Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hướng dẫn cách khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu rước lộc vào nhà

Thứ Tư, 18/03/2020 11:06 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Tỳ Hưu là vật phẩm phong thủy cầu tài được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu chuẩn xác để vật phẩm này phát huy công dụng linh nghiệm của nó.

 

1. Vì sao phải khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu?
 

Cach khai quang diem nhan cho Ty Huu
 
Sau khi thỉnh Tỳ Hưu phong thủy về, lúc này Tỳ Hưu vẫn chưa được “đánh thức”, đồng nghĩa với việc linh vật này chưa thể phát huy tác dụng như 1 vật phẩm phong thủy hút tài lộc cho chủ nhân.
 
Lúc này, ta phải tiến hành khai quang điểm nhãn cho linh vật này để đánh thức Tỳ Hưu. 
 
Khai quang điểm nhãn (gọi tắt là Khai quang) là thủ tục để linh vật nhận chủ nhân. Khai quang nghĩa là mở mang ánh sáng tâm linh cho vật phẩm đó. Sau lễ khai quang, vật phẩm sẽ có “hồn”, có “linh khí” và được gọi là “pháp khí” – đồ phong thủy có phép thuật. 
 
Khai quang điểm nhãn chỉ dùng cho các linh vật phong thủy có mắt (Ví dụ như Tỳ Hưu, Thiềm Thừ phong thủy, tượng Tam Đa …). Một số người mua vòng tay hoặc quả cầu phong thủy cũng muốn khai quang là không đúng.
 
Với các vật phẩm phong thủy không có mắt như gậy như ý, hồ lô phong thủy, lục bình phong thủy… thì chỉ cần làm lễ tẩy trần, khai quang mà không phải điểm nhãn.
 
Có rất nhiều ý kiến cho rằng, Tỳ Hưu nếu được làm từ các vật liệu quý như đá quý thì không cần khai quang điểm nhãn nữa. Bởi vì bản thân trong đá đã có sẵn khí trường mạnh, có tác dụng kích phát vận khí của con người.
 
Xét về mặt phong thủy, điều này hoàn toàn đúng. Tuy nhiên vẫn cần xét theo 2 trường hợp sau:
 
- Sản phẩm Tỳ Hưu mua về đã quay tay người khác sử dụng trước khi đến bạn.
 
- Sản phẩm Tỳ Hưu được chế tác mới hoàn toàn.
 
Nếu rơi vào trường hợp thứ 1, Tỳ Hưu khi đến tay bạn sẽ không còn linh ứng nữa vì nó vẫn nhận người trước đây là chủ nhân cho nên nhất định phải khai quang.
 
Trường hợp thứ 2 càng cần khai quang vì vật cần có chủ, khí cần có định. Khai quang tức là khai mở khí đó định vào một người, một vật cụ thể. Hơn nữa, Tỳ Hưu được coi là linh vật có hồn.
 

2. Cách khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu
 

- Cách khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu tại chùa
 

- Cách khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu an toàn và tránh xảy ra sai sót nhất chính là đặt Tỳ Hưu trên chùa để cho linh vật này hấp thu linh khí. Nhờ vậy, Tỳ Hưu sẽ phát huy công năng phong phỏng mang đến tài lộc tối đa để bảo vệ và vượng vận cho gia đình bạn.
 
- Khi để ở chùa, Tỳ Hưu sẽ được bịt mắt bằng dây duy băng đỏ, các sư thầy đọc “chú” theo thông tin gia chủ, công việc của gia chủ. Sau đó chọn ngày giờ đẹp và phương vị tốt để gia chủ tự an vị Tỳ Hưu tại nhà hay cơ quan, địa điểm kinh doanh và mở mắt khai quang.
 
“Chú” cho Tỳ Hưu tốt nhất nên đặt ở trên điện Tam Bảo của chùa để Tỳ Hưu hấp thụ được linh khí linh thiêng và tốt nhất.
 
- Lưu ý rằng, các sư thầy chỉ dùng mật tông và cảm xạ học để “chú” cho Tỳ Hưu, đồng thời chọn ngày giờ đẹp và phương vị tốt để bạn an vị. 
 
