Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài The Moon là gì? Diễn giải nghĩa xuôi, ngược và tầm quan trọng của lá bài với con người

Thứ Hai, 04/07/2022 15:36 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thông điệp mà lá bài The Moon gửi đến con người khi ta bốc được nó trong mỗi trải bài Tarot là gì? Cùng xem trọn bộ ý nghĩa của nó ngay sau đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Lá bài The Moon là gì?


La bai The Moon
 
Lá bài The Moon là một lá bài tiếp theo trong bộ ba lá bài thiên thể của Tarot, nó đại diện cho những nỗi sợ, trực giác và ước mơ. 

Trong lá bài The Moon miêu tả hình ảnh Mặt Trăng tròn trên bầu trời đêm, nằm giữa hai tòa tháp lớn. Mặt Trăng là biểu tượng của trực giác, ước mơ và vô thức. Ánh sáng của nó hơi mờ so với Mặt Trời, nó chỉ chiếu sáng một chút trên con đường dẫn đến ý thức cao hơn uốn lượn giữa hai tòa tháp.

Trước mắt là một hồ nước nhỏ, tượng trưng cho sự thủy chung, tiềm thức. Một con tôm càng nhỏ bò ra khỏi hồ bơi, tượng trưng cho giai đoạn đầu của ý thức đang hình thành. Một con chó và một con sói đứng trên cánh đồng cỏ, tru lên mặt trăng đại diện cho cả khía cạnh thuần hóa và hoang dã trong tâm trí của chúng ta.

Mọi thứ trong lá bài này dường như lặp lại lá bài kia, như thể ám chỉ đến hai khả năng. Khi chúng ta bước xuống con đường, chúng ta đi qua ranh giới giữa ý thức và vô thức, giữa khía cạnh thuần hóa của nền văn minh của loài chó và sức mạnh của thiên nhiên được đại diện bởi con sói.

Các tòa tháp ở hai đầu đối lập đại diện cho lực lượng của thiện và ác, sự giống nhau về hình dáng của chúng có thể ám chỉ đến những khó khăn mà chúng ta phải đối mặt trong việc phân biệt chúng.

The Moon có thể tượng trưng cho trí tưởng tượng của bạn đang được tận dụng tốt. Trong bóng tối của màn đêm, bạn đang đi trên một con đường mà bạn không chắc chắn, vì có thể có nguy hiểm đang rình rập. Bạn là con cá bắt đầu đi vào con đường tối. Ánh sáng của Mặt Trăng có thể mang lại cho bạn sự sáng suốt và hiểu biết, bạn nên cho phép trực giác của mình hướng dẫn bạn vượt qua bóng tối này.
 
Bạn cần phải nhận thức được những tình huống đang gây ra nỗi sợ hãi và lo lắng trong tâm trí của bạn, cho dù đó là hiện tại hay tương lai. Nó cảnh báo bạn không cho phép những xáo trộn nội tâm và tự lừa dối để chiếm đoạt những gì tốt nhất của mình. Những ký ức sâu sắc và nỗi sợ hãi này phải được buông bỏ, những năng lượng tiêu cực phải được giải phóng và biến thành một thứ gì đó có tính xây dựng.
 
Một cách đọc khác của lá bài The Moon là sự tồn tại của ảo ảnh. Một sự thật ẩn giấu nào đó phải được khám phá, vì những gì bạn đang thấy bây giờ có thể chỉ là một trò lừa của ánh sáng. Bạn phải tìm kiếm những thế lực tiềm ẩn và làm sáng tỏ nó.
 

2. Ý nghĩa lá bài The Moon


Sau đây là tóm tắt ý nghĩa của lá bài The Moon qua bói bài Tarot giúp mọi người có cái nhìn toàn cảnh trọn vẹn và dễ hiểu nhất trước khi đi vào những diễn giải chi tiết.

TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI THE MOON
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Sợ hãi
  • Giải thoát nỗi lo âu trong lòng
  • Cảm thấy sự sợ hãi không thể gọi tên
  • Bị ám ảnh
  • Chấp nhận cái tôi yếu đuối
  • Thiếu sự can đảm
  • Bị sự lo âu xâm chiếm
Bị ảo
  •  Tin vào sự việc không có thật
  • Lừa dối chính mình
  • Có những ý tưởng phi thực tế
  • Hiểu sai sự thật
  • Trải nghiệm sự thay đổi về tâm lý
  • Đuổi theo một ảo ảnh
Tưởng tượng
  • Có những giấc mơ hoặc tầm nhìn rõ ràng
  • Mở lòng với những ảo ảnh
  • Dò dẫm tiềm thức
  • Nuôi dưỡng những suy nghĩ khác thường
  • Trở nên kỳ dị
Mất phương hướng
  • Gặp vấn đề khi suy nghĩ rõ ràng
  • Bị hoang mang
  • Dễ bị mất tập trung
  • Cảm thấy lúng túng
  • Đi loanh quanh không mục tiêu
Một số lá bài đối lập
  • Star: Thanh bình, không lo lắng, bình an
  • Sun: Đảm bảo, sự rõ ràng, sự khai sáng
Một số lá bài hỗ trợ
  • 7 of Cups: Những ý tưởng không thực tế, ảo ảnh
  • 2 of Swords: Tự lừa dối, không nhìn thấy sự thật
  • 8 of Swords: Bối rối, thiếu rõ ràng
 

2.1 Ý nghĩa lá bài The Moon xuôi

 
Tổng quan

The Moon cho bạn biết rằng có điều gì đó về một tình huống hoặc con người trong cuộc sống của bạn không giống như nó xuất hiện và bạn cần phải tin tưởng vào những gì bản năng mách bảo bạn để có thể vượt qua ảo tưởng này.

Lá bài cũng chỉ ra rằng bạn nên chú ý đến những giấc mơ của mình vì tiềm thức của bạn có thể đang hướng sự chú ý của bạn đến một số thông tin mà bạn đã bỏ lỡ.

Nó cũng có thể cho thấy rằng bạn đang để cho sự lo lắng hoặc sợ hãi lấn át bản thân, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cách nhìn của bạn và khiến bạn bị thay đổi tâm trạng, bất ổn hoặc bất an.

Nó còn biểu thị những bất an tiềm ẩn hoặc các vấn đề bị kìm nén đang nổi lên. Lá bài The Moon trong Tarot có thể đại diện cho những giao dịch mờ ám hoặc ranh ma hoặc hành vi bất hợp pháp. Nếu nó xuất hiện trong bối cảnh này, đó là một lời cảnh báo bạn nên dọn dẹp mọi hành động xấu của mình trước khi nó bị phơi bày.

Nếu bạn đang chờ quyết định về điều gì đó, lá bài cho biết rằng câu trả lời sẽ bị trì hoãn hoặc quá mơ hồ, điều đó sẽ khiến bạn thêm bối rối thay vì làm rõ vấn đề.
 
Từ khóa: Không làm chủ được bản thân
 
Sự nghiệp

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật hoặc sáng tạo, lá bài đảo ngược này có thể mở ra sự sáng tạo của người làm nghệ thuật. Nó cũng chỉ ra rằng bất kỳ sự không chắc chắn hoặc bất ổn nào mà bạn đang trải qua trong sự nghiệp của mình sẽ bắt đầu ổn định lại, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi. Nếu gần đây bạn không rõ về con đường sự nghiệp của mình, lá bài này có thể biểu thị rằng mọi thứ sẽ bắt đầu trở nên rõ ràng hơn và bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn về hướng đi của mình.  
 
Tiền bạc

Lá bài chỉ ra rằng bạn nên thận trọng với việc thực hiện các khoản đầu tư hoặc bất kỳ trò cá cược tài chính lớn nào vì bạn có thể không có tất cả các dữ kiện cần thiết để đưa ra quyết định sáng suốt. Nó cũng có thể chỉ ra rằng ai đó có thể đang cố tình lừa dối bạn để quỵt tiền. Đừng hoang tưởng quá mức mà hãy tin vào bản năng của mình nhé, mọi chuyện sẽ ổn thôi.
 
