Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bạn có biết dùng gương bát quái sai cách là rước họa vào nhà?

Thứ Năm, 28/11/2019 14:45 (GMT+07)

Là một vật phẩm có tác dụng khắc phục, bảo vệ, hóa giải các lỗi phong thủy nhà ở rất công hiệu, nhưng nếu dùng gương bát quái sai cách thì chủ nhà sẽ phải lãnh hậu quả không ngờ.




Treo guong bat quai sai cach ruoc hoa vao nha hinh anh
 

1. Chọn gương bát quái không phù hợp

 

Xét về hình dáng cấu tạo các loại gương Bát Quái, có ba mẫu thiết kế gương bát quái chính là mặt lõm, mặt lồi và mặt phẳng.

 

Gương Bát Quái lõm có hình dạng cong vào trong để tích tụ các luồng năng lượng. Nếu phương vị phong thủy có hiện tượng tán khí hoặc cản trở nguồn năng lượng tốt vào nhà, gia chủ nên treo loại gương này để phát huy tối đa tác dụng phong thủy mà chúng đem lại.

 

Gương Bát Quái lồi có hình dạng lồi ra ngoài để phản lại và làm phân tán những năng lượng tiêu cực và có hại. Khi nhà ở, cửa chính hay cửa sổ bị các vật thể mang sát khí xung chiếu, gương lồi sẽ có tác dụng rất hữu hiệu.

Gương Bát Quái phẳng có thiết kế mặt phẳng, không lồi cũng không lõm. Loại gương này vừa có khả năng phân tán năng lượng xấu, vừa có khả năng tích tụ năng lượng tốt. Treo Gương Bát Quái phẳng tại phương vị cát lợi sẽ có tác dụng thu hút khí tốt còn khi treo tại phương vị xung sát lại có tác dụng ngăn cản, hóa giải khí xấu.

Trong 3 loại gương này, gương Bát Quái phẳng trung tính được sử dụng phổ biến hơn cả.
 

su dung guong bat quai sai cach 1
 

Mặc dù được chia thành các loại khác nhau với những công năng riêng biệt, vẫn có những gia đình chọn và treo không đúng vị trí của các loại gương này.

Chẳng hạn như có gia đình chọn gương Bát Quái lõm treo ngoài cổng, treo Gương Bát Quái lồi trong nhà...

Treo Gương Bát Quái lồi trong nhà là cách dùng gương bát quái rất sai lầm.

Bởi đây là vật có tác dụng phản sát, khuếch tán năng lượng xấu chứ không phải đồ nội thất hay tăng cường phong thủy. Những trường hợp treo gương trong nhà đều phải có ý kiến của các chuyên gia phong thủy.

 

Vì vậy, theo các chuyên gia phong thủy, sử dụng loại gương Bát Quái cần chú ý đặc biệt vì nếu không bài trí đúng cách thì có thể gây tổn hại cho gia chủ. 

 

2. Treo quá nhiều gương trong nhà


Sai lầm trong cách dùng gương bát quái
 tiếp theo là treo quá nhiều gương trong nhà, khiến phản tác dụng. Nhà chỉ nên treo hai chiếc gương, một ở mặt trước, một ở mặt sau là đủ. Không phải càng treo nhiều càng tốt.

 

3. Tự ý treo mà không tuân theo chỉ dẫn


công dụng của gương Bát Quái không phải ai cũng tường tận nên khi treo gương Bát Quái, gia chủ cần làm theo chỉ dẫn của người có chuyên môn. Bản mệnh nên nhớ rằng gương bát quái không phải là đồ nội thất nên hầu như không treo trong nhà.

Những chuyên gia tư vấn phong thủy cho biết có những trường hợp như sống trong một tòa nhà mà chủ hộ không thể treo gương Bát Quái bên ngoài thì treo trên cửa sổ hướng ra ngoài cũng chấp nhận được. 
 

4. Sử dụng các loại gương có hình thần tướng dữ dằn, kỳ dị

 

su dung guong bat quai sai cach
 

Gương Bát Quái có hình thù kì quái, dữ dằn như khắc hình thần tướng cưỡi hổ với tay cầm binh khí hay hổ phù ngậm binh khí tạo ra sát khí mạnh. Nếu treo gương này, hung khí ở khắp nơi sẽ kéo đến nhà gia chủ với sức mạnh áp đảo khiến gương không chống chọi được.

Vì thế, đây là một trong những cách dùng gương Bát Quái sai lầm nhất, nhiều người mắc phải bởi cho rằng loại gương có thần hổ phụ trợ thì năng lượng ngôi nhà càng thêm mạnh, có thể hóa giải mọi luồng sát khí.

 

5. Không phải nhà nào cũng cần treo gương bát quái


Nếu như hướng nhà đã hợp với gia chủ, hội tụ đủ các nguồn năng lượng tốt, không có sát khí chĩa vào nhà thì việc treo gương Bát Quái là điều không cần thiết.

Bài trí thêm pháp khí này cũng chỉ là “phú quý sinh lễ nghĩa”, thậm chí là còn tạo ra những sung khí cho ngôi nhà.
 

6. Cứ treo mà không làm lễ


Gương Bát Quái là vật phẩm phong thủy mạnh, không phải cứ mua về treo lên là được, cần có lễ đàng hoàng để phát huy khả năng của nó. Gương mua về nên được bọc kín trong vải đỏ, đặt lên ban thờ, người có chuyên môn sẽ đọc trì chú để khai quang rồi mới tiến hành treo. 

Uy Vũ (TH)

Tham khảo các bài viết liên quan:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X