Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mỗi khi “bí” ý tưởng, 12 chòm sao tìm ra nguồn cảm hứng nơi đâu để có khởi đầu mới xuất sắc hơn?

Thứ Năm, 16/09/2021 08:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sự vận hành của khối óc không phải lúc nào cũng trơn tru như cách ta mong muốn, cũng có những lúc suy nghĩ đâm vào ngõ cụt khiến mọi thứ trở nên bế tắc. Vậy 12 chòm sao đi tìm cảm hứng cho bản thân nơi đâu để có một khởi đầu mới xuất sắc hơn?

Không phải lúc nào đầu óc của chúng ta cũng hoạt động một cách trơn tru như cách ta muốn. 
 
Sẽ có những ngày bạn sẽ tự hỏi không biết tất cả năng lượng và cảm hứng của mình biến đâu mất? Bạn chẳng còn thiết tha làm bất cứ điều gì, sự năng nổ trong mọi việc bay biến đi đâu mất. 
 
Đặc biệt là những ngày đầu tuần bộn bề hoặc quay trở lại sau một kỳ nghỉ dài, những ý tưởng cạn kiệt làm bạn chán nản, chẳng thể đưa ra bất cứ ý tưởng hay giải pháp nào hay ho. 
 
Chính lúc đó, điều bạn cần phải làm ngay là tìm lại cảm hứng cho bản thân và khởi đầu lại xuất sắc hơn. 
 
Đối với 12 cung hoàng đạo, hãy thử tham khảo một vài mẹo sau đây để lấy lại được ngay động lực cho mình, để mỗi ngày của bạn đều là một ngày năng động và tràn đầy hứng khởi nhé!
 

1. Bạch Dương

 
Với một người luôn hoạt bát và nhiệt huyết như Bạch Dương, việc đánh mất nguồn cảm hứng vào một ngày nào đó, chẳng khác nào bạn đang “hết pin” – thật sự kinh khủng với bạn!
 
Để có thể sớm tìm ra những ý tưởng và cảm hứng mới mẻ cho mình, bạn có thể tìm đến với các hoạt một mình như đạp xe, leo núi hay đơn giản là nằm dài ở ghế sofa. 
 
Những hoạt động như vậy chính là thời điểm tuyệt vời để những chú Cừu nạp lại năng lượng cho bản thân. Chưa kể, Dương Dương cũng rất thích ở một không gian mà bạn có thể mày mò, đụng tay đụng chân được, nơi những ý tưởng hay ho bất chợt nảy sinh.
 
Cho nên mỗi khi thấy mất đi nguồn cảm hứng, bạn hãy thử tạm gác lại mọi thứ, đọc sách, đọc báo, xem TV, nói chuyện với hàng xóm một chút hoặc đạp xe đi lòng vòng xem sao nhé, sẽ có thể mang tới hiệu quả không ngờ đâu.

12 chom sao di tim cam hung cho ban than noi dau
 

2. Kim Ngưu

 
Vốn là một người chăm chỉ và tận tâm, làm việc mỗi ngày là một trong những niềm yêu thích và cũng là lý tưởng sống của Kim Ngưu. Bạn dường như không thể chịu được việc ngồi im một chỗ, lúc nào cũng muốn đụng tay đụng chân vào mọi việc.
 
Cho nên việc mất đi nguồn cảm hứng giống như bắt bạn không được phép làm gì cả. Như vậy, Ngưu Nhi sẽ ngồi thừ ra, và có cảm giác mình rệu rã và stress đến chết đi được.
 
Cách tốt nhất để chòm sao này tìm lại nguồn cảm hứng cho bản thân mỗi khi đầu óc bí bách, chính là hãy thử tìm đến với những hoạt động thư giãn nhẹ nhàng để dành thời gian nghĩ ngợi, làm mới bản thân.
 
Các hoạt động như spa, yoga, ăn sang một tí, mặc đẹp nhiều chút sẽ giúp Kim Ngưu thấy tâm trạng phơi phới hơn, từ đó đầu óc mở mang và thông thoáng hơn. 
 
Ngoài ra, bạn có thể ăn nho và chocolate vào ngay lập tức vì hai món này là thần dược đánh thức trí não, bảo đảm cảm hứng dâng lên tràn trề.

Xem thêm: Ưu điểm của 12 chòm sao trong công việc để thăng tiến dễ dàng
 

3. Song Tử

 
Song Tử là người luôn biết tự tìm cách để làm mới bản thân, thích những điều mới mẻ và cũng rất chăm chỉ mày mò. Nhưng cũng chính vì thế mà bạn cũng thường rơi vào tình cảnh chán nản vì không tìm ra được điều khiến bản thân có thể hứng thú và hăng hái bắt tay vào làm.
 
