Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài The Hermit là gì? Ý nghĩa lá bài The Hermit là gì trong Tarot?

Thứ Năm, 30/06/2022 14:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lá bài The Hermit là gì? Ý nghĩa của lá bài The Hermit có hiện thân của vị Ẩn sĩ này trong trải bài Tarot đáng ngầm báo hiệu cho bạn điều gì hãy cùng tham khảo bài viết sau.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Lá bài The Hermit là gì?


Là lá thứ 9 trong bộ Ẩn chính, The Hermit tượng trưng cho mong muốn tách rời khỏi thế giới bên ngoài và tập trung vào thế giới bên trong.

The Hermit miêu tả một ông già đứng một mình trên đỉnh núi trong khi một tay cầm đèn lồng và tay kia cầm quyền trượng dài để hướng dẫn và giữ thăng bằng. Quyền trượng ông đang nắm giữ thể hiện quyền uy và sức mạnh. Ngọn núi biểu thị sự hoàn thành, phát triển và thành công.

The Hermit liên quan tới mức độ kiến thức tâm linh mà ông già Ẩn sĩ đạt được và sẵn sàng truyền đạt kiến thức đó cho mọi người. Ngoài ra, ông còn có một cam kết sâu sắc đối với mục tiêu của mình và nhận thức vững chắc về con đường mà bản thân đang đi.

Bên trong lồng đèn, bạn sẽ thấy một ngôi sao có 6 cánh hay còn được gọi là Con dấu của Solomon, một biểu tượng của trí tuệ. Ngọn đèn sẽ soi đường cho Ẩn sĩ nhưng nó chỉ chiếu sáng vài bước tiếp theo chứ không phải toàn bộ hành trình.  
 
Khi The Hermit đi trên con đường, ông phải bước về phía trước để xem điểm đến tiếp theo là đâu, không phải tất cả mọi thứ sẽ được tiết lộ ngay lập tức. Ông đã chọn con đường khám phá bản thân này và kết quả là đã đạt đến trạng thái nhận thức cao hơn.
 
la bai The Hermit
 

2. Ý nghĩa lá bài The Hermit trong Tarot?


The Hermit là người tìm kiếm kiến ​​thức đến từ bên trong. Một kẻ lang thang cô đơn trên con đường vắng trong đêm, ông ta tìm kiếm thứ mà chỉ có thể đạt được sau thời gian dài cô độc - tiếng nói bên trong mình.

Để lắng nghe được nó, ông phải ngắt kết nối khỏi đám đông vì những tiếng nói và mong muốn của họ đang đe dọa ông phải vượt qua chính mình. Ông đi qua đêm đen của vô thức, chỉ có ánh sáng yếu của ngôi sao phương Bắc dẫn đường chỉ lối, với đích đến là nhà và chính bản thân ông. 
 
Xem ý nghĩa tổng quát của lá bài này ở bảng sau:
 
TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI THE HERMIT
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Soi chiếu nội tâm
  • Chọn sự tĩnh lặng, tách biệt
  • Nghĩ về ưu và nhược điểm bản thân
  • Tìm câu trả lời từ bên trong
  • Đào sâu tình tiết cuộc sống
Tìm kiếm hiểu biết sâu sắc hơn
  • Không biết điều mình tìm kiếm
  • Khai thác mọi khía cạnh sâu sắc
  • Đang trên hành trình tìm hiểu chính mình
  • Tìm kiếm hướng đi mới
Người dẫn dắt
 
  • Giúp đỡ tri thức cho mọi người
  • Trao đổi kinh nghiệm
  • Truyền đạt kiến thức
  • Đóng vai trò đáng tin cậy
Cần được ở một mình
  • Đơn độc
  • Không ai thấu hiểu
  • Sống ẩn dật
  • Không muốn ai nhìn thấy
Một số lá bài đối lập
 
  • The Lovers - Khám phá bản năng giới tính.
  • The World - Hòa hợp cùng cộng đồng, thế giới.
  • 2 of Cups - Bắt đầu tạo sự kết nối.
  • 3 of Cups - Đội nhóm kiên cố, hiệu quả.
  • 9 of Cups - Thỏa mãn thể xác.
Một số lá bài hỗ trợ
  • High Priestess – nhìn vào bên trong, rút lui.
  • 4 of Cups – rút lui, hướng nội.
  • 8 of Cups – tìm những ý nghĩ sâu hơn.
  • 4 of Swords – trầm lặng, suy ngẫm.
  • 7 of Swords – một mình, tránh xa người khác.
 
