dịch như hiện nay… thì hình thức mua sắm này cũng có thể khiến mọi người tốn kha khá tiền của mà không hề hay biết.
 
Nhất là khi hiện nay, các sàn thương mại điện tử liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, các lời chào mời giảm giá (sale) hấp dẫn để kích thích nhu cầu mua sắm thì sẽ khiến người mua dễ yếu lòng mà "đánh ngã" ví tiền vào những cuộc mua sắm, “săn sale”.
 
Vậy làm thế nào để kìm hãm nhu cầu trước những lời quảng cáo đầy hấp dẫn để không lo "cháy túi" trong các mùa sale liên tục?
 
Dưới đây là những bí kíp để 12 chòm sao giữ tiền qua các mùa sale mà các bạn nên nhanh tay lưu lại ngay.

12 chòm sao giữ tiền qua các mùa sale
 

1. Bạch Dương: Lên danh sách mua sắm theo thứ tự ưu tiên

 
Cũng như nhiều người, Bạch Dương luôn tự nhủ phải tiết kiệm, hạn chế mua sắm. Điều này nghe có vẻ dễ nhưng ranh giới giữa tiết kiệm và cám dỗ khi thấy món đồ mình thích liên tục giảm giá khá là mong manh đấy nhé!
 
Để tránh rơi vào tình trạng cháy túi mỗi mùa sale hàng tháng, biện pháp phù hợp với Bạch Dương là hãy lên danh sách mua sắm các món đồ theo thứ tự ưu tiên.
 
Trước khi vào trang mua sắm, bạn nên lập danh sách những thứ cần mua để có được mục đích cụ thể. Hãy chắc chắn rằng bạn hoàn toàn có nhu cầu mua những sản phẩm này và chúng sẽ đem lại cho bạn những lợi ích nhất định. Có như vậy thì bạn mới có thể vừa thoải mái khi “chốt đơn” vừa không lo sẽ vứt nó vào góc nhà.
 
Điều này không chỉ giúp Dương Dương không bị "mờ mắt" bởi những chương trình sale "sập sàn" mà còn giúp bạn có thời gian tìm được nơi có mức giá ưu đãi nhất cho sản phẩm mình tìm kiếm. Một công đôi việc phải không?
 

2. Kim Ngưu: Sắp xếp lại tủ đồ trước "mùa bão sale" để biết mình cần gì

 
Trong 12 cung hoàng đạo, một người giỏi tiết kiệm như Kim Ngưu nhưng nhiều khi cũng khó mà cưỡng lại ham muốn mua sắm online, đặc biệt là khi hiện nay chẳng cần đợi quá lâu để có một “mùa bão sale” bởi các sàn thương mại điện tử liên tục tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn theo tuần, theo tháng.
 
Thế nhưng nếu cứ sa đà vào các nền tảng mua sắm trực tuyến, ví tiền của bạn sẽ sớm rơi vào tình trạng báo động. Tưởng mua được món hời nhưng tiền của thì cứ theo gió mà đi.
 
Cách tốt nhất là Ngưu Nhi hãy dọn lại tủ đồ của mình, biết đâu bạn sẽ phát hiện ra có những món đồ không biết mua từ bao giờ và chưa sử dụng lấy một lần, hay những bộ quần áo còn chưa cả xé tem mác. Hoặc ít ra bạn cũng biết mình đã có những gì và cần mua những gì.
 
Hãy làm vệ sinh và tìm "chỗ ở" cho những món đồ mà bạn đã mua, bạn sẽ phát hiện ra một điều bất ngờ đấy. Khi dọn dẹp như thế, bạn sẽ nhận ra được một điều "mình đã mua đồ nhiều đến thế sao!" và ngăn tủ đồ cũng không thể chứa nỗi đồ của bạn nữa rồi. Từ đó, bạn sẽ nhìn ra vấn đề và có giải pháp hợp lý thôi.

Xem thêm: Khoản tiết kiệm của 12 chòm sao sau khi lấy lương là bao nhiêu?
 

3. Song Tử: Tự đặt ra giới hạn cho bản thân

 
Bí quyết giúp 12 chòm sao giữ tiền qua các mùa sale đối với Song Tử chính là hãy tự đặt ra giới hạn mua sắm cho bản thân, để biết rằng bạn nên chi cho những điều đúng đắn và có giá trị nhất.
 