Những lúc bế tắc như vậy chính là thời điểm “ác mộng” khiến Song Song trở nên tự ti và nghi ngờ chính bản thân mình.
 
Cảm hứng của Song Tử dễ được khơi gợi trong một không gian nhiều sách báo, đặc biệt là sách nhiều hình ảnh. Hoặc những bộ phim có góc quay đẹp và các thể loại hình ảnh động cũng giúp chòm sao này tìm được cảm hứng tốt.
 
Chúng sẽ làm trỗi dậy tư duy trong bạn, giúp đầu óc bạn nhanh chóng đưa ra những ý tưởng rất bất ngờ.
 

4. Cự Giải

 
Vốn nổi danh là một chòm sao thuộc về gia đình, nơi tìm ra cảm hứng cho Cự Giải không đâu khác chính là bên những người thân yêu của mình.
 
Đôi khi đơn giản chỉ cần những chú Cua được sống trong bầu không khí ấm áp của gia đình, làm những công việc “nội trợ” như nấu nướng dọn dẹp, hay chơi đùa với các bé nhỏ, thú cưng trong nhà. Khi ấy, Cự Giải sẽ tìm ra được những ý tưởng hay ho và rất táo bạo.
 
Gia đình luôn là bến đỗ an toàn mà bạn có thể thỏa thích trú ẩn bất cứ lúc nào. Cho nên khi thấy đầu óc tắc tị, hãy trò chuyện ngay với một thành viên trong nhà mà mỗi khi tâm sự với họ, bạn cảm thấy câu chuyện cứ kéo dài bất tận. Bạn sẽ càng khám phá ra nhiều bí mật hay ho đấy.
 

5. Sư Tử

 
12 chòm sao đi tìm cảm hứng cho bản thân nơi đâu? Đối với Sư Tử, nơi giúp bạn cao hứng chính là các showroom thời trang, shop quần áo, mỹ phẩm, làm đẹp. 
 
Sự thời thượng của trang phục, mùi nước hoa mê mẩn làm khiến chòm sao này khai thông đầu óc hoàn toàn. Nếu Sư Tử trở nên phấn khích vui vẻ sau mỗi lần mua sắm, có thể không đơn thuần là bạn mua được một cái áo đẹp mà vì trong đầu bạn các ý tưởng đang bùng nổ.
 
Đừng ngần ngại đầu tư “sang chảnh” cho bản thân một lần nếu điều đó giúp bạn cảm thấy vui vẻ và hào hứng. Đôi khi những lần chịu chi như vậy sẽ giúp bạn lấy lại cảm hứng khá nhanh đấy.
 

6. Xử Nữ

 
Có một sự thật là, Xử Nữ tìm được cảm hứng nhiều nhất khi bị… áp lực.
 
Cho nên mỗi khi bị cấp trên “cảnh báo”, bị dí deadline, bị dọa đuổi việc... có vẻ như Xử Nhi lại phát huy càng mạnh mẽ hơn hẳn.
 
Nguồn động lực này nghe có vẻ nguy hiểm, nhưng lại là thứ khiến đầu óc bạn tìm ra hứng thú và bứt phá. Đặc biệt, Xử Nữ còn gắn với một cảm hứng hơi đen tối một tí là làm những chuyện bị cấm làm, sự tò mò làm cho đầu óc của bạn thăng hoa.
 
Khi cảm thấy mất đi cảm hứng, hãy thử nhờ một người mà bạn rất sợ đe dọa, ra tối hậu thư xử phạt bạn. Hoặc “phạm quy” một chút cũng không sao, chỉ cần đừng để ai biết và không gây ra hậu quả gì nghiêm trọng là được.

12 chom sao di tim cam hung
 

7. Thiên Bình

 
Là người của công chúng và thích các sự giao lưu, tham gia vào một đám đông mới chính là lúc tâm trí Thiên Bình được làm mới và đổ đầy bởi các ý tưởng đột phá. 
 
Nơi để Thiên Bình rèn luyện tư duy đến từ những buổi tiệc sôi nổi, các sự kiện hay các chương trình trò chơi thực tế. Chòm sao này cũng dễ được kích thích bởi màu sắc, âm nhạc vì vậy bạn có thể tìm cảm hứng tại những nơi mang nhiều màu sắc và cả âm thanh như phòng tranh, triển lãm…
 
Hãy thử tham gia một lớp học vẽ hoặc học nấu các món ăn, hoặc có một cuộc trò chuyện ngắn với những chuyên gia biết rộng hiểu sâu, chắc chắn bạn sẽ thấy đầu óc mình được mở mang khá nhiều đấy.
 

