Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bàn luận sâu về lá bài The Tower và thông điệp nó gửi đến bạn trong Tarot

Thứ Tư, 29/06/2022 17:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lá bài The Tower là gì? Thông điệp ẩn đằng sau lá bài này là gì? Liệu nó có mang ý nghĩa xui xẻo, đổ vỡ như vẻ bề ngoài đáng sợ không?
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Lá bài The Tower là gì?


la bai The Tower
 
Lá bài The Tower là là bài số 16 đáng để lo ngại. Những hình ảnh trong lá bài như lửa, sấm chớp, và những tảng đá đổ vỡ, đây hoàn toàn là khung cảnh của một rắc rối lớn, đặc biệt là với những người ngại thay đổi.

Một ngọn tháp cao sừng sững trên đỉnh núi đá. Sét đánh khiến tòa tháp chìm trong ánh sáng, có 2 người nhảy từ cửa sổ ra, đầu và cánh tay dang rộng. Đó là một khung cảnh của sự hỗn loạn và tàn phá.

Bản thân Tháp là một công trình kiến ​​trúc vững chắc, nhưng vì nó được xây dựng trên những nền móng lung lay, nên chỉ cần một tia sét là có thể hạ gục nó. Nó thể hiện những tham vọng và mục tiêu được thực hiện trên những cơ sở sai lầm.

Tia chớp đại diện cho một nguồn năng lượng và sự sáng suốt đột ngột dẫn đến một sự đột phá hoặc sự khám phá. Nó đi vào qua đỉnh của tòa nhà và đánh bật vương miện, tượng trưng cho năng lượng chảy xuống từ vũ trụ, thông qua luân xa vương miện.

Những người dân đang tuyệt vọng để thoát khỏi tòa nhà đang cháy, không biết điều gì đang chờ đợi họ khi họ rơi xuống. Xung quanh chúng là 22 ngọn lửa, tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo và 10 điểm của Tree of Life, nó gợi ý rằng ngay cả trong thời kỳ thảm họa, vẫn luôn có sự can thiệp của thần thánh.

Khi lá bài The Tower xuất hiện trong bài đọc Tarot, hãy mong đợi sự bất ngờ, thay đổi lớn, biến động, hủy diệt và hỗn loạn. Đó có thể là một cuộc ly hôn, một người thân qua đời, thất bại tài chính, các vấn đề sức khỏe, thiên tai, mất việc làm hoặc bất kỳ sự kiện nào khiến bạn bị lung lay, ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất. Không có cách nào thoát khỏi nó.

Thay đổi ở đây là để xé nát mọi thứ, tạo ra hỗn loạn và phá hủy mọi thứ trên con đường của nó (nhưng hãy tin tôi, đó là vì điều tốt đẹp nhất của bạn trong tương lai chứ không hẳn là ngõ cụt).

Thế giới của bạn có thể sụp đổ trước mắt bạn, theo những cách mà bạn không bao giờ có thể tưởng tượng được khi bạn nhận ra rằng bạn đang xây dựng cuộc sống của mình trên những nền tảng không vững chắc, giả định sai lầm, sai lầm, ảo tưởng, dối trá trắng trợn.

Tất cả những gì bạn tưởng là sự thật đã trở lại thành sự thật. Bây giờ bạn đang đặt câu hỏi điều gì là thực và điều gì không thực, những gì bạn có thể dựa vào và những gì bạn không thể tin tưởng.

Điều này có thể rất khó hiểu và khiến bạn mất phương hướng, đặc biệt là khi hệ thống niềm tin cốt lõi của bạn bị thách thức. Nhưng theo thời gian, bạn sẽ thấy rằng niềm tin ban đầu của bạn được xây dựng trên một sự hiểu biết sai lầm mà ra và mình cần phải thay đổi.

Với một lá bài như The Tower, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài đầu hàng trước sự tàn phá và hỗn loạn, bất kể không mong muốn hay đau đớn như thế nào. 

