Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài The Wheel of Fortune là gì? Diễn giải đầy đủ từ A - Z ý nghĩa của The Wheel of Fortune

Thứ Sáu, 24/06/2022 09:18 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lá bài The Wheel of Fortune là gì? Ý nghĩa của nó ra sao đối với con người? Tất cả sẽ được giải đáp tường tận ngay trong bài viết này.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Lá bài The Wheel of Fortune là gì?

 
La bai The Wheel of Fortune
 

Lá bài The Wheel of Fortune là lá thứ 10 của bộ Ẩn chính là Wheel of Fortune.The Wheel of Fortune là một trong những lá bài mang tính biểu tượng cao nhất trong bộ bài, chứa đầy những dấu hiệu cho thấy mỗi cái đều có ý nghĩa riêng. 

The Wheel of Fortune tượng trưng cho may mắn, thay đổi và một hướng đi mới trong cuộc sống của bạn. Mặc dù nó cũng cho thấy những thăng trầm, nhưng thông điệp chung của thẻ là một điều tích cực cho thấy những thay đổi cho sự may mắn và tốt hơn. 
 
Lá bài The Wheel of Fortune được vẽ minh họa bằng hình ảnh vòng bánh xe khổng lồ ở phần trung tâm. Nó bắt nguồn từ vòng quay dệt vải của chị em nhà Moirai gồm Clotho, Lachesis và Atropos của thần thoại Hy Lạp, cũng là bộ ba vị thần quyết định vận mệnh của nhân loại
 
Phần trung tâm vòng quay là các nguyên tố trong thuật giả kim thủy ngân, lưu huỳnh, nước và muối, bốn nguyên tố tạo nên sự sống cho Trái Đất. Vòng ngoài bánh xe tượng trưng cho thế giới vật chất hữu hình, cộng với tám nan hoa đại diện cho nguồn năng lượng lan tỏa khắp đất trời vạn vật.
 
Vòng quay may mắn quay vòng hơn bao giờ hết, dường như để nói rằng cuộc sống được tạo thành từ cả thời điểm tốt và xấu, và chu kỳ là một thứ mà chúng ta không thể kiểm soát. Đó là một cái gì đó phải chịu cả vua và công nhân, và không ai trên trái đất có thể tránh được những gì là số phận.. 
 
Nâng đỡ cho vòng quay chính là Anubis - Thần Chết của người Ai Cập, trên đỉnh vòng quay là tượng nhân sư đại diện cho sự khởi nguồn, sức mạnh cùng trí tuệ con người. Bên phải vòng quay còn có một con rắn, biểu trưng cho Typhon – vị Thần Ai Cập mang đến quả báo cùng những tai ương cho nhân loại.
 
Bốn góc lá bài lần lượt là các cung hoàng đạo đại diện cho bốn nhóm nguyên tố trong 12 cung, bao gồm Bảo Bình nhóm Khí, Bọ Cạp nhóm Nước, Sư Tử nhóm Lửa và Kim Ngưu nhóm Đất. Tất cả đều được chắp thêm đôi cánh, biểu trưng cho tính ổn định giữa sự xoay vần của tạo hóa.

Hình ảnh của bốn sinh vật sống ở bốn góc không rõ ràng, thể hiện sự không hiểu về số phận của các bên, và cũng đại diện cho sự thay đổi của số phận giống như những bí mật ẩn giấu, chỉ được nắm bắt một cách mơ hồ mà không hiểu rõ ràng.

Bốn sinh vật sống đối mặt với thánh thư, đại diện cho sự củng cố liên tục của một ý tưởng nào đó, cũng có nghĩa là không ngừng đọc hoặc phổ biến thông tin tri thức, và tất nhiên nó cũng có nghĩa là phát âm, ủng hộ và báo cáo. Bốn sinh vật sống phụ trách tất cả các khía cạnh của bốn loại vấn đề và ý tưởng, mỗi linh vật đại diện cho ít nhất một số khía cạnh như cảm xúc, tiền bạc, quyền lực và trạng thái tinh thần.

Có nên xem bói bài Tarot để dự đoán tương lai? có chứ! Tarot vẫn có thể đưa đến những dự đoán trong tương lai gần với độ chính xác cao, nhưng cần phải hiểu rằng, Tarot không hề mang tính tuyệt đối và áp đặt, mà ngược lại khuyến khích người sử dụng có chính kiến của mình dựa trên những thông tin mà Tarot hỗ trợ.
 