Tình cảm

Bạn đang cảm thấy không chắc chắn hoặc không an toàn trong mối quan hệ. Nếu bạn có mối quan hệ tốt đẹp với thế giới bên ngoài, lá bài có thể cho thấy rằng mọi thứ không hoàn hảo như bạn vẫn tưởng. Có thể có thông tin sai lệch trong mối quan hệ, có thể có rất nhiều tranh luận hoặc các vấn đề cũ, sự bất an xuất hiện.

Nó cũng có thể là dấu hiệu của sự lừa dối, nhưng đừng vội kết luận nếu bạn thấy nó trong bài Tarot của mình. Hãy bình tĩnh và đợi cho đến khi sự thật của sự việc trở nên rõ ràng hơn. Nếu bạn còn độc thân, The Moon có thể chỉ ra sự lừa dối xung quanh bạn hoặc bạn có thể đang bị ai đó lừa dối.

Nếu bạn đang hẹn hò, hãy lưu ý rằng ý định của người này có thể không tốt đẹp như vẻ bề ngoài họ thể hiện, đừng tin tưởng ai đó quá mức kẻo ngã ngửa.
 
Sức khỏe

The Moon nói với bạn rằng hãy tin tưởng vào sức khỏe của mình. Nếu bạn cảm thấy mình có một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, hãy đi kiểm tra sức khỏe và thực hiện càng nhiều xét nghiệm càng tốt để tìm hiểu tận cùng nguồn gốc của căn bệnh. Đối với phụ nữ, The Moon có thể chỉ ra một vấn đề sức khỏe liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc bị ảnh hưởng bởi sự mất cân bằng nội tiết tố theo một cách nào đó.
 
Tinh thần

Nếu bạn quan tâm đến việc phát triển tâm linh hoặc chữa lành, bạn sẽ thấy mọi thứ trôi chảy thực sự tự nhiên và bạn sẵn sàng đón nhận những thông điệp từ linh hồn với lá bài này trong quá trình đọc Tarot.

Hãy chú ý đến những giấc mơ của bạn và bất kỳ suy nghĩ, tầm nhìn hoặc cảm xúc nào mà bạn có, những người hướng dẫn tinh thần của bạn có thể đang cố gắng cho bạn biết điều gì đó quan trọng! Một chút thời gian yên tĩnh và thiền định sẽ hữu ích trong thời gian này.
 

2.2 Ý nghĩa lá bài The Moon ngược

 
La bai The Moon nguoc
 
Tổng quan

Trong bối cảnh chung, lá bài The Moon Tarot bị đảo ngược có thể biểu thị việc giải phóng nỗi sợ hãi hoặc giải tỏa năng lượng tiêu cực. Nó cũng có thể chỉ ra những bí mật hoặc những lời nói dối đang được phơi bày. Nếu bạn đang trải qua nỗi sợ hãi hoặc lo lắng, nó sẽ bắt đầu giảm bớt. Nếu bạn đã đánh mất thứ gì đó, là bài bị đảo chiều là một dấu hiệu cho biết bạn sẽ tìm thấy nó.

Lá bài này cũng có thể là dấu hiệu của sự tự lừa dối hoặc ảo tưởng. Bạn có thể đang tự đùa mình về vai trò của bạn trong việc tạo ra hoàn cảnh hiện tại của bạn hoặc bạn đang đấu tranh để tách sự lừa dối hoặc tưởng tượng của chính mình khỏi thực tế.

Mặt Trăng đảo ngược cũng có thể chỉ ra rằng bất kỳ vấn đề trầm cảm hoặc sức khỏe tâm thần nào bạn đang gặp phải sẽ bắt đầu được cải thiện và bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy ánh sáng trở lại. Bạn sẽ vượt qua mọi vấn đề bị kìm nén hoặc bất an để tìm lại sự tự tin và sáng suốt mới.
 
Từ khóa: Giải phóng nỗi sợ
 
Sự nghiệp

Không may là mọi việc có thể không rõ ràng một chút nào. Hãy hỏi và tập lắng nghe chủ động để đảm bảo rằng bạn và đồng nghiệp hiểu nhau hoàn toàn, sự kiên nhẫn là cần thiết. Hãy bình tĩnh, và nếu như bạn cảm thấy như đang bị công kích thì hãy tin vào đồng nghiệp hoặc người giám sát của mình, sự thật có thể không tệ như bạn nghĩ đâu.
 
