Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lưu ý khi đặt Tài vị - vị trí trọng yếu nhất trong tài vận của gia đình

Thứ Sáu, 14/08/2015 15:38 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Tài vị là một trong những vị trí đặc biệt quan trọng trong nhà, gia chủ nên nắm được những lưu ý khi đặt Tài vị để tránh vô tình rước vận xui về nhà.

► Xem thêm: Những yếu tố phong thủy nhà ở ảnh hưởng đến tài vận gia đình bạn

1. Tài vị là gì?
 

Luu y khi dat Tai vi
 
Tài vị hay còn gọi là vị trí tài lộc (vị trí tiền tài) của ngôi nhà. Đây là vị trí thịnh nhất trong nhà, là điểm giao thoa giữa hai dòng khí: Thiên khí hướng lên trên và Địa khí hướng xuống dưới. Thông thường, Tài vị thường nằm ở phòng khách trong mỗi gia đình.

Xem thêm: Hiểu góc tài lộc để áp dụng ngay phong thủy đề giàu có, cuộc sống vương giả
 
Vì có liên quan đến tài lộc của cả gia đình nên vị trí đặt Tài vị được rất nhiều người chú trọng và quan tâm hàng đầu trong phong thủy nhà ở. Bởi ai cũng mong có được vận tài lộc hanh thông, vượng phát, tiền bạc rủng rỉnh, không lo thiếu thốn.
 
Đó là lý do nhiều người thậm chí còn tìm các thầy phong thủy để xác định Tài vị trong nhà. Người ta tin rằng, bố trí tài vị theo phong thủy sẽ giúp gia chủ có nhiều vận may về tài lộc, chuyện làm ăn kinh doanh được suôn sẻ, hanh thông, tiền bạc thoải mái chi tiêu.
 
Hay nói cách khác, Tài vị là nơi tụ tài khí, giúp gia chủ có được tài lộc dồi dào và hưng thịnh nhất. Nó giống như huyệt mệnh môn trong cơ thể, liên quan đến sự thịnh – suy của gia chủ, sự chìm nổi của đời người.
 

2. Các xác định vị trí đặt Tài vị chuẩn xác
 

Luu y khi dat Tai vi 1
 
Tài vị là một trong những vị trí đặc biệt quan trọng. Biết cách xác định Tài vị sẽ giúp việc chiêu tài, tụ lộc có hiệu quả tốt hơn.
 
Theo quan điểm của phong thủy truyền thống, Tài vị còn được gọi là “Minh tài vị”, “Tụ khí vị” hay “Tĩnh vị”. Thông thường, vị trí tài lộc sẽ nằm ở góc đối diện với cửa ra vào, là đường chéo nằm bên phải hoặc bên trái khi bước chân vào ngôi nhà.
 
Vị trí này rất dễ xác định, chỉ cần không thấy lối đi cản trở tại vị trí đó là được. 
 
Ngoài ra, các chuyên gia phong thủy cũng có thể xác định Tài vị trong nhà bằng phương pháp “Động tĩnh pháp”, tức coi cửa ra vào là vị trí động, đối diện với nó theo một đường chéo sẽ là vị trí tĩnh. Vị trí tĩnh đó chính là Tài vị.
 
Có 2 trường hợp sẽ xảy ra lúc này:
 
- Cửa ra vào ở góc phòng thì vị trí tài lộc nằm ở một góc đối diện
 
- Cửa ra vào nằm ở giữa bức tường phòng, tài vị lại nằm ở hai góc đối diện nhau.
 
Hiện nay, có ba cách để xác định Tài vị. Ba cách này phân theo 3 trường phái lớn trong phong thủy là Bát Trạch, Huyền Không và Mệnh Lý. Bạn có thể lựa chọn một trong ba cách trên để tìm ra vị trí Tài vị trong nhà mình.
 
Xem chi tiết về cách xác định Tài vị trong bài viết dưới đây:

3 cách xác định Tài vị trong nhà chuẩn không cần chỉnh
(Lichngaytot.com) Tài vị hay vị trí thờ thần Tài trong nhà là một trong những vị trí đặc biệt quan trọng. Biết cách xác định Tài vị sẽ giúp việc chiêu tài, tụ


3. Lưu ý khi đặt Tài vị trong nhà
 

3.1. Những điều “nên” khi chọn vị trí đặt Tài vị
 

- Tài vị nên hướng sáng:
 
Điều cần lưu ý khi đặt Tài vị trong nhà đầu tiên mà gia chủ cần ghi nhớ là phải đặt Tài vị ở nơi có ánh sáng chiếu vào, quang minh, không để tối ám.
 
Việc có nhiều ánh sáng mặt trời hướng vào sẽ tạo nên Dương vượng. Điều này giúp cho tài vận của gia đình được hanh thông, sinh khí bừng bừng, vận trình khởi sắc.
 
