Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cuối năm 2023: Cách 12 chòm sao giải tỏa cảm xúc tiêu cực trong công việc, làm chủ bản thân để đón thành công

Thứ Hai, 17/07/2023 15:49 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tại môi trường làm việc chuyên nghiệp, những cảm xúc tiêu cực sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu suất công việc của bạn. Cùng xem cách 12 chòm sao giải tỏa cảm xúc tiêu cực cuối năm 2023 ra sao.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Trong quá trình làm việc, nhiều người trong chúng ta vẫn xem cảm xúc là một trở ngại, gây nên những phiền phức ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Đó là lý do dân công sở thường bảo nhau rằng “hãy để cảm xúc ở bên ngoài cánh cửa văn phòng khi đã bắt tay vào việc”.
 
Nhưng có một thực tế mà mọi người buộc phải thừa nhận rằng cảm xúc là một phần trong mỗi con người. Chúng ta không thể dễ dàng lựa chọn sẽ mang nó theo hay bỏ rơi nó. Hãy cùng tìm hiểu xem trong công việc, cách 12 chòm sao giải tỏa cảm xúc tiêu cực cuối năm 2023 ra sao.

Cach 12 chom sao giai toa cam xuc tieu cuc cuoi nam 2023
 

1. Bạch Dương

 
Bạch Dương về bản chất là người dễ xúc động, họ sẽ bộc lộ bất kỳ sự không hài lòng nào trong công việc một cách không che giấu. Chòm sao này có thể dễ dàng nói với đồng nghiệp về những bất bình của bản thân như một đứa trẻ mà không có bất kỳ sự kiêng kỵ nào với những người xung quanh.
 
Nhưng sự ngây thơ trẻ con đó của Bạch Dương rất dễ bị những người có “động cơ thầm kín” lợi dụng, rất có thể đối phương sẽ nghe chòm sao này chê trách, phàn nàn về công việc rồi sau lưng đem đi tố cáo với cấp trên, thậm chí đổ thêm dầu vào lửa, phá hỏng mối quan hệ và ấn tượng của lãnh đạo về Cừu Trắng.
 
Nhắc nhở: Nơi làm việc cũng giống như chiến trường, sẽ có những cạnh tranh ngấm ngầm để bảo vệ lợi ích của bản thân mà bạn không thể biết được. Càng về cuối năm, Bạch Dương sẽ càng cần phải cẩn thận hơn để tự bảo vệ bản thân. Khi cảm xúc tiêu cực đang chiếm ưu thế, bạn phải biết cách kiềm chế và kiểm soát những cảm xúc đó của mình, cho dù có muốn phàn nàn về công việc cũng phải tìm đối tượng đáng tin.
 

2. Kim Ngưu

 
Kim Ngưu vốn luôn được mệnh danh là một nhân viên mẫn cán nơi làm việc với những ưu điểm như thực tế, siêng năng và thông minh, kiên trì... Những phẩm chất tốt đẹp này là sự miêu tả rõ nhất về cách làm việc của họ.
 
Nhưng đồng thời, Kim Ngưu cũng khá bướng bỉnh và sống nội tâm, chỉ biết âm thầm làm việc chăm chỉ, không thích cung phụng, không khéo ăn khéo nói, không biết nịnh nọt, không biết dùng cách khéo léo để lấy lòng cấp trên hay để sếp thấy được sự chăm chỉ của mình.
 
Khi nỗ lực bỏ ra không được nhìn nhận xứng đáng, chòm sao này dễ có xu hướng phàn nàn, trách móc về lãnh đạo của mình rằng đó là người không có tầm nhìn, không có tài năng, nảy sinh tâm lý bất bình.
 
Nhắc nhở: Cuối năm 2023 này, để công việc được tiến triển thuận lợi, Kim Ngưu hãy chọn thời điểm thích hợp để nói ra những điều bản thân không cảm thấy thuyết phục trong công việc với cấp trên. Như vậy, bạn không chỉ có thể bày tỏ ý kiến ​​​​của mình mà còn có cơ hội hành động, bạn cũng có thể mở ra cơ hội chuyển đổi vị trí và mức lương tốt hơn.

