Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tụng chú Đại Bi tại gia được không? Tụng như thế nào cho hiệu quả?

Thứ Ba, 11/02/2020 13:44 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không phải Thần chú nào cũng có thể trì niệm ở nhà. Vậy tụng chú Đại Bi tại gia được không? Tụng thế nào cho hiệu quả?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Tụng chú Đại Bi tại gia có được không?


Trước khi trả lời câu hỏi tụng chú Đại Bi tại gia có được không, các bạn nên phân biệt rõ Kinh Phật và Thần chú của nhà Phật.

Kinh Phật được viết ra để mọi người đọc và làm theo lời Phật dạy. Còn các bài chú hoặc mỗi câu chú lại có công năng và oai lực riêng. 

Theo một số chuyên gia tâm linh, bạn có thể trì niệm chú Dược Sư tại nhà, nhưng không nên tụng chú Đại Bi tại gia. Chỉ nên niệm chú Đại Bi tại nhà khi bạn có ban thờ Phật.

ban tho phat2
 

2. Vì sao không nên tụng chú Đại Bi ở nhà khi không có ban thờ Phật?


Thần Chú Đại Bi do Phật bà Quán Thế Âm dùng Hồng danh 81 vị Phật chuyên diệt ma linh, tiễu trừ tà quỷ. Vì thế mà uy lực của bài chú rất lớn, khi nhiều người cùng trì tụng cùng pháp đàn, sẽ sinh luồng sức mạnh lớn hút hết linh hồn, âm linh trong phạm vi tác động... để đưa về cõi A Di Đà.

Tuy nhiên, một số vong linh còn lang thang cõi này, nghiệp duyên chưa dứt, còn phải tu hành để trả nghiệp hoặc còn trầm luân nơi lục đạo luân hồi.

Khi tụng chú Đại Bi tại gia, thần chú vẫn có tác dụng đến họ, nhưng không đủ lực mạnh để dẫn họ đi, mà vô tình như đánh vào người họ, công phu tu tập bị ảnh hưởng... sẽ sinh niềm hận. Lúc trì niệm không sao, nhưng coi chừng khi dừng lại, họ sẽ tìm cách "trả đũa".

Mỗi loại thần chú có tác dụng mạnh yếu và dùng trong các trường hợp khác nhau. Đồng thời bạn cũng nên hiểu rằng, tụng chú Đại Bi là đang nguyện trả nghiệp nên phải cân nhắc khi trì chú.

Nếu nghiệp quả còn nặng thì nên kiên trì trả dần dần, khó mà trả hết một lần được. Nếu có thể, bạn lên đi chùa và trì tụng chú Đại Bi ở chùa, sẽ được chư Phật gia trì thêm cho sức mạnh.

Những người yếu bóng vía cũng nên cẩn thận trước khi trì chú, còn việc đọc kinh, làm theo lời Phật dạy thì được. Nếu muốn tạo phước, nên năng đi chùa, làm việc thiện là được.
 

3. Muốn trì chú tại gia, nên trì chú gì?


Các bạn có thể đọc Kinh Phật, các bộ Kinh kinh điển của nhà Phật. Phật tại tâm, không nhất thiết phải lập bàn thờ Phật tại gia. Mà khi đọc kinh, các bạn nhất tâm hướng Phật là được.

Ngoài Kinh Phật, các bạn có thể trì tụng kinh Dược Sư ở nhà để cầu an, sức khỏe, tinh thần minh mẫn. Lưu ý, khi trì chú, nên quay mặt về hướng Đông.

Có quan niệm cho rằng, Chú Đại Bi không phải là tâm chú mạnh nhất, nhưng cái tâm người tụng niệm mới là chìa khóa tạo ra sức mạnh. Tâm không tĩnh, trì chú không nhất quán thì mới là nguy hiểm. 

Chú Đại Bi còn có thể dùng hộ thân lấy khí, nên những ai tu tập tốt, tĩnh tâm được khi trì niệm thì không chỉ ở nhà mà bất cứ đâu cũng có thể trì tụng được.

Tung chu dai bi tai gia co duoc khong
 

4. Niệm chú Đại Bi tại nhà thế nào mới đúng?


Thần chú Đại Bi có 10 đặc tính cốt yếu, mà quan trọng hàng đầu là tâm Đại Từ Bi. Theo đó, mỗi lần trì tụng thần chú này, người tụng phải bắt đầu hướng tâm vào việc quán tưởng khởi lòng thương xót tất cả chúng sinh.

Hướng dẫn trì tụng Chú Đại Bi cho tâm bình an thanh tịnh, một cách lý tưởng, để đạt được những công năng mà thần chú mang lại, trong thời gian trì tụng, người tụng phải giữ gìn giới hạnh, đặc biệt là sát, đạo, dâm, vọng. Phải kiêng cử rượu thịt, các thứ hành, hẹ, tỏi, cùng các thức ăn hôi hám. Tốt nhất là nên ăn chay.

Ngoài ra, cần giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, trước khi trì chú cũng phải đánh răng, súc miệng sạch sẽ. Tóm lại, cần "Giữ gìn trai giới, ở nơi tịnh thất, tắm gội sạch sẽ, mặc y phục sạch, treo phan đốt đèn, dùng hương hoa cùng thực phẩm cúng dường, buộc tâm một chỗ”, đó là tất cả những điều kiện lý tưởng để hành giả trì chú Đại Bi. 

Tuy nhiên, như phần trên đã nói, Bồ Tát Quán Thế Âm chỉ yêu cầu chúng ta hai điều mỗi khi trì tụng chú Đại Bi, đó là thành tâm và không mưu cầu những việc bất thiện. Điều này cho phép hành giả có thể trì tụng bất cứ lúc nào mà điều kiện cho phép. Trên xe, trên tàu, trên máy bay, tại sở làm, tại nhà…

Với tâm thành, tâm chúng ta lúc đó sẽ hòa nhập vào lời trì tụng để cùng thể nhập vào pháp giới, mười phương chư Phật. Bởi vì Bồ Tát đã cho chúng ta biết, mỗi lần trì tụng thần chú Đại Bi, thập phương chư Phật đều đến chứng minh.
 

5. Lời giảng bổ ích của đại sư 


Cùng nghe những lời giảng giải vô cùng bổ ích của đại sư Thích Pháp Hòa để hiểu hơn về ý nghĩa, lợi ích của việc tụng niệm Chú Đại Bi tại nhà.

Từ đó, mỗi người có thể dứt bỏ nóng giận, diệt trừ tính kiêu căng, không luyến ái vật chất, không còn ham muốn dục vọng, sẽ giải thoát được mọi sự ràng buộc và không bao giờ bị phiền não.
 


*Ghi chú: Bài viết có tham khảo tài liệu của Tamlinh.org

Tin cùng chuyên mục dành cho bạn:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X