Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ứng dụng ngũ hành trong bố trí phòng làm việc để sự nghiệp thăng hoa, kinh doanh vượng phát

Thứ Ba, 11/02/2020 15:47 (GMT+07)

Ứng dụng ngũ hành trong bố trí phòng làm việc cần lưu ý những gì, làm thế nào để nơi làm việc dễ hút tài khí và cát khí, giúp công việc luôn thuận lợi? Hãy theo dõi trong bài viết sau!


► Xem thêm: Phong thủy nhà ở chuẩn giúp phát tài phát lộc, tránh tai ương

1. Ứng dụng mệnh ngũ hành trong bài trí phòng làm việc

 

Ung dung ngu hanh trong bo tri phong lam viec
 

1.1 Người mệnh Kim


Hành Kim đại diện cho những đồ bằng kim loại, nhọn và sắc. Những người thuộc mệnh Kim thường mạnh mẽ, quyết đoán, sự kiên định và luôn tập trung vào nhiệm vụ, mục tiêu của mình.

Xem ứng dụng ngũ hành trong bố trí phòng làm việc thấy rằng, muốn bố trí phòng làm việc phù hợp với mệnh, bạn nên chú ý lựa chọn những màu hợp mệnh như vàng, nâu đất, trắng, ghi, bạc, xám...


Với tính chất sáng sủa, kỵ tăm tối, văn phòng của người mệnh Kim cần đặc biệt chú ý đến thiết kế của hệ thống đèn. Hãy luôn giữ nguồn sáng trong phòng làm việc đầy đủ, như vậy thì bạn mới dễ dàng phát huy sức sáng tạo của mình, đưa ra những ý tưởng hữu ích.

Còn nếu như nguồn sáng không đủ, không khí làm việc sẽ luôn ảm đảm, phòng làm việc luôn tăm tối, bí bách, gây ảnh hưởng tới sức sáng tạo.


1.2 Người mệnh Mộc


Hành Mộc tượng trưng cho cây cối, hoa cỏ sống trên mặt đất, tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, cho sự sinh sôi nảy nở. Người mệnh Mộc là người khôn ngoan, đáng tin cậy. Bạn năng động, tự tin, nghiêm túc, hào phóng, công bằng, hiểu biết, có lòng trắc ẩn, ngoại giao tốt.

Với tính chất vuông vức, cao lớn của Mộc, văn phòng làm việc của người mệnh này cần được bài trí theo bố cục thoáng rộng, vuông vắn, cao và sâu. Cách bài trí này sẽ mang rất nhiều thuận lợi cho sự phát triển của bản mệnh, nâng cao tinh thần làm việc và khả năng tập trung của bạn.

Ngoài ra, trong phòng làm việc có thể sử dụng bàn làm việc, ghế sô pha, tranh ảnh với gam màu chủ đạo như xanh lá cây, màu gỗ nâu hoặc xanh biển, đen...  

Cây xanh phong thủy cũng rất phù hợp với người mệnh Mộc. Cây cối không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí, giúp bạn giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi mà còn mang lại may mắn cho chủ nhân.


1.3 Người mệnh Thủy


Hành Thủy tượng trưng cho nước, một yếu tố vô cùng quan trọng và liên quan tới mọi mặt của đời sống. Nếu thiếu nước, con người cũng như vạn vật sẽ không thể nào tồn tại. 

Người mệnh Thủy là thông minh, thẳng thắn và dí dỏm. Họ có khả năng ghi nhớ rất tốt, họ luôn cân nhắc cẩn thận trước khi nói và hành động nên tạo cảm giác là người bí ẩn, sâu sắc, thậm chí khó hiểu.

Xem ứng dụng ngũ hành trong bố trí phòng làm việc, do tính chất thâm trầm, văn phòng làm việc của người mệnh này không nên bài trí quá lộ liễu. Nếu có thể, bạn có thể bố trí sao cho phòng làm việc mang lại cảm giác bí ẩn, kín đáo một chút, như vậy sẽ mang đến nhiều thuận lợi trong công việc làm ăn.


Trong phòng làm việc, bên cạnh việc sử dụng các gam màu tương sinh, tương hợp như xanh biển, đen, trắng, xám, xanh lá..., bạn cũng có thể lựa chọn một chiếc bàn tròn hoặc hình cung, bể cá hoặc cây xanh phong thủy, giúp ích cho tinh thần luôn thư giãn, kích thích khả năng sáng tạo.

Có thể bạn quan tâm: Cách xem phong thủy văn phòng.


1.4 Người mệnh Hỏa


Hành Hỏa tượng trưng cho lửa, đại diện cho sự công minh, bộc trực và công bằng. Chính vì vậy, người mệnh này luôn có trong máu sự đam mê, sự nhiệt huyết trong mọi việc. Bạn luôn nhanh chóng bắt tay vào công việc chứ không thích dành thời gian chần chừ, do dự.

Với tính chất nóng ấm, văn phòng của người mang mệnh Hỏa cần lựa chọn những màu sắc mạnh, đậm khi bài trí, ví dụ như đỏ, cam, hồng, tím, xanh lá... Những màu này sẽ giúp bạn tăng cường vận khí, phát huy được điểm mạnh, nhanh chóng đạt được mục tiêu đã đề ra.