Xem thêm: Tháng xui xẻo của 12 cung hoàng đạo nửa cuối năm 2023
 

3. Song Tử

 
Song Tử là người có tài ăn nói và khéo léo nhưng lại rất hay thay đổi tâm trạng thất thường, đặc biệt là khi gặp phải sự đối xử bất công trong công việc hoặc không hài lòng với một số hành động của đồng nghiệp.
 
Những lúc như vậy, chòm sao này rất dễ bị sốc tinh thần ngay lập tức và nói ra những cảm xúc tiêu cực trong lòng.
 
Nhưng càng bộc lộ những cảm xúc đó, thị phi càng dễ tìm đến và tăng thêm phiền phức cho chòm sao này. Nhiều người sẽ nghĩ rằng họ chỉ biết nói cho sướng miệng chứ không có hành động thực tế nào hữu ích cho tiến độ công việc.
 
Nhắc nhở: Giai đoạn cuối năm nay, Song Tử hãy đến gặp trực tiếp những đồng nghiệp có ảnh hưởng và thảo luận với họ về những vướng mắc trong công việc một cách bình tĩnh. Nếu giải pháp này vẫn không hiệu quả, hãy tăng cường độ khiếu nại, trình bày hẳn lên cấp cao hơn và cố gắng giải quyết các vấn đề thực tế.
 

4. Cự Giải

 
Cách 12 chòm sao hóa giải cảm xúc tiêu cực cuối năm 2023 ra sao? Với một chòm sao vốn có tính cách rụt rè như Cự Giải, họ không muốn đối mặt với những mâu thuẫn, xung đột nơi công sở.
 
Nhất là đối với những vấn đề, sự việc mà bản thân không nắm rõ hay không thể kiểm soát, Cự Giải sẽ có thái độ phản kháng ngầm trong lòng. Những cảm xúc tiêu cực và nhạy cảm dần mất kiểm soát, tích tụ trong im lặng khiến họ có rất nhiều bất mãn và đau khổ.
 
Khi sức chịu đựng vượt quá giới hạn, họ sẵn sàng làm tanh bành mọi thứ, bộc lộ cơn giận dữ của mình mà không chút kiêng nể. Nhưng cách hành xử đầy cảm tính đó sẽ chỉ khiến họ là người chịu thiệt nhiều nhất, nên trong môi trường thực tế, lý trí chính là vũ khí phòng thủ tốt nhất.
 
Nhắc nhở: Trở nên dễ xúc động sẽ không giúp bạn giải quyết được công việc, mà còn có thể biến bạn thành người cảm tính, dễ xúc động, cấp trên sẽ lầm tưởng rằng bạn không hài lòng với đối phương, càng làm gia tăng thêm mâu thuẫn trong công việc giữa bạn và mọi người. Do đó, nếu muốn mọi thứ êm đẹp vào cuối năm nay, hãy cố gắng kiểm soát các cảm xúc của bản thân tốt hơn.
 

5. Sư Tử

 
Sư Tử kiêu hãnh và tự phụ, rất coi trọng quyền lực và danh tiếng. Tham vọng của họ rất mạnh mẽ và đôi khi quá tin vào sức mạnh và lợi thế của bản thân.
 
Một khi chịu sự thất vọng trong công việc, không nhìn thấy triển vọng phát triển của công ty hay cá nhân, Sư Tử sẽ chán nản, cảm thấy tài năng của mình chưa được thể hiện hết. Vì vậy, họ sẵn sàng thể hiện sự không hài lòng, thậm chí chống đối lại cấp trên để tỏ rõ sự bất bình của mình.
 
Nhắc nhở: Cho dù bạn cảm thấy không công bằng hoặc bị đối xử tệ, bạn cũng nên cố gắng bình tĩnh lại trước khi nói chuyện với cấp trên, nếu không, bạn sẽ chỉ khiến đối phương cảm thấy rằng bạn quá ích kỷ, và mối quan hệ cấp trên và cấp dưới hoàn toàn bị phá vỡ.

12 chom sao giai toa cam xuc tieu cuc cuoi nam 2023
 

6. Xử Nữ

 
Xử Nữ là chòm sao có tham vọng lớn, trách nhiệm với công việc mạnh mẽ, theo đuổi sự hoàn hảo trong mọi việc và luôn hy vọng có thể hoàn thành công việc tốt hơn.
 