Còn việc mở mắt cho Tỳ Hưu để nhận chủ bạn phải tiến hành ở gia đình, cơ quan, nơi kinh doanh... vào đúng thời điểm và ngày giờ đẹp mà các sư thầy đã mách nên không có chuyện các thầy lấy mất lộc của bạn mà các thầy đang giúp bạn có nhiều may mắn và tài lộc nhất.

Cach khai quang diem nhan cho Ty Huu 1
 

- Cách khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu tại nhà
 

- Chuẩn bị trước khi khai quang Tỳ hưu:
 
Để chuẩn bị cho việc khai quang Tỳ hưu, chúng ta cần có những nguyên vật liệu sau:
 
+ 7 viên đá quý khác nhau
 
+ 1 bát gạo ngũ cốc
 
+ 1 sợi dây ngũ sắc (vòng ngũ sắc của Phật giáo)
 
+ 1 xâu tiền cổ Ngũ đế
 
+ Linh đan
 
+ Giấy đỏ có viết bài chú phước lành cho Tỳ Hưu
 
Ngoài ra, Tỳ Hưu sau khi mua (thỉnh) về phải bịt mắt lại, đợi tới ngày khai quang điểm nhãn mới được mở ra.
 
- Tiến hành khai quang cho Tỳ Hưu:
 
+ Chọn một ngày đẹp, ngày hoàng đạo để tiến hành khai quang Tỳ Hưu (có thể hỏi các sư thầy trên chùa hoặc tra ngày tốt xấu trên Lịch Vạn Niên)
 
+ Đặc Tỳ Hưu quay lưng về phía Thần Tài (ban thờ Thần Tài) hoặc hướng Hỷ Thần, Tài Thần hợp với mệnh của gia chủ.
 
+ Đứng phía sau Tỳ Hưu, chắp hai tay, mắt nhắm và cầu ước điều mình muốn. Chú ý, phải thật thành tâm cầu khấn thì mới linh nghiệm.
 
+ Sau khi ước xong thì quay Tỳ Hưu về phía người làm lễ.
 
+ Lấy khăn bông sạch thấm một chút nước chè điểm (chấm) nhẹ vào mắt Tỳ Hưu, điểm mắt bên trái trước rồi mới điểm mắt bên phải, lặp lại 3 lần.
 
+ Tay trái giữ chắc Tỳ hưu, dùng ngón cái tay phải xoa đầu Tỳ Hưu. Xoa từ phía trước ra phía sau, lặp lại 3 lần.
 
+ Thả lỏng tay, tháo dây vải đỏ ở cổ Tỳ Hưu để Tỳ Hưu bắt đầu đi “ăn tiền hút lộc”. Đến đây thì việc khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu đã tiến hành xong.
 
- Bài niệm chú phước lành cho Tỳ Hưu:
 
Sau khi làm xong các việc trên, người làm lễ lấy các nguyên vật liệu đã chuẩn bị từ đầu ra, lần lượt đổ 7 viên đã quý, gạo ngũ cốc, dây ngũ sắc vào mình Tỳ Hưu. Sau đó treo xâu tiền Ngũ Đế và linh đan lên Tỳ Hưu rồi bắt đầu niệm bài chú phước lành cho Tỳ Hưu.
 
Người tiến hành lễ khai quang cho Tỳ Hưu cần học thuộc bài niệm chú phước lành cho Tỳ Hưu (có thể chép sẵn ra giấy) để đọc một cách lưu loát trong quá trình làm lễ, đồng thời chép sẵn thêm một bản ra giấy đỏ đã chuẩn bị.
 
Bài chú phước lành cho Tỳ Hưu như sau:
 
“Kim quang nhất khí, Tỳ hưu cao tường, tiến tài tiến quý, lợi lộ hanh thông.

Kim quang nhị khí, Tỳ hưu phúc giáng, phúc lộc mãn đình, phúc tinh cao chiếu.

Kim quang tam khí, Tỳ hưu điểm hóa, nam nạp bách phúc, nữ nạp thiên tường càn, cát lợi nguyên hanh.”
 