Tốt nhất hãy tự đặt ra thời khóa biểu cho việc mua sắm của mình. Ví dụ bạn có thể cho phép mình xem các sản phẩm mua sắm 2 lần mỗi tuần, mỗi tuần 1 tiếng chẳng hạn.
 
Nếu nghĩ ra một sản phẩm muốn mua cũng đừng vội lao vào tìm kiếm ngay, bạn sẽ dễ bị cuốn đi và khi dừng lại mới đau khổ phát hiện mình đã mua nhiều hơn thứ mình cần rồi. Thay vào đó, hãy ghi lại và chờ đến đúng "ngày mua sắm" để mua.
 
Việc ghi chú và đặt lịch như vậy không chỉ khiến bạn không bị yếu lòng trước mọi dịp sale mà còn giúp bạn duy trì sự tập trung vào công việc và kiểm soát được các khoản chi hơn.
 

4. Cự Giải: Đặt câu hỏi trước khi mua sắm

 
Cách tốt nhất để Cự Giải không bị sa đà vào các chương trình “sale sập sàn” là hãy tự đặt ra câu hỏi cho bản thân trước khi mua sắm.
 
Hãy tự hỏi xem đây là món đồ cần mua hay phải mua với mình, rằng nếu không mua ngay lúc này thì có ảnh hưởng gì đến cuộc sống hay sinh hoạt của bạn không… Và đừng quên tính cả thời gian cho quá trình vận chuyển và nhận hàng nữa nhé.
 
Hãy thật lý trí, nhìn lại danh sách mình đã lên để xem mình có thực sự cần nó hay chỉ vì nó rẻ. Vì suy cho cùng, thứ bạn mua vì đang sale và vì quá hời so với mọi khi chỉ là thứ đang "móc túi" bạn mà thôi.

Bí quyết giúp 12 chòm sao giữ tiền qua các mùa sale
 

5. Sư Tử: Tạo khoảng ngân sách phù hợp

 
Tạo một khoản ngân sách dùng cho mua sắm và chỉ chi tiêu trong khoảng ngân sách này thôi có thể là phương pháp phù hợp giúp Sư Tử thoát khỏi cạm bẫy sale mỗi tháng đấy.
 
Một cách quản lý chi tiêu hiệu quả được nhiều người áp dụng là liệt kê các khoản chi cần thiết trong tháng thành các mục chính như: tiền sinh hoạt, tiền xăng xe, tiền học phí cho con, tiền hiếu hỉ, mua sắm thêm và tiền tiết kiệm...
 
Khi đã có danh sách chi và khoản tiền cố định cho khoản chi đó, bạn sẽ không thể vượt quá ngân sách cho phép, từ đó buộc phải suy tính kỹ càng trước khi mua để đảm bảo túi tiền không bị thâm hụt.
 

6. Xử Nữ: Cho bản thân có “khoảng chờ”

 
Xử Nữ có thể áp dụng hình thức “Window shopping” tức là hình thức bạn lướt xem các món đồ, nhưng không mua chúng lập tức, cho bản thân một khoảng chờ trước khi ấn thanh toán nếu muốn tiết kiệm tiền bạc hơn.
 
Khi trót lỡ yêu thích một sản phẩm. Hãy khoan quyết định ngay! Có thể bạn vẫn cho những món mình muốn mua vào giỏ hàng, nhưng đến bước thanh toán bạn sẽ dừng lại, cho bản thân một ngày để suy nghĩ.
 
Theo nghiên cứu, sau 1 ngày nhìn lại, bạn sẽ dễ nhận ra mình liệu có thực sự có cần mua món hàng đó không. Với các sản phẩm giá trị lớn, bạn có thể lùi lại 1 tuần.
 
Bạn có thể cứ giữ chúng trong giỏ, và quay lại mua khi chúng có đợt khuyến mại tiếp theo hoặc khi bạn có ngân sách cho chúng trong thời gian tới. Như vậy, bạn đã có thời gian cân nhắc kỹ càng hơn thay vì việc mua sắm bốc đồng khi cảm xúc đang đi tàu lượn siêu tốc.
 
Cách này cũng vẫn có thể giúp bạn giải tỏa cảm xúc thèm “săn sale” - nhưng lại không tiêu tốn tiền của bạn.
 