8. Hổ Cáp

 
Mỗi khi Hổ Cáp rơi vào tình trạng bí ý tưởng, không tìm được nguồn cảm hứng, liều thuốc hữu hiệu nhất để kích thích sự sáng tạo trong bạn chính là các vấn đề liên quan đến tình cảm. 
 
Là người ngoài lạnh trong nóng, tuy hay mang bộ mặt lạnh lùng và bị gắn cái mác khó gần, nhưng thực tế chòm sao này rất để tâm đến những điều có thể gia tăng cảm xúc trong mình.
 
Xem phim lãng mạn, những khung cảnh đẹp, những nụ hôn, cái ôm sẽ có thể làm đầu óc bạn được thư giãn và từ đó, những ý tưởng hay ho sẽ tìm đến.
 

9. Nhân Mã

 
Để kích thích nguồn cảm hứng bên trong Nhân Mã, cách tốt nhất là hãy “thả” con người này ra thế giới bên ngoài, để bạn được gần gũi với thiên nhiên. Khi được bay nhảy tự do, làm những điều mình thích, đầu óc bạn cũng sẽ vô cùng thông thoáng.
 
Ai mà biết được những ý tưởng táo bạo và mới mẻ của bạn lại đến từ những khoảnh khắc như leo núi, tắm biển hay đi du lịch. Nếu tìm được một ai đó (càng lạ càng tốt) và có nhiều kiến thức để nói chuyện, Nhân Mã sẽ càng nảy sinh nhiều ý tưởng cực hay ho.
 
Với chòm sao này, được giao lưu kết bạn với những người bạn mới mẻ, hay đơn giản lập hội chém gió tâm sự tám nhảm với những người bạn thú vị xung quanh, càng có nhiều bạn bè ở cạnh, bạn sẽ càng thư thái hơn rất nhiều. Bạn có biết mình chính là 1 trong những chòm sao giỏi biến áp lực thành động lực, tỏa sáng mọi lúc?
 

10. Ma Kết

 
Với một người trầm tĩnh và có chút hoài cổ như Ma Kết, một không gian quán cà phê, quán trà, cà phê sách với không gian yên tĩnh, ấm áp, nhỏ bé, gần gũi và quen thuộc như ở nhà sẽ khiến bạn có thể tập trung suy nghĩ và đưa ra nhiều ý tưởng hay ho nhất. 
 
Ngoài ra, cảm hứng của chòm sao này còn bắt nguồn khi bạn đọc những câu chuyện có yếu tố nhân văn xúc động hoặc xem những bộ phim có nhiều tầng ý nghĩa. Được thả mình trong thế giới của những trang sách hay bộ phim sẽ giúp bạn khám phá ra những điều mới lạ.
 
Khi buồn chán, hãy tắt điện thoại, dẹp Facebook qua một bên để không thấy những người có dính dáng tới việc bạn đang làm và cầm lấy một quyển sách hay. Đây chính là liều thuốc bổ nhất dành cho bạn.

12 chom sao di tim cam hung cho ban than
 

11. Bảo Bình

 
Với một người hiện đại và độc lập như Bảo Bình, có thể rất nhiều người sẽ phải ngạc nhiên khi nơi cho chòm sao này nhiều nguồn năng lượng nhất, chính là gia đình của bạn.
 
Những điều thân thuộc của cuộc sống xung quanh như ngôi nhà, vườn hoa, thú cưng, con đường đi học đều có thể tạo cảm hứng cho bạn. 
 
Một ngày thức dậy nếu bỗng cảm thấy mất đi mọi hứng thú làm việc, bạn có thể nói chuyện với người thân, bạn cũ, hàng xóm cũ, lũ trẻ cùng xóm, tóm lại là những người thân thuộc, bình dị để tìm cảm hứng từ họ nhé. 
 
Những điều thân quen và giản dị thường ngày bạn hay bỏ quên có thể sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng hay ho đấy.
 

12. Song Ngư

 
Cảm hứng đến với Song Ngư nhiều nhất khi bạn đi một mình, nhưng là ở một nơi nhộn nhịp và tràn đầy “không khí” như quán café, trên xe buýt, đi bộ trên đường. 
 
Khi đó, bạn có thể thỏa sức dành thời gian quan sát xung quanh, nhìn xem mọi người đang làm gì và thích thú với vấn đề nào, chắc chắn điều này sẽ tạo ra những cảm hứng bất tận với những chú Cá.
 
Ngoài ra, ý tưởng của Ngư Nhi còn có thể xuất phát từ một người cụ thể. Chỉ cần gặp được tri kỉ, bạn sẽ khó lòng ngăn cảm hứng của mình nổi lên. Chỉ cần rủ “cạ cứng” đi ăn bánh, uống trà, mua sắm, đi dạo, xem phim… bạn sẽ thấy tâm hồn mình rộng mở hơn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X