 

2.1 Diễn giải xuôi của lá bài The Hermit

 
 
Bạn hiện đang suy nghĩ rằng cần phải ở một mình ư? Đừng ngại tận dụng cơ hội này để suy ngẫm, vì nó có thể giúp bạn giải tỏa tâm trí của mình khỏi mọi bộn bề trong cuộc sống hàng ngày.

The Hermit cũng có thể ám chỉ nỗ lực của bạn trong việc thực hiện hành động xác thực và phù hợp với con người thật của mình. Có lẽ bạn đang tìm kiếm bên trong tâm hồn để được hướng dẫn về điều gì là đúng, tự hỏi chúng sẽ đưa bạn đi tới đâu. 
 
Sự hiển diện của một Ẩn sĩ The Hermit trong bói bài Tarot có thể biểu thị sự xuất hiện của một người sẽ đến với cuộc đời bạn, họ là người cố vấn cho bạn.

- Từ khóa: Tìm kiếm linh hồn, xem xét nội tâm, ở một mình, hướng dẫn nội tâm. 

- Công việc:

Bạn có thể đang dành nhiều thời gian cần thiết để suy nghĩ về những gì bạn thực sự muốn trong sự nghiệp của mình.

Bạn có cảm giác rằng con đường mà bạn đang bước đi lúc này không thực sự phù hợp và không làm cho bạn cảm thấy hài lòng. Ngay bây giờ, bạn đang cố gắng tìm hiểu loại công việc nào sẽ mang lại cho bạn niềm vui.

Nếu bạn theo đuổi một sự nghiệp hoàn toàn vì tiền hoặc sự ổn định tài chính, thì những điều này không còn đủ đối với bạn nữa. Bạn có thể đang tìm kiếm một mục đích hoặc ít nhất là điều gì đó đưa bạn đến gần hơn với con người mà bạn mong muốn trở thành.
 
- Tình yêu:

Tình yêu là một trong những bí ẩn lớn nhất của cuộc đời, The Hermit có thể là một người thầy tuyệt vời. Nó đòi hỏi tất cả chúng ta phải thực sự hiểu rõ bản thân, nhu cầu, nỗi sợ hãi và những bất an của mình.

Ý nghĩa của The Hermit trong tình yêu có thể báo hiệu rằng bạn đang cần một khoảng thời gian ở một mình để gia tăng hiểu biết về bản thân của mình trước khi hình thành một mối quan hệ tình cảm bền chặt với một người khác.

Giai đoạn này có thể bạn sẽ cảm thấy hơi cô đơn, nhưng nó sẽ đưa bạn đi đúng đường trong quá trình tìm kiếm một tình yêu đích thực. Nếu bạn đã có một mối quan hệ, việc tìm kiếm sự đồng điệu này là điều mà hai bạn có thể muốn làm cùng nhau.

Cả hai hỏi nhau xem đang mong đợi gì ở một mối quan hệ và điều gì có thể khiến mỗi người cảm thấy hạnh phúc hơn. Khi bắt đầu cuộc trò chuyện có thể không thoải mái, nhưng sẽ là một nền tảng vững chắc để giải quyết các sự cố có thể xảy ra ở tương lai phía trước.
 