Nhưng vì Xử Nữ quá khiêm tốn nên họ thường để thành quả lao động vất vả của mình bị người khác lợi dụng. Kết quả là họ không được sếp đánh giá cao, không được hưởng chế độ xứng đáng, đôi khi còn bị cấp trên bỏ qua ý kiến.
 
Những điều này thường khiến Xử Nữ dần có xu hướng chê trách, phàn nàn và rất sợ rằng mình sẽ bị loại bỏ, cảm xúc tiêu cực này sẽ bị biến thành sự bất mãn sau khi bị kìm nén trong một thời gian dài.
 
Nhắc nhở:Trong những tháng cuối năm, hãy kiểm soát những lời phàn nàn của bạn, nói ít hơn và làm nhiều hơn. Đó là cách để công việc được phát triển thuận lợi Trước tiên hãy tự tin thể hiện bản thân, sau đó chọn thời điểm thích hợp để đưa ra ý kiến ​​​​xây dựng, phấn đấu cho cơ hội phát triển tốt hơn cho bản thân.
 

7. Thiên Bình

 
Thiên Bình rất khó chịu với những người tài giỏi hơn mình, cho dù đối phương là ông chủ của họ.
 
Họ không thích đối phương nói chuyện với mình với thái độ cao ngạo và bề trên. Hơn nữa, cảm xúc của Thiên Bình rất dễ bị ảnh hưởng bởi hoàn cảnh xung quanh, chẳng hạn như khi nghe một đồng nghiệp than phiền rằng: “Tại sao chúng ta làm việc chăm chỉ trong công ty bao nhiêu năm nhưng vẫn không được thăng chức và tăng lương như mong đợi?" Lúc này Thiên Bình rất dễ bị kích động và hoàn toàn sẵn sàng nói ra nỗi bất bình của mình.
 
Nhắc nhở: Đối với những phàn nàn do áp lực công việc cao, không đảm đương được những trọng trách quan trọng, trước tiên bạn có thể tìm nguyên nhân từ chính mình, chẳng hạn như bạn quá lười đi làm, tác phong công sở quá xuề xòa hay chưa đủ nhiệt tình với nhiệm vụ… tất cả những điều đó đều có thể để lại ấn tượng xấu với sếp khiến đường tiến thân của bạn gập ghềnh, trắc trở. Cuối năm nay hãy sửa đối càng sớm càng tốt nhé.
 

8. Hổ Cáp

 
Hổ Cáp thường phớt lờ ý kiến ​​và đề xuất của đồng nghiệp hoặc cấp trên, vẫn sẽ hành động theo ý mình, điều này chắc chắn sẽ khiến đồng nghiệp cho rằng chòm sao này chỉ đơn giản là một kẻ cứng đầu.
 
Thậm chí nếu trong môi trường công sở có kẻ tiểu nhân, kẻ đó chắc chắn sẽ gièm pha về Hổ Cáp rằng “nhân viên này vô cùng bướng bỉnh và sẽ phá hỏng mọi thứ." Mối quan hệ của Hổ Cáp với đồng nghiệp sẽ xấu đi nhanh chóng.
 
Còn bản thân chòm sao này vốn tính tự phụ lại càng không để ý, thậm chí còn than phiền sao những người xung quanh không hiểu cho mình trong khi mình làm tất cả vì lợi ích của công ty.
 
Nhắc nhở: Hãy suy nghĩ về những ý tưởng và đề xuất của bản thân bạn từ góc độ của cấp trên, đồng thời tích cực đưa ra những ý kiến ​​​​và đề xuất đó theo cách mà đối phương có thể chấp nhận. Làm như thế bạn mới thực sự biến những lời phàn nàn thành ý kiến ​​mang tính xây dựng và giúp cách giải quyết vấn đề.
 

