Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài The Hierophant là gì? Ý nghĩa lá bài The Hierophant trong Tarot?

Thứ Ba, 28/06/2022 15:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu bạn đang tìm hiểu lá bài The Hierophant là gì thì hãy cùng chúng tôi khám phá những điềm báo liên quan tới tình yêu, công việc, tài chính,... mà thẻ bài Tarot này ám chỉ nhé!
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Lá bài The Hierophant là gì?


The Hierophant là lá thứ 5 trong bộ Ẩn chính, lá này miêu tả một nhân vật có chức sắc tôn giáo, ông ngồi trong một không gian trông như nhà thờ, đôi khi lá bài này còn được biết đến như là The High Priestess ở một số bộ. The Hierophant được cai quản bởi chòm sao Kim Ngưu.
 
Lá bài này đại diện cho một nhóm đề ra những luật lệ mang tính bắt buộc, thủ tục, nghi lễ. Những nhóm này có thể là nhà thờ, trường học, câu lạc bộ, các hội nhóm, thậm chí là các công ty và tổ chức xã hội.
 
The Hierophant xuất hiện trên trải bài, ám chỉ về việc có niềm tin vào một hệ thống, học hỏi các truyền thống của tôn giáo, hoặc tuân thủ một sự rèn luyện nào.

Lá bài mô tả hình ảnh một nhân vật tôn giáo ngồi trong một môi trường khá trang trọng đặc trưng như một nhà thờ. Tay phải của ông giơ lên đúng cách trong một hành động ban phước - đó cũng chính là cách mà The Magician đã giơ tay mình lên.

Mặt khác, ông mang một cây thánh giá ba lá, theo truyền thống được liên kết với giáo hoàng. Mỗi thanh ngang trong cây thánh giá lần lượt đại diện cho Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh.

Màu đỏ trên chiếc áo choàng tượng trưng cho sức mạnh và uy quyền. The Hierophant đang làm nhiệm vụ truyền đạo cho hai vị học trò để họ có thể nhận thấy vai trò mà mình được giao phó.

The High Priesstess là biểu trưng cho những điều bí ẩn tồn tại sâu bên trong bản thân mỗi người. The Hierophant lại khác, ngài là đại diện cho hội nhóm, ngài nắm giữ bí mật của cả một tổ chức và sau đó truyền giáo cho những người có đủ năng lực và phẩm chất. 
 
la bai The Hierophant
 

2. Ý nghĩa lá bài The Hierophant trong Tarot?


The Hierophant là một người thấy tinh hoa và là người ban tặng sự sáng suốt. Tri thức của ông đến từ những giá trị truyền thống được tiếp nhận và được công nhận.

Nếu The Hierophant xuất hiện trong cuộc sống của bạn nghĩa là bạn may mắn có người dẫn dắt về tâm linh. The Hierophant là một người thông tuệ vượt thời đại và sẵn sàng cho lời khuyên khi bạn cần. Họ là người có tri thức, rất đáng tin và sẽ đưa ra những lời khuyên giá trị vào thời điểm thích hợp.

Đôi khi họ có thể là một Cha xứ, Linh mục,.. hoặc một người có quyền uy về tâm linh/tôn giáo. 

Xem ý nghĩa tổng quát của lá bài này ở bảng sau:
 
TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI THE HIEROPHANT
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Giáo Dục
  • Kiếm tìm kiến thức hoặc
  • Đi tìm ý nghĩa sâu hơn
  • Tăng hiểu biết
  • Đào sâu học hỏi
  • Tự đặt câu hỏi và khám phá
Hệ Thống Niềm Tin
  • Chia sẻ di sản văn hoá
  • Học hỏi về tập tục tôn giáo
  • Tôn vinh tập tục và nghi lễ
  • Nhận ra góc nhìn thế giới
  • Tuân theo kỉ luật
  • Biết nên đặt niềm tin vào đâu 
Tiếp nhận
 
  • Thích nghi với quy định
  • Sáng tạo trong khuôn khổ
  • Chọn phương pháp chính thống
  • Có hệ thống đạo đức dẫn lối
  • Trở thành một phần của nhóm cầm quyền
Theo nhóm
 