- Tài chính:

Bạn có thể nhận ra rằng tiền không mang lại cho bạn hạnh phúc nữa rồi. Đây có thể là thời điểm bạn ít tập trung hơn vào những thứ vật chất, và dành nhiều thời gian hơn vào việc cố gắng hiểu nơi bạn có thể thực sự tìm thấy sự thỏa mãn.

Tiền bạc và chủ nghĩa vật chất có thể không còn đủ để thúc đẩy bạn và bạn có thể thấy mình đang tìm kiếm một con đường sự nghiệp mới thỏa mãn hơn.

Về mặt tài chính, bây giờ là thời điểm để bạn trưởng thành hơn trong cách tiếp cận tiền bạc và các khoản đầu tư. 
 
- Sức khỏe:

The Hermit xuất hiện trong trải bài liên quan tới sức khỏe chỉ ra rằng làm việc quá sức có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Nếu bạn thấy mình đang muốn rã rời đôi bàn chân, không có thời gian để thở, The Hermit gợi ý rằng bạn nên nghỉ ngơi.

Nếu bạn không dành thời gian cho bản thân để nghỉ ngơi và khởi động lại, sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng. Thậm chí dành vài phút mỗi ngày để thiền định hoặc giải tỏa tâm trí và kết nối với cơ thể sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn hơn đấy.
 
- Tinh thần:

Chủ đề tổng thể của The Hermit là giác ngộ tâm linh, vì vậy bây giờ là thời điểm hoàn hảo để tham gia vào các hoạt động tâm linh. Cho dù đó là thiền định, thu năng lượng hoặc kết nối với giá trị tinh thần của riêng bạn...

Bạn có thể thấy mình đang tìm kiếm sự đơn độc hoặc tự cô lập mình ở một khía cạnh nào đó. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng thời gian này để tập trung vào việc phát triển khía cạnh tinh thần của mình và cho phép bản thân dành thời gian này để lắng nghe sự hướng dẫn từ bên trong vì nó sẽ rất bổ ích cho bạn ở cấp độ tâm linh.
 

2.2 Diễn giải ngược của lá bài The Hermit

 
la bai The Hermit nguoc
 

Khi The Hermit bị đảo ngược, có lẽ bạn đang ở trong một tình huống mà chỉ muốn được ở một mình. Điều này không có gì là sai trái cả, tuy nhiên, nếu sự ẩn dật có hại cho cả bản thân và những người khác thì nên xem xét lại.

Mặc dù The Hermit tiến lên với mục đích cao cả để tìm kiếm sự thật bên trong, con đường hướng nội của ông cũng có thể đầy rẫy nguy hiểm. Đi vào trong bản thân mình có thể dẫn đến điên cuồng và vực thẳm, vì vô thức chứa đầy những hình ảnh mà ông có thể chưa hiểu, chúng ẩn nấp và chờ đợi để dụ dỗ khiến ta trở nên mê muội.

Giống như một người đàn ông bị lạc trong giấc mơ của chính mình, vị Ẩn sĩ có thể thấy mình bị mắc kẹt trong một thế giới của riêng mình, cô độc, vô thực. Do đó, bạn phải học cách cân bằng nhu cầu về sự thật thông qua sự kết nối với mọi người.

- Từ khóa: Cô lập, cô đơn, rút lui.

- Công việc:

Đôi khi, The Hermit đảo ngược báo hiệu sắp hết thời gian suy ngẫm. Bạn có thể đã sẵn sàng để tham gia lại xã hội và lần tái xuất này bạn đã hiểu rõ ràng hơn về những gì mình muốn trong sự nghiệp.

Giờ đây, bạn có thể cần phải sắp xếp lại một chút, cho dù đó là tìm kiếm công việc mới, kết nối lại để tìm người cố vấn và đồng đội hay các khía cạnh khác có liên quan đến xã hội để phát triển sự nghiệp của bạn.