9. Nhân Mã

 
Nhân Mã thường có những ước mơ “lố bịch” (trở thành sếp lớn trong vòng X năm kể từ khi khởi nghiệp; có bao nhiêu nhân viên dưới quyền…), nhưng thực tế cuộc sống của họ lại đi chệch khỏi những ý tưởng nghề nghiệp viển vông ban đầu nên họ chỉ biết trút bầu tâm sự bất mãn mà thôi.
 
Trên thực tế, Nhân Mã rất tài năng, nhưng sự thông minh của họ lại bị che giấu bởi chính sự lông bông của họ, nguyên nhân là do họ suốt ngày bị giam cầm trong chiếc lồng phàn nàn do chính mình đặt ra, không có hành động thực tế, chỉ biết nói mà thôi.
 
Nhắc nhở: Hãy nghiêm khắc hơn với bản thân, khoan dung với người khác, suy nghĩ thực tế và bắt đầu lại từ đầu. Thành công không chỉ đòi hỏi phải có kế hoạch và hoạch định hợp lý, mà còn đòi hỏi phải điều chỉnh tâm lý, trau dồi tính kiên trì và nỗ lực không ngừng.

12 chom sao giai toa cam xuc tieu cuc
 

10. Ma Kết

 
Ma Kết rất tham vọng nhưng việc suốt ngày chạy theo tham vọng đó sẽ khiến chòm sao này sinh ra sự căng thẳng và mệt mỏi. Dần dà họ sẽ cảm thấy sếp luôn chèn ép tài năng của mình, đồng nghiệp luôn lấy thành tích của bản thân làm công, số phận đối xử với họ quá bất công.
 
Vì vậy, họ bắt đầu đổ lỗi cho người khác, bắt đầu không trân trọng công việc của mình và có thể đánh mất nhiều cơ hội phát triển hơn.
 
Nhắc nhở: Phàn nàn về ngoại cảnh và đổ lỗi cho người khác; phàn nàn về bản thân và bỏ bê công việc; hai kiểu phàn nàn này sẽ trở thành chướng ngại vật trên con đường thành công của bạn. Vào cuối năm nay, tốt hơn hết là bạn nên mở lòng, giữ một trái tim phóng khoáng và sẵn sàng đối mặt với những thất bại gặp phải ở nơi làm việc.
 

11. Bảo Bình

 
Bảo Bình vốn ghét sự gò bó, không chỉ đòi hỏi sự tự do về hình thức trong công việc mà còn theo đuổi không gian tưởng tượng không giới hạn trong suy nghĩ.
 
Nhưng khi phải làm một công việc quá cứng nhắc hoặc nhiều quy định, Bảo Bình với tính cách đổi mới và quá lý tưởng hóa sẽ cảm thấy công việc này đang dần giết chết tài năng của mình.
 
Sự cân bằng khoảng cách giữa lý tưởng và thực tế biến mất, vì vậy họ cảm thấy tiếc cho tài năng của chính mình và có xu hướng đổ lỗi cho hoàn cảnh
 
Nhắc nhở: Đừng quá căng thẳng, trong khi đối mặt với thực tế, hãy tiếp tục làm việc chăm chỉ để tìm kiếm sự phát triển tốt hơn, điều này sẽ khiến tâm trạng làm việc hiện tại của bạn dễ dàng hơn.
 

12. Song Ngư

 
Với tính cách mong manh, nhạy cảm, sự chân thành và tốt bụng quá mức của Song Ngư thường khiến họ rơi vào trạng thái “dễ bị bắt nạt” nơi công sở.
 
Họ thường rất khó nói lời từ chối với lời đề nghị của người khác vì sợ làm phật ý đối phương, dần dà để người khác chi phối. Nhưng sau đó, họ lại thầm khó chịu trong lòng và đặt ra câu hỏi “tại sao cứ luôn làm phiền tôi? Và tại sao mình không luôn biết khéo léo từ chối những yêu cầu vô lý của đối phương?”...
 
Nhắc nhở: Hãy rèn luyện dũng khí để nói "không" đúng lúc, điều này không chỉ có thể bảo vệ quyền lợi được đảm bảo của chính bạn mà còn giúp bạn tránh xa những kẻ chỉ thích lợi dụng bạn. Đây là điều bạn cần thay đổi càng sớm càng tốt để công việc vào cuối năm thêm nhẹ nhàng!
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X