2. Ý nghĩa lá bài The Wheel of Fortune 


Sau đây là tóm tắt ý nghĩa của lá bài The Wheel of Fortune giúp mọi người có cái nhìn toàn cảnh trọn vẹn và dễ hiểu nhất trước khi đi vào những diễn giải chi tiết.
 
TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI THE WHEEL OF FORTUNE
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Sự khởi đầu
  • Bắt đầu giai đoạn mới, cái gì đó mới
  • Tìm kiếm giới hạn, mở rộng hạn định
  • Bắt đầu cuộc phiêu lưu, hành trình mới
  • Hướng đến những điều chưa biết
Đến điểm bùng phát
  • Thay đổi hướng đi của mình.
  • Xem xét lại mọi chuyện trong cuộc sống.
  • Thay đổi trong định mệnh.
  • Thay đổi hiện thực.
  • Bất ngờ vì sự thay đổi.
Cảm nhận sự chuyển biến
  • Trải nghiệm sự thay đổi.
  • Thay đổi nhịp sống của mình.
  • Cuốn theo sự phát triển của mọi thứ.
  • Quay lại hoạt động của thế giới.
  • Tham gia vào sự chuyển biến.
Có tầm nhìn riêng
  • Nhìn thấy cách mọi thứ liên kết với nhau.
  • Nhận thức rõ ràng hơn.
  • Nhìn thấy các vòng lặp.
  • Tầm nhìn được mở rộng.
  • Có các đánh giá khách quan, bao quát.
  • Tìm thất mục tiêu và vai trò của bản thân
Một số lá bài đối lập
  • 2 Of Swords: Mắc kẹt, rơi vào ngõ cụt
  • 4 Of Swords: Nghỉ ngơi, tĩnh lặng, nhịp điệu chậm
  • 4 Of Pentacles: Không thể thay đổi, không biến chuyển
  • 7 Of Pentacles: Đánh giá trước khi thay đổi
Một số lá bài hỗ trợ
  • 8 Of Wands – nhịp độ nhanh, phát triển nhanh

2.1 Ý nghĩa lá bài The Wheel of Fortune xuôi

 
Tổng quan

Vận may bất ngờ sắp đến, tình thế sắp có sự thay đổi, thích ứng với hoàn cảnh để mang lại thành công, nắm bắt cơ hội do số mệnh trao tặng, có diễn biến bất ngờ, tương lai khó lường, tình duyên thay đổi bất ngờ.

Ở vị trí xuôi thì ý nghĩa lá bài mang tới cho bạn sẽ thiên về may mắn và ưa thích sự sắp đặt, tuy nhiên, cơ chế vận hành của bánh xe vận mệnh thường nằm ngoài khả năng nắm bắt của con người. Thông tin sắp tới sẽ không chắc chắn, nhưng chỉ cần bạn hiểu và chấp nhận số phận, nắm bắt cơ hội do bánh xe vận may tạo ra thì mọi thứ vẫn diễn ra theo chiều hướng tích cực
 
Từ khóa: “Thay đổi để tốt hơn”

Lá bài The Wheel of Fortune xuất hiện ở tư thế xuôi ngầm nhắc nhở chúng ta rằng mọi chuyện dù tốt hay xấu đều sẽ qua đi mà thôi. Hãy trân trọng hiện tại, sống hết mình với đam mê và nhìn nhận mọi thứ theo hướng tích cực, luôn sẵn sàng đối diện với khó khăn, thách thức.
 
Vòng đời mỗi người sẽ xuất hiện nhiều bước ngoặt, cả cơ hội lẫn nghiệp báo từ những thứ mình từng làm trong quá khứ. Bạn cần tin vào luật nhân quả, dù có ra sao thì hãy giữ vững tinh thần, hòa mình theo vòng xoay số phận.
 
Sự nghiệp
 
Lá bài The Wheel of Fortune cho thấy bạn đang có dấu hiệu muốn bỏ việc, dù rằng nó mang đến nhiều thứ tốt đẹp nhưng bạn không còn tìm thấy những thứ mình cần từ nó nữa.
 
Tuy nhiên, lá bài này không báo hiệu sự thay đổi của bạn mang nghĩa tích cực hay tiêu cực, mọi thứ đều phụ thuộc vào các quyết định trước đó của bạn. Hãy tin tưởng vào bản thân và làm những gì mình cảm thấy phù hợp
 
Tiền bạc
 
Lá bài này mang đến những tín hiệu tốt lành dành cho bạn, đặc biệt nếu bạn đang gặp khó khăn trong tài chính. Bạn sắp nhận được một khoảng tiền thưởng hoặc lợi nhuận từ công việc kinh doanh của mình.
 