  • Cùng chung mục tiêu
  • Giá trị niềm tin tương đồng
  • Nỗ lực vì mục đích chung của tổ chức
  • Không tư lợi, cá nhân thái quá
  • Tận dụng sức mạnh tập thể
Một số lá bài đối lập
 
  • The Fool: cho thấy sự khác thường, không theo lề lối cũ.
  • 2 of Wands: Khác biệt, trở thành người tiên phong.
  • 7 of Swords: Lạc lối, cô độc không được chấp nhận.
  • 2 of Pentacles: Biến đổi không ngừng, học cách thích nghi.
  • The Lovers: Có niềm tin vào chính mình.
Một số lá bài hỗ trợ
  • The Emperor: Nhất nhất tuân theo luật định.
  • 3 of Cups: Tin tưởng lãnh đạo, hướng vào một nhóm.
  • 3 of Pentacles: Cùng tận hưởng sức mạnh đội/nhóm.
  • 8 of Pentacles: Khai mở kiến thức từ người đồng hành.
  • 10 of Pentacles: Tuân thủ, nhất quán, bảo thủ.

2.1 Diễn giải lá bài The Hierophant xuôi


Sự xuất hiện The Hierophant trong một trải bài khuyên bạn cần nắm bắt hệ thống thông lệ, bạn cũng có mong muốn nhất định để thực sự tuân theo một quy trình đã được thiết lập trước đó. Lá bài đặc biệt này thường đại diện cho các thể chế cũng như giá trị cốt lõi của chúng. 

Lá bài cũng cho thấy bạn muốn ở trong những giới hạn thông thường nhất định của những gì được xem là tiếp cận chính thống. Vì vậy, thay vì đổi mới, bạn sẽ thích nghi với những gì đang tồn tại.
 
Sự xuất hiện của lá bài The Hierophant gợi ý rằng tốt hơn hết là bạn nên tuân theo các cấu trúc xã hội đã được thiết lập và có truyền thống riêng. Ví dụ, bạn có thể tham gia vào một số nghi lễ.

- Từ khóa: Truyền thống, thoải mái, sự gia nhập nhóm, đức tin.

- Công việc:

Với The Hierophant về sự nghiệp cho thấy rằng bạn sẽ thành công khi hợp tác làm việc với người khác. Điều này đôi khi cũng có nghĩa là không thay đổi mà là tiếp tục đi trên con đường đã thử và thấy đúng.

Với rất nhiều biến số thay đổi không ngừng, có lẽ tốt hơn là bạn nên giữ an toàn vào lúc này. Lá bài này cũng có thể báo hiệu rằng gia tăng sự gắn kết với các thành viên trong nhóm sẽ tốt hơn là làm việc quá cá nhân.

Đôi khi, The Hierophant cũng có nghĩa là một người cố vấn cao cấp hơn xuất hiện để trợ giúp bạn tiến bộ trong sự nghiệp của mình. Lá bài cũng đại diện cho giáo dục, có nghĩa là thời gian học tập, cho dù thông qua trường học hay đào tạo nghề, buổi hội thảo,... việc nào cũng rất hữu ích cho bạn.
 
- Tình yêu:

Khi nói đến tình yêu, ý nghĩa của The Hierophant trong trải bài Tarot có thể chỉ ra những ảnh hưởng của tôn giáo thông thường đối với tình yêu và việc lựa chọn bạn đời.

Bạn có thể bị thu hút bởi những người an toàn, truyền thống và được cộng đồng của bạn tôn trọng, đồng thời tránh những đối tác bị coi là "cấm kỵ".

Ngoài ra, lá bài này cũng có thể đại diện cho các khía cạnh tinh thần hơn của tình yêu và là lời nhắc nhở rằng hai người nên đối xử một cách đạo đức và nhiều thương yêu thì mới được phù hộ. 
 
