Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Luận cát hung trong phong thủy theo các trường phái khác nhau

Thứ Tư, 15/07/2015 17:46 (GMT+07)

Hiệu quả thực tế trải hàng ngàn năm và tính khách quan, tính qui luật với khả năng tiên tri của phương pháp phong thuỷ đã được tổng hợp thành một hệ thống lý thuyết và ứng dụng thực tiễn phong phú. 4 trường phái phong thủy phổ biến nhất hiện nay cho bạn đọc cái nhìn tổng quát về bộ môn khoa học tâm linh này.


► Xem thêm: Ngũ hành tương sinh và những ảnh hưởng đến cuộc đời, vận mệnh

Luan cat hung trong phong thuy theo cac truong phai khac nhau hinh anh
Bát trạch
Trường phái phong thủy này lấy tuổi của gia chủ phối với tám hướng để định cát hung – tốt xấu giữa căn nhà với người ở trong nhà. Trường phái này quan niệm rằng chính hướng phía trước nhà và hướng sau nhà là những yếu tố căn bản quyết định phong thủy nhà ở
Dương trạch tam yếu
Đây là trường phái phong thủy lấy bát quái là công cụ để biến quái trong việc phân phòng, buồng trong nhà, định cát hung, tốt xấu. Trường phái này quan niệm rằng chính hướng cửa, vị trí biến quái của phòng chính (Phòng chủ) và vị trí biến quái của bếp là yếu tố chính quyết định tốt xấu.
Loan đầu
Trường phái phong thủy này lấy cảnh quan môi trường của căn hộ yếu tố căn bản để nhận xét luận đoán cát hung, tốt xấu. Cảnh quan môi trường cũng dựa trên phương vị la kinh, để phân tích, như đường nước chảy (Thủy Pháp), vị trí núi, sông, hồ cảnh quan ở phương vị khác nhau so với ngôi nhà sẽ có tác dụng khác nhau.
Huyền Không
Trường phái phong thủy này căn cứ trên những quy ước về sự vận động của cửu tinh trên 9 phương vị (8 phương và ở giữa – Trung cung), tùy theo thuộc tính quy ước của cửu tinh và vị trí của nó để luận cát hung cho ngôi nhà.
Ngoài những sách vở chính thống thể hiện phương pháp của 4 trường phái nói trên thì  còn được lưu truyền một số phương pháp phong thủy có tính bí truyền và chỉ truyền miệng trong dân gian, qua các giang hồ thuật sĩ như phương pháp trấn (Đè lên), yểm (Chôn),…

ST
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X