Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

6 nguyên tắc chủ chốt nhất định phải biết khi chọn đất làm nhà

Thứ Năm, 09/07/2015 15:53 (GMT+07)

Muốn chọn đất làm nhà hợp phong thủy, hãy nắm vững các nguyên tắc chủ chốt sau đây.

6 nguyen tac chu chot trong chon dat lam nha (phan 1) hinh anh
 

1. Nhân - Địa hòa hợp

Chọn đất làm nhà theo phong thủy, thì bắt buộc phải chọn đất làm nhà hợp với chủ nhân. Người mệnh nào, tuổi nào thì ở vào đất ứng cung mệnh ấy, tuổi ấy mới tốt. Hơn nữa, nghề nghiệp, tính cách con người cũng ảnh hưởng tới việc chọn đất làm nhà. Bởi thổ nhưỡng, khí hậu là một trong những yếu tố cấu thành phong thủy.

 

2. Dựa vào sơn thủy

Đây là nguyên tắc chọn đất làm nhà cơ bản nhất trong phong thủy. Sơn mạch đại địa là khởi nguyên của năng lượng, thuỷ là mẹ của vạn vật, nếu không có mạch nước mạch núi thì con người và vạn vật không thể tồn tại.
 
Những đỉnh núi đẹp đẽ, địa mạch cát lành hội tụ, phía trước đỉnh núi thường có sông hồ hội tụ làm minh đường, thế toạ núi nhìn sông thường thấy nhất trong các vị trí đẹp về phong thuỷ.
 
 

3. Tọa Bắc hướng Nam

Đối với các tỉnh phía Bắc, chịu ảnh hưởng chủ yếu của khí hậu nhiệt đới gió mùa thổi vào từ phương Bắc mang theo khí lạnh nên gọi là âm phong, hại cho sức khoẻ con người và mọi vật.
 
Phương Nam thường có gió Đông Nam ấm áp, nhiều hơi nước, gọi là dương phong, mang nhiều dương khí rất tốt. Bởi thế,nhà cửa từ xưa đều chọn toạ Bắc hướng Nam vì vừa tránh được lạnh, vừa lấy được gió mát  mùa hè.
 
Tuy nhiên đối với các khu vực ở miền Nam thì sự suy luận lại đảo ngược, phương Bắc lại là phương tốt để lập hướng. Thông qua việc ngũ hành âm dương hoá các phương vị đã phản ánh được tính chất của khí hậu và sự vận chuyển các luồng khí theo thời gian và không gian.

 
6 nguyen tac chu chot trong chon dat lam nha  hinh anh
 

4. Hài hoà trung tâm

Xét trong một chỉnh thể thống nhất, phong thuỷ chọn đất làm nhà quan trọng nhất là sự hài hoà âm dương, thể hiện ở nguyên lý nhà cửa phải hài hoà cân đối, không cao không thấp, không nghiêng lệch, thường được thiết kế đối xứng theo hình chữ Tam, chứ Tứ.
 
Nếu hình thế quá cao thì gọi là "cô dương",  không tốt, chủ sự thái quá. Nếu hình thế quá thấp gọi là "cô âm", chủ sự bất cập. Hình thế nhà phải cao vừa phải, cân xứng. 
 
Phải lấy khí uốn lượn hữu tình, tụ khí, tránh khí bị trực xạ, tản mát, minh đường cần rộng thoáng vừa để dừng khí trước khi tụ lại nhà. Lấy một toà nhà trung tâm làm chính, các phương tả hữu phải thiết kế phù trợ cho trung tâm, tránh to lớn hoặc cách xa trung tâm để tạo thế "vua tôi triều củng".
 

5. Cải tạo tự nhiên

Ngoài việc thuận theo hình thế tự nhiên của núi sông, tìm ra nơi sinh khí tụ hội thì có thể dùng những cách thức cải thiện phong thuỷ thích hợp để chọn đất làm nhà tối ưu.
 
Nếu thiếu sơn thuỷ có thể dựng các công trình nhân tạo, khí không tụ có thể xây dựng để hướng dẫn luồng đi của khí theo hướng thích hợp tránh được tản mát. Nếu chất lượng khí, nước không tốt có thể cải sửa thanh lọc dần biến hung thành cát hoặc ít ra cũng đỡ được một phần cái xấu.
 

6. Tiên tích đức, hậu tầm long

Cái đích cuối cùng của phong thủy nhà ở là đạt tới mức Thiên - Địa - Nhân tương hợp. Để sử dụng, cảm hoá được những nguồn năng lượng của trời đất, con người cũng phải có được những giá trị tương ứng về tâm linh.
 
Chọn đất tốt làm nhà rồi phải ăn ở sao cho xứng với cái thế đất ấy, tu nhân tích đức thì gia đình mới thịnh vượng, bền lâu, trụ được với đất. Ngược lại, chủ nhà có đức thì đất cũng theo đó tốt lên.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X