Sau khi vượt qua thử thách của The Tower, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, khôn ngoan hơn và kiên cường hơn. Những khó khăn này là cần thiết cho sự trưởng thành và giác ngộ về tâm linh của bạn, sự thật và sự trung thực sẽ mang lại sự thay đổi tích cực, ngay cả khi bạn phải trải qua nỗi đau và lo lắng trong suốt quá trình này.
 

2. Ý nghĩa lá bài The Tower


Sau đây là tóm tắt ý nghĩa của lá bài The Tower qua bói bài Tarot giúp mọi người có cái nhìn toàn cảnh trọn vẹn và dễ hiểu nhất trước khi đi vào những diễn giải chi tiết.

TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI THE TOWER
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Trải qua bước ngoặt
  • Vỡ kế hoạch
  • Ngạc nhiên
  • Trải qua một cuộc khủng hoảng
  • Thói quen bị xáo trộn
  • Đang trong hỗn loạn
Sự giải thoát
  • Bùng nổ
  • Bùng phát cảm xúc
  • Nổ ra tranh cãi
  • Đổ vỡ thông qua đấu tranh bản ngã
  • Để mọi thứ ra đi
Sa sút, tuyệt vọng
  •  Bị lùi lại
  • Trải qua một cuộc đổ vỡ
  • Ngã từ độ cao
  • Suy thoái về của cải
  • Sợ một sự lay động bản ngã
Tỉnh ngộ
  • Đột ngột nhận ra sự thật
  • Phơi bày điều đã bị giấu kín
  • Bùng nổ nhận thức từ bên trong
  • Thấy rõ những ảo tưởng
  • Có câu trả lời
  • Thấy mọi thứ trong chớp mắt
Một số lá bài đối lập
  • The Chariot: Chiến thắng, kiểm soát
  • Temperance: Cân bằng, kết hợp, kìm nén
  • The Star: Thanh bình, điềm tĩnh
  • 6 Of Wands: Sự hoan nghênh, kiêu hãnh
  • 10 Of Cups: Thanh bình, yên bình
Một số lá bài hỗ trợ
  • Death: Ảnh hưởng sâu rộng, thế lực mạnh
  • The Sun: Khai sáng, mặc khải
  • 5 Of Pentacles: Thời điểm khó khăn
 

2.1 Ý nghĩa lá bài The Tower xuôi

 
Tổng quan

The Tower không phải lúc nào cũng gắn liền với đau đớn và hỗn loạn. Nếu bạn có nhận thức cao và phù hợp với lý trí bên trong của mình thì lá bài Tarot này có thể chỉ ra một sự thức tỉnh về tâm linh.

Bạn có thể nhìn thấy các vết nứt hình thành và thực hiện hành động trước khi toàn bộ cấu trúc đổ xuống, tức là "làm chuồng trước khi mất bò", biết trước những gì sắp xảy ra, tạo ra một sự thay đổi lớn trước khi tai họa ập đến. Ở dạng tích cực nhất, lá bài The Tower là cơ hội để bạn thoát khỏi những lối suy nghĩ cũ đang kìm hãm bạn.

Bạn sắp được báo trước hoặc có linh cảm rằng một điều gì đó lớn sắp xảy ra, bạn có thể lập kế hoạch trước để tránh (hoặc giảm thiểu) sự tàn phá đang ở phía trước.

Hãy tích cực lên, đã đến lúc bạn nên thay thế những nền tảng cũ của quá khứ bằng một thứ gì đó tốt hơn.

Cũng giống như The Devil và Death, lá The Tower không phải là một lá bài đáng sợ hoặc mang điểm gở như hình vẽ của nó trong hầu hết bộ bài Tarot.
 
Từ khóa: Thoát khỏi sự cũ kỹ để phát triển
 
Sự nghiệp

Về công việc, chắc chắn sẽ xảy ra tranh cãi. Bạn cần phải kiểm soát và giữ bình tĩnh. Một cái gì đó từ môi trường bên ngoài, chẳng hạn như một ông chủ mới, hoặc một đồng nghiệp chuyển đi có thể đồng nghĩa với những thảm họa xảy ra tại nơi làm việc. 