Đồng thời, cần bài trí phòng làm việc theo hướng chắc chắn, ôn hòa và trang trọng. Bàn làm việc cho người mệnh Hỏa tốt nhất nên lựa chọn bàn hình chữ nhật.


1.5 Người mệnh Thổ


Hành Thổ tượng trưng cho đất, là môi trường để ươm trồng, nuôi dưỡng, phát triển của mọi sinh vật. Chính vì vậy, người mệnh này có những đặc trưng trong tính cách là sự bao dung, tha thứ. Họ cũng là những người rất trung thành và dễ được lòng người khác được vì biết giữ chữ tín.

Do đó, văn phòng của bản mệnh nên chọn nơi rộng rãi, chắc chắn, có cảm giác có thể chứa được vạn vật. Không nên bố trí văn phòng quá chật hẹp, nhiều đồ đạc, bởi như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến vận khí.

Màu sắc mang lại cho người mệnh Thổ sự may mắn trong công việc thường là: màu vàng, màu cà phê, màu trà, màu nâu,…Bạn nên sử dụng bàn làm việc tranh ảnh hoặc các đồ vật trang trí có màu sắc thiên về những gam màu kể trên.


2. Ứng dụng ngũ hành theo ngành nghề


Ung dung ngu hanh trong phong lam viec
 
2.1 Hành Hỏa trong trang trí nhà hàng


Xem ứng dụng ngũ hành trong bố trí phòng làm việc thấy rằng, kinh doanh nhà hàng có liên quan mật thiết tới lửa – hành Hỏa nên sử dụng hành này để trang trí sẽ rất có lợi.

Ứng dụng hành Hỏa trong phong thủy nhà hàng bằng cách bố trí nội thất theo màu của yếu tố này, đặc biệt là màu đỏ sẽ mang lại sự thịnh vượng. Nhà bếp nên bố trí theo hình dáng hành Hỏa (tam giác), treo các vật dụng thuộc Hỏa như đèn màu ấm, tranh vẽ mặt trời, quả cầu lửa đều tốt.
 
Ngoài ra, ốp gương trên tường tượng trưng cho việc tăng gấp đôi số lượng khách, giúp nhà hàng làm ăn thịnh đạt hơn.
 
Trưng bày cá sống (để bán) trong hồ kính cũng là cách kích hoạt vận may trong kinh doanh nhà hàng. Hồ cá phải để ở hướng Bắc (hành Thủy) hoặc khu vực hướng Đông và Đông Nam (hành Mộc) của khu ăn uống.

2.2 Hành Thổ và ngành kinh doanh bất động sản

Bất động sản là ngành nên ứng dụng hành Thổ trong phong thủy văn phòng. Thậm chí kiến trúc sư, xây dựng cũng nên xem xét để sử dụng.

Kích hoạt khu vực thuộc hành Thổ của văn phòng (trung tâm hoặc góc Tây Nam và Đông Bắc) bằng cách đặt pha lê hoặc các tác phẩm nghệ thuật cẩm thạch hay đá quý để kích hoạt năng lượng, mang may mắn tới cho công việc.
 

2.3 Hành Thủy và công việc giao dịch tài chính

Những ngành kinh doanh liên quan đến tài chính như ngân hàng, bảo hiểm, thương mại, du lịch đường biển… thuộc hành Thủy.

Hành Thủy tượng trưng bởi màu đen hoặc màu xanh dương. Những công ty thuộc lĩnh vực kinh doanh trên sẽ làm ăn thuận lợi nếu biết phối hợp những màu này trong trang trí và trong thiết kế logo.

Nên trang trí những bức tranh có chủ đề về nước ở góc phía Bắc của văn phòng. Vì Kim sinh Thủy nên chuông gió cũng được xem là công cụ kích hoạt hữu hiệu. 

2.4 Hành Kim và nghề kim hoàn

Ứng dụng hành Kim trong phong thủy nếu kinh doanh vàng bạc, cơ khí, kỹ thuật,.. sẽ mang tới hiệu quả bất ngờ. Hãy kích hoạt góc Tây và Tây Bắc của cửa hàng, văn phòng bằng cách đặt ở đó ba đồng tiền xu phong thủy xâu trong sợi chỉ đỏ. Tuy nhiên, vì Hỏa khắc Kim nên màu đỏ cần được hạn chế sử dụng.

Nếu kinh doanh vàng bạc thì việc sử dụng chuông gió sẽ rất hiệu quảy. Bạn hãy treo chuông ở góc Tây và Tây Bắc của cửa hàng để kích hoạt tài lộc, giúp khách khứa luôn đông đúc, tấp nập, kinh doanh khấm khá.
 

2.5 Hành Mộc và nghề nông nghiệp

Ngành nghề thuộc hành Mộc gồm có lâm nghiệp, nông nghiệp, sản xuất giấy, làm vườn, trang trí thiết kế nội thất…

Hành Mộc thuộc hướng Đông và Đông Nam vì vậy để ứng dụng hành Mộc trong phong thủy văn phòng, nên để chậu cây thật hoặc cây giả ở những góc này.

Ngoài ra, cũng có thể dùng nước để kích hoạt vận may vì Thủy sinh Mộc. Một bể cá hoặc đơn giản là chiếc gương có tác dụng rất tốt.

Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X