Các mối quan hệ bị ảnh hưởng bởi lá bài này thường đề cao cách truyền thống, thông thường và được xã hội chấp thuận. Những cặp đôi dù là đang yêu hay đã kết hôn đều thường có chung một hệ thống niềm tin.
 
- Tài chính:

Đây là lúc nên tuân theo luật lệ và thực tế. Lá bài này có thể gợi ý rằng tiền của bạn nên được duy trì an toàn trong các tổ chức truyền thống, đã có tên tuổi.

Nếu cần, hãy tìm kiếm lời khuyên từ những người làm trong ngân hàng, các giám đốc tài chính hay bất cứ ai có nhiều kinh nghiệm trong chuyện này hơn bạn.

Những cách kiếm tiền mới lạ, cho dù mang lại lãi suất lớn nhưng nếu bạn chưa thực sự hiểu rõ thì chúng đều có thể gây ra vấn đề cho bạn. Tránh tâm lý cờ bạc trong việc quản lý tiền nong. 
 
- Sức khỏe:

Nếu bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe, The Hierophant chỉ ra rằng liều thuốc thông thường, có tính phổ biến là cách tốt nhất cho bạn vào lúc này. Những phương pháp mới chưa chắc đã phù hợp với bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên có thêm một số thói quen cải thiện sức khỏe như tập thể dục hàng ngày hoặc bổ sung vitamin để tăng cường hệ thống miễn dịch. Hãy nhớ rằng việc phòng bệnh sẽ tốt hơn chữa bệnh.  
 
- Tinh thần:

The Hierophant là một lá bài rất tâm linh, được biết đến như là sợi dây liên kết giữa loài người và quyền năng cao hơn.

Do đó, thông điệp lá bài muốn gửi đến cho bạn đó là sẽ có một cố vấn tâm linh xuất hiện trong cuộc sống để hướng dẫn bạn trên con đường tâm linh của mình.

Mặc dù The Hierophant thường gắn liền với thực hành tôn giáo truyền thống, nhưng nếu bạn không đang làm theo một tôn giáo nào thì sự xuất hiện của The Hierophant cho thấy rằng bạn sẽ được hưởng lợi từ việc thiết lập một số loại nghi lễ hoặc thực hành tâm linh của mình.
 

2.2 Diễn giải lá bài The Hierophant đảo ngược 

la bai The Hierophant nguoc
 
Khi xuất hiện The Hierophant ngược có nghĩa là bạn đang cảm thấy bị hạn chế và thậm chí bị ràng buộc bởi quá nhiều quy định và nguyên tắc. Kết quả là bạn đã mất đi sự linh hoạt, không đủ khả năng kiểm soát cuộc sống của mình.

Bạn có một ý chí đặc biệt mạnh mẽ và mong muốn tiến lên giành lại quyền kiểm soát cũng như thoát khỏi gông cùm của quy ước. Bạn bị cám dỗ để thử các cách tiếp cận không chính thống hoặc hoạt động theo cách bất chấp các ràng buộc và chuẩn mực xã hội.

- Từ khóa: Cam chịu, tuân thủ, sự quy hàng, điểm yếu. 
 
- Công việc:

Khả năng sáng tạo, thành tích hoặc sự tự do tại nơi làm việc đang bị kìm hãm bởi sự quan liêu, quy trình hoặc quá nhiều quy tắc. Bạn có thể cảm thấy bị hạn chế và gò bó. Nếu có cơ hội lựa chọn, bạn có thể giải quyết được nhiều vấn đề trong tổ chức mình, nhưng họ có thể ngoan cố để giữ mọi thứ được hoàn thành theo “cách của họ”.

Đôi khi điều này có nghĩa là để hoàn thành công việc, bạn sẽ phải tham gia vào việc trò chuyện với đồng nghiệp hoặc thậm chí là sếp của bạn. Có rất nhiều áp lực khi tuân theo các quyết định của tổ chức ngay cả khi bạn muốn đóng góp thêm ý kiến.

Hãy cân nhắc rủi ro khi đi theo con đường riêng của bạn.
 