Bạn có thể bán bất động sản, cổ phiếu, chứng khoán không còn sinh lãi như mong đợi, nên đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng hoặc những thứ khác, sau đó bắt đầu kinh doanh riêng, làm công việc mà bạn quan tâm và kiếm tiền cho chính mình.
 
Tình cảm
 
Lá The Wheel of Fortune xuôi báo hiệu một khoảng thời gian tốt đẹp dành cho những ai đang độc thân. Bạn đã sẵn sàng để bước vào một mối quan hệ mới, hãy chú ý đến người sắp xuất hiện trước mặt bạn nhé.
 
Tình cảm hiện tại không còn đáp ứng được nhu cầu của tâm hồn bạn nữa. Bạn có thể cố gắng nói chuyện với nửa kia của mình, hy vọng rằng có thể giúp đỡ nhau gắn kết lại tình cảm. Nếu không thể đạt được sự đồng thuận, bạn có thể kiên quyết rời xa người kia và tìm tình yêu mới, không sao cả.

Có thể bạn sẽ có những hành động táo bạo hơn như đi ăn với người lạ, gặp gỡ bạn bè, gặp ai đó trong một chuyến du lịch,...để bắt đầu mối quan hệ mới của mình. Biết rằng việc kìm nén cảm xúc và chống lại sự thay đổi có thể dẫn đến sự mất cân bằng trong tâm trí và cơ thể, nên tốt hơn hết bạn phải cởi mở, giải phóng cảm xúc và chấp nhận bất kỳ thay đổi nào.
 
Sức khỏe
 
Lá bài The Wheel of Fortune xuôi cho thấy bạn đang có một cơ thể khỏe mạnh. Bạn làm cho mình khỏe mạnh và hấp dẫn hơn thông qua tập thể dục và kiểm soát chế độ ăn uống.
 
Tinh thần
 
Lá bài ngụ ý rằng bạn đang cảm thấy mệt mỏi và khó khăn khi đối diện với những thay đổi trong cuộc sống. Tuy nhiên, điều gì xảy đến đều ít nhiều bắt nguồn từ những quyết định của bạn trước đó, hãy dành thời gian nghỉ ngơi và nạp năng lượng cho những dự định tiếp theo
 

2.2 Ý nghĩa lá bài The Wheel of Fortune ngược

 
Y nghia la bai The Wheel of Fortune nguoc
 
Tổng quan
Vận rủi sắp đến đột ngột, bạn không có khả năng chống chọi với những thay đổi của tình thế, mất kiểm soát sự phát triển của sự việc, bỏ lỡ cơ hội, không nắm bắt được thời điểm quan trọng của số mệnh, tình huống khẩn cấp bất lợi, không có lời giải đáp, bị thao túng, bí mật.

Khi lá bài bị đảo ngược, thiên hướng là vận rủi, do môi trường quyết định, do bị lừa, bị ép buộc, do thời gian, con người, môi trường hoặc do bạn chưa sẵn sàng,cảm thấy khó khăn và nguy hiểm.

Trong quá trình này, ngoài việc kiểm tra lại tình hình học tập của bản thân và thảo luận về thái độ của mình đối với môi trường hiện tại, con người bạn cũng cần vận dụng khả năng sáng tạo của mình để tạo ra một vận mệnh mới, thoát khỏi con đường cách mệnh cũ.

Dù là bánh xe vận mệnh thuận hay bánh xe vận mệnh quay ngược đều giúp ích cho cuộc sống của bạn, đừng suy nghĩ tiêu cực, khi số mệnh không suôn sẻ thì không nên than thở từ chối số phận mà hãy chấp nhận những hạn chế do số phận ban tặng cho bạn.
 
Từ khóa: “Cái gì đi lên, ắt phải đi xuống”. 
 
Sự nghiệp
 
Lá bài The Wheel of Fortune ở vị trí ngược trong bói bài tarot cho thấy bạn có khả năng nhảy việc bởi vì không còn yêu thích nó nữa, bạn mệt mỏi với những thứ lặp đi lặp lại, cần lắm sự bứt phá để thay đổi tốt hơn.
 
Cố gắng nhiều và thất bại, kém hiệu quả, bị đồng nghiệp hoặc lãnh đạo hiểu lầm, hy vọng vô ích, học hành điểm thấp, làm việc dễ mắc lỗi, không có lối thoát.
 