Tiền bạc

Về tài chính, nếu bạn đã từng bối rối về cách quản lý tài chính của mình thì thời gian tới sẽ hết, bạn sẽ biết đâu là hướng đi đúng. Tuy nhiên, là bài ở vị trí đảo ngược có thể là một dấu hiệu cho thấy sự lừa dối sắp bị phơi bày, vì vậy nếu bản năng mách bảo bạn không nên đầu tư hoặc cam kết tiền bạc, hãy lắng nghe và chờ đợi thông tin bạn đang thiếu được tiết lộ chứ đừng hấp tấp.
 
Tình cảm

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ, lá bài đảo ngược này có thể cho thấy sự lừa dối hoặc dối trá đang được tiết lộ. Đây có thể là một vụ ngoại tình bị phanh phui.

Hoặc có thể chỉ đơn giản là một dấu hiệu cho thấy sự thật về mối quan hệ của bạn được đưa ra ánh sáng. Có lẽ bạn đang tự lừa dối bản thân về tình trạng hiện tại của mối quan hệ hoặc làm mờ mắt bản thân trước những điều nhất định về nửa kia của bạn. Nếu vậy thì lá bài đảo ngược cho thấy bạn sẽ nhìn thấy tính cách thực sự của đối phương hoặc sự thật về mối quan hệ của 2 bạn cho bạn tỉnh ngộ.

Nếu bạn còn độc thân, The Moon đảo chiều có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bắt đầu lấy lại bình tĩnh và sự tự tin sau một thời gian bấp bênh nhưng nguy cơ cao là lúc muốn yêu thì gặp người vô tâm, muốn đùa giỡn tình cảm của bạn.
 
Sức khỏe

The Moon ngược có thể là một lá bài tích cực liên quan đến các vấn đề sức khỏe vì nó có thể chỉ ra được những vấn đề về sức khỏe tâm thần như trầm cảm hoặc lo lắng đang có trong con người bạn.

Tuy nhiên, nó cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy không thể tách rời thực tế khỏi tưởng tượng và do đó, nếu các lá bài hỗ trợ là tiêu cực, nó có thể cho thấy một căn bệnh liên quan đến ảo tưởng hoặc hoang tưởng đang trở nên tồi tệ hơn.

Nhìn chung trong bối cảnh sức khỏe thì đảo chiều này cho thấy sự ổn định trở lại với sức khỏe của bạn. Nếu bạn đang chờ kết quả kiểm tra sức khỏe hoặc có vấn đề với việc chờ đợi chẩn đoán, bạn sẽ sớm nhận ra điều gì đang gây ra các vấn đề sức khỏe của mình.
 
Tinh thần

Bạn đang chặn, bỏ qua hoặc hiểu sai những thông điệp mà linh hồn đang cố gắng cung cấp cho bạn. Đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn không điều chỉnh được sức mạnh tâm linh của mình hoặc trực giác của bạn bị vẩn đục. 
 

3.  Lá bài The Moon khi phối hợp với các lá khác 

 
The Moon và The Magician hoặc The Star
 
Sự kết hợp này mang đến cảnh báo nguy hiểm cực cao, có những kẻ đang âm mưu muốn hãm hại và hạ bệ bạn. Hãy chú ý đến trực giác của
mình và cẩn thận trong những mối quan hệ xung quanh. Môi trường xung quanh cũng ảnh hưởng rất lớn đến tính cách và ứng xử của bạn.
 
The Moon và The Star hoặc The Sun
 
The Moon kết hợp cùng hai lá này dấu hiệu của may mắn vì nó báo hiệu rằng những bối rối của bạn chỉ là tạm thời. Hãy dành thời gian để quan
sát tình huống và bạn sẽ thấy rằng mình thấu hiểu mọi thứ sâu hơn ban đầu bạn nghĩ.

Mời bạn xem thêm tin cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X