Ánh sáng là năng lượng Dương sẽ sinh ra sinh khí. Sinh khí không ưa nơi tối tăm, nên vị trí này tuyệt đối không được để tối. 
 
Nếu Tài vị đặt ở nơi không có ánh sáng tự nhiên từ ngoài trời thì có thể lắp thêm đèn chiếu sáng nhân tạo, cũng sẽ giúp tài lộc thêm vượng.
 
- Tài vị nên có Sinh khí:
 
“Sinh” ở đây chỉ khí vượng, nơi đặt phương Tài vị nên có Sinh Cơ. Bạn có thể đặt cây cảnh, cây xanh ở vị trí này rất tốt. 
 
Nên chọn những loại cây luôn luôn xanh tươi, nhất là các loại cây trồng bằng đất bùn (nê - Thổ), không thích hợp các loại cây trồng thủy sinh trong nước không có gốc rễ chắc chắn, cũng giống như tài vận kém vững bền. 
 
Nên dùng các loại cây lá to, dày, lá xanh mãi như cây Vạn Niên Thanh chẳng hạn.
 
- Tài vị nên có chỗ ngồi hoặc nằm:
 
Tài vị chỉ phương vị mà tài khí tụ lại trong nhà. Gia chủ có thể lợi dụng điểm này để đặt những đồ gia dụng thường được gia đình sử dụng để nằm, ngồi như sô pha, giường nghỉ, bàn ăn…
 
Việc làm này sẽ giúp cả nhà thường xuyên được hít thở không khí của Tài vị hay nói cách khác là được thấm nhuần nguồn Tài khí nơi đó, sẽ giúp ích cho Tài vận người trong nhà.
 
Nơi phương Tài vị nên đặt giường ngủ là rất thích hợp. 1/3 thời gian trong ngày con người nằm ngủ nơi đó, thường xuyên hít thở nguồn Tài khí cũng rất tốt cho Tài vận.

- Tài vị nên đặt vật phẩm cát tường:
 
Ở nơi tài khí, vượng khí tích tụ như tài vị, nếu đặt những vật phẩm cát tường hay biểu tượng may mắn thì tốt càng thêm tốt, như gấm thêu thêm hoa. 
 
Biểu tượng này thường là các vật có tác dụng kích hoạt tài lộc, tùy theo tính chất ngũ hành và phi tinh của Trạch Vận Bàn nơi đó mà lựa chọn vật đặt cho thích hợp.
 
Gia chủ có thể tham khảo các món đồ như tượng Phúc – Lộc – Thọ hay những vật phẩm phong thủy như tượng Võ Thần Tài – Văn Thần Tài chắc chắn sẽ giúp cho may mắn càng thêm nhiều, tin vui tới tấp.

Đừng bỏ lỡ: Sai lầm về vị trí đặt tượng Thần Tài trong nhà khiến tài lộc cứ thế “đội nón ra đi”
 
- Tài vị nên có chỗ dựa:
 
Nơi đặt Tài vị cần phải vững vàng, không thường xuyên xáo trộn hay bị trấn động. Vì thế, khi lựa chọn vị trí đặt Tài vị, bạn nên lựa chọn những nơi có bức tường dựa phía sau, tốt nhất là nơi có 2 mặt tường kiên cố để tăng sự vững vàng và giúp loại bỏ những ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài.

Luu y khi dat Tai vi 2
 

3.2. Những điều kiêng kỵ khi chọn vị trí đặt Tài vị

 
- Không đặt Tài vị ở nơi dễ bị xáo trộn:
 
Lưu ý khi đặt Tài vị, bạn không nên đặt ở hành lang hay nơi mở cửa, cũng không nên đặt ở nơi có cửa sổ. 
 
Bởi phong thủy hành lang là nơi có nhiều người qua lại sẽ khiến cho tài khí bị xáo trộn. Còn nơi có cửa ra vào hay cửa sổ sẽ khiến luồng khí đi từ ngoài vào khiến tài khí trong nhà vị tiêu tán.
 
Trong trường hợp này, để hóa giải cách cục như trên, gia chủ có thể sử dụng rèm cửa hoặc tạm thời đóng cửa sổ để hạn chế tài khí bị hao tổn, tiền bạc trong nhà cũng theo đó mà thất thoát ra bên ngoài.
 
Bạn cũng không nên dọn dẹp quá thường xuyên ở vị trí đặt Tài vị, làm vậy sẽ khó có thể giữ cho tài chính ổn định. Gia chủ tốt nhất nên chọn sẵn vị trí đặt Tài vị rồi tiến hành sắp xếp, dọn dẹp đồ đạc ở vị trí đó.
 
Ngoài ra không nên đặt những vật thường xuyên gây ra tiếng ồn hay âm thanh chấn động như Tivi, loa đài hay máy giặt ở đấy.