Điều quan trọng cần nhớ là vào thời điểm này là mặc dù mọi thứ đang lộn xộn nhưng nó không phải là tin tức tiêu cực, nó sẽ dẫn đến một tương lai tốt hơn, chẳng hạn như một công việc phù hợp với bạn hơn hoặc một nơi làm việc yên bình hơn về lâu dài, một người sếp tâm lý,...
 
Tiền bạc

Có thể có những bất ngờ không mong muốn liên quan đến tiền bạc như bị quỵt, chuyển tiền nhầm cho tài khoản khác, làm ăn thất thoát hoặc làm rơi tiền xảy ra. Đây không phải là thời điểm dành cho những cuộc đầu tư mạo hiểm, đánh cược, hay dựa vào xổ số để giải quyết các vấn đề của bạn. 
 
Tình cảm

Tránh nói điều gì đó có thể làm tổn thương người khác. Khi nói đến đời sống tình cảm, mối quan hệ lãng mạn của bạn có thể sắp kết thúc. Hãy coi đây là một lời cảnh báo - nếu bạn thực sự coi trọng mối quan hệ của mình thì đã đến lúc bạn nên kiểm soát thiệt hại hoặc mở một cuộc giao tiếp để giải tỏa những hiểu lầm. 

Những mối quan hệ có nền tảng yếu kém hoặc đổ vỡ sẽ không kéo dài được lâu hơn và dễ đổ vỡ. Mặc dù ban đầu bạn rất đau khổ, nhưng những điều này sẽ mở đường cho những trải nghiệm mới.
 
Sức khỏe

Nếu bạn biết được những gì bạn đang làm (và biết được về chứng dị ứng của mình, hay những phê chuẩn của bác sỹ) thì hãy cân nhắc việc thử thư giãn bằng thảo mộc. Hãy cẩn thận với thuốc và thức uống có cồn trong thời điểm này, nếu bạn đang dùng chúng.
 
Tinh thần

Đây cũng là thời điểm để giữ một thái độ tỉnh táo và tích cực nhất có thể. Những hiểu biết và nhận thức mới mẻ có thể đến với bạn trong chớp mắt.
 

2.2 Ý nghĩa lá bài The Tower ngược

 
la bai The Tower nguoc
 
Tổng quan

Tower ngược gợi ý rằng bạn đang trải qua một sự thay đổi và biến động cá nhân đáng kể. Điều này khác với trải nghiệm của The Tower xuôi - nơi mà sự thay đổi thường là do hoàn cảnh bên ngoài và thậm chí là do bị ép buộc.

Thay vào đó, với The Tower ngược, bạn sẽ trải qua một sự thức tỉnh tâm linh khi khám phá ra một con đường tâm linh mới. Bạn có thể thay đổi niềm tin và quan điểm của mình về các chủ đề quan trọng trong cuộc sống, nhận ra rằng bản thân phải bớt cổ hủ và bảo thủ.

Hoặc trong những trường hợp kịch tính hơn, bạn có thể trải qua một cuộc khủng hoảng, mặc dù đây có thể là khoảng thời gian đáng lo ngại, nhưng hãy tin tưởng vào quá trình này và biết rằng đó là điều tốt nhất để giúp mình "lột xác".

Đôi khi, là bài ngược này có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang chống lại sự thay đổi và trì hoãn sự phá hủy và biến động cần thiết. Bạn có thể phủ nhận rằng sự thay đổi đang diễn ra. Hoặc bạn có thể đang bám vào một hệ thống niềm tin cũ mặc dù bạn biết chúng không còn phù hợp hoặc lành mạnh đối với bạn.

Dù không muốn nhưng bạn cần phải trải qua khoảng thời gian khó khăn này để rút ra bài học quý giá và giúp mình tiến bộ. Nếu bạn tiếp tục chống lại sự thay đổi này, nó sẽ khiến cuộc sống ngày càng tệ hơn. Sự tăng trưởng và biến đổi mà lá The Tower mang lại là điều tất yếu. 
 