Có khi sau thời gian suy nghĩ, bạn sẽ quên hẳn sự tồn tại của sản phẩm đó, hoặc nhu cầu của bạn sẽ giảm xuống nhiều. Lúc này bạn hoàn toàn có thể cân nhắc về nhu cầu mua món hàng này của bản thân bạn.
 

7. Thiên Bình: Gỡ các ứng dụng mua sắm trên điện thoại

 
Một điều chắc chắn nếu Thiên Bình là một “con nghiện” mua sắm thì bạn sẽ follow rất nhiều các shop trên Facebook, Instagram, cài đặt hàng loạt các ứng dụng của các sàn thương mại điện tử, thậm chí còn cài thông báo để nắm bắt hàng mới về nhanh nhất.
 
Vậy nên bước đầu tiên để tránh bị mất tiền mỗi mùa sale là hạn chế các điểm tiếp xúc kích thích mua hàng này.
 
Bạn có thể gỡ các thông báo hoặc "mạnh tay" hơn nữa là gỡ cài đặt các ứng dụng thương mại điện tử. Với cách này thì bạn có thể lấy lại được sự "bình yên" lại đảm bảo tiền bạc vẫn ở nguyên trong ví, không lo mua sắm vô tội vạ.
 
Bạn sẽ không thể tiết kiệm từ mua sắm online nếu hàng ngày nhìn thấy các món đồ lung linh, kích thích được.
 

8. Hổ Cáp: Đến tận nơi xem và thử

 
Lý do mà các chương trình “siêu sale” đốt túi tiền của bạn hơn cả mua sắm thông thường là nó đánh vào sự “ham rẻ” của bạn mà bỏ qua các yếu tố về chất liệu, sự phù hợp với bạn.
 
Thật khó để cưỡng lại sức hút của các ưu đãi "tuyệt vời ông mặt trời” như khuyến mãi lên tới 70-80%, đồng giá “1k”, "ship tận giường" với mức phí 0 đồng... đây là những nhãn mác quá quen thuộc đối những người thích mua sắm online.
 
Chỉ cần vài cú click chuột đơn giản, chúng ta có thể thoải mái ngồi ở nhà và chờ đồ được giao đến.
 
Nhưng bạn phải biết rằng, hình ảnh sản phẩm trên mạng sẽ đẹp hơn ở bên ngoài, thậm chí khác rất nhiều nhờ có bàn tay chỉnh sửa, trang trí của các chủ gian hàng.
 
Chưa kể khoảng cách giữa hình ảnh và thực tế sẽ có những khác biệt nhất định, thậm chí đến lập dị vì thế khi nhìn thấy những thiết kế mới mẻ đó, trước khi quyết định mua chúng hãy nghĩ cách làm sao để phối hợp chúng với những món đồ mà mình sẵn có.
 
Hãy dành thời gian đến tận nơi để thử, kiểm chứng xem nó có phù hợp với bạn không, có tốt không. Như vậy bạn sẽ tránh được sự tiếc nuối, hối hận sau khi đã mua.
 

9. Nhân Mã: Đặt ra hạn mức chi tiêu

 
Với các bạn Nhân Mã thích vui chơi, tự giữ tiền xem ra khá khó, cho nên thường xuyên mất tiền vì các chương trình sale cũng là điều dễ hiểu.
 
Để tránh rơi vào tình trạng đó, bạn nên hình thành thói quen hoạch định kế hoạch chi tiêu cho bản thân. Ngoài việc ghi chép chi tiêu hàng ngày, hàng tuần thì điều quan trọng nhất là hãy đặt giới hạn cho việc mua sắm.
 
Nếu cách ghi chép thủ công không hiệu quả, bạn có thể dùng đến các ứng dụng điện tử. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng quản lý tài chính cá nhân cho phép bạn đặt ra giới hạn chi tiêu cho mỗi lần định mua sắm của mình.
 
Theo dõi hàng ngày qua ứng dụng sẽ giúp bạn biết mỗi lần mình tiêu ra bao nhiêu, có vượt hạn mức đặt ra hay không.

12 chòm sao giữ tiền qua các mùa sale
 

10. Ma Kết: Áp dụng thần chú "không thấy thì sẽ không mua"

 
Thực tế là, các mạng xã hội và các trang thương mại điện tử là những nơi cám dỗ và thu hút sự chú ý của nhiều người.
 