- Tình yêu:

The Hierophant đảo ngược có thể chỉ ra rằng mối quan hệ của bạn có thể đã trở nên khá cũ kỹ hoặc nhàm chán. Bạn đã từng yêu vì mối quan hệ này có vẻ thực tế, nhưng theo thời gian cả hai đang dần cảm thấy buồn tẻ.

Khi nói đến các giá trị được chia sẻ và cùng nhau tạo dựng tương lai, ý nghĩa The Hierophant bị đảo ngược trong tình yêu có thể chỉ ra rằng quan điểm không phù hợp. Đây không nhất thiết phải là chấm dứt mối quan hệ ngay lập tức nhưng có thể là yêu cầu một số thỏa hiệp cần thiết để thay đổi.
 
Nói chung, lá bài này cũng báo hiệu rằng không phải tất cả những lời khuyên của mọi người cho bạn trong chuyện tình cảm đều hữu ích vào thời điểm này. Tốt hơn hết là bạn tự mình cân nhắc thay vì dựa ý kiến người khác. 
 
- Tài chính:

Lời khuyên của những người đồng nghiệp về vấn đề tài chính có thể khiến bạn cảm thấy ngột ngạt vào lúc này.

Bạn có thể phải chấp nhận rủi ro và thử những cách mới để kiếm tiền, cho dù có nghĩa là làm thêm dự án trong thời gian rảnh rỗi. Luôn có trách nhiệm và thực tế về những loại rủi ro để xem bạn sẵn sàng chấp nhận nếu xảy ra vấn đề. 
 
- Sức khỏe:

Nếu bạn bị ốm, The Hierophant ngược chỉ ra rằng bây giờ là thời điểm tốt để thử các liệu pháp thay thế. Nó sẽ mang lại lợi ích cho bạn hơn là cách truyền thống thông thường.

Đừng quá cứng nhắc khi tuân theo việc chăm sóc cơ thể thông thường hoặc với thói quen tập thể dục không có kết quả dù bạn đã thực hiện trong một thời gian dài vừa qua. Đã đến lúc bắt đầu mọi thứ theo một cách mới mẻ, thử những điều bạn từng không dám và bước ra ngoài vùng an toàn của mình.  
 
- Tinh thần:

The Hierophant bị đảo ngược trong bối cảnh tâm linh có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần phải buông bỏ những niềm tin truyền thống không còn mang lại lợi ích cho bạn nữa.

Hãy dành thời gian để khám phá các con đường tâm linh khác nhau rồi cuối cùng mới cân nhắc tìm những gì phù hợp với bạn.

Hãy nhớ rằng bạn không cần phải tuân theo các niềm tin tôn giáo truyền thống để trở thành một người tâm linh.

Xuất hiện The Hierophant ngược cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy một người được kính trọng hoặc có chức vụ, quyền hạn đang vướng vào một vụ bê bối hoặc bị thất sủng.
 

3. Một số lá bài hỗ trợ lá bài The Hierophant


  • Khi The Hierophant kết hợp The Emperor: Nhất định phải tuân theo luật định, trở thành tấm gương cho người đời noi theo.
  • 3 of Cups - The Hierophant: Khuyến khích tập trung vào sức mạnh đội nhóm.
  • 3 of Pentacles và The Hierophant: Thiên về nhiệm vụ nhóm.
  • 8 of Pentacles kết hợp The Hierophant: Hãy cố gắng tìm tòi, học hỏi nhiều thêm.
  • 10 of Pentacles -The Hierophant: Đề cao việc tuân theo quy định.
  • Khi Hierophant kết hợp với Five of Cups, nó ám chỉ việc mất đi lòng tự trọng và ý thức cá nhân.
  • The 5 of Swords khi đi cùng với The Hierophant gợi ý rằng việc tham gia vào một hội nhóm tôn giáo/văn hóa/ hính trị nào đó có thể khiến bạn bị xa cách với gia đình, bạn bè.
  • The 5 of Wands - The Hierophant khuyến khích việc đem những sở thích, đam mê của bạn trở thành một công việc kinh doanh có lãi.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X