Sau khi niệm chú xong, bạn đặt giấy đỏ có ghi bài chú vào bụng Tỳ Hưu, làm như vậy là Tỳ Hưu đã có linh khí. Chờ hương cháy hết là có thể đặt Tỳ Hưu ở phòng khách, quầy thu ngân,... những nơi đắc địa để Tỳ Hưu phát huy công dụng phong thủy thu hút tài lộc về cho gia chủ.
 

3. Lưu ý quan trọng khi khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu
 

Cach khai quang diem nhan cho Ty Huu 2
 
- Cách khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu cần được tiến hành một cách chuẩn xác, có dầy đủ dụng cụ và quan trọng là người làm lễ phải biết khấn. 
 
Do đó, quá trình này nên được thực hiện bởi các thầy phong thủy hoặc các sư thầy ở chùa, đây là những người có chuyên môn am hiểu tỳ hưu phong thủy nên sẽ biết cách tiến hành.
 
- Sau khi khai quang, Tỳ Hưu sẽ trở thành linh vật có linh tính cho nên cần thờ cúng và kiêng kỵ đầy đủ. 
 
- Linh vật đã được khai quang như Tỳ Hưu nên được đặt cố định một chỗ, tốt nhất là đặt gần ban thờ để thuận tiện cho việc thờ cúng cũng như ít vị vấy bẩn, va chạm, xê dịch…
 
- Quan trọng nhất là, sau khi khai quang, Tỳ Hưu phải được quay ra cửa chính hoặc cửa sổ để có thể hút no tài lộc về cho gia chủ. Vị trí đặt là những nơi trang trọn trong phòng khách, phòng làm việc, quầy thu ngân hoặc trong két sắt sẽ rất tốt cho tiền tài của người sử dụng.
 
- Không đặt Tỳ Hưu quay mặt vào gương hay trước mặt có tấm hương phản chiếu, vì gương có Quang Sát, rất kỵ cho Tỳ Hưu.
 
- Cũng không nên đặt Tỳ Hưu quay mặt vào giường ngủ.

Khám phá: 9 lưu ý khi bày Tỳ Hưu nếu không biết thì tiền đâu chẳng thấy, chỉ thấy họa

Cach khai quang diem nhan cho Ty Huu 3
 
- Thờ Tỳ Hưu, mỗi ngày phải đốt một khoanh hương vòng để Tỳ Hưu “ngửi”, hoặc đặt bên cạnh Tỳ Hưu một ly nước cũng được. Làm vậy thì linh vật này mới có đủ sức khỏe để đi kiếm tiền cho chủ nhân.
 
- Khi đeo dây chuyền Tỳ Hưu, phải để miệng linh vật này hướng lên trên để hút tài lộc. Còn với nhẫn Tỳ Hưu, phải quay hướng miệng về phía móng tay hoặc quay ngang, không quay miệng về phía lòng bàn tay.
 
Đối với các trang sức Tỳ Hưu, cần tháo ra khi ngủ, đi tắm, đi vệ sinh lâu… để tránh khiến âm khí trong nhà tắm và nhà vệ sinh ảnh hưởng đến vận may của Tỳ Hưu.
 
- Tuyệt đối không sử dụng loại Tỳ Hưu có “khoét đáy” vì sẽ khiến tài lộc chảy đi mất. Lỗi này thường gặp khi mua vòng tay Tỳ Hưu, nhiều cơ sở sản xuất vì muốn giảm chi phí nên đã đục lỗ ở phần đầu và mông Tỳ Hưu để xỏ dây. Bạn nên kiểm tra kĩ trước khi mua.
 
- Ngoài ra, khi chọn mua Tỳ Hưu cần chú ý đến màu sắc của linh vật này. Nên chọn màu sắc của Tỳ Hưu hợp với mệnh của người sử dụng, ví dụ: người mệnh Kim nên dùng Tỳ Hưu màu Vàng, trắng. Người mệnh Hỏa nên dùng Tỳ Hưu màu đỏ…

- Tỳ Hưu đã được khai quang và dùng rồi, tuyệt đối không đem tặng cho người khác vì sẽ làm mất tài lộc của bản thân.

Lam Lam (T/h)
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X