Từ khóa: Giác quan thứ 6 mạnh mẽ
 
Sự nghiệp
 
Nếu nơi làm việc của bạn đã trải qua một loạt vụ sa thải hoặc cắt giảm nhân sự, bạn có thể thấy mình là một trong số ít những người may mắn được giữ ở lại.

Đôi khi, là bài này còn nói đến việc bạn được tiếp thêm động lực để rời bỏ sự "thoải mái" ở một công việc đơn điệu, tẻ nhạt. Đây có thể là cơ hội cần thiết để bạn mở rộng tầm mắt với những cơ hội nghề nghiệp tốt đang chờ đợi bạn thay vì ngồi đó đến tháng nhận lương, hài lòng với công việc hiện tại.
 
Tiền bạc

Cũng giống như khi The Tower ở vị trí xuôi, đây vẫn không phải thời điểm để đầu tư mạo hiểm, hay những trò may rủi. Nhìn chung, trong hoàn cảnh này, lá The Tower ngược cho thấy thực tế rằng vấn đề tài chính của bạn có thể không lớn như bạn lo sợ, hãy giải quyết mọi thứ theo cách đơn giản nhất.
 
Tình cảm

Thay đổi không bao giờ là một điều dễ dàng chấp nhận, nhưng khi bạn chống lại nó bao nhiêu, nó càng đến nhanh bấy nhiêu.

Nếu bạn nhìn thấy bất kỳ vấn đề nào trong mối quan hệ của mình sắp ập đến, đây là cơ hội để bạn giải quyết và ngăn chặn chúng ngay lập tức. Làm như vậy có thể ngăn ngừa các vấn đề lớn hơn xảy ra sau này.

Có phải bạn đang bực bội? Bạn đang giữ im lặng với nửa kia vì bạn nghĩ rằng họ không đáng để tranh cãi? Dần dần, những điều này có thể trở thành những vấn đề lớn có thể làm 2 người đổ vỡ. Đôi khi, lá bài này cũng có thể báo hiệu rằng bạn có thể đã sẵn sàng rời bỏ một mối quan hệ đang không suôn sẻ.
 
Sức khỏe

Lá The Tower ngược cho thấy những vấn đề nhẹ hơn so với khi nó ở vị trí xuôi. Trong một vài ngày tới bạn nên cẩn thận và chú ý những gì mình đang làm nếu chúng ở trong hoàn cảnh có thể gây nguy hiểm, như lái xe, cắt cỏ, leo núi, bơi lội, đi thuyền.
 
Tinh thần

Đây là thời điểm để giữ thái độ tích cực nhất có thể, bất kể có chuyện đang xảy ra quanh bạn, hãy luôn tin tưởng vào sự phù hộ của ơn trên dành cho bạn.
 

3.  Lá bài The Tower khi phối hợp với các lá khác 


The Tower và The Chariot
 
The Chariot mang năng lượng chống lại sự đổ vỡ của The Tower. Hãy tự tin và mạnh dạn đương đầu vì biết đâu bạn được vũ trụ ủng hộ thì sao?
 
The Tower và The Death
 
Những ảnh hưởng của sự thay đổi sẽ kéo dài hơn bạn nghĩ khi hai lá bài này đi cùng với nhau. Tốt hơn hết bạn đừng nên quá bi quan hoặc lo lắng vì chúng chẳng giải quyết được vấn đề gì mà chỉ khiến bạn thêm suy sụp. 
 
The Tower và The High Priestess
 
Hãy thôi chống đối lại với những điều sẽ phải xảy ra là thông điệp mà hai lá bài này mang lại. Cuộc sống luôn có những quy luật mà bạn không thể phá vỡ bằng ý chí hay hành động. Có trách nhiệm với bản thân, nghĩa là bạn đang có trách nhiệm với tất cả mọi người.

Mời bạn xem thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X