Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Làm việc ở nhà quá lâu sinh ra chán nản, trì trệ, vậy 12 chòm sao phải sống sao?

Thứ Sáu, 20/08/2021 19:16 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi 12 chòm sao chán nản vì làm việc ở nhà quá lâu hãy cho phép bản thân than vãn một chút với người đáng tin cậy và sau đó lại xốc lại tinh thần để tiếp tục "chiến đấu" vì "cuộc chiến" này khá lâu dài đấy.

Thời kỳ dịch bệnh một lúc một kéo dài hơn và khi nghe tin giãn cách hết lần này tới lần khác chỉ khiến 12 cung hoàng đạo ở nhà quá lâu làm họ thêm phần chán nản vì công việc mỗi lúc một khó xử lý hơn. Vậy họ phải làm cách nào để tiếp tục "sống chung với lũ" đây?

Bạch Dương


Bạch Dương là người chăm chỉ, nghiêm túc với công việc và tự hứa với lòng mình rằng khi làm việc ở nhà (work from home) họ cũng sẽ chăm chỉ như ở chỗ làm. Họ luôn cố gắng tập trung như ngồi ở công sở để cho người khác thấy mà noi gương.

Thế nhưng với tính cách cả thèm chóng chán, việc kiên nhẫn làm theo kế hoạch kéo dài được 1, 2 tuần đầu đã là quá xuất sắc đối với họ rồi, cho đến khi phải ở nhà quá lâu, Bạch Dương có thể sinh ra chán nản, mất kiên nhẫn, chẳng thể kiểm soát tình hình này nữa.

Lời khuyên là Bạch Dương nên chia nhỏ các nhiệm vụ ra để làm, có như thế, bạn mới có thể duy trì sự nhiệt huyết của mình trong công việc. Nếu cứ dùng tất cả năng lượng cho vài nhiệm vụ cùng một lúc chỉ khiến bạn mệt mỏi, nhanh chán hơn mà thôi.

Hơn nữa, Bạch Dương cũng thường xuyên nên dành thời gian nghỉ ngơi, đừng ép bản thân quá, chia nhỏ thời gian nghỉ trong ngày ra và không cần phải cố làm thêm hay nghĩ thêm gì cả. Lúc nghỉ bạn cần gác hết mọi việc sang một bên nhé.
 
12 chòm sao chán nản vì làm việc ở nhà quá lâu
 

Kim Ngưu

 
Cung hoàng đạo Kim Ngưu kiên nhẫn là thế nhưng cũng không khác các chòm sao khác là bao, vấn đề khiến họ căng thẳng vì lo lắng quá nhiều về các chi tiết không ưng ý, không thể giải quyết triệt để vì phải work from home hết tuần này tới tuần khác.

Họ thích mọi việc theo ý mình, trong khi đó làm việc ở nhà thì đầy khó khăn, việc hướng dẫn ai đó bị cản trở, muốn thay đổi bản vẽ theo ý mình thì phải mất hàng giờ để giải thích. Vậy mà kết quả vẫn chẳng ưng ý chút nào. Cuối cùng nhiệm vụ đề ra vẫn chưa được hoàn thành, họ tiếp tục suy nghĩ về những gì đã xảy ra và cách sửa chữa nó.

Sự cố lặp đi lặp lại cũng không thể gặp được đối tác, đồng nghiệp để sửa chữa ngay lập tức khiến Kim Ngưu cảm thấy khủng hoảng. Điều Kim Ngưu cần đó là tin tưởng vào người khác hơn, cho phép sai sót có thể xảy ra và bình tĩnh, kiên nhẫn để cùng mọi người sửa sai trong hoàn cảnh cho phép.
 

Song Tử

 
Song Tử có xu hướng phản ứng với mọi việc ngay lập tức dù là việc nhỏ xíu. Khi làm việc ở nhà họ càng mất tập trung hơn vì vừa phải hoàn thành nhiệm vụ nơi công sở lại phải hoàn thành việc nhà như trông con, dọn rửa, nấu ăn, giặt đồ,... việc nào họ cũng muốn làm ngay lập tức. Ví dụ như thấy đống đồ chưa giặt bạn không an tâm ngồi vào bàn làm việc, cơm chưa nấu thì bạn cứ có cảm giác thiếu thiếu việc gì đó chưa làm,...

Song Tử cần nhận ra là thời gian có hạn nên nếu làm cái này thì mất cái kia, vì việc gì cũng muốn làm luôn nên cuối cùng họ có cảm giác như "phát điên" muốn giải thoát bản thân khỏi căn nhà của mình. Vậy nên cứ nghe thêm tin đợt giãn cách mới phải kéo dài thêm họ lại càng chán nản. 

