Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hướng dẫn chọn nhà thế "tọa sơn, hướng thủy" cho người ở đô thị

Thứ Hai, 10/08/2015 17:09 (GMT+07)

Những nơi có mật độ dân cư đông đúc như các thành phố, thị xã, thị trấn, khi tìm chọn mua nhà đất yêu cầu phía hướng có biển, sông, hồ, phía sau có núi tựa là điều rất khó. Vậy có cách nào khác để chọn được nhà đất có phong thủy tốt ở đô thị? 


xem tuoi xay nha2
 

Nếu ngôi nhà phía sau không có núi để dựa, phía trước không nhìn ra biển, sông, hồ, nhưng đạt được thế “tọa thực triều không” thì vẫn được coi là nhà đất có phong thủy tốt ở đô thị.
 
Từ cửa ra vào của ngôi nhà, phía trước cần có một khoảng trống thấp, thông thoáng, gọi là “minh đường”. Nơi này rất thích hợp cho Thủy Khí tụ lại, đây được xem là nhà đã hướng về Thủy. Nếu minh đường càng rộng rãi thông thoáng thì khí trường không bị cản trở, cửa ngôi nhà sẽ hút được khí đương vận cực mạnh. Đại minh đường rộng là cát. Những ngôi nhà có minh đường rộng rãi, người ở có cảm giác thoải mái, khoan khoái dễ chịu. Nhà nếu phía trước không có minh đường hoặc minh đường chật hẹp, người ở thấy tù túng, bực bội, thần kinh căng thẳng và có thể bệnh.
 
Một cách để chọn nhà đất có phong thủy tốt ở đô thị nữa là ngôi nhà phía hướng là đường giao thông cũng được coi là hướng về Thủy. Ở đây được gọi là “hư Thủy” hay “Triều không”. Cổ nhân đã chỉ rõ: “Cao một thước là núi, thấp một thước là nước”. Một con đường giao thông trước nhà thông thường là thấp hơn nền ngôi nhà, vì vậy được coi là “hư Thủy”. Nhà hướng về đường giao thông nhưng đường không được lao thẳng vào nhà hoặc có dạng cánh cung, mũi tên chĩa vào (phản cung) gây nguy hiểm cho con người.
 
Nhà hướng về hư Thủy không tốt bằng hướng về chân thủy (Thủy thực) nhưng cũng được coi là tốt. Các nhà phong thủy có thể dùng “Thủy pháp” nhân tạo để xử lý nội - ngoại cục, tăng cường “chân Thủy” giúp ngôi nhà vượng phát.
 
Phía sau ngôi nhà là tọa, sau lưng ngôi nhà có núi để dựa gọi là “Tọa thực”. Trường hợp sau lưng nhà không có núi, nhưng có nhà cao to để dựa vào đều được coi là “Tọa thực”. Cái thế của Tọa thực giúp cho gia chủ phát triển mạnh về sự nghiệp, được nhiều người giúp đỡ, cấp trên trọng dụng. Nhưng ngôi nhà có “Tọa thực” mà chỗ để dựa lại nhỏ bé, thấp hơn nhà mình thì phạm vào thế “Tọa sơn vô lực”, nghĩa là chỗ dựa không đủ sức, không đủ uy lực để nâng đỡ cho ngôi nhà, không phải nhà đất có phong thủy tốt ở đô thị.
 
Chọn nhà đất có phong thủy tốt ở đô thị thì thế “Tọa thực Triều thực” là đẹp bậc nhất. Kết hợp với Lý Khí lại có sơn – hướng – tinh đương vận thì đích thị là ngôi nhà phát phúc đại phú quý vinh hoa. Nhưng ở đô thị thì thế đó khá hiếm, có thế “Tọa thực Triều không” cũng được coi là tốt, thêm vượng tinh thì phúc, lộc, thọ có cả. 
 
Các thế “Tọa thực Triều không”, “Tọa thực Triều thực”, “Tọa không Triều thực” là căn cứ vào phép “Loan đầu” (môi trường). “Loan đầu” ảnh hưởng đến thành công trong sự nghiệp và phúc đức nhiều đời, còn phép đương vận và hợp mệnh là căn cứ vào Lý Khí, ảnh hưởng đến vận khí của một vận 20 năm.
 
“Loan Đầu” và “Lý Khí” được nhà phong thủy uyên thâm sử dung đan xen một cách nhuần nhuyễn đến tinh tế mới có thể đạt được hiệu quả tốt đẹp phi thường. Một ngôi nhà thịnh vượng hiển nhiên ngôi nhà đó phải có phong thủy tốt trên cả hai phép “Môi trường học”và “Công thức học” (tức Loan đầu và Lý Khí). Đó là những cách nên vận dụng để chọn nhà đất hợp phong thủy ở đô thị.

Các bài viết cùng chủ đề, có thể bạn quan tâm:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X