Cái hay ở chỗ, chúng sẽ làm bạn phải mua món đồ nào đó cho bằng được bằng các bài quảng cáo chất lượng, những clip review "xịn sò" với những "ưu đãi sale” hấp dẫn.
 
Mỗi lần cảm thấy không thể cưỡng lại cám dỗ mua sắm này, Ma Kết hãy tạm rời khỏi màn hình máy tính hoặc máy điện thoại một lúc để tìm những thú vui khác! Chẳng hạn dành nhiều thời gian cho những hoạt động lành mạnh như đọc sách, vẽ tranh, đọc truyện, phụ giúp công việc nhà, nấu bữa cơm gia đình cho bố mẹ... 
 
Hãy dành thời gian cho những hoạt động thực tế, đặc biệt nên tránh cầm điện thoại lên là “lướt” các ứng dụng mua sắm chỉ vì thấy buồn tay buồn chân. Thói quen này sẽ khiến bạn liên tục cho các món đồ vào giỏ hàng và lỡ bấm thanh toán lúc nào chẳng hay.
 

11. Bảo Bình: Hạn chế vào các trang thương mại điện tử

 
Với trình độ công nghệ phát triển ngày nay, các trang bán hàng điện tử lớn luôn có chế độ “theo dõi” khách hàng.
 
Chỉ cần Bảo Bình gõ tìm kiếm về một sản phẩm hay vào lướt xem các sản phẩm dù chưa có mục đích mua sắm, các trang này sẽ nhanh chóng nắm bắt tâm lý, liên tục hiện những quảng cáo về sản phẩm bạn vừa xem, làm nhu cầu mua sắm trong bạn cứ thế “trỗi dậy”.
 
Hơn thế nữa, mạng xã hội và các trang thương mại điện tử là những nơi cám dỗ và thu hút sự chú ý của nhiều người. Chỉ cần mở điện thoại, ngay lập tức những thông báo khuyến mãi vô cùng hấp dẫn liên tục reo lên khiến chúng ta khó lòng mà cưỡng lại được.
 
Ngoài ra, với các sàn thương mại điện tử, hàng tháng đều sẽ có những đợt sale “sập sàn” với những mã giảm giá, những ưu đãi chỉ nghe thôi là đã thấy cực hấp dẫn. Điều này khiến cho các bạn trẻ - những người đang có nhiều thời gian rảnh rỗi cứ thế "canh" để giành mã giảm giá, “săn sale” chốt đơn liên tục.
 
Vậy nên, nếu đang không có nhu cầu, đừng “dạo chơi” ở các trang bán hàng online nhé!
 
Hãy dành khoảng thời gian đó cho một số thú vui lành mạnh khác như đọc sách, nấu ăn, tập thể dục… Ngoài ra, một lời khuyên quan trọng khác dành cho bạn đó là đừng đăng ký nhận tin thông báo từ các nhà bán lẻ trực tuyến, đồng thời theo dõi chi tiêu và đặt ra các giới hạn rõ ràng cho việc chi tiêu online. Điều này sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn với việc mua sắm.
 

12. Song Ngư: Không mua hàng theo cảm xúc

 
Nguyên nhân khiến Song Ngư mất khoản tiền kha khá mỗi mùa sale cũng bởi cái tính mua sắm tùy tiện, mua hàng theo cảm xúc của bạn.
 
Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, tâm trạng tồi tệ tỷ lệ thuật với mức chi tiêu “mù quáng” con người sẵn sàng bỏ ra. Điều này có nghĩa là khi cảm thấy căng thẳng hay buồn khổ, chúng ta thường sẽ mua sắm, tiêu tiền để giúp cho tâm trạng mình thực sự thoải mái hơn. Điều này quả thực rất đúng với những chú Cá.
 
Song, bạn không nhận ra rằng, việc mua hàng khi bản thân đang stress dễ khiến chúng ta đưa ra những quyết định không chính tác, hoặc tiêu quá nhiều tiền vào những món đồ thật sự không cần thiết.
 
Vì vậy, hãy đừng mua hàng khi tâm trạng không tốt. Thay vào đó, bạn có thể cải thiện tâm trạng bằng một số cách khác như đi dạo hay nghe vài bản nhạc mà bạn yêu thích hoặc trổ tài nấu nướng…
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X