Thực ra, thói quen làm việc không ngừng và luôn luôn trong tình trạng phải làm gì đó khiến họ tiêu hao không ít năng lượng vì căng thẳng, vì những việc không thực sự quan trọng. Do đó, Song Tử cần có lại sự bình tĩnh cần thiết thông qua những bài tập Yoga hoặc Thiền, sau đó sắp xếp lại cuộc sống một cách khoa học hơn.
 

Cự Giải

 
Khi nói về 12 chòm sao chán nản vì làm việc ở nhà quá lâu, tưởng rằng Cự Giải là kẻ ngoài cuộc vì họ vốn là người thích được ở nhà nhất. Vậy mà cuối cùng họ cũng biết kêu ca rằng: Chán hết chịu nổi.

Cự Giải khá nhạy cảm, sau một thời gian dài work from home, họ lại càng dễ mâu thuẫn với người trong nhà hơn, việc có những tranh luận trái chiều, một số điểm không ưng ý giữa mọi người là điều dễ hiểu, thế nhưng cách xử lý của bạn có vẻ không hay khi có thói quen nín nhịn trong lòng.

Nếu ai đó vô tình làm tổn thương mình, Cự Giải không bộc lộ ra nhưng lại giữ chặt điều đó trong lòng. Sau đó, họ dồn nén cho bức xúc của mình lên tới cực điểm, rồi bùng nổ lúc này thì chẳng hay ho chút nào nữa rồi.

Bạn nên hiểu rằng không chỉ bạn mà tất cả 12 chòm sao chán nản vì làm việc ở nhà quá lâu. Do đó, bạn phải học cách "sống chung với lũ" để điều chỉnh tình hình. Lời khuyên cho Cự Giải đó là nên trút bầu tâm sự với ai đó mà bạn tin tưởng, có thể vấn đề của bạn chưa được tháo gỡ nhưng bạn sẽ cảm thấy nhẹ lòng hơn.
 
Bạn dễ stress khi không gặp được đồng nghiệp
 

Sư Tử

 
Sư Tử có xu hướng khoa trương vì họ đã quen với vai trò lãnh đạo, thế nhưng khi dịch bệnh xảy ra và có vẻ đang kéo dài, họ trở nên khó chịu vô cùng vì đang rơi vào một tình huống ngoài tầm kiểm soát.

Không ít Sư Tử trong vài trò cấp cao, lãnh đạo càng căng thẳng hơn bao giờ hết vì họ không biết cách nào để lo cho cuộc sống của nhân viên được ổn định trong mùa dịch. Cách tốt nhất để Sư Tử có thể đối phó với tình hình hiện tại đó là chấp nhận sự thật, lùi lại một bước, có những việc luôn xảy ra ngoài tầm kiểm soát của chúng ta như thế dù là sự kiện cả nghìn năm mới có một lần.

Xử Nữ

 
Xử Nữ là một trong những người đa nghi nhất lại hay có suy nghĩ tiêu cực nên họ là một trong những chòm sao bị xuống tinh thần nhanh nhất trong 12 chòm sao khi tin dịch bệnh kéo dài.

Họ có xu hướng suy nghĩ quá nhiều và căng thẳng về những điều và tình huống mà họ không biết nên làm thế nào. Cách tốt nhất để đối phó với điều này là suy nghĩ và phân tích khía cạnh tích cực vấn đề, điều này họ không tự làm được mà phải cần có một người hỗ trợ.

Đó nhất định là người mà họ rất tin tưởng, người này đủ kiên nhẫn để chỉ ra mặt tích cực của một sự việc, thậm chí hướng dẫn, chỉ cách cho Xử Nữ hành động và làm theo kế hoạch đã định sẵn, khi tập trung vào kế hoạch, họ sẽ bớt nghĩ ngợi hơn rất nhiều.
 

Thiên Bình

 
Thiên Bình theo chủ nghĩa lý tưởng và cân bằng nhưng với những gì đang diễn ra họ cảm thấy mất phương hướng thực sự.

Mất đi sự cân bằng vốn có là họ lại rơi vào trạng thái căng thẳng ngay lập tức. Vì vậy, họ nên thư giãn bằng cách rời khỏi bàn làm việc đi uống nước, cắm lại bình hoa, dọn lại cái bàn,... và sau đó xử lý với tình huống một cách bình tĩnh hơn.
 
Làm việc ở nhà chồng chất thêm khó khăn
 

Hổ Cáp

 
Khi 12 chòm sao chán nản vì làm việc ở nhà quá lâu hay có xu hướng nhớ đồng nghiệp, đặc biệt là Hổ Cáp. Bình thường họ cũng thích có thời gian riêng tư nhưng giờ thì quá lâu không được gặp mọi người để nói chuyện phiếm, chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống, họ cảm thấy cô độc, không giải tỏa được cảm xúc.