Tiền bạc
 
Thời gian tới có ít cơ hội kiếm tiền hơn, nên khôn ngoan chuẩn bị cho tài chính trong những ngày tháng sắp tới. Vòng quay vận may đảo ngược có nghĩa là muốn bạn chuẩn bị thêm tiền, hạn chế tiêu hoang nếu bạn muốn an toàn và thoải mái về tài chính trong những tháng tới. Thêm nữa là môi trường hiện tại không có lợi cho việc đầu tư lớn hoặc dấn thân vào các dự án mạo hiểm mới.
 
Tình hình tài chính của bạn đang bị khủng hoảng nghiêm trọng bởi cổ phiếu, chứng khoán, bất động sản,… bạn đã đầu tư trước đó, nó đã bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế xấu, thay vì kiếm được tiền thì bạn lại mất rất nhiều tiền.
 
Tình cảm
 
Lá bài The Wheel of Fortune ngược cho thấy bạn đang gặp nhiều vấn đề trong mối quan hệ hiện tại. Thiếu những điều cần thiết, mối quan hệ không ổn định, hôn nhân thất bại, mối quan hệ ngắn ngủi dễ xảy đến, làm nguội đam mê, thất tình, bỏ lỡ cơ hội yêu đương.
 
Mối quan hệ giữa bạn và người ấy có những thay đổi mạnh mẽ do bận rộn với cuộc sống thực tại, sự nhiệt tình dành cho nhau cũng dần phai nhạt, cuộc sống của cả 2 ngày càng nhàm chán, thiếu sự giao tiếp tinh thần, tình trạng này dẫn đến việc tình cảm nguội lạnh.

Khi 2 bạn rời xa nhau, nguyên nhân lớn nhất đó là do nửa kia của bạn rời bỏ bạn để đến với một mối quan hệ khác. Sau khi chia tay, bạn vẫn chưa thể quên được những ngọt ngào và tổn thương trong mối quan hệ cũ nên chưa thể chấp nhận một mối quan hệ mới.
 
Sức khỏe
 
Bạn đã quen với việc kìm nén cảm xúc của mình và chống lại mọi thay đổi, tâm lý như vậy sẽ khiến sức khỏe của bạn dễ bị tổn hại do mất cân bằng về thể chất và tinh thần trong cuộc sống thực. Bạn phải thay đổi thái độ sống, học cách “buông bỏ” và bắt đầu thay đổi những thói quen tích cực hàng ngày để thể chất và tinh thần của bạn được cải thiện.
 
Tinh thần
 
Bây giờ là lúc để sử dụng năng lượng của bạn một cách thận trọng, vì năng lượng thể chất và cảm xúc của bạn có thể bị giảm xuống mức thấp nhất từ trước tới giờ.
 

3.  Lá bài The Wheel of Fortune khi phối hợp với các lá khác

 
Sẽ có vài sự kết hợp quan trọng của The Wheel of Fortune như sau:
 
The Wheel of Fortune và The Devil
 
The Devil và Wheel of Fortune khi kết hợp cùng nhau thường cảnh báo bạn phải cẩn thận đừng để rơi vào những cám dỗ trong cuộc sống. Mọi thứ hào nhoáng, tốt đẹp bề ngoài đều ẩn chứa nguy hiểm và có thể khiến bạn rơi vào thảm cảnh.
 
The Wheel of Fortune và The Emperor
 
The Emperor và Wheel of Fortune khi cùng xuất hiện trên trải bài thường biểu trưng cho sự thay đổi đặc biệt nào đó trong cuộc sống, có thể theo chiều hướng tốt đẹp hoặc ngược lại.
 
The Wheel of Fortune và The Star
 
Bạn sẽ bất chợt nổi tiếng hoặc được công nhận bởi những người xung quanh khi hai lá bài này xuất hiện. Nếu bạn làm về lĩnh vực nghệ thuật, đây là thời điểm thích hợp để giới thiệu tác phẩm của mình với tất cả mọi người đấy.
 
The Wheel of Fortune và The Magician
 
The Magician và Wheel of Fortune nếu cùng xuất hiện sẽ chỉ báo hiệu những sự thay đổi đột ngột khiến cuộc sống của bạn bị đảo lộn theo. Tuy nhiên bạn đừng vội lo lắng bởi những sự thay đổi đó đều mang tính tích cực.
 
Tin bài cùng chuyên mục:
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X