Khi nói đến công việc, The Hermit ngược ám chỉ sự chuẩn bị sẵn sàng của bạn để đạt được điều gì đó đã từng khiến bạn gặp khó khăn trong một thời gian khá dài. Nếu cần giúp đỡ thì cần nói chi tiết để người khác hiểu được hoàn cảnh của mình

Mặt khác, The Hermit đảo ngược cũng có thể là khoảng thời gian cô độc của bạn có thể kéo dài thêm; bạn có thể chọn tránh hoàn toàn làm việc với những người khác. Lúc đầu, có thể cảm thấy khó khăn, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của xã hội.

Ngoài ra, lá bài này cũng có thể cho thấy bạn bị buộc phải làm việc một mình, dẫn đến cảm giác cô đơn hoặc bị đồng nghiệp ruồng bỏ.
 
- Tình yêu:

Ý nghĩa The Hermit đảo ngược trong tình yêu chỉ ra giai đoạn cô đơn, bị ép buộc sống khác đi thay vì được là chính mình.

Mặc dù thời gian này có thể bạn đang cố gắng, nhưng việc tận dụng tối đa The Hermit đảo ngược có thể giúp bạn tập trung vào các mục tiêu của riêng mình và làm rõ điều gì bạn muốn từ người ấy và từ cuộc sống. Đây sẽ là những nền tảng để tạo ra một mối quan hệ bền chặt trong tương lai.

Nếu đang ở trong một mối quan hệ, bạn có thể nhận thấy rằng một trong hai người xa cách và mỗi người một hướng. Ai đó có thể cảm thấy đơn độc trong tình yêu của mình, bất chấp nỗ lực của đối phương.

Bây giờ là lúc để kiểm tra những động lực này và xem liệu bạn có thể cởi mở hơn về mối quan hệ hay không. Có thể bạn đang cần sự quan tâm, chăm sóc và nhận thức rõ ràng về bản thân để cảm thấy được kết nối trở lại.
 
- Tài chính:

Khi nói đến các quyết định tài chính, bạn có thể sẵn sàng tìm kiếm lời khuyên từ mọi người. Lý tưởng nhất là bạn đã thoát ra khỏi giai đoạn suy ngẫm về ý nghĩa của sự an toàn.

The Hermit đảo ngược chỉ ra rằng bạn đã có những hiểu biết sâu sắc về tiền bạc, vật chất và biết cách sử dụng chúng hợp lý. Hy vọng rằng điều này có thể là cơ sở để mang bạn tới cuộc sống như mơ. 
 
- Sức khỏe:

Lá bài The Hermit ngược trong bối cảnh sức khỏe có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe tâm thần như chứng mất trí nhớ hay hoang tưởng.

Lá bài này cũng có thể là một lời cảnh báo mạnh mẽ hơn rằng bạn cần dành thời gian ra ngoài để thư giãn nếu không sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng. 
 
- Tinh thần:

The Hermit đảo ngược trong bối cảnh tâm linh cho thấy rằng bạn có thể đang dành quá nhiều thời gian ở một mình. Sự phát triển tinh thần của bạn sẽ có lợi nếu bạn tham gia vào các hoạt động cùng đội nhóm.

Lá bài này khuyên bạn hãy tham gia một lớp học thiền, một buổi chia sẻ về bài Tarot hoặc thậm chí là một lớp học yoga sẽ hữu ích cho bạn tại thời điểm này. Việc chữa lành tinh thần một mình tuy tốt nhưng bạn cũng cần kết nối với những người khác.

3. The Hermit khi phối hợp với một số lá bài đặc trưng khác


  • High Priestess - The Hermit: Giữ khoảng lặng để nhìn vào bên trong, rút lui.
  • 4 of Cups xuất hiện cùng lúc với The Hermit: rút lui, hướng nội.
  • 8 of Cups và The Hermit hỗ trợ bạn đi tìm ý nghĩa thực sự ẩn sau một sự việc.
  • 4 of Swords - The Hermit: Tĩnh lặng, suy nghĩ về đúng sai.
  • 7 of Swords kết hợp với The Hermit: Tách biệt, không thích tiếp xúc với bất cứ ai.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X