- Không đặt ở nơi ô uế:

Nơi phương Tài vị là nơi Cát Thần tọa vị nên đại kỵ ô uế, dơ bẩn. Nhưng vị trí chịu nhiều uế khí như nhà tắm, nhà vệ sinh hay nhà kho đều là những nơi không được đặt Tài vị.
 
Bởi những chỗ như thế sẽ khiến cho tài vận ngày càng sa sút, tài lộc chẳng những không tích tụ được mà còn khiến cho gia sản tiêu hao, thâm hụt.
 
Gia chỉ nên chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ cho Tài vị, nếu để đồ linh tinh ở nơi này thì sẽ đánh mất tác dụng chiêu tài của Tài vị.
 
- Không đặt vật nặng, vật nhọn lên trên Tài vị:
 
Nơi phương Tài vị tối kỵ đặt các vật nặng như tủ sách, kệ sắt, máy móc nặng sẽ làm tổn hại đến Tài vận của gia chủ.
 
Những vật sắc nhọn sẽ gây ra luồng khí xung sát, còn vật nặng đè ép lên Tài vị sẽ khiến gia tài không thể tăng tiến, tài lộc bị áp chế, suy giảm. Do đó, bạn nên lưu ý điều này khi bố trí nội thất trong nhà.
 
- Không đặt ở nơi tối tăm:
 
Nơi phương Tài vị cũng không nên để tối tăm, vì u tối thì Sinh Khí không sinh sôi được, sẽ ảnh hưởng đến Tài vận, sinh kế của cả gia đình.
 
Nếu chỗ tài vị tối tăm thì tài vận ngưng trệ, để hóa giải, gia chủ phải lắp ngay đèn chiếu sáng nhân tạo ở chỗ này để tăng thêm ánh sáng chiếu vào Tài vị.
 
- Không đặt ở nơi có nước:
 
Nơi phương Tài vị tối kỵ Thủy. Vì nơi đây là Cát Thần tọa vị, đem nước đến là Cát Thần lạc Thủy, từ tốt hóa thành xấu.
 
- Không đặt ở nơi lơ lửng, có cửa
 
Nơi phương Tài vị phía sau nên có tường che chắn, không thể trổ cửa, trổ cửa sổ, có vậy mới hợp cách cục “tàng phong tụ khí” trong phong thuỷ, Tài vận mới tụ được.
 
Tốt nhất ở phía sau chỗ Thần tài phải có bức tường kiên cố chống đỡ, tượng trưng cho sơn “núi” có thể đảm bảo không bị dòm ngó từ phía sau.
 
Ngoài ra, phía sau tài vị cũng không nên thiết kế cửa kính trong suốt vì chẳng những những khó có thể tụ tài, mà còn dễ bị tiết tài, vướng phải họa phá tài hao lộc.
 
- Không đặt ở nơi đối diện với góc nhọn:
 
Nơi đặt Tài vị tuyệt đối không được gồ ghề, nên tránh để những thứ có cọc hoặc xung quanh cao hơn vị trí đặt Tài vị. Đây là sai lầm phong thủy khiến tài lộc hao tán mà không ít người mắc phải.
 
Đặc biệt, chỗ Tài vị kỵ nhất là có góc nhọn chiếu vào, vì như vậy sẽ làm cho tài khí bị thất thoát. Sau khi tính toán theo "tam thái", nếu đúng là vị trí vượng của tài tinh thì không sợ bị đường đi chiếu vào, vì đường đi chiếu vào tài tinh thì càng vượng.
 
- Không đặt ở nơi có đá núi: 
 
Đá núi thuộc Thổ, mà Thổ có thể khắc Thuỷ, Thuỷ (nước) vốn là thứ có thể vượng tài, cho nên nếu để đá núi ở chỗ Tài vị thì rất không có lợi cho tài vận.
 
- Không treo gương trước Tài vị:
 
Do Tài vị thường nằm ở góc đối diện với cửa của ngôi nhà nên không được treo gương ở vị trí này. Bởi gương có tác dụng phản chiếu, khiến tài khí suy kiệt dễ cản trở vận khí của các thành viên trong gia đình, làm cản trở việc làm ăn buôn bán, gây ra nhiều rủi ro…

Khám phá thêm: Những vị trí treo gương đại kị cho tài lộc và sức khỏe
 
- Không trồng cây có gai ở chỗ Tài vị: 
 
Những loại cây có gai nhọn hay lá nhọn như xương rồng, lưỡi hổ… không nên được bố trí ở nơi đặt Tài vị.
 
Vì những loài cây này thường dùng để hóa giải cách cục phong thủy xung quanh, đặt ở nơi bố trí Tài vị sẽ phá hỏng Tài vị khiến tài lộc tiêu tán nghiêm trọng.
 
Ngoài ra, những cây thân dây leo do có hình dáng cong queo cũng không nên đặt ở chỗ Tài vị.
 
LNT.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X