Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

4 lưu ý phải thuộc lòng khi xây nhà

Thứ Hai, 20/07/2015 17:07 (GMT+07)

Xây nhà là một trong ba việc lớn của đời người, ai cũng muốn hoàn thành nó một cách hoàn hảo nhất. Những lưu ý về phong thủy khi xây nhà dưới đây sẽ phần nào giúp được bạn.


4 luu y phai thuoc long khi xay nha  hinh anh
 

1. Kích thước, hình dáng


Nếu bạn mua đất theo lô san sát thì lưu ý về phong thủy khi xây nhà đầu tiên là phải xây ngang với các nhà bên cạnh trên một đường thẳng. Nếu nhà nhô ra phía trước gọi là “cô nhạn xuất đầu” (chim nhạn ló đầu ra) gia chủ chịu cảnh cô quả (chết chồng hay chết vợ), nếu thụt vào trong gọi là “thác nha” (răng khểnh), gia đình lục đục. 
 
Khi xây nhà, nên chú ý tới độ cao của các nhà xung quanh để xây cho hợp phong thủy theo nguyên tắc, nhà bên trái có thể cao hơn nhà bên phải. Phòng ốc cũng nằm trong trong thế này, phòng bên phải không nên cao hơn phòng bên trái, phòng phụ phải nhỏ và thấp hơn phòng chính.
 
Đây là thế nhằm phá bỏ cách trò khinh thầy, tớ khinh chủ, là thế Tả Thanh Long Hữu Bạch Hổ (bên trái rồng xanh cao vạn trượng chẳng cho bên phải hổ ngóc đầu).
 
Không làm nhà “đầu voi đuôi chuột”, sẽ tán tài. Bên phải dài bên trái ngắn không có lợi cho vợ. Cần làm nhà các cạnh đều nhau, tuy nhiên hẹp ngang dài đòn là xấu. Khi đắp mặt bằng (nền nhà) ở trước cao sau thấp thì được, ngược lại sẽ xấu.
 

2. Tường rào

Tường rào trổ cửa sổ là phạm vào Chu tước khai khẩu (dễ bị tiếng thị phi), nên tránh. Một lưu ý phong thủy khi xây nhà là không dựng tường rào trước hẹp sau rộng, phạm thế “Thoái điền bút”. Không cao hoặc thấp quá, vừa tầm nhìn vào nhà theo thế cân xứng mỹ thuật.


3. Nhà bếp

Bếp là nơi không thể thiếu trong nhà. Ngoài việc đặt bếp ở phương dữ hướng phương lành thì còn có lưu ý về phong thủy khi xây nhà là không đặt cửa bếp đối diện với cửa buồng, không được để người nhà đối diện trông thấy bếp, không để bếp đối diện với chuồng nuôi gia súc, nhà vệ sinh hay đường đi.
 

4. Ngoại cảnh

Xung quanh nhà có cây cảnh sẽ sinh khí vượng, hộ ấm địa mạch là phú quý. Lưu ý về phong thủy khi trồng cây quanh nhà là phía Đông trồng đào, trồng dương, phía Nam trồng mai trồng táo, phía Tây trồng thị, phía Bắc trồng hạnh trồng lý là đại cát, không thể trồng ngược lại.
 
Ở thành phố thường trồng cây cảnh trong nhà, nếu nhà có sân vườn thì trồng hoa. Nhưng mỗi người phù hợp một màu sắc riêng, nên cũng lựa theo màu hoa mà trồng thì mới tốt.
 
Người cung Khảm hợp màu đen (hay xanh đen), người cung Ly hợp màu đỏ tía (màu đỏ + xanh), màu hồng đậm, người cung Chấn hợp các màu xanh, người cung Tốn hợp các màu xanh nhạt, sáng trắng, người cung Đoài hợp màu trắng (hay các màu vàng nhạt), người cung Càn hợp màu đỏ đậm (màu đỏ + đen), hồng nhạt, trắng, người cung Cấn hợp các màu vàng, người cung Khôn hợp màu vàng và đen. Những màu sắc ấy cũng đúng với màu sơn nhà.
 
Lưu ý phong thủy khi xây nhà về ngoại cảnh nhấn mạnh, trước cửa nhà có cây lớn che mất minh đường, huyền quan là không tốt, nhưng lệch về hướng Tây Bắc có đất nhô cao lại thuộc thế tôt. Gần nhà hướng Đông Bắc, Tây Nam không nên có chỗ lồi lõm, sẽ gặp hung tai; hướng chính Nam có đất trống thì tốt, có đống rác thì xấu.

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X