Được cởi mở với cảm xúc của mình với người họ tin tưởng là cách để Hổ Cáp lấy lại năng lượng, nhưng giờ không được nói hay cười đùa cùng mọi người, mọi thứ đều qua tin nhắn chỉ làm họ thêm bức bối mà thôi. 

Nhân Mã

 
Hết chỉ thị này tới chỉ thị khác chồng chất đều là cái cớ khiến Nhân Mã càng bị "cuồng chân" hơn mà thôi.

Nhân Mã lại bị căng thẳng dồn nén trong những tình huống đòi hỏi họ phải hành động theo một cách nhất định ngày qua ngày. Vì ở trong 4 bức tường ở nhà thì họ đâu có việc gì để làm ngoài những việc lặp đi lặp lại mỗi ngày.

Họ có thể giải quyết điều này bằng cách đi ra ngoài và tận hưởng một chút khí trời nhưng xem ra điều này lại cực kỳ khó khăn trong thời điểm dịch bệnh mỗi lúc một căng thẳng. Vậy thì đứng lúc lâu ở cửa sổ, ngồi ở ban công hoặc chỗ nào tương tự cũng là giải pháp tạm thời mà Nhân Mã có thể áp dụng.
 

Ma Kết


Ma Kết là người cực kỳ tham vọng, luôn đặt ra những tiêu chuẩn cao cho bản thân. Khi năng lượng tràn đầy để cống hiến cho công việc lại bị "trói chân" ở nhà vì dịch bệnh thì đó là viễn cảnh mà họ cho rằng không thể tưởng tượng được.

Vì vậy, không ít Ma Kết tự trách mắng bản thân sao ta vô dụng, không làm được gì. Thế nhưng bạn cần hiểu tình hình là ai cũng như bạn mà thôi, nên thư giãn và suy nghĩ về những gì bạn có thể làm tốt hơn trong tương lai.

cung hoàng đạo hướng nội, bạn có xu hướng suy nghĩ nhiều quá khiến bản thân mệt mỏi thêm, hãy dùng năng lượng "còn thừa" của mình để làm việc nhà, lên danh sách những món đồ cần sửa, cần sơn lại, cần thay đổi,... và mỗi ngày làm một chút cho đỡ chán bạn nhé.
 

Bảo Bình


Bảo Bình luôn muốn thực hiện nhiều nhiệm vụ trong thời gian ngắn, rồi sau đó có nhiều thời gian hơn để làm những gì mình thích. Thế nhưng làm việc ở nhà khó tập trung nên công việc cứ thế kéo dài lê thê sang cả buổi tối.

Mọi thứ cứ diễn ra theo một cách không mong muốn như thế càng khiến Bảo Bình thêm stress hơn vì dường như họ không có thời gian để ngồi tĩnh lặng một mình. Công việc tối muộn mới xong thì họ đã quá buồn ngủ và lăn ra ngủ ngon lành nhưng sáng mai lại bắt đầu cảm thấy áp lực kia lặp lại.

Dù làm việc ở nhà, bạn cũng nên định lượng lại thời gian cho từng nhóm nhiệm vụ, xen kẽ giữa chúng là lúc bạn được nghỉ ngơi, nhờ thế mà bạn không còn bị rối tung với các nhiệm vụ và kéo dài ra cả buổi tối rồi. Hãy làm việc khoa học, đừng ép bản thân phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ một lúc nữa nhé.
 

Song Ngư

 
Làm việc ở nhà chỉ khiến Song Ngư cảm thấy khó xử vì họ vẫn phải ngồi cặm cụi trước máy tính còn những người khác vẫn đang phải làm việc nhà.

Họ trở nên căng thẳng thêm khi bị đặt vào tình huống bị người khác phán xét rằng lười biếng nhưng thực tế họ vẫn đang phải work from home chứ có phải họ đang nghỉ hoàn toàn đâu cơ chứ. Khổ nỗi, Song Ngư khá nhạy cảm nên khi cảm xúc bị tác động thì họ lại càng khó làm việc hơn.

Tình hình đáng ngại này sẽ còn kéo dài khi dịch bệnh rất khó chấm dứt trong một sớm một chiều. Tốt hơn hết, Song Ngư nên tìm cách thích nghi, bạn có thể vượt qua căng thẳng này bằng cách áp dụng thái độ tích cực và bỏ ngoài tai những lời không hay để có thể bình tĩnh hơn.

Đồng thời khi có thời gian, bạn nên hỗ trợ mọi người việc nhà, phụ ai đó nấu ăn, rửa bát,... xem đó là khoảng thời gian cho bản thân được thư giãn, tránh xa công việc một lúc bạn nhé.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X